Giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ với chế độ ăn kiêng an toàn

61
Giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ an toàn và hiệu quả với chế độ ăn kiêng khoa học, tập luyện nhẹ nhàng tại nhà. Cùng khám phá bí quyết giảm cân nhanh với Chiaki ngay hôm nay !

Mục tiêu giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ là một mục tiêu đầy tham vọng, cần bạn kiên trì thực hiện. Các chuyên gia y tế thường không khuyến khích giảm cân nhanh như vậy, bởi có thể dẫn tới thiếu hụt dinh dưỡng, mất cơ, mất cân bằng chuyển hóa. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện chế độ ăn kiêng an toàn trong một tuần để về số cân mong muốn, sau đó hãy tập trung vào việc giảm cân ổn định và bền vững giữa chế độ ăn và tập thể dục thường xuyên. Liệu trình này giúp bạn giữ được số cân và khiến chúng không tăng trở lại. 

Trong bài viết hôm nay, Chiaki sẽ hướng dẫn bạn một thực đơn giảm cân an toàn trong một tuần và cách giảm cân ổn định, lành mạnh để bạn thực hiện duy trì vào thời gian tiếp theo nhé!

1 Siết cân trong 1 tuần có hiệu quả không?

Siết cân hay giảm cân nhanh trong vòng 1 tuần có thể mang lại hiệu quả nhất định, đặc biệt nếu bạn tuân thủ một chế độ ăn kiêng và tập luyện cường độ cao. Tuy nhiên, việc giảm cân nhanh trong thời gian ngắn thường không được khuyến khích, bởi chúng có thể làm mất nước, giảm khối lượng cơ bắp. Điều này giúp bạn có thể nhìn thấy được kết quả nhanh chóng, nhưng lại không bền vững và lâu dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Siết cân trong 1 tuần có hiệu quả nhưng dễ tăng cân lại

Siết cân trong 1 tuần có hiệu quả nhưng dễ tăng cân lại

Các chuyên gia khuyến cáo, điều quan trọng để giảm cân đạt hiệu quả lâu dài và an toàn thì bạn nên kết hợp chế độ ăn cân đối, hoạt động thể chất đều đặn, nếu có thể hãy có một liệu trình tập luyện và giám sát của huấn luyện viên, chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ. 

Điều này không chỉ giúp bạn giảm cân bền vững mà còn duy trì sức khỏe toàn diện, cân nặng ổn định và đặc biệt là không tăng cân trở lại. 

2 Thực đơn ăn kiêng giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ 

Để đảm bảo giảm cân an toàn và thành công, dưới đây là một số gợi ý về thực ăn ăn kiêng mà bạn có thể thực hiện trong 1 tuần để đạt kết quả giảm 7kg nhanh chóng:

Ngày 1: Khởi đầu nhẹ nhàng

Để giảm cân nhanh trong 1 tuần cho nữ bạn cần có một biểu đồ ăn kiêng nhấn mạnh vào sự kết hợp của các loại thực phẩm bổ dưỡng trong suốt cả ngày. 

Khởi đầu ngày đầu tiên với Yến mạch Khichdi

Khởi đầu ngày đầu tiên với Yến mạch Khichdi

  • Sáng sớm: Trà gừng chanh: Giúp bắt đầu ngày mới lành mạnh
  • Bữa sáng: Sinh tố dâu tây : Cung cấp vitamin và khoáng chất, chống oxy hóa
  • Bữa trưa: Yến mạch Khichdi : Một công thức giống cháo yến mạch nhưng nhẹ nhàng, đủ no, tiện lợi và chứa đủ dinh dưỡng, giàu chất xơ và protein
  • Bữa nhẹ chiều: Bỏng ngô không muối, trái cây: Mang tới cho bạn bữa ăn phụ nhẹ nhàng, thoải mái
  • Bữa tối: Gà hầm: Cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể phục hồi, sửa chữa. 

Đây là thực đơn ngày đầu tiên tập trung vào kết hợp thực phẩm nguyên chất với sự cân bằng giữa carbohydrate, protein và chất béo lành mạnh, từ đó thúc đẩy năng lượng bền vững và sức khỏe tổng thể giảm cân được tốt hơn. 

Ngày 2: Tăng Cường Chế Độ Low-Carb

Ngày thứ 2 trong thực đơn giảm 7kg trong 1 tuần được thiết kế nhằm cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu trong ngày, đồng thời vẫn giữ được bữa ăn nhẹ thoải mái. 

Tăng Cường Chế Độ Low-Carb với ức gà nướng rau củ

Tăng cường chế độ Low-Carb với ức gà nướng rau củ

  • Sáng sớm: Nước chanh: Bắt đầu ngày mới với cốc nước chanh giúp bù nước và khởi động quá trình trao đổi chất
  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc, các loại đậu: Cung cấp protein và carbohydrate phức hợp cho cơ thể 
  • Bữa trưa: Ức gà nướng và rau củ: Một sự kết hợp cân bằng giữa protein và chất xơ
  • Bữa nhẹ chiều: 1 bát đu đủ chín: Giúp bổ sung thêm vitamin và vị ngọt tự nhiên cho cơ thể, hạn chế việc thèm đồ ngọt trong quá trình ăn kiêng
  • Bữa tối: Salad rau củ phomai hoặc 1 đĩa súp lơ luộc: Cung cấp protein, canxi và các chất dinh dưỡng thiết yếu từ rau tươi

Chế độ ăn này tập trung vào thực phẩm nguyên chất, Protein nạc, các lựa chọn giàu chất xơ nhằm hỗ trợ mức năng lượng cho cơ thể và sức khỏe tổng thể. 

Ngày 3: Detox Cơ Thể

Bước vào ngày thứ 3 trong quá trình giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ với các loại thực phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng trong ngày.

Detox Cơ Thể với súp rau củ vào ngày thứ 3

Detox Cơ Thể với súp rau củ vào ngày thứ 3 

  • Sáng sớm: Trà chanh: Mang đến sự khởi đầu sảng khoái và có thể tăng khả năng trao đổi chất
  • Bữa sáng: Trứng rán: Cung cấp một bữa ăn giàu protein để cung cấp năng lượng cho bạn cả ngày
  • Bữa trưa: 1 bát súp rau củ, 1 quả táo: Giúp duy trì năng lượng và các chất dinh dưỡng thiết yếu
  • Bữa nhẹ chiều: 2 quả cà chua: Giúp hạn chế cơn đói giữa các bữa ăn
  • Bữa tối: Súp nấm, 1/2 dĩa cà rốt luộc: Là món ăn ít calo nhưng nhiều hương vị, chất dinh dưỡng, giúp bạn có một lựa chọn nhẹ nhàng cho cơ thể

Chế độ ăn kiêng này tập trung vào các bữa ăn cân bằng với protein, chất xơ và vitamin, từ đó hỗ trợ thúc đẩy sức khỏe tổng thể và khiến tinh thần bạn thoải mái hơn. 

Ngày 4: Ổn Định Dinh Dưỡng

Vào ngày thứ tư trong tuần giảm cân nhanh, bạn cần bổ sung chế độ ăn uống của mình với các thành phần dinh dưỡng khác để tiếp thêm năng lượng cho quá trình giảm cân thành công.

Ổn định dinh dưỡng với tôm xào rau củ

Ổn định dinh dưỡng với tôm xào rau củ 

  • Sáng sớm: Trà gừng chanh: Giúp bạn có khởi đầu sảng khoái hơn, khả năng tiêu hóa lúc này được cải thiện và trao đổi chất dễ dàng hơn
  • Bữa sáng: 1 ly sữa tươi và 2 quả chuối: Mang tới bữa ăn giàu vitamin và hương vị thơm ngon của chuối
  • Bữa trưa: Tôm xào rau củ : Đây là một món ăn cung cấp protein dồi dào cùng với sự kết hợp lành mạnh với rau củ giúp cơ thể nhận được hàm lượng vitamin và khoáng chất cần thiết
  • Bữa chiều nhẹ: 1 bát đu đủ: Bữa ăn nhẹ cung cấp đủ vitamin và vị ngọt tự nhiên từ trái cây, giúp bạn có thêm năng lượng, duy trì khả năng giảm cân tốt hơn
  • Bữa tối: Salad giá đỗ: Đây là món ăn cung cấp nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu

Đây là thực đơn cung cấp nhiều thành phần dinh dưỡng nguyên chất, protein nạc và giàu chất xơ, giúp thúc đẩy cảm giác no cũng như sức khỏe cho bạn suốt cả ngày. 

Ngày 5 : Tăng Tốc Giảm Cân

Đến hôm nay, trong quá trình giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ thì bạn cần ăn thêm thịt để bổ sung protein, đây cũng là thành phần giúp cơ bắp được săn chắc, bạn chế chảy xệ. 

Tăng tốc giảm cân với nhiều rau củ

Tăng tốc giảm cân với nhiều rau củ

  • Sáng sớm: Trà chanh: Vẫn khởi đầu ngày mới với một loại trà giúp tinh thần sảng khoái và tăng khả năng trao đổi chất dễ dàng hơn
  • Bữa sáng: 3 quả cà chua : Giúp bổ sung thêm vitamin cho cơ thể cùng với hàm lượng chất xơ nuôi dưỡng cơ thể nhẹ nhàng
  • Bữa trưa: 250g thịt nạc và 1 đĩa súp lơ luộc : Giúp bổ sung protein và chất xơ cho cơ thể, bổ sung hàm lượng dinh dưỡng duy trì năng lượng
  • Bữa nhẹ chiều: 1 đĩa trái cây hoặc nước ép: Giúp bạn thỏa mãn cơn thèm ngọt trong cơ thể, giúp bổ sung vitamin tự nhiên
  • Bữa tối: 1 bát súp rau củ: Thực đơn nhẹ nhàng, nhiều dinh dưỡng giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng, thúc đẩy cảm giác no và tinh thần tổng thể khỏe mạnh.

Ngày 6:  Duy Trì và Củng Cố Kết Quả

Trong ngày thứ 6 bạn vẫn cần duy trì tốc độ giảm cân của mình với những bữa ăn giàu protein và chất xơ. Do đó, bạn có thể tập trung vào các loại thực phẩm giàu protein như ức gà, cá hồi, thật nhiều rau xanh. Đây là chế độ ăn kiêng nhưng lại duy trì được lượng calo thấp, tập trung chủ yếu vào việc đốt mỡ cơ thể.

Duy trì kết quả cân nặng với trứng gà luộc

Duy trì kết quả cân nặng với trứng gà luộc 

  • Sáng sớm: Nước chanh ấm hoặc 1 ly sinh tố xanh từ rau cải bó xôi, cần tây, táo xanh, nước chanh, gừng
  • Bữa sáng: 1 quả trứng luộc
  • Bữa trưa: 100g ức gà nước + 1 chén salad rau xanh trộn dầu olive
  • Bữa nhẹ chiều: 1 bát đu đủ 
  • Bữa tối: 100g cá hồi nước, rau củ luộc như bông cải xanh, cà rốt, đậu que

Ngày 7:  Chuẩn Bị Hoàn Thành

Là ngày cuối cùng củng cố lại kết quả đạt được cũng như chuẩn bị bước sang giai đoạn duy trì cân nặng. Do đó mà thực đơn cho ngày cuối sẽ giàu dinh dưỡng nhưng ít calo như ngày 6, tuy nhiên có bổ sung thêm một ít tinh bột từ gạo lứt hoặc khoai lang. Đồng thời trong chế độ ăn cũng kết hợp thêm các nhóm thực phẩm khác như salad từ rau xanh, các loại nước ép cũng rất tốt, giúp duy trì năng lượng và sức khỏe.

Giảm cân hiệu quả trong 1 tuần với thịt bò nạc

Giảm cân hiệu quả trong 1 tuần với thịt bò nạc

  • Sáng sớm: 1 Ly nước chanh ấm không đường
  • Bữa sáng: 1 quả chuối hoặc 1 hũ sữa chua không đường với 1 ít hạt chia, quả mọng
  • Bữa trưa: 100g thịt bò nạc , salad rau xanh với hạt hạnh nhân, nho khô, 1 chén sup rau củ từ cà rốt, cần tây, cà chua, bí đỏ
  • Bữa nhẹ chiều: 1 ít hạt hạnh nhân hoặc quả óc chó
  • Bữa tối: 1 phần ức gà hấp hoặc nước, 1 chén cơm gạo lứt, rau luộc như rau muống, mồng tơi hoặc bông cải

Trong quá trình thực hiện chế độ ăn giảm cân khoa học, nếu bạn cảm thấy đói giữa các bữa, có thể bổ sung thêm bữa ăn nhẹ bằng những trái cây ít đường như táo, lê hoặc các loại hạt cũng rất tốt.

Điều quan trọng là bạn cần hạn chế tối đa nạp đường vào cơ thể, muối và chất béo xấu từ thực phẩm chế biến sẵn.

3 Thức uống giảm cân nhanh trong 1 tuần không dùng thuốc

Bên cạnh những công thức siết cân trong 1 tuần với chế độ ăn uống thì bạn cũng có thể kết hợp thêm những thức uống vào bữa phụ, sáng sớm giúp giảm 7kg nhanh chóng trong 1 tuần. Vậy uống gì để giảm cân nhanh trong 1 tuần? Dưới đây là những gợi ý:

1. Nước chanh ấm mật ong

Với nước chanh ấm mật ong thì không riêng gì những người đang giảm cân phải sử dụng mà người bình thường cũng có thể uống vào sáng sớm sau khi ngủ dậy để bồi bổ sức khỏe. Đây cũng được coi là một trong những loại thức uống giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nam, chúng có tác dụng thanh lọc cơ thể, tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ đốt chất mỡ thừa hiệu quả.

Nước chanh ấm mật ong giúp thanh lọc cơ thể

Nước chanh ấm mật ong giúp thanh lọc cơ thể

Cách làm khá đơn giản:

  • Pha một ly nước ấm với nước cốt chanh và 1 thìa cà phê mật ong
  • Khuấy đều và sử dụng được luôn

2. Nước ép cần tây

Với những người đang cần giảm cân thì có lẽ nước ép cần tây không còn xa lạ, trong cần tây có chứa nhiều chất xơ, ít calo. Nước ép cần tây cũng giúp no lâu và hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả, bạn có thể sử dụng nước ép cần tây vào bữa sáng hoặc vào bữa nhẹ chiều.

Cách làm đơn giản tại nhà:

  • Xay nhuyễn cần tây và lọc lấy nước
  • Cắt thêm vài lát chanh hoặc thêm một ít mật ong để dễ uống hơn
  • Khi đã quen với mùi vị thì bạn có thể không cần cho thêm

3. Trà xanh

Giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ có thể sử dụng trà xanh vào sáng sớm giúp chống oxy hóa, tăng khả năng trao đổi chất trong cơ thể, hỗ trợ đốt mỡ và thanh lọc cơ thể được tốt nhất.

Cách làm đơn giản như sau:

  • Pha trà xanh tươi hoặc sử dụng túi lọc trà xanh khô cho vào nước nóng
  • Sau đó bạn để nguội tự nhiên và thưởng thức hàng ngày

4. Nước ép từ quả dưa leo (dưa chuột) và chanh

Trong những bữa phụ trong ngày, việc sử dụng thêm nước ép sẽ giúp bạn tạm quên đi những cơn đói, thèm đồ ngọt. Một trong những dòng nước ép giúp giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg là nước ép từ quả dưa leo và chanh.

Nước ép từ quả dưa leo (dưa chuột) và chanh giúp giảm 7kg trong một tuần

Nước ép từ quả dưa leo (dưa chuột) và chanh giúp giảm 7kg trong một tuần

Cách làm như sau:

  • Xay nhuyễn dưa leo và chanh
  • Lọc lấy nước
  • Cho thêm chút muối hồng để tăng hương vị

Trong dưa leo có chứa nhiều nước và chất xơ, chúng giúp giảm tình trạng thèm ăn cũng như hỗ trợ thanh lọc cơ thể nhờ chanh khá tốt. 

5. Nước Detox dưa hấu, bạc hà

Dưa hấu từ trước đến nay giúp bạn giải khát hiệu quả, chúng có khả năng cung cấp nước và chất xơ. Trong khi đó, bạc hà lại giúp làm dịu đi hệ tiêu hóa, cũng như tăng cảm giác sảng khoái sau khi sử dụng. Khi kết hợp với nhau sẽ giúp tạo nên một loại nước uống detox cải thiện cân nặng, giảm tình trạng thèm ăn trong giai đoạn 1 tuần này.

Cách thực hiện tại nhà như sau:

  • Cắt nhỏ dưa hấu và lá bạc hà
  • Ngâm nguyên liệu trong nước lạnh khoảng 2 - 4 giờ trước khi uống
  • Uống thưởng thức trong ngày 

6. Trà gừng

Trong chế độ ăn của giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ, Chiaki có gợi ý bạn sử dụng thêm trà gừng ấm vào sáng sớm, đó là vì trong gừng có tính ấm, chúng giúp tăng cường khả năng trao đổi chất, hỗ trợ đốt cháy calo hiệu quả, làm ấm cơ thể đặc biệt trong thời tiết lạnh. 

Trà gừng tăng trao đổi chất, đốt cháy calo

Trà gừng tăng trao đổi chất, đốt cháy calo

Cách làm :

  • Đun nước sôi với vài lát gừng tươi
  • Đem để nguội và thêm một chút mật ong nhằm tăng hương vị
  • Sử dụng hết trong buổi sáng

7. Sinh tố từ rau xanh

Rau xanh chứa nhiều hàm lượng vitamin và khoáng chất, chúng có khả năng giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể, giúp thanh lọc cơ thể bạn trong quá trình giảm cân nhanh chóng và từ đó giúp bạn đạt được cân nặng như ý.

Cách làm khá đơn giản:

  • Sử dụng kết hợp cải bó xôi (spinach), táo xanh, cần tây, gừng cùng với một chút nước cốt chanh
  • Đem xay nhuyễn nguyên liệu thành sinh tố 
  • Sử dụng trong ngày

8. Nước dứa (thơm) và chanh

Trong dứa có chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C và enzyme bromelain, đây là hai thành phần có khả năng hỗ trợ tiêu hóa, giảm cảm giác thèm ăn ở người đang cần ăn kiêng, giảm cân. 

Cách thực hiện:

  • Dứa mang gọt vỏ, ép lấy nước 
  • Sau đó cho thêm nước cốt của nửa quả chanh và thưởng thức

9. Nước giấm táo và mật ong

Giấm táo quá là nổi tiếng trong “cộng đồng” những người muốn giảm cân, giấm táo có khả năng điều chỉnh được lượng đường trong máu, tăng cường quá trình đốt mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên giấm táo lại khá chua và mùi vị không được thơm ngon cho lắm, do đó để cải thiện thì bạn có thể pha cùng với mật ong.

Nước giấm táo và mật ong tăng cường quá trình đốt mỡ thừa

Nước giấm táo và mật ong tăng cường quá trình đốt mỡ thừa

Cách thực hiện như sau:

  • Pha một thìa cà phê giấm táo với một  ly nước ấm và một thìa mật ong
  • Nên sử dụng ống hút để sử dụng tránh làm vàng răng
  • Vì giấm táo khá chua nên mới đầu bạn nên pha ít để quen dần rồi mới tăng lên
  • Không uống giấm táo trực tiếp mà phải pha với nước

10. Trà quế và mật ong

Trà quế được sử dụng khá nhiều trong thực đơn giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ bởi khả năng kiểm soát lượng đường trong máu, giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả, đồng thời hỗ trợ quá trình giảm cân tốt hơn. Do đó, trà quế mật ong thường được sử dụng vào sáng sớm hoặc sau bữa ăn. 

Cách thực hiện:

  • Đun sôi nước cho một thanh quế vào 
  • Sau đó thêm mật ong đến khi nước nguội thì có thể thưởng thức. 

>>> Ngoài những thức uống được gợi ý bên trên, bạn đọc cũng có thể tham khảo các dòng trà giảm cân được đóng gói sẵn tiện lợi, vô cùng được yêu thích tại Chiaki.vn

4 Bài tập giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg đơn giản cho nữ

Ngoài một chế độ ăn uống khoa học, để giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ thì cần kết hợp với các bài tập tại nhà. Dưới đây là một vài gợi ý về những bài tập giảm cân đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả dành cho nữ, bạn cần kiên trì thực hiện và tiếp tục thực hiện ngay cả sau khi đã kết thúc quá trình siết cân 1 tuần. 

1. Cardio 

Đây là bài tập có khả năng đốt cháy calo tốt, tăng cường hệ tim mạch, thúc đẩy quá trình giảm mỡ hiệu quả. Ở nhà bạn có thể thực hiện các bài tập Cardio như:

  • Chạy tại chỗ 5 - 10 phút và tăng dần thời gian
  • Nhảy dây 5 - 10 phút mỗi lần

2. Strength Training

Đây là bài tập tăng cường cơ bắp, giúp cơ thể săn chắc và khả năng đốt calo cũng cao ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi. Ở nhà bạn có thể thực hiện các bài tập cơ bản như:

Bài tập giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ với tập thể dục tại nhà

Bài tập giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ với tập thể dục tại nhà

  • Squats: Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 15-20 lần.
  • Lunges: Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 12-15 lần cho mỗi chân.
  • Plank: Giữ tư thế plank trong 30-60 giây, lặp lại 3-4 lần.

3. HIIT

Đây là một trong những bài tập giúp giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ dễ thực hiện tại nhà. Các bài Hiit có khả năng đốt cháy mỡ thừa, kể cả khi đã kết thúc buổi tập. Bạn có thể thực hiện các bài tập như:

  • Chạy tại chỗ 30s
  • Nhảy dây 30s
  • Squat 30s
  • Nghỉ 30s
  • Và lặp lại chu kỳ 4 - 5 lần
  • Thực hiện bài tập HIIT 3-4 lần/tuần để tránh cơ thể bị quá tải

4. Yoga

Nếu bạn không có thời gian đến các lớp yoga chuyên nghiệp, thực hiện các bài tập chuyên nghiệp khi không có hướng dẫn viên thì bạn có thể vẫn thực hiện tập yoga giảm mỡ tại nhà với các bài tập cơ bản như:

  • Tư thế con thuyền (Boat Pose): Giữ tư thế trong 30-60 giây, lặp lại 3 lần.
  • Tư thế cái ghế (Chair Pose): Giữ tư thế trong 30-60 giây, lặp lại 3 lần.

5. Bài tập kết hợp

Cuối cùng là bài tập kết hợp, một trong những bài tập mix giữa cardio và tập cơ bắp, mang tới khả năng giảm cân hiệu quả. 

  • Chạy bộ kết hợp với squat: Bạn chạy bộ 10 phút, sau đó thực hiện 3 hiệp squats.
  • Nhảy dây kết hợp với plank: Bạn nhảy dây 5 phút, sau đó thực hiện plank 1 phút.

5 Lưu ý khi thực hiện giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg an toàn

Để đạt được mục tiêu giảm cân cấp tốc an toàn, bạn cần theo dõi kế hoạch cụ thể cũng như quá trình ăn uống và tập luyện đều đặn để có được số cân giảm như mong muốn. Dưới đây sẽ là một số lưu ý trong quá trình thực hiện giảm cân nhanh mà bạn cần nhớ:

  • Tiêu thụ ít hơn 1000 calo/ tuần: việc giảm nhiều có thể làm mất cơ, thiếu vitamin và gặp vấn đề sức khỏe khác
  • Uống nhiều nước mỗi ngày: Hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng cảm giác no, giảm lượng calo nạp vào và tạm thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất
  • Tăng cường lượng protein hấp thụ:  Protein giúp thúc đẩy cảm giác no và thỏa mãn, giảm tổng lượng calo tiêu thụ
  • Kiểm soát khẩu phần ăn: Khẩu phần ăn nhỏ giúp kiểm soát các dấu hiệu đói và giúp tránh ăn quá nhiều
  • Tập luyện HIIT 2 lần trong ít nhất 25 phút mỗi ngày: Rất tốt để tăng cường sức khỏe tim mạch, đốt cháy calo hiệu quả và cải thiện thể lực nói chung
  • Ăn ngũ cốc nguyên hạt: Thúc đẩy cảm giác no và kiểm soát cơn thèm ăn, tiêu hóa chậm hơn, ổn định lượng đường trong máu,  kiềm chế cơn thèm ăn và ngừng ăn quá nhiều
  • Uống trà xanh mỗi tuần để tăng cường trao đổi chất: Tăng tốc quá trình trao đổi chất và cải thiện quá trình oxy hóa chất béo
  • Thực hiện bài tập tim mạch: Giúp đốt cháy calo, làm săn chắc cơ và đạt được mục tiêu thể dục một cách hiệu quả.
  • Tránh chế độ ăn kiêng theo trào lưu: Giúp giảm cân trong thời gian ngắn nhưng không bền vững trong thời gian dài và thậm chí có thể gây ra những tác động bất lợi cho sức khỏe
  • Thêm thực phẩm giàu chất xơ: Chất xơ hỗ trợ cảm giác no và no, có thể dẫn đến giảm lượng calo nạp vào và cải thiện khả năng kiểm soát cảm giác thèm ăn.
  • Ngủ đủ giấc: Giúp điều chỉnh hormone gây đói, cải thiện quá trình trao đổi chất và giảm cảm giác thèm ăn
  • Cắt giảm cafein: Hỗ trợ tăng cường quá trình trao đổi chất và chất lượng giấc ngủ của bạn, giúp bạn giảm cân

6 Tác dụng phụ của giảm cân nhanh

Giảm cân nhanh mang lại hiệu quả trước mắt, tuy nhiên chúng lại có thể mang tới nhiều tác dụng phụ. Cụ thể như:

  • Mất cơ
  • Thiếu hụt chất dinh dưỡng
  • Mất nước
  • Sỏi mật do chất lắng đọng cứng trong túi mật, gây đau dữ dội và có biến chứng khác
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần, tăng nguy cơ lo lắng, trầm cảm. 

7 Lời khuyên của chuyên gia giúp hạn chế tăng cân trở lại

Xây dựng một chương trình giảm cân bền vững lâu dài là điều cần thiết để duy trì sức khỏe và có được cân nặng như ý trong thời gian dài. Các chuyên gia cũng đưa ra các lời khuyên khác giúp quá trình giảm cân của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn, trong đó bạn hãy nhớ:

Duy trì tập luyện đều đặn kết hợp chế độ ăn uống khoa học giúp hạn chế tăng cân trở lại

Duy trì tập luyện đều đặn kết hợp chế độ ăn uống khoa học giúp hạn chế tăng cân trở lại

  • Ăn nhiều rau củ và trái cây bởi chúng nhiều chất xơ và ít calo, giúp bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn
  • Hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn bởi chúng nhiều đường, tinh bột và chất béo bão hòa khiến bạn tăng cân trở lại
  • Hãy chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, giúp kiểm soát được cơn đói và duy trì năng lượng
  • Vẫn duy trì tập luyện thể thao mỗi ngày đều đặn 30p/ ngày như đi bộ, chạy bộ, tập gym, yoga ngay cả khi bạn đã đạt được cân nặng như ý
  • Luôn kết hợp giữa cardio và các bài tập tăng cường cơ bắp giúp duy trì khối lượng cơ, khiến cơ thể săn chắc
  • Căng thẳng khiến bạn không kiểm soát được chế độ ăn uống của mình, hãy tập hít thở sâu để giảm căng thẳng
  • Thiếu ngủ cũng khiến bạn thèm ăn, rối loạn trao đổi chất và tăng cân trở lại
  • Kiểm tra cân nặng thường xuyên, theo dõi sự thay đổi để kịp thời điều chỉnh
  • Đừng quá khắt khe với bản thân khi chưa giảm được cân, hãy kiên trì và duy trì như một thói quen tốt
  • Hình thành nên một thói quen ăn uống khoa học, tham gia các hoạt động xã hội lành mạnh
  • Đa dạng chế độ ăn và tập luyện, chấp nhận những thay đổi nhỏ trong sở thích ăn uống của bạn
  • Hãy tìm tới các chuyên gia, các huấn luyện viên chuyên nghiệp giúp bạn lấy lại vóc dáng như ý nếu bạn thấy bản thân mình không thể thực hiện độc lập nếu không có sự thúc ép .

8 Mua sản phẩm giảm cân chính hãng, an toàn, giá tốt ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm giảm cân đến từ nhiều thương hiệu được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán sản phẩm giảm cân chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, các sản phẩm chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: [email protected] 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm giảm cân tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Trên đây là những gợi ý về chế độ ăn và tập luyện để giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ, hy vọng với những thông tin trên bạn đã có được cho mình một tuần giảm cân hiệu quả. Hãy nhớ rằng, việc chăm sóc cơ thể không phải là một hành trình ngắn hạn, hãy nâng cao sức khỏe tổng thể và chất lượng cuộc sống, kiên trì tập luyện mỗi ngày để đạt được mục tiêu sức khỏe như bạn mong muốn nhé!

Đừng quên theo dõi tiếp các bài viết tin tức Chiaki để có thêm thông tin liên quan tới sức khỏe và làm đẹp mỗi ngày nha. 

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Serum trị mụn Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn