Top 10+ Thuốc Axit Folic Cho Bà Bầu Chuyên Gia Khuyên Dùng

Axit Folic là dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe mẹ bầu cũng như sự phát triển bình thường, khỏe mạnh của thai nhi, ngăn ngừa dị tật bẩm sinh. Do vậy việc bổ sung acid folic trước và trong giai đoạn mang thai là điều cần thiết. Vậy axit folic cho bà bầu loại nào tốt nhất?
Nội dung chính
  1. Axit Folic là gì?
  2. Tại sao bà bầu cần bổ sung axit folic?
  3. Cách bổ sung axit folic cho bà bầu hiệu quả 
  4. Hướng dẫn chọn viên uống axit folic cho mẹ bầu 
  5. Top 11 thuốc axit folic cho bà bầu chuyên gia khuyên dùng 
  6. Lưu ý khi bổ sung axit folic cho bà bầu
  7. Một số dấu hiệu thừa axit folic bạn cần lưu ý
  8. Một số câu hỏi thường gặp khi bổ sung axit folic cho bà bầu
  9. Mua thuốc axit folic cho bà bầu chính hãng, giá tốt ở đâu?

Vô vàn các sản phẩm bổ sung axit folic trên thị trường đang khiến các mẹ bầu băn khoăn. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 11 thuốc axit folic cho bà bầu tốt nhất được tham vấn bởi Bác sĩ Phan Thanh Dần - cố vấn sức khỏe tại Chiaki.vn.

1 Axit Folic là gì?

Axit folic (còn gọi là folate) là vitamin B9, một loại vitamin nhóm B. Acid Folic cần thiết, đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất hồng cầu, giúp ống thần kinh của bé phát triển thành não và tủy sống.
Axit folic có tác dụng gì? Theo các chuyên gia nhận định, uống Acid Folic trước và trong khi mang thai hỗ trợ sự phát triển các cơ quan thích hợp của em bé. Trong các nghiên cứu được chứng minh cho thấy, phụ nữ trước và trong khi mang thai sử dụng Acid Folic có thể ngăn ngừa dị tật bẩm sinh bao gồm khuyết tập nghiêm trọng về ống thần kinh như thật nứt đốt sống, thoát vị não, sứt môi, hở hàm ếch…

Axit Folic là gì

2 Tại sao bà bầu cần bổ sung axit folic?

Đối với mẹ bầu: 

  • Nên bổ sung axit folic cho bà bầu 3 tháng đầu để ngăn ngừa thiếu máu và tình trạng mệt mỏi, hoa mắt, khó thở, choáng váng, suy giảm thị lực,...
  • Bổ sung đầy đủ axit folic cho bà bầu còn hạn chế nguy cơ sinh non, sảy thai, hội chứng rối loạn tâm thần, rong huyết sau sinh. 
  • Phòng ngừa các bệnh liên quan đến ung thư (ung thư vú, ung thư cổ tử cung,...)

Đối với thai nhi: 

  • Phòng ngừa dị tật bẩm sinh: hở hàm ếch, vòm miệng, nứt đốt sống, khiếm khuyết ống thần kinh dẫn đến sự phát triển không bình thường về trí não,...
  • Ngăn ngừa suy dinh dưỡng thai nhi: axit folic tham gia sản xuất hồng cầu, cung cấp đủ lượng máu đi nuôi các tế bào trong cơ thể. 
  • Đảm bảo sự phát triển tốt nhất về cả thể chất và trí não của em bé. 

Vai trò của Axit Folic 

3 Cách bổ sung axit folic cho bà bầu hiệu quả 

Thực phẩm giàu axit folic: mẹ bầu cần bổ sung axit folic thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày, từ các loại thực phẩm tự nhiên như thịt bò, trứng, súp lơ, hải sản, gan, các loại đậu,...Đồng thời nên tăng cường các loại trái cây cam, bưởi, quýt,...vừa cung cấp axit folic, vừa tăng khả năng hấp thụ acid folic cho cơ thể. 

Thuốc axit folic: cung cấp hàm lượng axit folic đáp ứng nhu cầu hàng ngày một cách đơn giản, an toàn, hiệu quả và rất tiện lợi. Có thể nguồn thực phẩm chưa cung cấp đủ vitamin cho mẹ cũng như axit folic thì đây là giải pháp chăm sóc sức khỏe mẹ và bé tốt nhất.

Cách bổ sung axit folic cho bà bầu hiệu quả 

4 Hướng dẫn chọn viên uống axit folic cho mẹ bầu 

Axit folic cho bà bầu bao nhiêu là đủ? Trong đó, các chuyên gia nhận định về hàm lượng của chất này sẽ cụ thể như sau:

Hàm lượng axit folic: viên uống axit folic cần đáp ứng đủ nhu cầu thiết yếu mỗi ngày của thai phụ. Ở từng giai đoạn, nhu cầu axit folic của người mẹ cũng khác nhau. Cụ thể:

  • Trước khi mang thai và 3 tháng đầu thai kỳ: 400mg/ngày
  • Từ tháng 4 đến tháng 9 của thai kỳ: 600mg/ngày
  • Sau sinh và cho con bú: 500mg/ngày

Thành phần an toàn: chọn viên uống axit folic cho bà bầu có thành phần lành tính, không gây phản ứng phụ, không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. 

Nguồn gốc xuất xứ uy tín: chỉ nên chọn sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín, đã được đông đảo khách hàng tin dùng và đánh giá cao. Tuyệt đối không mua thuốc bổ sung acid folic cho bà bầu mà không có thông tin, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

5 Top 11 thuốc axit folic cho bà bầu chuyên gia khuyên dùng 

1. Vitamin tổng hợp cho bà bầu Nature Made Prenatal Folic Acid + DHA

Khi được hỏi “thuốc axit folic nào tốt cho bà bầu?” thì có lẽ các mẹ bầu sẽ không còn xa lạ với sản phẩm vitamin tổng hợp Nature Made Prenatal Folic Acid + DHA đến từ Mỹ. Đây là một trong các loại thuốc axit folic hỗ trợ cung cấp các vitamin, khoáng chất thiết yếu cùng DHA giúp hỗ trợ sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi phát triển khỏe mạnh. 

Vitamin tổng hợp cho bà bầu Nature Made Prenatal Folic Acid + DHA

Vitamin tổng hợp cho bà bầu Nature Made Prenatal Folic Acid + DHA

Thành phần

  • Nature Made Prenatal Multi + DHA có chứa thành phần gồm nhiều loại vitamin, khoáng chất và acid béo như Vitamin A, Vitamin C, Vitamin D3, Vitamin E, Vitamin K, Vitamin B1(Thiamin), Vitamin B2, Vitamin B3, Vitamin B12, Rinoflavin, Acid Folic, vitamin B8 (Biotin), acid Pantothenic, canxi,Sắt, iod, magnesi, Kẽm và còn bổ sung DHA và EPA.

Công dụng

  • Vitamin bầu Nature Made Prenatal Folic Acid + DHA hỗ trợ bổ sung nguồn vitamin chất lượng với 23 loại vitamin, khoáng chất thiết yếu cho phụ nữ mang thai và thai nhi 
  • Bổ sung nguồn DHA dồi dào, hỗ trợ phát triển mắt và trí não của trẻ
  • Hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho bà bầu
  • Hỗ trợ quá trình mang thai diễn ra thuận lợi
  • Phát triển toàn diện về sức khỏe
  • Hỗ trợ ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi với nguồn acid Folic trong mức quy định
  • Thúc đẩy quá trình phục hồi cho mẹ sau sinh

Đối tượng sử dụng

  • Phụ nữ trước, trong và sau khi mang thai

Cách sử dụng

  • Liệu trình sử dụng: Ngày uống 1 viên bầu Prenatal DHA sau ăn.
  • Đối tượng sử dụng: Nếu sắp phẫu thuật hoặc có vấn đề về máu nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Viên uống chứa 800mcg Axit folic (100%) nên không cần bổ sung thêm axit folic nếu không có chỉ định của chuyên gia.
  • Ngoài ra khi mang thai từ 3 tháng trở đi nên bổ sung thêm Canxi giúp phát triển hệ xương răng cho bé, chống còi xương và suy dinh dưỡng.

Giá bán tham khảo: 620.000đ/ hộp 

2. Thuốc sắt và axit folic cho bà bầu Iron Melts

Viên nhai Iron Melts là thuốc sắt và axit folic cho bà bầu kết hợp cùng vitamin B12, vitamin C chiết xuất từ nguyên liệu an toàn. Viên bổ sung sắt và Acid Folic Iron Melts là thực phẩm chức năng được khuyên dùng cho thai phụ không đảm bảo chế độ ăn uống hàng ngày đầy đủ dưỡng chất. 

Iron Melts viên bổ sung sắt + axit folic

Thành phần:

Ferrous fumarate, Folic acid, Ascorbic acid, Cyanocobalamin,... 

Công dụng: 

  • Cung cấp sắt bổ máu, bù đắp lượng sắt thiếu hụt từ chế độ ăn uống
  • Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt
  • Tăng cường năng lượng, hỗ trợ cơ bắp, cải thiện tâm trạng mệt mỏi thường gặp khi mang thai. 
  • Viên Iron Melts còn cung cấp axit folic rất tốt cho thai phụ, ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, hạn chế nguy cơ sinh non, sảy thai
  • Vitamin C trong sản phẩm tăng cường hấp thụ sắt, hạn chế lượng sắt tồn dư trong cơ thể, không gây nóng trong, táo bón. 

Đối tượng sử dụng: sản phẩm phù hợp với trẻ em từ 2 tuổi, phụ nữ có dự định mang thai, trong giai đoạn thai kỳ và sau khi sinh. 

Cách sử dụng: trẻ em và người lớn dùng 1 viên/ngày, phụ nữ mang thai dùng 2 viên/ngày. Sử dụng viên nhai Iron Melts sau khi ăn, nhai tan hoàn toàn, không nên uống trực tiếp. 

Giá bán tham khảo: từ 156.000 - 220.000đ/hộp 50 viên 

3. Viên uống bổ sung axit folic cho bà bầu Nature Made Acid Folic 400mg

Axit folic cho bà bầu loại nào tốt? Bà bầu có thể tham khảo sang dòng của thương hiệu Nature Made khá nổi tiếng. Viên uống Folic Acid 400mcg là sản phẩm đến từ thương hiệu Nature Made, thương hiệu thực phẩm chức năng của Mỹ cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe dành cho trẻ nhỏ và người lớn. Nếu đang chưa biết thuốc axit folic nào tốt cho bà bầu mà có giá thành hợp lý thì sản phẩm này là lựa chọn hoàn hảo. 

Viên uống Acid Folic 400mg Nature Made

Thành phần:

Axit folic, canxi carbonate, maltodextrin, cellulose gel,...

Công dụng:

  • Bù đắp lượng axit folic thiếu hụt trong chế độ ăn uống hàng ngày, cung cấp folate đầy đủ để mẹ bầu có một cơ thể khỏe mạnh, đảm bảo sự phát triển về thể chất và hệ thần kinh của trẻ nhỏ
  • Axit Folic Nature Made giữ vai trò quan trọng đối với sự phân chia và phát triển của tế bào, hỗ trợ phát triển trí não, ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh. 
  • Tốt cho quá trình tạo máu, cải thiện và dự phòng các triệu chứng do thiếu máu gây ra như hoa mắt, suy giảm trí nhớ, suy dinh dưỡng thai nhi,...

Đối tượng sử dụng: viên uống Acid Folic Nature Made là axit folic cho người chuẩn bị mang thai, phụ nữ đang trong giai đoạn thai kỳ hoặc người trưởng thành muốn bổ sung axit folic.

Cách sử dụng: uống 1 viên/ngày trong hoặc sau bữa ăn. 

Giá bán tham khảo: từ 227.000 - 320.000đ/lọ 250 viên 

4. Thuốc bổ sung axit folic cho bà bầu Acid Folic + Vit C B-Complex 

Viên B-Complex Nature’s Bounty With Folic Acid + Vit C là kết quả nghiên cứu của Nature's Bounty - thương hiệu cung cấp sản phẩm vitamin và khoáng chất nổi tiếng của Mỹ. Ngoài thành phần chính là axit folic, viên uống còn bổ sung thêm vitamin C giúp tối ưu hiệu quả hấp thu axit folic, đồng thời nâng cao miễn dịch, cải thiện các vấn đề về sức khỏe do đề kháng kém. 

Thuốc bổ sung Acid Folic + Vit C B-Complex 

Thành phần:

Acid folic, Vitamin C, Calcium Carbonate, Vegetable Cellulose,...

Công dụng:

  • Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, phòng ngừa các bệnh nhiễm khuẩn, đặc biệt là các vấn đề về hô hấp như cảm cúm, cảm lạnh,...
  • Cung cấp dưỡng chất bồi bổ sức khỏe, giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt
  • Đảm bảo sự phát triển tốt nhất của thai nhi, phòng ngừa dị tật hở hàm ếch, hở vòm miệng,...
  • Thúc đẩy sản sinh hồng cầu, tốt cho tim mạch, ổn định huyết áp. 

Đối tượng sử dụng: dành cho bất cứ ai từ 18 tuổi có nhu cầu bổ sung acid folic. 

Cách sử dụng: uống 1 viên/ngày với nước, uống trong bữa ăn. 

Giá bán tham khảo: từ 260.000 - 400.000đ/hộp 125 viên/150 viên

>>Xem thêm: Sản phẩm DHA bầu Úc hỗ trợ phát triển trí thông minh cho trẻ

5. Thuốc axit folic cho bà bầu Blackmores Folate 500mcg 

Folate Blackmores 500mcg là thuốc bầu axit folic bổ sung axit folic cho bà bầu của thương hiệu Blackmores, Úc. Hãng Blackmores nổi tiếng trên toàn cầu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe dành cho nhiều đối tượng, trong đó có cả vitamin cho bà bầu, “trợ thủ đắc lực” để chị em phụ nữ có một thai kỳ khỏe mạnh. 

Viên uống Blackmores Folate 500mcg 

Thành phần:  

Axit Folic 500mg. Sản phẩm không chứa bất kỳ thành phần nào gây hại đến mẹ và bé. 

Công dụng: 

  • Viên uống Blackmores Folate 500mcg đáp ứng nhu cầu axit folic cho người chuẩn bị mang thai và đang mang thai 
  • Axit folic cho bà bầu 3 tháng đầu Blackmores Folate 500mcg hỗ trợ sức khỏe mẹ bầu khỏe mạnh, phòng ngừa các trường hợp rủi ro (suy dinh dưỡng thai nhi, sảy thai, sinh non,...)
  • Giảm nguy cơ nứt đốt sống trong quá trình thụ thai và thời gian 3 tháng đầu, phòng ngừa dị tật bẩm sinh ở thì

Đối tượng sử dụng: sản phẩm phù hợp với trẻ em từ 12 tuổi và phụ nữ mang thai

Cách sử dụng: uống 1 viên/ngày trong bữa ăn chính hoặc theo chỉ dẫn của chuyên gia. 

Giá bán tham khảo: từ 135.000 - 210.000đ/hộp 90 viên  

>>Xem thêm: Vitamin bầu Pregnacare Max giúp bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất cho mẹ và thai nhi

6. Viên uống Axit Folic và canxi cho bà bầu của Pigeon

Đây là viên uống axit folic cho bà bầu của Nhật từ thương hiệu Pigeon chuyên cung cấp các sản phẩm mẹ và bé. Viên bổ sung Acid Folic và canxi của Pigeon là sự kết hợp hoàn hảo giữa các vitamin nhóm B và canxi, hỗ trợ làm giảm các biểu hiện mệt mỏi, suy nhược của mẹ bầu. 

Viên uống Axit Folic và canxi cho bà bầu của Pigeon

Viên uống Axit Folic và canxi cho bà bầu của Pigeon

Thành phần:

Canxi dextrin, Cellulose, sắt Pyrophosphate, kẽm Gluconate, Canxi Stearate, vitamin C, Niacin, Pullulan, Canxi Pantothenate, vitamin B6, vitamin B2, vitamin B1, Axit Folic, vitamin D, vitamin B12,...

Công dụng:

  • Thuốc axit folic cho bà bầu của Nhật Pigeon hỗ trợ bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai và thai sản
  • Hỗ trợ phòng ngừa thiếu máu cho mẹ bầu
  • Hỗ trợ thai nhi được phát triển toàn diện cả về xương, răng, phòng loãng xương cho mẹ sau sinh
  • Tăng cường sức đề kháng cho mẹ, giảm ốm nghén hiệu quả
  • Tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất cơ thể, hạn chế tối đa táo bón

Đối tượng sử dụng: 

  • Dành cho người lớn.
  • Dùng được cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, mẹ bầu trong suốt thai kỳ, phụ nữ sau sinh và đang cho con bú.

Cách sử dụng: 

  • Uống 2 viên/ngày sau ăn.

Giá bán tham khảo: 199.000đ/ gói

7. Thuốc sắt axit folic cho bà bầu Acid Folic Orihiro Most Chewable Iron

Viên Sắt Acid Folic Orihiro Most Chewable Iron là một trong các loại thuốc bổ sung sắt và axit folic cho bà bầu tốt nhất đến từ thương hiệu Orihiro - thương hiệu TPCN chăm sóc sức khỏe hàng đầu Nhật Bản. 

Sản phẩm có kết cấu dạng viên nhai tan trong miệng, hương vị dâu thơm ngọt, sử dụng được cho trẻ em từ 3 tuổi nên đang là lựa chọn tiện lợi của nhiều bà mẹ để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. 

Viên bổ sung Sắt Acid Folic Orihiro Most Chewable Iron

Thành phần:

Sắt, axit folic, vitamin C, vitamin B6, vitamin B12,.. 

Công dụng:

  • Bổ sung sắt giúp cơ thể tổng hợp hemoglobin, vận chuyển oxy đi nuôi khắp các tế bào trong cơ thể, duy trì chức năng và hoạt động của các cơ quan khỏe mạnh. 
  • Cải thiện tình trạng nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt,...do thiếu máu thiếu sắt.
  • Bổ sung axit folic, nuôi dưỡng ống thần kinh ở trẻ, hỗ trợ hệ thống thần kinh phát triển hoàn chỉnh, ngăn ngừa dị tật bẩm sinh. 
  • Hạn chế tình trạng nóng trong và táo bón thường gặp ở thai phụ. 
  • Thuốc sắt và axit folic cho bà bầu của hãng Orihiro còn tăng cường tuần hoàn máu giúp da dẻ hồng hào, sắc khí tươi tắn. Đồng thời vitamin nhóm B cũng nuôi dưỡng tóc và móng chắc khỏe.

Đối tượng sử dụng: trẻ em từ 3 tuổi trở lên, người lớn, phụ nữ có thai và đang cho con bú. 

Cách sử dụng: nhai 2 viên/ngày đến khi tan trong miệng rồi uống với nước, sử dụng vào buổi sáng trước bữa ăn 30 phút. 

Giá bán tham khảo: từ 235.000 - 330.000đ/lọ 180 viên 

8. Thuốc axit folic cho bà bầu Acid Folic Folio

Điểm danh top 10 axit folic cho bà bầu tốt nhất không thể bỏ qua viên bổ sung Acid Folic Folio từ hãng Steripharm GmbH & Co.KG của Đức. Viên uống được nghiên cứu chuyên biệt dành cho phụ nữ mang thai từ tuần thứ 13, ngăn chặn các vấn đề sức khỏe xảy ra do thiếu dưỡng chất quan trọng này.

Thuốc folate cho bà bầu Acid Folic Folio

Thành phần:

Acid Folic, Vitamin D3, Vitamin B12, Iodine.

Công dụng: 

  • Cải thiện các dấu hiệu thiếu máu do thiếu folate trong suốt thai kỳ
  • Giảm tình trạng mệt mỏi, suy nhược cho mẹ bầu
  • Phòng tránh nguy cơ suy dinh dưỡng thai nhi, sảy thai và sinh non
  • Hỗ trợ sự phát triển hệ thần kinh ở trẻ, ngăn ngừa dị tật ống thần kinh, hở hàm ếch, hở vòm miệng ở trẻ khi chào đời

Đối tượng sử dụng: dành cho người bị thiếu máu, mất máu do chấn thương, phẫu thuật, phụ nữ mang thai từ tuần 13 của thai kỳ đến giai đoạn cho con bú. 

Cách sử dụng: uống 1 viên/ngày trong bữa ăn.  

Giá bán tham khảo: từ 675.000 - 870.000đ/hộp 120 viên 

>>Xem thêm: Viên uống elevit chính hãng bổ sung vitamin đầy đủ trong suốt quá trình mang thai

9. Thuốc axit folic dành cho bà bầu Olympian Labs Be-Folic Acid

Các bác sĩ sản khoa khuyên rằng mẹ bầu nên mua thuốc axit folic chính hãng để mang lại hiệu quả tốt nhất cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Và một trong các sản phẩm được chuyên gia đánh giá cao là viên bổ sung Axit Folic Olympian Labs Be-Folic Acid từ phòng nghiên cứu Olympian Labs của Mỹ. 

Viên uống Axit Folic Olympian Labs Be-Folic Acid

Thành phần: 

Axit folic 400mg. Sản phẩm hoàn toàn không chứa gluten hay chất gây dị ứng. 

Công dụng: 

  • Cung cấp axit folic hàm lượng tiêu chuẩn cần thiết cho bà bầu, tăng cường sức khỏe tổng thể
  • Hỗ trợ quá trình sản sinh hemoglobin, ngăn ngừa và cải thiện các triệu chứng thiếu máu do thiếu folate
  • Tốt cho sự phát triển trí não và nhận thức của thai nhi ngay từ trong bụng mẹ
  • Phòng ngừa dị tật ống thần kinh và các khiếm khuyết như hở hàm ếch, hở vòm miệng,..

Đối tượng sử dụng: dành cho người trên 18 tuổi. 

Cách sử dụng: uống 1 viên/ngày trong bữa ăn hoặc theo chỉ định của bác sĩ. 

Giá bán tham khảo: từ 296.000 - 350.000đ/lọ 100 viên 

10. Thuốc axit folic cho bà bầu Folio Forte của Đức 

Viên bổ sung Axit Folic Folio Forte được nghiên cứu và sản xuất bởi Steripharm GmbH & Co.KG của Đức - tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên về thuốc bổ sung axit folic trước khi mang thai. Bởi vậy viên uống này được công nhận là “sản phẩm y tế tốt nhất”, không chỉ được ưa chuộng tại Đức mà còn được hàng triệu khách hàng tin dùng trên toàn cầu. 

Viên uống Axit Folic Folio Forte của Đức 

Thành phần: 

Axit folic, iot, vitamin D, vitamin B,... KHÔNG CHỨA lactose, chất tạo màu, hương liệu hay bất kỳ thành phần gây hại nào. 

Công dụng:

  • Bổ sung axit folic đầy đủ cho cơ thể, ngay cả trong giai đoạn nhu cầu axit folic của sản phụ tăng cao. 
  • Hỗ trợ quá trình tạo máu, ngăn ngừa thiếu máu do thiếu folate 
  • Phòng ngừa nguy cơ sinh non, sảy thai, suy dinh dưỡng và dị tật bẩm sinh ở thai nhi
  • Viên uống Acid Folic Folio Forte 800μg còn bổ sung vitamin D, tăng cường hấp thụ canxi cho hệ xương chắc khỏe, làm giảm các triệu chứng nhức mỏi, loãng xương ở sản phụ. 

Đối tượng sử dụng: dành cho phụ nữ có kế hoạch mang thai đến hết tuần thứ 12 của thai kỳ. 

Cách sử dụng: uống 1 viên/ngày trong bữa ăn. 

Giá bán tham khảo: từ 254.000 - 310.000đ/hộp 30 viên 

11. Thuốc sắt acid folic cho bà bầu Aplicaps Befoma

Aplicaps Befoma là sản phẩm chăm sóc sức khỏe toàn diện đến từ thương hiệu Aplicaps của Tây Ban Nha. Viên uống Aplicaps Befoma với hơn 15 loại vitamin và khoáng chất trong một sản phẩm, được sản xuất với “công thức chuẩn châu Âu” giúp cho mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh. 

Aplicaps Befoma thuốc sắt và axit folic cho bà bầu 

Thành phần:

Sắt, axit folic, canxi, magie, kẽm, selen, vitamin C, vitamin E, vitamin K, vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6, B12). 

Công dụng:

  • Cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho chị em phụ nữ có kế hoạch mang thai, đang mang thai và giai đoạn sau sinh cần phục hồi sức khỏe. 
  • Giúp mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh, giảm các biểu hiện nhức mỏi, hỗ trợ xương khớp linh hoạt. 
  • Tăng cường quá trình tạo máu, phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt và folate
  • Giúp thai nhi nhận được đủ dinh dưỡng từ mẹ, phát triển khỏe mạnh về thể chất và trí não, ngăn ngừa dị tật ống thần kinh

6 Lưu ý khi bổ sung axit folic cho bà bầu

  • Viên uống axit folic cho bà bầu hoàn toàn không thay thế việc bổ sung axit folic từ thực phẩm tự nhiên. Mẹ bầu vẫn cần duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học trong suốt thai kỳ.
  • Không lạm dụng thuốc axit folic cho bà bầu, thừa axit folic không chỉ gây “gánh nặng” cho cơ quan tiêu hóa mà còn cản trở hấp thu kẽm cũng như tăng nguy cơ tổn thương các tế bào thần kinh. 
  • Thời điểm thích hợp để uống axit folic là vào giữa hai bữa ăn, không uống buổi tối vì dễ gây mất ngủ
  • Không uống viên bổ sung axit folic cùng với đồ uống có ga, đồ uống có cồn, bia, rượu, trà, cafe,..
  • Cần bổ sung đủ nước và chất xơ để hạn chế táo bón, tăng cường thực phẩm giàu vitamin C sẽ hỗ trợ hấp thu sắt và axit folic một cách hiệu quả nhất.

7 Một số dấu hiệu thừa axit folic bạn cần lưu ý

Trong quá trình mang thai, thiếu axit folic cũng rất nguy hiểm nhưng dư thừa cũng ảnh hưởng đến sức khỏe không kém. Một trong những dấu hiệu dư thừa axit folic bạn nên lưu ý đó là:

  • Tổn thương thần kinh với triệu chứng sưng, teo cơ, đau, nhức đầu
  • Rối loạn tiêu hóa như buồn nôn, tiêu chảy, táo bón
  • Gây rối loạn sản xuất tế bào máu, tình trạng thiếu máu hoặc quá nhiều tế bào máu
  • Tác động lên các thuốc khác khiến thuốc khác không có tác dụng
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh lý nền

Để biết được cơ thể thừa hay thiếu axit folic, bạn cần tới cơ sở y tế chuyên khoa và làm các xét nghiệm cụ thể để có được kết quả chính xác nhất. 

8 Một số câu hỏi thường gặp khi bổ sung axit folic cho bà bầu

1. Acid folic cho bà bầu uống khi nào?

Theo các chuyên gia, 3 thời điểm quan trọng để bổ sung acid folic cho bà bầu bao gồm:

  • Trước khi mang thai: Việc bổ sung acid folic nên bắt đầu trước khi thụ thai. Nếu bạn đang lên kế hoạch có thai, bạn có thể bắt đầu uống acid folic ít nhất 1 tháng trước khi dự kiến mang thai.
  • Trong 3 tháng đầu thai kỳ (quá trình hình thành ống thần kinh): Thời gian quan trọng nhất để bổ sung acid folic là trong 3 tháng đầu thai kỳ, khi ống thần kinh của thai nhi đang phát triển. Uống acid folic hàng ngày trong giai đoạn này có thể giúp giảm nguy cơ các khuyết tật ống thần kinh.
  • Trong suốt thai kỳ: Mặc dù giai đoạn đầu thai kỳ là quan trọng nhất, việc uống acid folic cần duy trì suốt cả thai kỳ để đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

2. Bà bầu cần bổ sung bao nhiêu axit folic mỗi ngày?

Hàm lượng axit folic cho bà bầu có thể thay đổi tùy theo từng giai đoạn của thai kỳ, bao gồm:

  • Trước khi mang thai và ba tháng đầu thai kỳ: Trong thời gian này, bà bầu nên bổ sung 400mcg axit folic mỗi ngày. Đây là giai đoạn quan trọng để đảm bảo sự phát triển ống thần kinh của thai nhi.
  • Từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 9 của thai kỳ: Trong khoảng thời gian này, nhu cầu axit folic tăng lên khoảng 600 mcg. Bà bầu nên bổ sung axit folic từ viên uống và cả thực phẩm trong chế độ ăn hàng ngày.
  • Khi cho con bú: Trong giai đoạn này, bổ sung 500 mcg axit folic mỗi ngày là đủ để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ sau sinh và trẻ sơ sinh.

3. Có nên uống sắt và axit folic trước khi mang thai? 

Theo nhận định từ các chuyên gia sức khỏe đầu ngành, phụ nữ có thai và đang dự định có thai sẽ bắt đầu uống bổ sung viên sắt và acid folic mỗi ngày từ 3 - 6 tháng trước khi có thai cho đến khi sau sinh và đang cho con bú.

4. Uống axit folic trước khi mang thai bao lâu?

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật, bổ sung axit folic ít nhất 1 tháng trước khi thụ thai sẽ hỗ trợ làm giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống tới 70%.

Trong thời kỳ mang thai, lượng axit folic được khuyến cáo phụ nữ lên dùng từ 600 - 800 mcg hoặc 0.6 - 0.8 mg/ ngày. 

5. Bà bầu nên uống axit folic đến khi nào?

Bà bầu nên bổ sung axit folic trước, trong và 3 tháng sau khi mang thai. 

6. Axit folic cho bà bầu có trong thực phẩm nào?

Những thực phẩm giàu axit folic tốt cho bà bầu bao gồm:

  • Bông cải xanh, bắp cải, súp lơ
  • Bí đao
  • Nấm
  • Ớt chuông
  • Đậu và các loại cây họ đậu
  • Mùi tây
  • Hoa quả và nước ép trái cây
  • Rau diếp, xà lách
  • Ngũ cốc tăng cường
  • Sản phẩm từ sữa

7. Thuốc axit folic cho bà bầu giá bao nhiêu?

Thuốc axit folic cho bà bầu có nhiều mức giá khác nhau, tùy vào từng thương hiệu. Trung bình giá dao động trong khoảng từ 169.000đ - 1.500.000đ/ hộp tùy loại.

9 Mua thuốc axit folic cho bà bầu chính hãng, giá tốt ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm thuốc axit folic cho bà bầu đến từ nhiều thương hiệu được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán thuốc axit folic chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn

Hiện nay, viên uống axit folic cho bà bầu chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua axit folic cho bà bầu tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Trên đây là TOP 10 thuốc axit folic cho bà bầu được nhiều chuyên gia khuyên dùng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết, các bạn đã có thêm những gợi ý bổ sung axit folic cho bà bầu phù hợp với nhu cầu sức khỏe của bản thân. Và đừng quên truy cập vào Chiaki.vn để đặt mua acid folic cho bà bầu chính hãng với mức giá tốt, bạn nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    3 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn