Micellar water là gì? Công dụng của micellar water với làn da

5363
Micellar water là gì, công dụng của micellar water trong chăm sóc da là gì và nên sử dụng micellar water vào bước nào trong quy trình chăm sóc da. Cùng theo dõi bài viết để có lời giải đáp chính xác nhất!

Micellar water luôn được giới thiệu về khả năng hoạt động như một chất tẩy trang và chất tẩy rửa mặt. Nhưng liệu nước tẩy trang micellar có thực sự tốt để sử dụng trên da cũng như phù hợp với làn da của bạn? Micellar water là gì, có công dụng gì trong chăm sóc da, micellar water phù hợp với làn da nào và nên sử dụng micellar water như thế nào để có hiệu quả tốt nhất? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất!

1 Micellar water là gì?

Micellar water là một chất tẩy trang hiệu quả. Micellar water được làm từ nước tinh khiết (để chống lại các khoáng chất và kim loại nặng có trong nước máy), sau đó được ngâm với các thành phần dưỡng ẩm và chất hoạt động bề mặt nhẹ (giúp phân hủy dầu). Những nhóm này kết hợp với nhau để tạo thành các phân tử nhỏ gọi là micelles lơ lửng trong nước.

Micellar water hoạt động như một miếng bọt biển và rất hiệu quả trong việc loại bỏ không chỉ lớp trang điểm mà còn tất cả bụi bẩn bám trên khuôn mặt của bạn, mà không cần rửa lại với nước. 

Micellar water là gì

Micellar water là một chất tẩy trang hiệu quả

2 Các thành phần trong micellar water  là gì?

Micellar water được tạo ra với các hạt micelles, các phân tử làm sạch lipid cực nhỏ lơ lửng trong nước.

Micelles có cả tính chất ưa nước và kỵ nước. Điều đó có nghĩa là chúng có khả năng loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và lớp trang điểm trên khuôn mặt của bạn.

Các hạt micelles trong micellar water có nhiều chức năng, từ giúp tẩy trang đến làm sạch da mặt và dưỡng ẩm cho làn da của bạn. Giống như một nam châm, micelles bắt và cuốn đi bụi bẩn, dầu và lớp trang điểm khỏi bề mặt da của bạn mà không cần cọ xát mạnh, giúp da sạch sẽ, ngậm nước và tươi mát mà không bị khô quá mức.

Micelles thậm chí có thể giúp loại bỏ lớp trang điểm lâu trôi như mascara không thấm nước.

3 Công dụng của micellar water

Micellar water có nhiều công dụng hữu ích, nó có thể giúp làm sạch da của bạn, giúp giữ ẩm và cũng có thể hỗ trợ điều trị mụn trứng cá trên da.

Làm sạch da của bạn

Các chất tẩy rửa truyền thống có thể phá vỡ lớp dầu trong hàng rào bảo vệ da của bạn và để lại dấu vết của các chất hóa học, làm cho da của bạn đỏ, kích ứng và khô. Nhưng micellar water làm sạch bụi bẩn và dầu trên da của bạn mà không gây hại cho hàng rào bảo vệ da của bạn. Điều này rất quan trọng vì dầu trong hàng rào bảo vệ da của bạn sẽ giúp loại bỏ các vi sinh vật như vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng và kích ứng.

Công dụng của micellar water giúp làm sạch da

Công dụng của micellar water giúp làm sạch da

Thúc đẩy quá trình hydrat hóa và độ ẩm

Micellar water không nhất thiết phải dưỡng ẩm cho da. Nhưng nó có thể làm sạch da mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của nó như các loại sữa rửa mặt khác có thể làm. Nhiều sản phẩm micellar water cũng được bổ sung thêm các thành phần dưỡng ẩm như glycerin, giúp hút nước từ không khí cũng như các lớp dưới của da lên trên bề mặt da.

Hỗ trợ điều trị mụn trên da

Không có nghiên cứu chính thức nào về việc micellar water có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, đặc tính làm sạch của nó có thể hỗ trợ quá trình trị mụn của bạn đạt hiệu quả nhanh chóng và tối ưu hơn. 

Mụn trứng cá xảy ra khi lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn bởi dầu hoặc vi khuẩn, sau đó gây ra tình trạng viêm, gây mẩn đỏ và sưng tấy. Bởi vì micellar water có hiệu quả tự nhiên trong việc loại bỏ dầu và cặn bẩn trên da của bạn, nó có thể giúp giảm sự bùng phát mụn trứng cá.

Tính chất dịu nhẹ của micellar water cũng có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá trở nên tồi tệ hơn. Nếu bạn sử dụng sữa rửa mặt loại bỏ quá nhiều dầu, nó có thể khiến da bạn tiết nhiều dầu hơn và dẫn đến nổi mụn.

4 Cách sử dụng micellar water

Tẩy trang, làm sạch da

Da của chúng ta tiếp xúc với nhiều tác nhân bên ngoài suốt cả ngày, có thể là ô nhiễm hoặc khói bụi, cũng như tiết dầu của chính chúng ta. Lớp bụi bẩn này nếu tích tụ lâu dài trên da sẽ trở thành tác nhân gây hại cho làn da của bạn. Do đó, dù bạn có trang điểm hay không thì việc làm sạch da vào cuối ngày luôn là điều quan trọng và cần thiết.

Micellar water thường được sử dụng một chất tẩy trang hiệu quả nhưng rất nhẹ nhàng với da. Nó được sử dụng chủ yếu như một chất tẩy trang để tẩy trang mắt, môi và mặt nhờ khả năng loại bỏ cặn trang điểm tan trong dầu, bao gồm cả trang điểm không thấm nước. Micellar water có thể hoạt động hiệu quả mà không cần chất hoạt động bề mặt khắc nghiệt hoặc cọ xát vật lý.

Để tẩy trang bằng micellar water, điều bạn cần làm chỉ là thấm micellar water vào bông tẩy trang. Sau đó vuốt khắp mặt để làm sạch bụi bẩn và lớp trang điểm trên da. Riêng với phần mắt thì bạn chỉ cần ấn nhẹ miếng bông tẩy trang vào mí mắt và giữ cố định trong vài giây trước khi nhẹ nhàng lau đi.

Mặc dù, micellar water có tác dụng loại bỏ nhiều trên da hàng ngày một cách hiệu quả. Tuy nhiên, vào buổi tối, việc làm sạch da bằng micellar water thôi là chưa đủ. Bạn nên kết hợp micellar water với một sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch sâu làn da, chuẩn bị cho các bước chăm sóc da tiếp theo. Micellar water sẽ được sử dụng trước sản phẩm sữa rửa mặt của bạn.

Cách sử dụng micellar water

Cách sử dụng micellar water

Sử dụng micellar water như một loại toner nhẹ nhàng

Nếu bạn muốn bỏ qua bước rửa mặt vào buổi sáng và thay vào đó là dùng toner, bạn chắc chắn có thể coi micellar water là một lựa chọn đơn giản và hiệu quả. Vì nó giúp loại bỏ dầu thừa, rất tốt cho những ai muốn làm mới vùng chữ T sáng bóng vào buổi sáng mà không cần sử dụng các thành phần khắc nghiệt như AHA hay BHA. 

Một số cách sử dụng khác 

Ngoài tác dụng tẩy trang, làm sạch da mặt hàng ngày, micellar water còn có thể được sử dụng theo nhiều cách linh hoạt khác nhau, hỗ trợ cho quá trình làm đẹp da hàng ngày của bạn. Chẳng hạn như:

  • Bạn chuốt mascara lỗi, vẽ mày sai? Thay vì phải tẩy trang toàn bộ khuôn mặt của bạn, micellar water có thể giúp xử lý các lỗi trang điểm của bạn. Bạn chỉ cần nhúng tăm bông vào dung dịch tẩy trang, nó sẽ xóa sạch lỗi trang điểm trước khi bạn tiếp tục làm đẹp khuôn mặt của mình.
  • Ngay cả những ngày bạn không trang điểm, micellar water cũng có thể được sử dụng như một lớp sương để làm tươi mới làn da của bạn. Giữ nó bên mình khi di chuyển khi bạn đi bộ đường dài hoặc tập thể dục ngoài trời để làm mới vẻ ngoài của bạn và loại bỏ mọi bụi bẩn hoặc ô nhiễm khỏi bề mặt da của bạn. Micellar water có thể giúp bạn trông tươi tắn ngay cả khi bạn đang tham gia các hoạt động ngoài trời nặng nhọc. Hãy sử dụng các sản phẩm micellar water ở dạng khăn làm sạch để làm sạch dễ dàng trong khi bạn đang ở bên ngoài.
  • Micellar water có thể là một cách dễ dàng để loại bỏ các vết màu tóc nhuộm trên da của bạn. Chỉ cần ngâm một miếng bông vào nước tẩy trang micellar water và chấm lên vết bẩn cho đến khi chúng bay đi mà không cần rửa lại với nước.
  • Trước khi tẩy lông, bạn hãy thoa micellar water lên vùng da đó để làm sạch da và loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa. Điều này không chỉ giúp quá trình tẩy lông của bạn đạt hiệu quả nhanh chóng và tối ưu hơn mà còn hạn chế tổn thương cho da.
  • Bạn muốn làm sạch sâu cọ trang điểm của mình? Đổ một ít micellar water vào bát, sau đó xoáy cọ trang điểm của bạn vào đó để loại bỏ bụi bẩn và cặn trang điểm. Lắc bàn chải của bạn để loại bỏ micellar water dư thừa và để khô trong không khí. Thực hiện hai tuần một lần (hoặc hơn) để giữ cho cọ trang điểm của bạn luôn trong tình trạng sạch sẽ.

5 Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng micellar water

Ai có thể sử dụng micellar water?

Bất cứ ai cũng có thể sử dụng micellar water. Bởi trên thị trường hiện nay micellar water được phát triển với nhiều công thức dành cho các loại da khác nhau. Và bạn có thể dễ dàng chọn lựa được công thức phù hợp với làn da của mình.

Ngoài ra, vì micellar water có thể giúp làm sạch làn da của bạn mà không cần rửa lại với nước, nên nó có thể là một lựa chọn làm sạch tiện lợi khi bạn ở bên ngoài, đi chơi hay đi du lịch. Micellar water cũng thường là một lựa chọn tốt cho những người có làn da nhạy cảm vì các công thức micellar thường có xu hướng cực kỳ nhẹ nhàng, ít gây kích ứng cho da.

Bất cứ ai cũng có thể sử dụng micellar water

Bất cứ ai cũng có thể sử dụng micellar water

Micellar water loại nào tốt?

Một số sản phẩm micellar water đang được đánh giá cao hiện nay mà bạn có thể tham khảo để có thêm lựa chọn phù hợp với tình trạng da cũng như nhu cầu sử dụng của mình:

Bioderma Sensibio H2O Soothing Micellar Cleansing Water (Da mụn)

Nước tẩy trang Bioderma Sensibio H2O là một trong những loại nước tẩy trang micellar water phổ biến nhất và tốt nhất cho làn da bị mụn trứng cá. Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi Bioderma, một thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp. Công thức chứa glycerin, giúp hydrat hóa làn da, nhẹ nhàng nhưng hiệu quả trong việc làm sạch da. Nói không với hương liệu và cồn, hỗ trợ tốt cho những ai có làn da dễ bị mụn và kích ứng.

Bioderma Sensibio H2O Soothing Micellar Cleansing Water

Bioderma Sensibio H2O Soothing Micellar Cleansing Water

Bioderma Hydrabio H2O Hydrating Micellar Cleansing Water (Da khô)

Bioderma Hydrabio H2O Hydrating Micellar Cleansing Water là một lựa chọn hoàn hảo cho làn da khô. Công thức không gây mụn bao gồm bằng sáng chế Aquagenium đặc trưng của thương hiệu Bioderma, chứa sự pha trộn của niacinamide và chiết xuất hạt táo, giúp da giữ ẩm và kích thích quá trình lưu thông nước trong tế bào da.

Bioderma Hydrabio H2O Hydrating Micellar Cleansing Water

Bioderma Hydrabio H2O Hydrating Micellar Cleansing Water

Nước tẩy trang Simple Kind to Skin Micellar Cleansing Water (Da nhờn)

Nước tẩy trang Simple Micellar Cleansing Water một trong những loại micellar water tốt nhất cho da dầu. Được đánh giá cao với khả năng làm sạch da hiệu quả, đồng thời không làm hỏng hàng rào bảo vệ da. Ngoài khả năng làm sạch ấn tượng, công thức này có thể tăng cường độ ẩm cho da ngay lập tức lên 90%. Sản phẩm chứa nước tinh khiết, glycerin hydrat hóa, và chiết xuất hoa cúc la mã làm dịu da. Đồng thời nói không với màu nhân tạo, hương liệu hoặc hóa chất mạnh, loại bỏ nguy cơ kích ứng da.

Nước tẩy trang Simple Kind to Skin Micellar Cleansing Water

Nước tẩy trang Simple Kind to Skin Micellar Cleansing Water

Nước tẩy trang La Roche-Posay Micellar Water Ultra (Da nhạy cảm)

Nước tẩy trang La Roche-Posay Micellar Water được sản xuất đặc biệt dành cho những người có làn da nhạy cảm. Sản phẩm đã được thử nghiệm bởi các chuyên gia da liễu, được đánh giá cao với khả năng giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu, lớp trang điểm và ô nhiễm trên da. Công thức có chứa poloxamer (một chất tẩy rửa siêu nhẹ), nước suối khoáng La Roche-Posay (một loại nước giàu chất chống oxy hóa làm dịu da) và glycerin (một chất hydrat hóa nhẹ). Đồng thời nói không với cồn, xà phòng và paraben.

Nước tẩy trang La Roche-Posay Micellar Water Ultra

Nước tẩy trang La Roche-Posay Micellar Water Ultra

Nước tẩy trang Garnier SkinActive Micellar Cleansing Water All-in-1 Mattifying

Garnier SkinActive Micellar Cleansing Water All-in-1 Mattifying phù hợp với mọi loại da, kể cả những bạn có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng. Nước tẩy trang Garnier nhẹ nhàng và an toàn để sử dụng trên khắp mặt, kể cả mắt. Công thức có chứa glycerin, giúp hydrat hóa và làm dịu da. Và nói không với hương liệu, sunfat, dầu, cồn và paraben.

Nước tẩy trang Garnier SkinActive Micellar Cleansing Water

Nước tẩy trang Garnier SkinActive Micellar Cleansing Water

Đến đây chắc hẳn các bạn đã có lời đáp cho câu hỏi micellar water là gì rồi phải không nào? Mong rằng qua bài viết hôm nay, các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về micellar water, không chỉ hiểu rõ hơn về những tác dụng của micellar water mang đến cho da mà còn nắm được cách sử dụng micellar water hiệu quả. Đồng thời có thêm những lựa chọn sản phẩm micellar water phù hợp với tình trạng da cũng như nhu cầu sử dụng của mình. 

Micellar water là một trong những sản phẩm chăm sóc da hiệu quả và linh hoạt nhất trên thị trường hiện nay. Nó có thể được sử dụng cho rất nhiều mục đích, làm đẹp, làm săn da, làm sạch da, mang đến cảm giác sảng khoái cho da sau một ngày dài hoặc một buổi tập thể dục đầy mồ hôi, rửa cọ trang điểm,...

Nếu đây là những điều bạn đang mong đợi, thì đừng ngần ngại tìm kiếm một sản phẩm micellar water phù hợp và thử sử dụng ngay, bạn nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn