Sữa mẹ hâm nóng 40 độ để được bao lâu? Cách hâm nóng sữa mẹ đúng cách

Hâm nóng sữa mẹ sẽ giúp làm ấm và giữ nguyên dưỡng chất và tạo cảm giác dễ chịu cho bé khi bú. Nhưng để bé sử dụng được nguồn sữa này mẹ bắt buộc phải rã đông sữa. Vậy, sữa mẹ hâm nóng 40 độ để được bao lâu? Cùng Chiaki đi giải đáp nhé!

Sữa mẹ mang đến nguồn dinh dưỡng tốt cho bé yêu, việc bảo quản sữa mẹ cũng rất quan trọng. Phương pháp bảo quản sữa bằng cách trữ đông được nhiều mẹ áp dụng hiện nay, nhưng đi kèm với trữ đông sữa mẹ phải biết cách rã đông sữa. Cũng chính vì thế, trợ thủ đắc lực nhất của các mẹ sẽ là máy hâm sữa, túi giữ nhiệt và bình sữa không thể thiếu. 

Nhiều mẹ hâm sữa nhưng vẫn thắc mắc không biết sữa mẹ hâm nóng 40 độ để được bao lâu? Hãy cùng Chiaki đi giải đáp câu hỏi này ngay trong bài viết dưới đây nhé! Bài viết đã được tham vấn y khoa bởi bác sĩ ưu tú Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khỏe tại Chiaki.vn.

1 Thành phần dinh dưỡng có trong sữa mẹ

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nên đây là sản phẩm rất quan trọng. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đã khuyến khích các mẹ bỉm sữa ưu tiên sử dụng hoàn toàn dinh dưỡng từ sữa mẹ trong những tháng đầu đời của con, đặc biệt là cho các bé dưới 1 tuổi.

Trong sữa mẹ có chứa một lượng dinh dưỡng dồi dào, cùng các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé, các chất có trong sữa mẹ như: Chất béo Lipid, Carbohydrate, đạm Protein, Vitamin và muối khoáng.

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa mẹ

Trong sữa mẹ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho bé

2 Lợi ích của việc hâm nóng sữa mẹ

Hâm nóng và ủ ấm sữa mẹ cũng là một trong những cách nhằm ngăn chặn, làm chậm quá trình sữa mẹ bị hư hỏng. Nếu mẹ không thể cho bé ti trực tiếp hoặc bé không chịu ngậm ti mẹ thì ủ nóng sữa mẹ rất thích hợp.

  • Mẹ không có tủ lạnh để bảo quản sữa cho trẻ.
  • Nhà bị mất điện, không thể bảo quản sữa bằng tủ lạnh được.
  • Việc ủ nóng sữa cũng có nhược điểm, ủ nóng và ủ ấm thường có thời gian bảo quản không được dài bằng để sữa trong tủ lạnh, nhiệt độ quá nóng cũng làm cho một số chất không bền với nhiệt phân hủy trong sữa. 

Lợi ích của việc hâm nóng sữa mẹ

Hâm nóng sữa mẹ giúp ngăn chặn sữa bị hỏng

3 Sữa mẹ hâm nóng 40 độ để được bao lâu?

Sữa mẹ sau khi vắt ra nếu không sử dụng ngay thì nên bảo quản trong ngăn mát hoặc ngăn đá của tủ lạnh. Nếu để sữa bên ngoài quá lâu, vi khuẩn sẽ xâm nhập làm sữa bị chua và những dưỡng chất quan trọng sẽ bị biến đổi.

Sữa mẹ để trong tủ lạnh khi bỏ ra ngoài không nên cho trẻ bú ngay, vì sữa lạnh sẽ làm tổn thương răng nướu và hệ tiêu hóa của trẻ. Mẹ cần hâm nóng sữa lên sau đó mới cho bé bú. 

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, sau khi hâm nóng sữa mẹ nên cho bé dùng ngay, nếu còn dư thì giữ trong tủ lạnh để dùng tiếp, nhưng không nên để quá 24 giờ. Qua thời gian này nếu bé không bú hết thì mẹ bắt buộc phải đổ lượng sữa thừa đi.

Sữa mẹ hâm nóng 40 độ để được bao lâu? Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo nếu sữa mẹ được hâm nóng ở 40 độ nên được sử dụng trong 1 giờ. Sau thời gian này, sữa có thể sẽ mất đi một phần dinh dưỡng do sự biến chất. Ngoài ra sữa hâm nóng nếu không được sử dụng ngay cũng sẽ bị hỏng. Nhiệt độ ấm chính là nhiệt độ lý tưởng để cho vi khuẩn phát triển.

Nếu trẻ không ăn hết sữa trong vòng 1 giờ đầu sau khi hâm nóng, mẹ nên bỏ đi và không nên cho bé tiếp tục uống. Cho trẻ uống sữa đã hỏng có thể gây ra tình trạng tiêu chảy và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Sữa mẹ hâm nóng 40 độ để được bao lâu?

Sữa mẹ hâm nóng 40 độ để được 1h

4 Sữa mẹ ủ trong máy hâm được bao lâu?

Sữa để trong máy hâm được bao lâu? Thông thường sữa ủ được tối đa từ 6 - 8 tiếng nếu được bảo quản ở phòng mát. Nhiệt độ dao động từ 19 - 26 độ C thì nên ủ khoảng 4 giờ. Thời gian lưu trữ sữa sẽ được kéo dài khi nhiệt độ bảo quản càng thấp.Mức nhiệt là 4 độ C thì sữa mẹ có thể bảo quản tận 4 ngày.

Sau khi mẹ lấy sữa từ tủ lạnh ra, mẹ cần lưu ý các quy tắc hâm nóng lại sữa như sau:

  • Mẹ lấy sữa ra phải dùng càng sớm càng tốt.
  • Mẹ để bình sữa dưới vòi nước nóng đang chảy hoặc có thể ngâm bình vào chậu nước ấm.
  • Không dùng lò vi sóng để hâm lại sữa.

Sữa mẹ ủ trong máy hâm được bao lâu?

Sữa mẹ ủ trong máy để được khoảng 4h

5 Hâm sữa mẹ 40 độ trong bao lâu là đủ?

Thời gian để hâm sữa mẹ sẽ phụ thuộc vào điều kiện nhiệt độ môi trường nơi sữa được bảo quản. Dưới đây là các khoảng thời gian hâm sữa thường được sử dụng phổ biến:

  • Nếu sữa được để ở nhiệt độ phòng: 3 - 5 phút.
  • Nếu sữa được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh: 6 - 8 phút.
  • Nếu sữa được bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh: 10 phút.

Có một số yếu tố ảnh hưởng đến thời gian hâm sữa:

  • Lượng sữa: Nếu lượng sữa còn nhiều thì thời gian hâm sữa càng dài.
  • Chất lượng/chất liệu bình: Bình thủy tinh hâm nóng chậm hơn so với bình nhựa. Tuy nhiên, bình nhựa khi tiếp xúc với nhiệt độ cao có thể giải phóng các chất độc như BPA, BPS, phthalates,... vào sữa. Do đó, nên sử dụng bình hoặc túi trữ sữa an toàn.
  • Nhiệt độ ban đầu của sữa: Sữa có nhiệt độ cao sẽ hâm nóng nhanh hơn. 

Hâm sữa mẹ 40 độ trong bao lâu là đủ?

Hâm sữa mẹ trong khoảng 10p

6 Cách bảo quản sữa mẹ đúng cách

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo rằng bảo quản sữa mẹ để đảm bảo an toàn vệ sinh, cũng như giúp sữa giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng có trong sữa. Mẹ cũng cần lưu ý cách bảo quản sữa như sau:

  • Có thể dùng túi bảo quản sữa chuyên dụng để chứa lượng sữa vắt ra.
  • Lựa chọn các bình sữa thủy tinh hoặc bình nhựa có nắp đậy.
  • Không vắt đầy hay làm đổ tràn sữa trong dụng cụ sữa.
  • Mỗi bình sữa hoặc túi trữ sữa chỉ nên chứa khoảng 60 - 120ml sữa.

7 Cách ủ sữa mẹ an toàn và hiệu quả

  • Dùng bình hoặc dùng túi để ủ sữa mẹ: Bình sữa hoặc túi trữ sữa được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi trong việc ủ ấm sữa bột cho bé khi đi ra ngoài du lịch. Sử dụng sản phẩm này sẽ giúp mẹ tiết kiệm được thời gian hơn.
  • Dùng máy hâm sữa mẹ: Mẹ có thể dùng máy hâm sữa, đây cũng được xem là trợ thủ đắc lực giúp các mẹ bỉm trong việc ủ sữa cho con. Mẹ sử dụng sản phẩm này với mục đích như: hâm nóng sữa mẹ được lấy ra từ tủ lạnh, giữ ấm sữa ở nhiệt độ nhất định,...
  • Ủ sữa mẹ bằng nước nóng: Với cách này mẹ chỉ cần sử dụng một chiếc bát nhỏ, đổ vào bát nước ấm khoảng 40 độ C, rồi đặt bình sữa vào. Phương pháp này chỉ ủ được 30 phút và mẹ phải thay bát mới.

Cách ủ sữa mẹ an toàn và hiệu quả

Bảo quản sữa mẹ bằng bình hoặc túi trữ sữa

>>> Tham khảo thêm các sản phẩm máy hâm sữa tại Chiaki

8 Hướng dẫn hâm nóng sữa mẹ đúng cách

  • Bước 1: Lấy lượng sữa mẹ vừa đủ cho lần sử dụng của con để hâm nóng. 
  • Bước 2: Đối với sữa trữ đông trong ngăn đá tủ lạnh, các mẹ nên để sữa vào ngăn mát trước nửa ngày để rã đông sữa một cách từ từ. Đối với sữa đang trữ ở ngăn mát tủ lạnh có thể bỏ qua bước này.
  • Bước 3: Đổ sữa trong túi vào bình. Tiến hành hâm nóng sữa bằng cách ngâm vào nước nóng 40 độ cho đến khi sữa ấm đều. Nếu mẹ có máy hâm sữa, chỉ cần đưa bình sữa vào máy và chỉnh nhiệt độ ở mức 40 độ C.
  • Bước 4: Lắc đều sữa và thử độ nóng bằng cách nhỏ thử vài giọt ra tay. 
  • Bước 5: Cho trẻ bú ngay khi sữa đã đạt độ ấm theo yêu cầu. Nếu trẻ không bú hết, nên đổ bỏ phần sữa đó đi, không nên tận dụng mà sử dụng lại sữa.

Hướng dẫn hâm nóng sữa mẹ đúng cách

Hâm sữa mẹ đúng cách bằng máy hâm sữa

9 Lưu ý khi hâm nóng sữa mẹ

  • Kiểm tra chất lượng sữa mẹ trước khi hâm: Trước khi hâm sữa mẹ cần kiểm tra màu sắc, mùi vị và thử nếm một chút sữa. Nếu sữa có mùi hoặc vị lạ thì nên bỏ ngay.
  • Hâm sữa chỉ một lần duy nhất: Chỉ nên hâm sữa 1 lần, không nên hâm sữa nhiều lần vì sẽ làm cho sữa mất đi chất dinh dưỡng và không còn ngon. Hâm sữa nhiều lần có thể gây ra vấn đề tiêu hóa cho bé.
  • Sử dụng ngay trong vòng 1 giờ: Sữa sau khi hâm sữa trong vòng 1 giờ nếu không sử dụng ngay có thể bị nhiễm vi khuẩn, dẫn đến thay đổi trong hàm lượng vitamin và khoáng chất. Khi bé tiêu thụ sữa này, có thể ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của bé. Vì vậy, cố gắng sử dụng hết sữa trong vòng 1 giờ sau khi đã hâm nóng.
  • Hâm sữa ở nhiệt độ 40 độ C: Nhiệt độ quá cao có thể làm mất đi cấu trúc dinh dưỡng và làm giảm chất lượng của sữa mẹ. Ngược lại, nhiệt độ quá thấp sẽ không đủ để làm sữa đạt đến mức nhiệt độ lý tưởng. Vì vậy, nên hâm sữa ở nhiệt độ 40 độ C để đảm bảo dưỡng chất trong sữa vẫn được giữ nguyên.

10 Một số câu hỏi khi hâm nóng sữa mẹ

Sữa mẹ hâm 2 tiếng có sao không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa mẹ sau khi vắt ra nếu để nhiệt độ phòng có thể sử dụng trong vòng 4 giờ. Nhưng với sữa mẹ đã trữ đông và hâm nóng, chỉ nên sử dụng trong vòng 1 giờ. Với lượng sữa đã hâm nóng bé bú còn thừa, mẹ không nên giữ lại bảo quản tiếp.

Sữa mẹ ủ trong máy hâm được bao lâu?

Sữa mẹ ủ trong máy khoảng 1 giờ đồng hồ, để lâu sữa sẽ bị hỏng.

Sữa mẹ để ngăn mát lấy ra ngoài để được bao lâu?

Sữa mẹ để ngăn mát tủ lạnh nhiệt độ từ 4 độ C giữ được từ 3 đến 5 ngày, nếu để ngăn đá tủ lạnh sẽ giữ được 3 tháng. 

Sữa mẹ hút ra để ngoài được bao lâu?

Ở nhiệt độ phòng (trên 26 độ C) sữa mẹ có thể sử dụng tối đa trong 1 giờ đồng hồ. Ở nhiệt độ phòng điều hòa (dưới 26 độ C), thời hạn sử dụng tối đa là 6 giờ. Trong ngăn mát tủ lạnh, tối đa 48 giờ.

Hâm sữa mẹ ở nhiệt độ bao nhiêu?

Sau khi sữa tan dần thì các mẹ lắc đều bình chứa sữa và cho vào máy hâm sữa hoặc cho vào 1 cốc nước ấm ở nhiệt độ 40 - 50 độ C. Mẹ có thể thử độ ấm của sữa bằng cách cho một vài giọt sữa lên mu bàn tay. 

Sữa mẹ đã hâm có để tủ lạnh được không?

Sữa mẹ sau khi hâm nóng hoặc đã rã đông chỉ có thể dùng được trong thời gian 24 giờ đồng hồ và cần được giữ trong ngăn mát tủ lạnh. Sau khoảng thời gian này, nếu bé bú không hết thì bắt buộc mẹ phải bỏ lượng sữa thừa này đi. Cũng không được tận dụng lượng sữa này để làm sữa chua từ sữa mẹ mà bắt buộc phải đổ bỏ.

Có nên đun sôi sữa mẹ lên 70 độ không?

Không nên đun sôi sữa mẹ, vì sẽ làm bay hơi các vitamin và đánh mất nhiều dưỡng chất. Ở nhiệt độ trên 70 độ C cũng đã khiến sữa mẹ không còn giữ được giá trị dinh dưỡng. Sữa mẹ không nên được đun sôi bởi sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng.

Nhận biết sữa mẹ bị hỏng như thế nào?

Đối với sữa mẹ còn dùng được, sữa sẽ có mùi hơi nhẹ như xà phòng hoặc kim loại, vì để lâu nên sẽ phân tách ra từng lớp riêng biệt. Đối với sữa mẹ bị hỏng, sữa có mùi chua, xuất hiện tình trạng lên men sữa và bị vón cục, nếu mẹ muốn chắc chắn hơn thì có thể nếm thử mùi vị của sữa.

11 Địa chỉ chọn mua máy hâm sữa chính hãng

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm máy hâm sữa được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán máy hâm sữa chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, các sản phẩm máy hâm sữa chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm máy hâm sữa tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Bài viết trên đây Chiaki cũng đã giải đáp cho các mẹ xem sữa mẹ hâm nóng 40 độ để được bao lâu cũng như cách hâm sữa mẹ đúng cách. Hi vọng bài viết trên đây sẽ hữu ích dành cho bạn. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy like và share đến mọi người nhé! Đừng quên, theo dõi Chiaki.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn