Sâm tố nữ là gì? Uống sâm tố nữ có tác dụng gì đối với chị em phụ nữ?

Nhiều nghiên cứu sau đó cho thấy, Sâm tố nữ có thể giúp làm giảm các triệu chứng mãn kinh, tăng ham muốn tình dục, giảm cân và giúp chị em giữ lại “nét xuân” ở độ tuổi trung niên. Đây có phải là sự thật?

Trong hơn 100 năm qua, Sâm tố nữ đã được sử dụng trong y học cổ truyền Thái như một bài thuốc thúc đẩy sự trẻ hóa dành cho phụ nữ. Với tác dụng Estrogen mạnh mẽ mà loại củ này mang lại, Sâm tố nữ giờ đây được bán như một chất bổ sung thảo dược. 

Vậy Sâm tố nữ là gì? Uống Sâm tố nữ có tác dụng gì đối với chị em phụ nữ? Đây có thực sự là sản phẩm giúp chị em “hồi xuân”? Tất cả sẽ được trả lời trong bài viết ngay dưới đây. 

Sâm tố nữ là gì? Uống sâm tố nữ có tác dụng gì đối với chị em phụ nữ?

Sâm tố nữ là gì? Uống sâm tố nữ có tác dụng gì đối với chị em phụ nữ?

1 Sâm tố nữ là gì?

Sâm tố nữ có tên khoa học là Pueraria mirifica, là một loại thảo dược có nguồn gốc từ Myanmar và được trồng chủ yếu ở Thái Lan với diện tích quy mô rộng lớn nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân địa phương. 

Từ xa xưa, Sâm tố nữ đã được biết đến như một thảo dược có khả năng cải thiện cuộc sống và sắc đẹp của phụ nữ. Có nhiều ghi chép cho rằng, người dân Miến Điện giữ bí mật trong việc trồng loại cây này trong thời gian dài. 

Đây là loại củ có hình dạng khá giống với củ khoai lang, lớp vỏ ngoài sần sùi bao trọn lấy phần ruột trắng bên trong. Chúng thuộc thực vật họ Đậu, Sắn dây, lá có hình chân vịt và hoa 5 cánh màu tím rất đẹp. 

Mãi về sau này, Sâm tố nữ mới được lan truyền sang Thái và các nước lân cận. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh loại củ này không chỉ ứng dụng được trên cơ thể con người. Mà chúng còn giúp tăng kích thước vòng 1 của phụ nữ một cách tự nhiên. 

Sâm tố nữ có tác dụng gì? Nhiều nghiên cứu sau đó cho thấy, Sâm tố nữ có thể giúp làm giảm các triệu chứng mãn kinh, tăng ham muốn tình dục, giảm cân và giúp chị em giữ lại “nét xuân” ở độ tuổi trung niên. 

 

7. Tăng cường sức khỏe cho xương

Tác dụng của sâm tố nữ khá đa dạng, chúng không chỉ giúp cơ thể bên ngoài mà còn ảnh hưởng tích cực tới sức khỏe bên trong bằng cách tăng cường sức khỏe cho xương.

Bên cạnh đó, Sâm tố nữ cũng giúp tăng cường sức khỏe xương khớp bằng cách tăng khả năng sản xuất canxi trong xương.

Thông thường, sau khi mãn kinh thì phụ nữ thường có xu hướng giảm lượng estrogen dẫn đến lượng canxi trong xương thấp đi khá nhiều. Từ đó khiến xương giòn và cơ thể dần yếu hơn. Vì vậy mà xa xưa, người ta đã dùng Sâm tố nữ để hạn chế bớt đi sự rủi ro này. 

Sâm tố nữ có tác dụng gì? Giúp cải thiện hệ thống xương khớp chắc khỏe

Sâm tố nữ có tác dụng gì? Giúp cải thiện hệ thống xương khớp chắc khỏe

8. Giúp làn da trở nên tốt hơn

Sâm tố nữ có tác dụng gì? Loại củ này hoạt động giống như một chất chống viêm, kháng khuẩn đối với các tình trạng da. Các hợp chất chống oxy hóa được tìm thấy trong loại củ này đóng vai trò giúp làn da khỏe mạnh, tươi trẻ. 

Đặc biệt, có thể cải thiện rụng tóc, vẩy nến, chàm, giảm sự khó chịu về các bệnh ngoài da. 

9. Hỗ trợ sức khỏe não bộ

Estrogen đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì bộ não và hệ thần kinh khỏe mạnh. Một số nghiên cứu cho thấy, sâm tố nữ có thể bảo vệ và chống lại các thiệt hại cho não và thần kinh khi mức estrogen giảm. 

10. Làm giảm triệu chứng mãn kinh hiệu quả

Cuối cùng là tác dụng chính trong quá trình cải thiện và làm giảm triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ trung niên. Estrogen là hormone liên quan đến nhiều chức năng của cơ thể phụ nữ. 

Một trong những vai trò chính là phát triển các đặc tính, điều hòa tâm trạng, chu kỳ kinh nguyệt. Ở phụ nữ có tuổi thì việc sản xuất estrogen giảm và điều này có thể dẫn tới triệu chứng không thoải mái, hay bốc hỏa. 

Vậy sâm tố nữ có tác dụng gì đối với mãn kinh của phụ nữ? Người ta tìm thấy một hoạt chất có tên Phytoestrogen - đây là một hoạt chất giống với estrogen và củ Sâm tố nữ lại khá giàu chất này. Chúng được sử dụng để làm giảm triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ.

Trong các nghiên cứu nhỏ ở phụ nữ mãn kinh, người ta thu được sự cải thiện đáng kể trong các triệu chứng khác nhau như giảm cơn bốc hỏa, khô âm đạo, khó chịu, ...

Sâm tố nữ cực kỳ có hiệu quả trong việc cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh

Sâm tố nữ cực kỳ có hiệu quả trong việc cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh

2 Uống sâm tố nữ bao lâu thì có tác dụng?

Với tác dụng chính là giúp giảm nhanh các triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh, Sâm tố nữ đã được các nhà nghiên cứu erasing Muangman cùng cộng sự Thái Lan thử nghiệm vào năm 2001 và nhanh chóng thu được kết quả tích cực khá bất ngờ. 

Kết quả là :

  • Sau 1 tháng sử dụng Sâm tố nữ với liều lượng 200mg/ ngày thì 100% người dùng có cải thiện các triệu chứng như bốc hỏa, trầm cảm, khô da.
  • Sau 2 tháng: Các dấu hiệu cải thiện trước vẫn được duy trì, giấc ngủ đã dần không còn bị rối loạn như trước, phụ nữ ngủ ngon hơn
  • Sau 3 tháng: vòng ngực săn chắc, da sáng hơn, mịn hơn, giảm cholesterol trong máu
  • Sáu 4 tháng: dần như hết hẳn các triệu chứng mãn kinh, cơ thể khỏe hơn và cải thiện tinh thần khá tốt. 

Như vậy, có thể thấy sau khoảng 4 - 6 tháng sử dụng Sâm tố nữ sẽ có những cải thiện, giảm bớt triệu chứng mất ngủ, bốc hỏa, da khô, cholesterol cao, cải thiện loãng xương, …

3 Uống sâm tố nữ có tác dụng phụ không?

Đọc tới đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời về “sâm tố nữ có tác dụng gì?” - mặc dù không thể phụ nhận rằng sâm tố nữ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đến thế. Song không có một loại củ sâm nào gọi là thảo dược hoàn toàn 100%, chúng vẫn luôn có những tác dụng phụ không mong muốn. 

Trong đó, những tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng loại củ này chính là: khả năng làm đông máu cục, đau tim, tăng nguy cơ ung thư, đột quỵ, ...Do đó, bạn chỉ nên sử dụng với hàm lượng khoảng 25 - 100mg/ ngày và nên sử dụng theo khuyến cáo của bác sĩ. 

Thông thường, do việc tính toán liều lượng chính xác khá khó khăn nên các chuyên gia khuyên rằng chị em nên sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ sâm tố nữ. Các sản phẩm này đã được nghiên cứu với hàm lượng phù hợp sẽ an toàn hơn.

Sâm tố nữ có thể gây ra một số những tác dụng phụ không mong muốn nếu sử dụng không đúng liều lượng

Sâm tố nữ có thể gây ra một số những tác dụng phụ không mong muốn nếu sử dụng không đúng liều lượng

4 Uống sâm to nữ có kiêng gì không?

Nhìn chung thì khi sử dụng uống sâm tố nữ, chị em phụ nữ không cần phải ăn kiêng quá nhiều. Chỉ cần tránh các sản phẩm có tính nóng, các chất kích thích. Cần ăn uống khoa học và sinh hoạt lành mạnh, đồng thời kết hợp thêm tập luyện thể thao, yoga thư giãn, thả lỏng để đạt được hiệu quả cao hơn. 

5 Cách sử dụng sâm tố nữ đơn giản nhất

Theo PGS. TS. Nguyễn Thượng Dong - Nguyên Viện trưởng Viện dược liệu Trung ương cho biết, Sâm tố nữ là một loại cây thuốc quý dành cho chị em bổ sung Estrogen. 

Ông cũng cho rằng cách sử dụng đơn giản nhất là ăn trực tiếp củ sâm tố nữ hoặc nghiền thành bột pha với nước uống hằng ngày. Tuy nhiên, ông nói cách sử dụng này không mang lại hiệu quả cao. Chưa kể cần phải tính toán liều lượng hợp lý và kỹ càng. 

Để cải thiện triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ, cũng như các triệu chứng khác ở độ tuổi trung niên. Nhiều chị em phụ nữ tìm tới các giải pháp an toàn hơn việc sử dụng sâm tố nữ, mặc dù đây là một loại củ có nhiều tác dụng.

Nhiều chị em hướng tới sử dụng các sản phẩm hỗ trợ được chiết xuất cũng từ loại củ này hoặc dòng sâm tương tự, nhưng được sản xuất dưới dạng viên dễ sử dụng và kiểm soát được liều lượng dễ hơn. 

Một trong những sản phẩm tiêu biểu, được cho là an toàn và có hiệu quả không kém đối với việc cải thiện sắc xuân cho chị em chính là:

Các chị em có thể tham khảo các sản phẩm tăng cường sinh lý, cải thiện triệu chứng mãn kinh dưới đây:

6 Lưu ý thêm khi sử dụng sâm tố nữ để có hiệu quả cao

  • Điều quan trọng là Sâm tố nữ có thể gặp một số tác dụng phụ, một số liên quan tới sự cân bằng hormone. Do đó, nam giới không nên sử dụng
  • Phụ nữ mang thai cũng nên tránh sử dụng sản phẩm có thành phần sâm tố nữ, bởi chúng có thể làm ảnh hưởng đến sự lưu thông máu của bé, dễ bị dị tật bẩm sinh.
  • Một số trường hợp có thể làm giảm hoặc tăng sự thèm ăn

Nguồn tham khảo: 

http://tracuuduoclieu.vn/

https://www.healthline.com/

Trên đây là toàn bộ những thông tin về sâm tố nữ và lời giải đáp cho “sâm tố nữ có tác dụng gì?”. Bên cạnh những công dụng tuyệt vời thì loại củ này vẫn có chứa một số những tác động tiêu cực có thể xảy ra nếu sử dụng quá mức hoặc không xem xét nghiêm túc trước khi sử dụng. 

Do đó, Chiaki.vn khuyên bạn phải luôn thận trọng nếu có ý định sử dụng sâm tố nữ tươi hoặc dạng bột. Cách tốt nhất vẫn là sử dụng các sản phẩm có công dụng tương tự ở dạng viên hoặc dòng sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ sâm tố nữ đã qua điều chế để kiểm soát hàm lượng.

Cuối cùng, nếu bạn cần tư vấn thêm về vấn đề cải thiện tăng cường sinh lý nữ hoặc tư vấn về các sản phẩm liên quan vấn đề này. Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp với Chiaki.vn để được hỗ trợ miễn phí nhé.

Bài viết liên quan:

Danh sách viên uống nội tiết tố an toàn hiệu quả được khuyên dùng

--------------------------------------------

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN GIÁ TỐT

Tại Hà Nội:

Địa chỉ mới: Tầng 1, tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, số 6 Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Địa chỉ cũ: Số 16 ngõ 181 Trường Chinh, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Tại TP.HCM

  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn
  • Website: https://chiaki.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/chiaki.vietnam
Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Vũ Thị Hằng

    Tôi là Dược Sĩ Vũ Thị Hằng, tốt nghiệp Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, tác giả viết bài chia sẻ kiến thức chuyên sâu tại website chiaki.vn. Với những kiến thức của bản thân tôi muốn truyền tải đến các bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn