Top 40+ Kiểu tóc ngắn nữ đẹp, cá tính phù hợp với từng khuôn mặt

14965
Năm 2024, tóc ngắn quay lại và trở thành xu hướng được nhiều cô nàng lựa chọn. Những kiểu tóc này sẽ giúp bạn tôn lên được nép đẹp và che đi các khuyết điểm trên gương mặt cực kỳ hiệu quả. Dưới đây Chiaki sẽ gợi ý 40+ kiểu tóc nữ ngắn cho từng khuôn mặt. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Nội dung chính
  1. Tóc ngắn phù hợp với khuôn mặt nào?
  2. Ưu nhược điểm khi để tóc ngắn
  3. Top 40+ các kiểu tóc ngắn nữ đẹp, cá tính cuốn hút phái mạnh
  4. Hướng dẫn cách chăm sóc tóc ngắn nữ tại nhà đúng cách

Những kiểu tóc nữ ngắn chưa bao giờ hết hot và ngày càng được biến tấu đa dạng để phù hợp với nhiều phong cách từ nữ tính, quyến rũ cho đến cá tính. Vậy tóc ngắn làm kiểu gì đẹp? Bài viết dưới đây Chiaki sẽ gợi ý cho bạn đọc top 40+ kiểu tóc nữ ngắn đẹp và cá tính phù hợp với từng kiểu khuôn mặt khác nhau giúp tôn lên đường nét và che đi khuyết điểm trên gương mặt hiệu quả.

1 Tóc ngắn phù hợp với khuôn mặt nào?

Mỗi khuôn mặt sẽ phù hợp với từng kiểu tóc nhất định giúp che đi khuyết điểm và tôn lên đường nét của gương mặt. Trong khi đó, tóc ngắn lại khá kén mặt nếu không lựa chọn đúng kiểu tóc sẽ khiến cho gương mặt của bạn trở nên mất hài hòa và để lộ khuyết điểm. Sau đây là một số kiểu tóc phù hợp với từng khuôn mặt.

  • Mặt trái xoan: Khá phù hợp với tóc nữ ngắn, bạn có thể lựa chọn được nhiều kiểu tóc phù hợp, đặc biệt kiểu tóc ngắn uốn xoăn nhẹ nhàng phần đuôi sẽ cực kỳ phù hợp với gương mặt trái xoan.
  • Mặt kim cương: Rất phù hợp để tóc nữ ngắn và có thể phù hợp với hầu hết các kiểu tóc ngắn khác nhau như: tóc uốn xoăn, tóc bob, tóc layer,... Do đó, bạn có thể thỏa sức lựa chọn kiểu tóc yêu thích.
  • Mặt vuông: Không quá phù hợp để tóc nữ ngắn sẽ tạo cảm giác mặt to hơn. Nếu muốn để tóc ngắn thì bạn nên để tóc dài quá cằm một chút, uốn xoăn nhẹ nhàng để che khuyết điểm và giúp gương mặt mềm mại hơn.
  • Mặt dài: Khá phù hợp với tóc nữ ngắn, nhưng không được cắt tóc quá ngắn, chỉ nên có độ dài chạm gáy và cắt thêm mái thưa để che bớt phần trán giúp gương mặt trở nên thanh thoát và cân đối hơn.
  • Mặt tròn: Khá phù hợp với tóc nữ ngắn, bạn có thể cắt được nhiều kiểu khác nhau như: uốn xoăn, uốn cụp, gợn sóng cả đầu,... giúp che khuyết điểm hoàn hảo mà không làm gương mặt bị lộ khuyết điểm.

Các kiểu tóc ngắn nữ phù hợp với nhiều khuôn mặt

Tóc nữ ngắn phù hợp với khá nhiều khuôn mặt

2 Ưu nhược điểm khi để tóc ngắn

Tóc nữ ngắn đang là xu hướng hot trend trong năm 2024, thay vì chọn những kiểu tóc dài truyền thống thì bạn có thể “F5” bản thân bằng các kiểu tóc ngắn. Nếu bạn đang còn phân vân có nên cắt tóc nữ ngắn hay không thì có thể tham khảo một số ưu nhược điểm dưới đây.

Ưu nhược điểm khi để tóc ngắn

Để tóc ngắn giúp nàng trẻ trung hơn

Ưu điểm

  • Khi cắt tóc nữ ngắn sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng không nặng đầu như tóc dài.
  • Sấy và tạo kiểu với mái tóc nữ ngắn sẽ không quá phức tạp mà rất nhanh chóng.
  • Tóc nữ ngắn sẽ ít bị hư tổn hơn, ngăn ngừa được tình trạng xơ rối và chẻ ngọn.
  • Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời và công sức khi chăm sóc tóc.
  • Mùa hè cắt tóc nữ ngắn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn không bị nóng nực.

Nhược điểm

  • Khi cắt tóc ngắn bạn sẽ không thể tạo được nhiều kiểu tóc như tóc dài.
  • Tóc mọc dài thì sẽ bị mất form nên bạn thường xuyên phải đi cắt ngắn.
  • Một khi đã cắt ngắn để tóc mọc dài thì cần một khoảng thời gian khá lâu.

3 Top 40+ các kiểu tóc ngắn nữ đẹp, cá tính cuốn hút phái mạnh

1. Tóc ngắn đẹp uốn xoăn lơi

Tóc xoăn lơi ngắn mang đến phong cách trẻ trung và hiện đại phù hợp với nhiều gương mặt khác nhau như: mặt trái xoan, mặt trái tim, mặt trong và mặt vuông. Ưu điểm của mái tóc này là tôn lên được nét vẻ đẹp nữ tính. Đặc biệt, kiểu tóc này rất dễ dàng để chăm sóc, bạn chỉ cần dành ít thời gian để tạo kiểu và tạo độ xoăn cho tóc. Nếu bạn đang muốn thay đổi diện mạo và tạo dấu ấn cho cá nhân thì đây sẽ là một kiểu tóc phù hợp để thay đổi, sẽ giúp bạn trở nên hoàn toàn khác biệt.

Kiểu Tóc ngắn nữ đẹp uốn xoăn lơi

Tóc xoăn lơi ngắn

2. Tóc ngắn nữ uốn Hàn Quốc

Tóc uốn Hàn Quốc ngắn giúp che đi những khuyết điểm để bạn nhìn trẻ trung hơn so với tuổi thực. Kiểu tóc này bạn sẽ thường bắt gặp trên các bộ phim Hàn Quốc và được nhiều ngôi sao ưa chuộng, trở thành xu hướng làm đẹp được yêu thích của giới trẻ Hàn Quốc. Mái tóc này có thể phù hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau từ năng động, cá tính cho đến sang trọng.

Mẫu tóc ngắn nữ uốn Hàn Quốc

Tóc uốn Hàn Quốc

3. Kiểu tóc ngắn uốn cụp

Tóc uốn cụp ngắn sẽ giúp các chị em khắc phục mái tóc mỏng, xẹp, không có độ bồng bềnh tự nhiên. Mái tóc sẽ tạo được độ phồng cho phần tóc, che đi khuyết điểm trên gương mặt hiệu quả. Dù đã được cho ra mắt khá lâu, những kiểu tóc này vẫn rất được ưa chuộng và không lỗi mốt giúp tôn lên vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng của người con gái. Đặc biệt, mái tóc này rất dễ chăm sóc và phù hợp với nhiều đối tượng và nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Kiểu tóc ngắn nữ uốn cụp

Tóc uốn cụp ngắn

4. Mẫu tóc ngắn uốn layer

Tóc uốn layer ngắn được uốn xoăn vừa đủ giúp tạo độ bồng bềnh nhẹ nhàng, phù hợp với những cô nàng tóc mỏng. Bên cạnh đó, kiểu tóc này sẽ giúp chị em cân đối được tỉ lệ khuôn mặt và che đi khuyết điểm góc cạnh để gương mặt của các nàng trở nên thon gọn và trẻ trung hơn. Tóc layer nữ ngắn hiện đang được nhiều chị em yêu thích và chưa có dấu hiệu ngừng hot trong năm 2023. Do đó, nếu chị em nào đang muốn thay đổi kiểu tóc của mình thì hãy thử qua tóc layer nhé!

Mẫu tóc ngắn nữ uốn layer

Tóc uốn layer ngắn

5. Kiểu tóc ngắn đẹp uốn xoăn nhẹ

Tóc uốn xoăn nhẹ sẽ phù hợp với mái tóc mỏng và xẹp giúp mái tóc trở nên bồng bềnh hơn. Kiểu tóc này phù hợp với mọi lứa tuổi và hầu hết các gương mặt mang đến phong cách trẻ trung và năng động, có thể kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Bên cạnh đó, tóc uốn xoăn nhẹ cũng giúp che đi khuyết điểm góc cạnh trên gương mặt, nên mặt tròn hay mặt vuông đều có thể cắt kiểu tóc này.

Kiểu tóc ngắn nữ đẹp uốn xoăn nhẹ

Tóc uốn xoăn nhẹ

6. Mẫu tóc ngắn đẹp uốn gợn sóng nước

Tóc uốn sóng nước giúp tôn lên vẻ đẹp trẻ trung và quyến rũ của các cô nàng và “hack tuổi” cực hiệu quả chỉ cần nhuộm màu sáng. Kiểu tóc tạo được độ bồng bềnh cho mái tóc giúp bạn che được khuyết điểm và trở nên thu hút dù xuất hiện ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, kiểu tóc này cần được chăm sóc để tránh bị khô xơ và chẻ ngọn. Do đó, nếu những ai không có thời gian chăm sóc thì nên cân nhắc khi cắt mái tóc này.

Mẫu tóc ngắn nữ đẹp uốn gợn sóng nước

Tóc ngắn uốn sóng nước

7. Tóc nữ ngắn uốn sóng nước lọn to

Tóc uốn sóng nước lọn to thường phù hợp với những cô nàng từ 25 tuổi trở lên. Bởi kiểu tóc này sẽ mang đến vẻ ngoài trưởng thành và thanh lịch, nhưng cũng không kém phần trẻ trung. Các lọn sóng to mềm mại ôm vào gương mặt sẽ giúp che đi nhược điểm của gương mặt góc cạnh. Kiểu tóc này cũng được nhiều idol và người nổi tiếng lựa chọn trong các buổi tiệc hoặc sự kiện quan trọng.

Tóc nữ ngắn uốn sóng nước lọn to

Tóc uốn sóng nước lọn to

8. Tóc ngắn nữ duỗi thẳng không mái

Tóc duỗi thẳng không mái đang là hot trend trong năm 2023 được nhiều cô nàng yêu thích. Kiểu tóc này rất dễ chăm sóc không như những kiểu tóc nữ đẹp khác, bạn chỉ cần duỗi thẳng, nếu tóc mỏng thì có thể bấm chân để tạo độ bồng bềnh. Bạn cũng không cần đeo lô hay lo lắng tóc không vào nếp như các kiểu tóc xoăn. Do đó, kiểu tóc này phù hợp với nhiều đối tượng từ học sinh, sinh viên, dân văn phòng,... giúp bạn trở nên nữ tính hơn. Bạn có thể nhuộm những màu nổi bật như: hồng trà sữa, cam,... để tạo ra một diện mạo năng động và cá tính.

Tóc ngắn nữ duỗi thẳng không mái

Tóc duỗi thẳng không mái

9. Tóc ngắn nữ cá tính Pixie

Tóc Pixie sẽ giúp gương mặt trở nên thanh thoát và năng động hơn nhờ các lớp cắt tỉa tạo được độ phồng cho mái tóc. Kiểu tóc này phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau từ cá tính cho đến quyến rũ. Đặc biệt, mẫu tóc này phù hợp với nhiều gương mặt từ trái xoan, tròn bầu bình cho đến vuông góc cạnh nếu biết cách tạo kiểu. Do đó, bạn cần tìm kiếm địa chỉ salon uy tín, có kinh nghiệm để được tư vấn cắt kiểu tóc pixie phù hợp với gương mặt của mình.

Tóc ngắn nữ cá tính Pixie

Kiểu tóc Pixie cá tính

10. Cắt tóc ngắn nữ kiểu mái bay

Các kiểu tóc mái bay được biết có khả năng che khuyết điểm cực kỳ hiệu quả. Không chỉ bó hẹp ở một kiểu khuôn mặt nhất định, kiểu tóc này phù hợp với hầu hết các khuôn mặt. Giúp tôn lên vẻ đẹp của bạn mà còn giúp bạn trở nên trẻ trung, sang chảnh hơn. Hiện tại, kiểu tóc này hiện đang được yêu thích và dần trở nên phổ biến.

Cắt tóc ngắn nữ kiểu mái bay

Tóc mái bay che khuyết điểm hiệu quả

11. Mẫu tóc tém nữ ngắn cá tính

Tóc tém hiện đang được giới trẻ rất ưa chuộng, có nhiều nghệ sĩ Việt cũng tạo được dấu ấn nhờ kiểu tóc tém cá tính như: Hoa hậu H’hen Niê, ca sĩ Tóc Tiên,... Kiểu tóc này được cắt tỉa gọn gàng, không tốn thời gian chăm sóc hay tạo kiểu. Dù là mặt tròn, mặt trái xoan, mặt vuông hay mặt dài đều phù hợp với kiểu tóc này giúp toát lên vẻ đẹp cá tình và năng động.

Mẫu tóc tém nữ ngắn cá tính

Tóc tém nữ cá tính

12. Kiểu tóc nữ ngắn mái thưa

Tóc mái thưa sẽ giúp che đi phần trán cao và cân đối tỷ lệ để gương mặt của bạn trở nên gọn gàng và thanh thoát hơn. Kiểu tóc này sẽ giúp bạn trở nên trẻ trung và hack tuổi cực tốt. Mẫu tóc này được bắt nguồn từ các idol Hàn Quốc và nhanh chóng trở thành xu hướng cho đến tận bây giờ. Tuy nhiên, nếu trán bạn ngắn thì không nên để mái thưa sẽ làm cho khuôn mặt trở nên thiếu cân đối hoặc bạn có thể điều chỉnh độ dài, không nên để quá dài.

Kiểu tóc nữ ngắn mái thưa

Tóc mái thưa trẻ trung, năng động

13. Tóc ngắn nữ đẹp mái ngố

Tóc mái ngố là kiểu tóc thường cao hơn trên chân mày giúp bạn gây được ấn tượng với người đối diện. Kiểu tóc này tạo nên vẻ trẻ trung và ngây thơ, phù hợp với những ai có trán sân bay giúp che khuyết điểm hiệu quả. Mẫu tóc này phù hợp với khá nhiều khuôn mặt như: mặt trái xoan, mặt dài, mặt tròn, mặt trái tim, mặt vuông.

Tóc ngắn nữ đẹp mái ngố

Tóc mái ngố cá tính, phá cách

14. Tóc ngắn mái bằng

Cũng giống với mái ngố, nhưng độ dài của mái bằng thường sẽ được cắt đến ngang chân mày hoặc dài hơn so với chân mày. Kiểu tóc này từng rất được yêu thích ở các cô nàng tuổi teen vì mang đến vẻ đẹp trẻ trung và năng động. Tóc mái bằng cũng chính là thương hiệu của cô nàng Lisa - BlackPink từ khi debut cho đến bây giờ.

Kiểu Tóc ngắn nữ mái bằng

Tóc mái bằng rất được yêu thích

15. Tóc ngắn nữ cá tính tomboy 2 mái

Tóc tomboy sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp cá tính, trẻ trung và năng động. Phần mái 2 bên sẽ được thiết kế ôm trọn vào khuôn mặt giúp che đi khuyết điểm một cách khéo léo. Mái tóc này sẽ trở nên nổi bật hơn nên bạn kết hợp với những gam màu nhuộm thời thượng, chắc chắn sẽ không lo lỗi mốt. Kiểu tóc này sẽ phù hợp với các nàng có gu ăn mặc hơi cá tính, manly.

Tóc ngắn nữ cá tính tomboy 2 mái

Tóc tomboy cực cá tính

16. Mẫu tóc nữ ngắn highlight

Nếu như bạn muốn phá cách hơn với mái tóc ngắn của mình thì nhuộm highlight sẽ giúp bạn vô cùng ấn tượng và trở nên nổi bật hơn. Kiểu tóc này sẽ tạo ra những điểm nhấn cho mái tóc của bạn bằng cách xen kẽ giữa nền tóc tối với những sợi light sáng hơn 2-3 tone, tạo hiệu ứng bắt mắt cho mái tóc. Thay vì nhuộm toàn bộ mái tóc thì nhuộm highlight cho tóc nữ ngắn đã trở thành xu hướng làm đẹp đang được ưa chuộng, giúp hạn chế tình trạng tóc khô xơ và hư tổn.

Mẫu tóc nữ ngắn highlight

Tóc nhuộm highlight cá tính

17. Kiểu tóc ngắn nữ đẹp nhất tỉa tầng ngang vai

Tóc tỉa tầng ngang vai là kiểu tóc được rất nhiều chị em yêu thích đặc biệt là học sinh, sinh viên. Bởi kiểu tóc này khá đơn giản, được tỉa mỏng dần về phần đuôi và xếp chồng lên nhau. Kiểu tóc này sinh ra để dành cho các cô nàng mặt tròn và mặt trái xoan giúp gương mặt trở nên thon gọn và thanh thoát hơn. Đặc biệt, kiểu tóc này khá an toàn cho những cô nàng tóc dài nhưng chưa có đủ tự tin để cắt tóc ngắn hắn thì kiểu tóc ngang vai này là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Kiểu tóc ngắn nữ đẹp nhất tỉa tầng ngang vai

Tóc tỉa tầng ngang vai

18. Tóc nữ ngắn kiểu Nhật

Tóc ngắn của các cô gái Nhật dài ngang cằm cũng rất được giới trẻ ưa chuộng. Kiểu tóc này có thể phù hợp với nhiều phong cách và hoàn cảnh khác nhau. Bên cạnh đó, tóc ngắn ngang cằm của Nhật cũng không hề kén mặt, với mái tóc ôm sát giúp bạn có thể che đi khuyết điểm bầu bình của gương mặt tròn và góc cạnh của gương mặt vuông.

Tóc nữ ngắn kiểu Nhật

Tóc kiểu Nhật đơn giản, dễ chăm sóc

19. Kiểu tóc ngắn nữ đẹp đánh rối

Tóc ngắn đánh rối phần đuôi sẽ là kiểu tóc khác biệt, bởi phần đuôi tóc được làm xù lộn xộn không theo một khuôn khổ nào hết. Kiểu tóc này sẽ phù hợp với những cô nàng tóc mỏng và xẹp giúp tạo được độ bồng bềnh mang đến vẻ đẹp gợi cảm và quyến rũ.

Kiểu tóc ngắn nữ đẹp đánh rối

Tóc uốn xoăn đánh rối phần đuôi

Tham khảo thêm:

Top 35 kiểu tóc dành cho người tóc ít và mỏng đẹp khắc phục khuyết điểm HOT nhất hiện nay

20. Kiểu tóc ngắn nữ xoăn Retro 

Tóc xoăn Retro sẽ tạo hiệu ứng nhiều lớp giúp mái tóc của bạn trở nên dày và bồng bềnh hơn. Từng nếp tóc chạy men hai bên cạnh mặt của khuôn mặt sẽ là giải pháp giúp khắc phục nhược điểm của các cô nàng có gương mặt to hoặc góc cạnh. Kiểu tóc này mang hơi hướng cổ điển nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp kiêu sa, thường phù hợp với màu nhuộm sáng sẽ giúp bạn trẻ trung hơn.

Kiểu tóc ngắn nữ xoăn Retro 

Tóc xoăn Retro che khuyết điểm cực tốt

21. Tóc ngắn nữ xinh duỗi phồng

Tóc duỗi phồng ngắn là xu hướng làm đẹp đang được nhiều chị em ưa chuộng giúp che đi khuyết điểm để gương mặt trở nên thanh thoát hơn. Những mái tóc mỏng khi duỗi phồng sẽ trở nên bồng bềnh và dày dặn hơn, so với ép thẳng thì duỗi phồng nhìn sẽ tự nhiên hơn. Kiểu tóc này phù hợp với nhiều gương mặt, đặc biệt với những gương mặt tròn và dài thì mẫu tóc này đúng là chân ái giúp bạn thăng hạng nhan sắc của mình.

Tóc ngắn nữ xinh duỗi phồng

Tóc duỗi phồng tự nhiên

22. Kiểu tóc nữ ngắn bob cụp đuôi

Tóc ngắn bob cụp đuôi phù hợp với các cô nàng hiện đại mang đến vẻ ngoài cá tính và mái tóc bồng bềnh. Với gương mặt tròn, kiểu tóc này sẽ giúp che khuyết điểm hiệu quả. Nếu muốn trở nên nổi bật, bạn chỉ cần nhuộm màu sáng như: xám khói, nâu đồng hay nâu vàng,... kết hợp với mái thưa sẽ tăng thêm độ thu hút với mọi người xung quanh.

Kiểu tóc nữ ngắn bob cụp đuôi

Tóc bob cụp đuôi

23. Tóc ngắn cho nữ uốn phồng chữ C

Tóc uốn phồng chữ C phù hợp với các nàng sở hữu mái tóc mỏng. Khi uốn chữ C ở phần đuôi tóc sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên bồng bềnh hơn. Đây là kiểu tóc giúp tôn lên vẻ đẹp nữ tính và quyến rũ của cho các cô nàng và che đi được khuyết điểm ở phần hàm một cách khéo léo. Bạn có thể kết hợp với mái bay, mái thưa hoặc mái bằng để che đi khuyết điểm trên gương mặt.

Tóc ngắn cho nữ uốn phồng chữ C

Tóc uốn phồng chữ C

24. Mẫu tóc ngắn nữ duỗi thẳng tự nhiên

Tóc duỗi thẳng tự nhiên mang đến vẻ đẹp trẻ trung và cá tính. Kiểu tóc này được giới trẻ Hàn Quốc ưa chuộng, bạn chỉ cần kết hợp với mái thưa cũng đã giúp hack tuổi cực hiệu quả. Mẫu tóc này rất đơn giản, không cần mất nhiều thời gian chăm sóc nên rất thuận tiện cho những ai không có nhiều thời gian chăm chút cho mái tóc. Tuy nhiên, với bạn nào tóc mỏng thì không nên cắt kiểu này sẽ khiến cho gương mặt của bạn mất cân đối. Nếu bạn muốn cắt thì nên dập phồng bên trong để tạo độ bềnh bềnh, không làm tóc bị xẹp.

Mẫu tóc ngắn nữ duỗi thẳng tự nhiên

Tóc duỗi thẳng tự nhiên

25. Tóc nữ ngắn cá tính Undercut

Tóc nữ Undercut với tạo hình cá tính, form tóc cao và phần mái nhô về phía trước, 2 bên mái sẽ được cạo sát. Kiểu tóc này phù hợp với những bạn nữ theo đuổi phong cách thời trang năng động, có chút nổi loạn. Trong đó, mặt Oval và mặt trái xoan cực kỳ phù hợp để cắt tóc Undercut. Các khuôn mặt khác cũng có thể cắt được Undercut nhưng cần biến tấu một chút để che đi được khuyết điểm trên gương mặt.

Tóc nữ ngắn cá tính Undercut

Tóc nữ Undercut cá tính

26. Tóc nữ ngắn cho mặt tròn

Với khuôn mặt tròn muốn cắt tóc ngắn thì hoàn hảo nhất vẫn là: tóc bob uốn cụp, layer, xoăn xù, uốn đuôi,... sẽ mang đến sự trẻ trung và năng động .Đối với tóc mái thì nên chọn kiểu tóc rẽ ngôi giữa truyền thống hoặc cắt mái thưa. Bên cạnh đó, bạn nên tránh xa những kiểu tóc như mái bằng, uốn lọn nhỏ, tóc hime. Những kiểu tóc này sẽ khiến cho gương mặt của bạn dễ lộ khuyết điểm trở nên bầu bĩnh hơn.

Tóc nữ ngắn cho mặt tròn

Kiểu tóc cho mặt tròn

27. Kiểu tóc ngắn đẹp cho nữ xoăn xù

Tóc xoăn xù giúp mái tóc của bạn trở nên dày và bồng bềnh hơn. Kiểu tóc này đã xuất hiện khá lâu, phù hợp với phong cách hoang dại và không kém phần sexy. Tuy nhiên, kiểu tóc này rất dễ bị xơ rối và yếu nếu không được chăm sóc kỹ càng. Do đó, nếu bạn nào không có thời gian chăm chút cho mái tóc của mình thì nên cân nhắc trước khi cắt kiểu tóc xoăn xù.

Kiểu tóc ngắn đẹp cho nữ xoăn xù

Tóc xoăn xù cổ điển

28. Mẫu tóc ngắn nữ ép cụp không mái

Tóc ép cụp không mái giúp tôn lên vẻ đẹp dịu dàng và nữ tính cho các cô nàng. Không chỉ mang đến phong cách năng động và trẻ trung, kiểu tóc này còn phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Kiểu tóc này đã xuất hiện từ rất lâu, nhưng đến hiện tại vẫn đang được nhiều cô nàng ưa chuộng nhờ khả năng che khuyết điểm và góc cạnh trên gương mặt hiệu quả.

Mẫu tóc ngắn nữ ép cụp không mái

Tóc ép cụp không mái

29. Tóc nữ ngắn layer Suzy trẻ trung

Tóc ngắn của Suzy khá đơn giản giúp toát lên được vẻ đẹp trẻ trung và năng động, nhưng cũng không kém phần thành lịch. Đặc biệt, những cô nàng nào sở hữu gương mặt dài thì kiểu tóc này rất phù hợp, giúp gương mặt trở nên thanh tú và đầy đặn hơn. Tóc ngắn layer của Suzy cho đến hiện tại vẫn là một huyền thoại và được giới trẻ mê mẩn.

Tóc nữ ngắn layer Suzy trẻ trung

Kiểu tóc của Suzy

30. Kiểu tóc ngắn nữ cho mặt vuông

Mặt vuông thường khá kén chọn kiểu tóc nhưng vẫn có một số mẫu tóc nữ ngắn phù hợp với gương mặt này. Bạn có thể lựa chọn những kiểu tóc cắt lớp layer, tóc gợn sóng, tóc cắt ngang cằm,... sẽ giúp gương mặt trở nên thanh tú và thon dài hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh những kiểu tóc mái bằng hoặc tóc tỉa layer quá ngắn sẽ khiến cho khuôn mặt của bạn dễ lộ khuyết điểm hơn.

Kiểu tóc ngắn nữ cho mặt vuông

Kiểu tóc cho mặt vuông

31. Mẫu tóc nữ ngắn layer mullet

Tóc layer mullet tạo ra một mái tóc cá tính, dễ dàng che đi được các khuyết điểm trên gương mặt. Bạn có thể kết hợp thêm với mái bay để tôn lên đường nét trên gương mặt  hoặc cắt mái thưa để che đi khuyết điểm vầng trán cao. Bên cạnh đó, nhược điểm của tóc layer mullet là đuôi tóc dễ bị vểnh ngược ra ngoài, mất form ban đầu.

Mẫu tóc nữ ngắn layer mullet

Tóc layer mullet hiện đại, cá tính

32. Tóc nữ ngắn xoăn xù mì

Tóc xoăn xù mì rất phù hợp với những cô nàng sở hữu khuôn mặt dài. Kiểu tóc này tạo được độ bồng bềnh và giúp che đi khuyết điểm hiệu quả. Bạn có thể kết hợp với mái thưa, mái ngang hoặc mái xéo để làm nổi bật. Mái tóc xoăn xù mì cũng rất dễ chăm sóc, bạn chỉ cần cấp ẩm đầy đủ là sẽ có được mái tóc đẹp vào nếp chuẩn.

Tóc nữ ngắn xoăn xù mì

Tóc xoăn xù mì trẻ trung, hiện đại

33. Tóc ngắn nữ ngang cằm

Tóc ngang cằm thường mang đến cho các cô nàng vẻ ngoài nhẹ nhàng và nữ tính. Với độ ngắn vừa phải giúp che đi khuyết điểm và khiến gương mặt bạn trở nên tươi sáng hơn. Nếu muốn nổi bật hơn thay vì để thẳng tự nhiên thì bạn có thể uốn cụp hoặc uốn xoăn đều được nhé!

Tóc ngắn nữ ngang cằm

Tóc ngang cằm che khuyết điểm hiệu quả

34. Kiểu tóc nữ ngắn xoăn Hippie kiểu Retro

Tóc Hippie kiểu Retro tạo được hiệu ứng tóc dày hơn và bồng bềnh. Kiểu tóc này dành cho bạn nào thích những style ăn mặc hơi cổ điển một chút. Tuy nhiên, dù là phong cách nhẹ nhàng hay năng động thì kiểu tóc này đều có thể phù hợp. Tóc uốn xoăn nhỏ dễ vào nếp nên cũng không tốn quá nhiều thời gian để chăm sóc. Thông thường kiểu tóc này bạn sẽ thấy nhiều ở những nghệ sĩ hoặc ca sĩ nhạc Rock, những người ưa thích sự phóng khoáng và tự do.

Kiểu tóc nữ ngắn xoăn Hippie kiểu Retro

Tóc Hippie kiểu Retro

35. Mẫu tóc ngắn nữ gợn sóng Wispy

Tóc uốn Wispy là một kiểu tóc uốn sóng nhẹ nhàng thường được kết hợp với mái thưa, mái xéo hoặc mái bay. Kiểu tóc này giúp che khuyết điểm hiệu quả giúp gương mặt của bạn trở nên thanh thoát và nhẹ nhàng hơn. Phù hợp với các cô nàng sở hữu gương mặt vuông góc cạnh hoặc tròn bầu bĩnh.

Mẫu tóc ngắn nữ gợn sóng Wispy

Tóc uốn Wispy nổi bật

36. Tóc ngắn nữ cho mặt dài và gầy

Với các cô nàng sở hữu gương mặt dài và gầy thì nên ưu tiên các kiểu tóc bob nhẹ nhàng với phần mái được uốn xoăn lơi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử các mẫu tóc hippie xù mì để giúp gương mặt trở nên đầy đặn và cân đối hơn. Bạn không nên để các kiểu tóc nữ ngắn ép thẳng và tóc dài ép thẳng hoặc chia ngôi giữa sẽ khiến gương mặt trở nên dài hơn.

Tóc ngắn nữ cho mặt dài và gầy

Kiểu tóc cho khuôn mặt dài và gầy

37. Kiểu tóc nữ ngắn layer Wendy

Tóc layer Wendy là kiểu tóc ngắn ngang vai được tỉa layer nhẹ nhàng ôm trọn gương mặt của bạn. Kiểu tóc này được thành viên Wendy của nhóm nhạc Red Velvet Hàn Quốc rất yêu thích. Mặc dù khá đơn giản, nhưng kiểu tóc này lại khiến giới trẻ mê mẩn.

Kiểu tóc nữ ngắn layer Wendy

Tóc ngắn layer Wendy đơn giản như rất cuốn hút

Tóc layer Wendy đơn giản như rất cuốn hút

Tham khảo thêm:

Gợi ý các kiểu tóc ngang vai trẻ trung phù hợp cho mọi lứa tuổi thịnh hành nhất hiện nay

38. Tóc nữ ngắn mái lệch

Tóc mái lệch rất phù hợp cho các nàng có phần trán hơi dô ra, che đi được 1 phần trán và giúp khuôn mặt được cân đối hơn. Với mái lệch thì bạn có thể để tóc bob, tóc thẳng hoặc tóc uốn xoăn đều phù hợp. Đặc biệt, kiểu tóc này cực kỳ thích hợp với các cô nàng có gương mặt tròn, mang đến vẻ đẹp đáng yêu và trẻ trung.

Tóc nữ ngắn mái lệch

Tóc mái lệch sang trọng, hiện đại

39. Mẫu tóc ngắn nữ cá tính bob layer

Tóc bob layer có thể uốn nhẹ, uốn xoăn hoặc để thẳng tự nhiên đều được. Với các cô nàng tóc mỏng thì nên uống nhẹ hoặc uốn xoăn để dễ dàng che đi khuyết điểm giúp mái tóc trở nên bồng bềnh hơn. Kiểu tóc này bạn cũng có thể biến hóa theo nhiều phong cách khác nhau từ nhẹ nhàng cho đến cá tính.

Mẫu tóc ngắn nữ cá tính bob layer

Tóc bob layer trẻ trung, cá tính

40. Kiểu tóc nữ ngắn 2 tầng

Tóc nữ cắt 2 tầng giúp tạo độ bồng bềnh để che đi được khuyết điểm của gương mặt. Thực tế kiểu tóc này được biến tấu từ layer, mái tóc sẽ được chia thành 2 tầng riêng biệt, tạo điểm nhấn cho khuôn mặt. Kiểu tóc này bạn có thể nhuộm các màu thời trang hoặc gẩy light để tạo được sự nổi bật nhé!

Kiểu tóc nữ ngắn 2 tầng

Tóc 2 tầng che khuyết điểm tốt

41. Tóc ngắn đẹp cho nữ uốn lọn nhỏ

Tóc uốn lọn nhỏ sẽ giúp bạn trở nên trẻ trung và năng động hơn với mái tóc bồng bềnh. Cũng chính độ bồng bềnh của mái tóc đã giúp bạn che đi được khuyết điểm trên gương mặt trở nên thanh tú và nhỏ nhắn hơn. Kiểu tóc này phù hợp với hầu hết các gương mặt từ mặt trái xoan, mặt tròn, mặt vuông,... Do đó, chị em không cần phải lo lắng khuôn mặt của mình không phù hợp và đừng ngần ngại và thử ngay thôi nhé!

Tóc ngắn đẹp cho nữ uốn lọn nhỏ

Tóc uốn lọn nhỏ cổ điển nhưng rất quyến rũ

4 Hướng dẫn cách chăm sóc tóc ngắn nữ tại nhà đúng cách

Các kiểu tóc nữ ngắn đều không cần phải chăm sóc quá nhiều nhiều. Tuy nhiên, để có được mái tóc bồng bềnh, mượt mà giúp tóc lên form chuẩn hơn thì bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc ngắn nữ tại nhà đúng cách

Chăm sóc tóc ngắn giúp tóc mềm mượt, nhanh vào nếp

  • Do tóc ngắn nên bạn có thể chải tóc bằng ngón tay, điều này sẽ giúp hạn chế việc rụng tóc và massage đầu hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển của tóc.
  • Bạn nên gội đầu đúng cách theo các bước như: chải tóc -> làm ướt tóc -> massage da đầu -> dùng dầu gội -> dùng dầu xả - > gội sạch -> làm khô tóc.
  • Nên chọn một loại dưỡng tóc phù hợp để cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong trở nên chắc khỏe hơn.
  • Bạn cũng nên ủ tóc và đắp mặt nạ cho tóc từ 1-2 lần mỗi tuần để mái tóc của mình trở nên khỏe mạnh và mượt mà hơn từ chân tóc cho đến ngọn tóc.

>>Mời bạn đọc tham khảo một số sản phẩm dưỡng tóc dưới đây:

Bài viết trên, Chiaki đã gợi ý cho bạn đọc top 40+ kiểu tóc ngắn nữ đẹp nhất hiện đang rất được giới trẻ ưa chuộng. Hy vọng qua đây, bạn đọc sẽ lựa chọn được kiểu tóc phù hợp với sở thích và khuôn mặt của mình. Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, đừng quên chia sẻ ngay cho bạn bè và người thân cùng tham khảo nhé!

Có thể bạn quan tâm:

25+ Kiểu tóc ngắn uốn xoăn đẹp, trẻ trung, thịnh hành 2023

Nội dung chính
    Nguyễn Thị Hà Trang

    Tôi là Hà Trang - Tác giả chuyên viết các bài tin tức review về các sản phẩm làm đẹp, thời trang, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc răng miệng, sản phẩm công nghệ trên Chiaki.vn. Là một người đam mê viết lách, ưa thích khám phá và tìm hiểu, tôi mong muốn được gửi đến bạn đọc những chia sẻ, trải nghiệm của bản thân để có thể giúp bạn đọc có những lựa chọn tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn