Thực đơn Eat Clean tăng cơ giảm mỡ trong 7 ngày đánh bay mỡ thừa

Eat Clean là chế độ ăn sạch giúp tăng cơ đốt mỡ rất tốt đối với những người tập gym hay những người đang có mong muốn giảm cân. Nên xây dựng thực đơn Eat Clean như thế nào để giúp tăng cơ giảm mỡ hiệu quả tại nhà. Chiaki sẽ gợi ý cho bạn một số thực đơn hỗ trợ tăng cân giảm mỡ nhé.
Nội dung chính
  1. Chế độ ăn Eat Clean là gì?
  2. Lợi ích khi ăn theo chế độ Eat Clean
  3. Hàm lượng cần lưu ý khi ăn theo chế độ Eat Clean 
  4. Nguyên tắc ăn chế độ Eat Clean giảm mỡ
  5. Ăn gì để tăng cơ giảm mỡ?
  6. Những thực phẩm người tăng cơ giảm mỡ cần nên tránh
  7. Tham khảo thực đơn tăng cơ giảm mỡ trong 1 tuần
  8. Sáng ăn gì để tăng cơ giảm mỡ theo thực đơn Eat Clean?
  9. Một số lưu ý khi ăn theo chế độ Eat Clean 7 ngày
  10. Một số câu hỏi khi thực hiện giảm cân theo chế độ Eat Clean
  11. Địa chỉ chọn mua thực phẩm dinh dưỡng giảm cân chính hãng

Ăn theo chế độ Eat Clean đã không còn quá xa lạ đối với gymer hay những người muốn giảm cân muốn duy trì vóc dáng. Chế độ ăn này vẫn cung cấp cho bạn đầy đủ dinh dưỡng, hỗ trợ tăng cơ, đốt mỡ rất tốt, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, giúp tăng cường sức khỏe tốt nhất. Cùng Chiaki tìm hiểu về thực đơn ăn Eat Clean tăng cơ giảm mỡ nhé. Bài viết đã được tham vấn y khoa bởi bác sĩ ưu tú Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khỏe tại Chiaki.vn

1 Chế độ ăn Eat Clean là gì?

Chế độ ăn Eat Clean tăng cơ giảm mỡ có thể hiểu là chế độ ăn uống ưu tiên thực phẩm tươi, sạch, ít qua chế biến, vẫn còn giữ nguyên bản tự nhiên, cũng không dùng các chất phụ gia, chất bảo quản. Trong chế độ này, một số loại thực phẩm được ưu tiên sử dụng có thể kể đến như: Ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc, rau xanh, sữa non,...

Khi ăn theo chế độ này cũng nên uống nước đủ, tập thể dục thường xuyên để duy trì vóc dáng thon gọn và khỏe mạnh. Khi ăn theo chế độ này bạn cũng sẽ cảm nhận sự nhẹ nhõm của cơ thể tinh thần tỉnh tháo và cơ thể thường xuyên ở trạng thái tràn đầy năng lượng.

Thực hiện ăn theo thực đơn Eat Clean tăng cân giảm mỡ được cân bằng đủ 4 nhóm dưỡng chất cho sự phát triển của cơ thể như chất đường bột, chất béo, protein, vitamin và khoáng chất. 

Cách chế biến đồ ăn theo phương pháp Eat Clean cũng rất đơn giản vì phương pháp này cũng sẽ gần như giữ nguyên bản hình thức tính chất của thực phẩm, 1 số loại trái cây và rau củ sẽ ăn sống hoặc hấp để giữ lại tối đa chất dinh dưỡng. Có thể áp dụng một số cách chế biến như áp chảo, chiên, xào, tuy nhiên hạn chế tối đa sử dụng mỡ động vật, thay thế bằng dầu oliu, dầu thực vật, dầu hạnh nhân,...

Chế độ ăn Eat Clean là gì?

Chế độ ăn Eat Clean là chế độ ăn sạch tốt cho sức khỏe

2 Lợi ích khi ăn theo chế độ Eat Clean

Chế độ ăn Eat Clean ăn uống tập trung vào việc tiêu thụ các loại thực phẩm tự nhiên, không chứa chất phụ gia, phẩm màu, hoặc các chất bảo quản hóa học. Thực đơn ăn tăng cơ giảm mỡ theo chế độ Eat Clean mang đến những lợi ích sau:

  • Cải thiện sức khỏe: Ăn clean giúp cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà không có các chất phụ gia gây hại. Cách ăn uống này có thể giúp giảm nguy cơ béo phì, mắc các bệnh tim mạch hay tiểu đường.
  • Tăng cường năng lượng: Các thực phẩm trong chế độ này thường giàu chất dinh dưỡng và dễ tiêu hóa, giúp cơ thể duy trì mức độ năng lượng trong suốt cả ngày dài.
  • Giảm cân hoặc duy trì cân nặng lý tưởng: Ăn theo chế độ clean thường làm giảm lượng calo không cần thiết từ thực phẩm chế biến và thực phẩm nhanh, giúp kiểm soát cân nặng hoặc giảm cân hiệu quả.
  • Cải thiện tâm trạng và tinh thần: Chế độ ăn clean có thể giúp cải thiện tinh thần và tâm trạng vì cơ thể sẽ nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động một cách hiệu quả. 
  • Da sáng hơn và tóc khỏe mạnh: Chế độ ăn sạch mang đến các thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể cung cấp dưỡng chất cho da và tóc khỏe mạnh và sáng đẹp hơn.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Thực đơn Eat Clean giảm mỡ toàn thân cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các bệnh tật và bệnh lý.
  • Giảm cảm giác mệt mỏi: Ăn sạch cũng giúp cải thiện chất lượng ngủ và làm giảm cảm giác mệt mỏi, giúp cơ thể sảng khoái trong suốt cả ngày dài.

Lợi ích khi ăn theo chế độ Eat Clean

Ăn theo chế độ Eat Clean giúp duy trì vóc dáng hiệu quả

3 Hàm lượng cần lưu ý khi ăn theo chế độ Eat Clean 

Huấn luyện viên Hana Giang Anh cũng đã từng hướng dẫn rằng, trước khi chọn mua bất kỳ nhóm thực phẩm nào, bạn hãy tập thói quen xem bảng thành phần dinh dưỡng ở mặt sau để xem sản phẩm có phù hợp với các tiêu chí của một bữa ăn giảm cân không. Các hàm lượng bạn cần chú ý như:

  • Calories (calo - năng lượng)
  • Fat (chất béo)
  • Saturated Fat (chất béo bão hòa - chất béo tốt)
  • Trans Fat (chất béo chuyển hóa - chất béo xấu)
  • Fiber (Fibre - chất xơ)
  • Protein (chất đạm)

Cách chọn cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chọn thực phẩm cần thiết ở dạng đóng gói nào chứa nhiều chất béo tốt và không chứa chất béo xấu.Ngoài ra, sản phẩm bạn chọn phải chứa nhiều protein, ít đường và muối...

Lưu ý khi chọn thịt

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng một số loại thịt xông khói chất lượng để cải thiện bữa ăn cho mình. Dù đây là đồ chế biến sẵn nhưng vẫn có thể coi là lành mạnh nhé. Chỉ cần cho vài lát thịt xông khói vào bánh mì đen, rau xà lách là bạn đã có được 1 bữa sáng đầy đủ dưỡng chất rồi.

Đối với trứng, bạn nên mua trứng gà ta sẽ mang đến giá trị dinh dưỡng và độ thơm ngon cao hơn hẳn. Lựa chọn tốt nhất khi đi siêu thị là ức gà, thăn bò, thịt nạc vai heo và cá.

Thịt bò là một trong những loại thịt chứa nhiều protein nhất, giúp tăng cơ giảm mỡ cực hiệu quả. Đây cũng là lý do tại sao thịt bò là thực phẩm tốt cho người tập gym

Lựa chọn bánh mì

Đối với bánh mì, bạn nên chọn mua bánh mì đen, bánh mì lúa mạch hay ngũ cốc nguyên hạt. Đây là các loại tinh bột tiêu hóa chậm giúp bạn no lâu và chống đói tốt nhất.

Lựa chọn rau củ quả

Chế độ ăn Eat Clean tăng cơ giảm mỡ nên chọn các loại rau màu xanh. Chỉ cần có rau xanh và trái cây ăn trong bữa ăn mỗi ngày, bạn sẽ thấy mình ăn ngon miệng hơn.

Để giảm cân thành công bạn cần chu ý đến chế độ dinh dưỡng vì nó chiếm đến 60% tỉ lệ thành công. Bạn cần biết cách điều chỉnh và áp dụng đúng phương pháp Eat Clean, bạn sẽ giảm mỡ thành công. 

Hàm lượng cần lưu ý khi ăn theo chế độ Eat Clean 

Nên nạp đủ hàm lượng dinh dưỡng cần thiết

4 Nguyên tắc ăn chế độ Eat Clean giảm mỡ

Ăn chế độ Eat Clean tăng cơ giảm mỡ cho nam

Thực đơn Eat Clean giảm mỡ bụng chuyên biệt cho nam thường đòi hỏi sự kết hợp giữa việc tăng cường chế độ ăn uống phù hợp và hoạt động thể chất hà khắc. Lý do vì cơ thể của nam giới thường có nhiều nhóm cơ cần được kích hoạt và protein đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp.

Để đảm bảo an toàn cho cơ thể thì phái mạnh cũng nên ăn sau khi tập để nhanh chóng phục hồi các cơ bắp bên trong và cung cấp nguồn năng lượng nuôi dưỡng cơ thể. Kết hợp protein và carbohydrate sau khi tập luyện.

Mỗi người đều có nhu cầu dinh dưỡng và tập luyện khác nhau nên việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng theo cơ địa và mục tiêu của bạn là quan trọng. Trước khi thay đổi chế độ dinh dưỡng hoặc bắt đầu bất kỳ phương pháp tập luyện nào nên thảo luận cùng chuyên gia dinh dưỡng theo cơ địa và PT.

Nguyên tắc ăn chế độ Eat Clean giảm mỡ

Nam ăn kèm tập luyện hàng ngày

Chế độ ăn Eat Clean tăng cơ giảm mỡ cho nữ

Khác với nam giới, nữ giới sẽ thực hiện chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ để sở hữu thân hình thon gọn và săn chắc hơn. Chế độ dinh dưỡng này cũng giúp cho phái đẹp được trẻ hóa, cảm thấy nhanh nhẹn hơn tròng từng chuyển động và mang đến tinh thần thoải mái.

Thay vì chú trọng quá mức vào chế độ ăn kiêng và bỏ bữa sáng (thực hiện chế độ nhịn ăn gián đoạn sai cách), Chiaki khuyến khích các chị em nên nạp vào cơ thể đủ lượng vitamin và khoáng chất cần thiết để nuôi dưỡng cơ bắp.

Do thể trạng không khỏe như nam giới nên nếu áp dụng quá nghiêm ngặt với chế độ tăng cơ, giảm mỡ tại nhà bạn sẽ gặp nhiều rủi ro về sức khỏe như thiếu tập trung, ngất xỉu, cáu gắt với mọi người xung quanh. Chị em nên nạp chế độ ăn nhiều protein và nên rèn luyện sức khỏe đều đặn để thể hình có thể phát triển đồng đều, mang đến vóc dáng cân đối hiệu quả.

Nguyên tắc ăn chế độ Eat Clean giảm mỡ

Nữ ăn chế độ Eat Clean không cần tập hàng ngày

Nguyên tắc lựa chọn thực phẩm Eat Clean

Ăn Eat Clean nhưng bạn lại không bỏ đi một nhóm chất nào. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn có thể ăn được mọi thứ. Khi lên thực đơn Eat Clean tăng cơ bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

  • Tinh bột: Trong thực đơn Eat Clean 21 ngày giảm mỡ bụng, bạn tuyệt đối không được sử dụng carbs chuyển hóa nhanh, các tinh bột xấu như gạo trắng, bánh mì trắng, bún, phở. Nguyên tắc ăn Eat Clean là ăn tinh bột chuyển hóa chậm như gạo lứt, bánh mì đen, yến mạch, khoai lang,...
  • Protein: Đến từ đạm thịt trắng như ức gà hoặc từ các loại đậu đỗ, cá, trứng, hải sản. Hạn chế bổ sung cho cơ thể đạm từ thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn. 
  • Chất béo: Bạn nên sử dụng nguồn chất béo từ dầu hướng dương, dầu đậu nành, dầu ô liu. Hạn chế ăn chất béo từ động vật như bơ, mỡ. Bạn cũng nên ăn chất béo từ các loại hạt.
  • Đường: Bạn nên tránh đường kính trắng, đường hóa học, có thể sử dụng mật ong, đường thốt nốt. Với hoa quả như mít, nhãn, vải chứa nhiều đường bạn cũng cần hạn chế.

Nguyên tắc lựa chọn thực phẩm Eat Clean

Chọn thực phẩm chứa tinh bột tốt và chất béo tốt

Nguyên tắc ăn Eat Clean

Với thực đơn Eat Clean 7 ngày giảm mỡ bụng, bạn cần áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, bạn cũng nên tuân thủ những nguyên tắc sau:

  • Ăn đủ bữa, tuyệt đối không nên nhịn bữa sáng. Nên chia nhỏ bữa ăn hàng ngày (không ăn 3 bữa quá no mà nên ăn 5 hoặc 6 bữa, ăn no vừa đủ). 
  • Nên tự chế biến món ăn ở nhà, hạn chế ăn hàng quán vì một số cửa hàng chế biến không đảm bảo vệ sinh nhiều dầu mỡ.
  • Lựa chọn hoàn toàn thực phẩm tươi sống, không ăn đồ hộp, đồ chế biến sẵn như xúc xích, thịt hộp, thịt hun khói.
  • Mỗi ngày cần uống tối thiểu 2 lít nước, không uống chất có gas, hay chất kích thích, không ăn bánh kẹp nhiều đường.
  • Trong khẩu phần ăn cần tăng cường rau xanh, ăn theo nguyên tắc nhiều rau, một lượng vừa chất đạm và ít tinh bột.
  • Trong nấu nướng, hạn chế các món chiên rán hoặc các món xào, ưu tiên hấp luộc. Hạn chế nêm nếm gia vị, nên ăn nhạt.
  • Nếu bạn muốn giảm cân theo chế độ Eat Clean thì cần ăn ít hơn số calo cần nạp mỗi ngày.

5 Ăn gì để tăng cơ giảm mỡ?

Ức gà

Ức gà là món ăn thần thánh luôn được cho vào thực đơn Eat Clean tăng cơ giảm mỡ hàng ngày. Vì ức gà được sử dụng nhiều trong chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ do chứa nhiều protein, giúp xây dựng cơ bắp nhanh chóng. Trong ức gà cũng có chứa nhiều thành phần vitamin B giúp năng lượng của cơ thể được duy trì ổn định, tăng cường tính linh hoạt cho các chuyển động.

Ăn gì để tăng cơ giảm mỡ?

Ăn ức gà

Gạo lứt

Gạo lứt là thực phẩm được nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao về thành phần và công dụng giúp cải thiện cân nặng tốt cho người dùng. Chỉ trong một thời gian ngắn, chính nhờ dinh dưỡng có trong gạo lứt mà họ đã có nhiều thay đổi về ngoại hình và làn da.

Ăn gì để tăng cơ giảm mỡ?

Gạo lứt chứa nhiều chất xơ giúp no lâu

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là món ăn phụ bổ dưỡng được nhiều gymer sắp xếp vào danh mục thực đơn Eat Clean giảm mỡ toàn thân. Khi ăn loại sữa chua này cùng các loại hạt thô, bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn và hạn chế được tối đa thói quen ăn vặt.

Ăn gì để tăng cơ giảm mỡ?

Sữa chua giúp no lâu hơn khi ăn cùng hạt thô

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ bắp. Trong mỗi quả trứng gà thường chứa khoảng 3 gram protein, trong đó lòng trắng trứng chiếm 67%. Cung cấp cho cơ thể hàm lượng protein vừa đủ sẽ giúp các bài tập giảm mỡ bụng diễn ra hiệu quả hơn.

Ăn gì để tăng cơ giảm mỡ?

Lòng trắng trứng cung cấp đến 67% protein

Thịt bò

Thịt bò là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Trong bữa ăn những người muốn tăng cơ sẽ có thêm thịt bò.  Không chỉ chứa nhiều protein, thịt bò sau khi sơ chế còn chứa các loại vitamin B, Creatine,... giúp duy trì sức nặng của cơ thể và nuôi dưỡng cơ bắp tốt hơn.

Ăn gì để tăng cơ giảm mỡ?

Ăn thịt bò giúp tăng cơ hiệu quả

Các loại sữa hạt

Sữa hạt được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao về chất lượng, thích hợp để tăng cơ, giảm mỡ tại nhà. Đặc biệt, không chứa các thành phần kích ứng hệ tiêu hóa nên sữa hạt phù hợp cho mọi đối tượng, không kén người dùng.

Ăn gì để tăng cơ giảm mỡ?

Sữa hạt chứa các loại chất béo tốt

Cá hồi

Cá hồi cũng là dòng thực phẩm được khuyến khích áp dụng sử dụng trong thực đơn Eat Clean giảm mỡ bụng. Cá hồi chứa nhiều protein (100 gram thường chứa 20 gram protein) sẽ giúp cơ bắp bên trong phát triển tốt.

Ăn gì để tăng cơ giảm mỡ?

Cá hồi cung cấp chất béo, omega hiệu quả

Chuối

Trong chuối rất giàu chất dinh dưỡng và có thể là một phần quan trọng của chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ. Chuối chứa carbohydrate phức hợp, cung cấp năng lượng kéo dài cho cơ bắp và giúp duy trì sự hoạt động tốt trong suốt buổi tập. Chuối cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa tốt.

Ăn gì để tăng cơ giảm mỡ?

Ăn chuối giúp no lâu

Các loại rau xanh

Thực đơn Eat Clean tăng cơ không thể thiếu các loại rau xanh vì chúng rất tốt cho sức khỏe và giảm cân hiệu quả ngay tại nhà. Ở một số loại rau, hàm lượng protein sẽ giúp nuôi dưỡng cơ bắp một cách vừa đủ, không làm cơ tăng quá lớn ở nữ giới.

Ăn gì để tăng cơ giảm mỡ?

Rau xanh bổ sung chất xơ và vitamin

Trái cây

Tương tự như rau xanh, trái cây cũng là nguồn thực phẩm xanh cần nạp vào cơ thể khi muốn tăng cơ, giảm mỡ cùng lúc. Bạn có thể sử dụng trái cây như một loại thực phẩm ăn cùng cơm hoặc thay thế bữa phụ.

Ăn gì để tăng cơ giảm mỡ?

Ăn trái cây cho bữa phụ bạn sẽ không thèm ăn vặt

6 Những thực phẩm người tăng cơ giảm mỡ cần nên tránh

Để cải thiện hiệu quả cân nặng và hình thể trong chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ, bạn cần tránh những loại thực phẩm như sau:

  • Thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn: Những loại thực phẩm này thường chứa nhiều chất béo không tốt và đường, cung cấp nhiều calo cao thiếu chất dinh dưỡng.
  • Đường trắng: Thức uống ngọt và thực phẩm chứa hàm lượng cao có thể gây tăng cân không mong muốn và ảnh hưởng đến cân nặng và cơ bắp của người tập.
  • Chất béo bão hòa cao và chất béo trans: Thường có trong thực phẩm chế biến và thực phẩm nhanh, chất béo bão hòa và chất béo trans có thể gây hại cho sức khỏe tim mạch và không tốt cho cơ bắp.
  • Rượu: Rượu có thể ảnh hưởng đến quá trình tái tạo cơ bắp và giảm cường độ tập luyện, cũng như có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đối với sự phục hồi cơ bắp.

Những thực phẩm người tăng cơ giảm mỡ cần nên tránh

Không nên nạp đồ ăn nhanh, nước ngọt, bánh kẹo

7 Tham khảo thực đơn tăng cơ giảm mỡ trong 1 tuần

Để xây dựng thực đơn Eat Clean 7 ngày giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn có thể tham khảo một số khẩu phần ăn dưới đây:

Tham khảo thực đơn tăng cơ giảm mỡ trong 1 tuần

Xây dựng thực đơn Eat Clena trong 1 tuần

1. Ngày 1: Tổng Calo: 861 Kcal

  • Sáng: Sinh tố chuối – 230 kcal.
  • Trưa: Salad đậu đũa cà chua – 75 kcal.
  • Chiều: 200gr cà rốt luộc chấm sốt mayonnaise – 202 kcal.
  • Tối: Miến gà trộn – 300 kcal.
  •  Đêm: 1 trái táo – 54 kcal.

2. Ngày 2: Tổng calo: 1105.2 Kcal

Sáng: 1 quả xoài và 1 hộp sữa chua – 116.5 kcal.

  • Trưa: Salad rau mầm – 194 kcal.
  • Chiều: Bơ chanh – 222.7 kcal.
  • Tối: Beefsteak – 396 kcal.
  • Đêm: 200ml sữa chocolate – 176 kcal.

3. Ngày 3: Tổng calo: 1.210 calo

  • Sáng: 2 quả trứng luộc với các loại rau sống, 30 gam pho mát – 254 calo.
  • Ăn nhẹ: 2 quả quýt – 70 calo.
  • Bữa trưa: 1 phần mì Ý sốt thịt bằm – 408 calo.
  • Ăn nhẹ: 3 củ cà rốt vừa – 75 calo.
  • Bữa tối: 140 gram tôm, 1 chén rau tùy chọn, ½ chén đậu đen ăn kèm với tôm và rau – 403 calo.

4. Ngày 4: Tổng 1043.2 Kcal

  • Sáng: trứng rán phô mai – 431.2 kcal.
  • Trưa: Salad đậu cô ve – 88 kcal.
  • Chiều: Sinh tố chuối xoài – 157 kcal.
  • Tối: Gà nướng rau quả - 317 kcal.
  • Đêm: Táo – 50 kcal.

5. Ngày 5: Tổng 1254.5 Kcal

  • Sáng: Trứng rán súp lơ – 399.5 kcal.
  • Trưa: Gà xé phay – 240 kcal.
  • Chiều: 200gr cà rốt chấm mayonnaise – 202 kcal.
  • Tối: Cá hồi sốt xì dầu – 325 kcal.
  • Đêm: Nho đen và hạt dẻ cười – 88 kcal.

6. Ngày 6:Tổng calo: 1.224 calo

  • Sáng: 1 cốc sinh tố trái cây, 1 nắm hạt hạnh nhân – cao 265.
  • Ăn nhẹ: 1 ly nước thơm – 67 calo.
  • Trưa: Salad với trứng luộc – 338 calo.
  • Ăn nhẹ: 1 quả mận, 5 hạt óc chó – 96 calo.
  • Bữa tối: 140 gram ức gà luộc, 10 nhánh măng tây hấp – 458 calo.

7. Ngày 7: Tổng 960 Kcal

  • Sáng: Trứng chần măng tây – 165 kcal.
  • Trưa: Cơm súp lơ thịt sốt teriyaki với dứa – 213 kcal.
  • Chiều: Sinh tố xoài cam – 169 kcal.
  • Tối: Thịt viên áp chảo – 355 kcal.
  • Đêm: Cam – 68 kcal.

8 Sáng ăn gì để tăng cơ giảm mỡ theo thực đơn Eat Clean?

Mở đầu một ngày làm việc bận rộn, bắt đầu bằng bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng, nhưng làm sao để có thời gian để chuẩn bị được bữa sáng vừa ngon miệng vừa đủ dinh dưỡng. Với đa dạng lựa chọn về thực phẩm và ưu tiên ăn sạch, hạn chế nấu nướng, bạn có thể chuẩn bị một bữa sáng bổ dưỡng theo một số mẹo dưới đây:

Ăn sữa chua vào bữa sáng

Trong bữa sáng của chế độ ăn Eat Clean tăng cơ giảm mỡ, sữa chua tốt cho sức khỏe, giàu protein và men vi sinh có lợi cho đường ruột. Bạn có thể thêm trái cây tươi để gia tăng dinh dưỡng và vị ngon tự nhiên. Sử dụng thêm các loại hạt với khẩu phần phù hợp để bổ sung dinh dưỡng, đặc biệt là sữa hạnh nhân, óc chó,... giàu chất béo tốt cho cơ thể.

Sáng ăn gì để tăng cơ giảm mỡ theo thực đơn Eat Clean?

Ăn sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa

Ăn yến mạch ủ qua đêm vào bữa sáng

Để đỡ mất thời gian, bạn có thể chế biến từ tối hôm trước và để vào tủ lạnh. Món ăn chế biến khá nhanh gọn, tiện lợi, không mất nhiều thời gian, ăn lại khá ngon nữa. Bạn có thể chuẩn bị phần yến mạch từ tối gồm: Yến mạch cán dẹt, sữa chua, trái cây, dừa khô, sữa hạt, quả mọng… Để toàn bộ khẩu phần trong tủ mát và bạn có thể sử dụng vào sáng hôm sau.

Sáng ăn gì để tăng cơ giảm mỡ theo thực đơn Eat Clean?

Yến mạch chứa nhiều chất xơ giúp no lâu

Thay bột mì trắng/gạo xát kỹ bằng gạo nguyên cám hoặc gạo lứt

Trong bột mì, gạo nguyên cám sẽ giúp tăng chất xơ và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn so với bột mì trắng truyền thống. Khi làm bánh bạn nên thay thế bột mì trắng bằng bột mì nguyên cám. Việc sử dụng gạo nguyên cám hoặc gạo lứt để chế biến món ăn cho bữa sáng sẽ giúp bạn no lâu và nhận được nhiều dinh dưỡng hơn so với gạo xát kỹ.

Sáng ăn gì để tăng cơ giảm mỡ theo thực đơn Eat Clean?

Ăn gạo lứt giúp no lâu

9 Một số lưu ý khi ăn theo chế độ Eat Clean 7 ngày

  • Chia nhỏ bữa ăn thành 6 bữa/ngày, không nên ăn quá no, mỗi bữa đều đảm bảo đủ chất.
  • Thực đơn Eat Clean giảm cân 7 ngày đối với mỗi bữa ăn cần cung cấp đủ: Protein, Vitamin và khoáng chất, Carb (Tinh bột), Chất béo (Fat).
  • Không nên cắt giảm hoàn toàn tinh bột vì việc cắt giảm tinh bột sẽ gây ra hiện tượng mệt mỏi, rất khó để phát triển cơ bắp. Thay thế bằng nguồn carb tốt như yến mạch, bánh mì đen, gạo lứt, khoai lang, ngũ cốc...
  • Tuyệt đối tránh xa các món ăn vặt, đồ ăn nhanh, đồ uống có gas, có cồn, đồ hộp chế biến sẵn..
  • Hạn chế tối đa bánh kẹo, bánh ngọt hoặc nước ngọt có chứa nhiều đường…
  • Luôn đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày, có thể uống thêm trà detox hoa quả hỗ trợ giảm mỡ, đẹp da.
  • Giảm lượng muối khi chế biến đồ ăn, cố gắng ăn nhạt hết mức có thể vì nhiều muối có thể dẫn tới các bệnh như: cao huyết áp, bệnh tim mạch, tăng nguy cơ đột quỵ, rối loạn lưỡng cực, rối loạn chức năng cương dương…

>>> Tham khảo thêm một số sản phẩm giảm cân hiệu quả bán chạy tại Chiaki

10 Một số câu hỏi khi thực hiện giảm cân theo chế độ Eat Clean

Khi ăn theo chế độ Eat Clean có cần luyện tập thể dục không?

Chế độ ăn Eat Clean có thể giúp bạn giảm cân không cần tập thể dục, phương pháp này sẽ dung nạp các thực phẩm nguyên chất, organic để hỗ trợ trao đổi chất, đốt cháy calo và mỡ hiệu quả.

Nguyên tắc tăng cơ giảm mỡ cho nữ theo chế độ Eat Clean là gì?

Sử dụng nguồn thực phẩm tươi sạch, không chất phụ gia, chất bảo quản. Đảm bảo nạp đủ lượng đạm và carbohydrate mỗi ngày. Bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể từ trái cây, rau củ. Không nhịn ăn, bỏ bữa, đồng thời nên chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày.

Mất bao lâu thời gian để giảm cân bằng chế độ ăn Eat Clean?

Nhưng để đạt được mục tiêu giảm cân mong muốn, mỗi người cần số thời gian giảm cân khác nhau. Đó có thể là 1 tháng, 2 tháng, nhiều tháng hoặc cả năm... tùy thuộc vào mức độ thừa cân, tình trạng sức khỏe và khả năng tuân thủ nguyên tắc của từng người.

Ăn Eat Clean có tốn thời gian không?

Tuy đúng rằng các thực phẩm có chất lượng tốt và sạch thường đi đôi với giá thành cao, nhưng bạn không nhất thiết phải chi quá nhiều tiền để theo bữa ăn eat clean nếu chăm tìm hiểu một chút các thực đơn eat clean thuần Việt. Ngoài ra vì eat clean cũng đòi hỏi sự chú tâm vào cách chế biến thức ăn sao cho ít dầu mỡ và giữ độ nguyên bản nhất nên bạn cũng sẽ mất khá thời gian để tìm hiểu các công thức và nấu món ăn. Tuy nhiên, eat clean sẽ giống như là một khoản đầu tư để sinh lợi cho sự khỏe mạnh lâu dài cho bạn.

11 Địa chỉ chọn mua thực phẩm dinh dưỡng giảm cân chính hãng

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm dinh dưỡng giảm cân được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán thực phẩm dinh dưỡng giảm cân chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua thực phẩm giảm cân tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • Sản phẩm giảm cân được kiểm duyệt kỹ càng bởi "Đội ngũ y bác sỹ và người có chuyên môn"
  • 100% sản phẩm chính hãng. Có tem dán đảm bảo của Chiaki.vn
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất và hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. (Xem thêm: Chính sách đổi trả hàng tại Chiaki)
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Cách đặt hàng tại Chiaki.vn 

Thực đơn Eat Clean giúp bạn tăng cân, giảm mỡ sẽ giúp đảm bảo nguồn năng lượng cần thiết cho việc tập luyện và tăng cơ, cũng làm giảm lượng tinh bột và dầu mỡ cần thiết cho trong thức ăn. Khi thực hiện chế độ này bạn cần lưu ý điều chỉnh chế độ ăn sao cho phù hợp với cơ địa của mình. Bạn cũng có thể tìm sự hỗ trợ từ chuyên gia dinh dưỡng.

Trên đây, Chiaki đã chia sẻ cho bạn thực đơn Eat Clean tăng cơ giảm mỡ trong 7 ngày. Hãy ăn uống điều độ để mang đến cho mình một vóc dáng thon gọn và săn chắc hơn nhé. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy like và share đến mọi người nhé! 

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn