Ăn yến mạch giảm cân không? 12 Cách ăn yến mạch giảm cân

2242
Ăn yến mạch giảm cân đang là phương pháp cải thiện cân nặng được nhiều chị em áp dụng nhằm nhanh chóng cải thiện vóc váng, lấy lại cân nặng như mong muốn. Tuy nhiên ăn yến mạch có giảm cân không, cách ăn yến mạch giảm cân như thế nào vẫn là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Xem ngay bài viết để có lời giải đáp chính xác nhất!
Nội dung chính
  1. Ăn yến mạch có giảm cân không?
  2. Yến mạch giảm cân có tốt không?
  3. Các loại yến mạch giảm cân
  4. Cách ăn yến mạch giảm cân
  5. Lộ trình giảm cân với yến mạch
  6. Cách chế biến yến mạch giảm cân
  7. Lưu ý khi ăn yến mạch giảm cân
  8. Liều lượng ăn yến mạch giảm cân
  9. Một số câu hỏi thường gặp khi ăn yến mạch giảm cân
  10. Mua yến mạch giảm cân chính hãng, giá tốt ở đâu?

Yến mạch không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon tốt cho sức khỏe mà còn là loại thực phẩm giúp giảm cân, cải thiện vóc dáng hiệu quả. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng mình dành chút thời tìm hiểu rõ hơn về tác dụng giảm cân bằng yến mạch cũng như cách ăn yến mạch giảm cân hiệu quả nhất, bạn nhé!

1 Ăn yến mạch có giảm cân không?

Với câu hỏi “ăn yến mạch có giảm cân không” thì câu trả lời là “có”. Ăn yến mạch có thể hỗ trợ bạn giảm cân, cải thiện vóc dáng.

Ăn yến mạch có giảm cân không

Ăn yến mạch có thể hỗ trợ giảm cân, cải thiện vóc dáng

Dưới đây là một số lợi ích của yến mạch giúp bạn giảm cân hiệu quả:

Hỗ trợ kiểm soát cảm giác thèm ăn, giúp bạn no lâu hơn

Yến mạch với hàm lượng chất xơ dồi dào giúp tạo cảm giác no lâu và kiểm soát cảm giác thèm ăn, khiến nó trở thành một loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân tuyệt vời. Chất xơ có trong bột yến mạch có khả năng hấp thụ nước trong đường tiêu hóa, làm tăng thể tích của nó và tạo cảm giác no. Cơ chế này có thể rất thuận lợi trong việc kiểm soát cân nặng, vì nó giúp hạn chế việc bạn ăn quá nhiều và ngăn ngừa ăn vặt không cần thiết trong khoảng thời gian giữa các bữa ăn. Bằng cách kết hợp bột yến mạch vào chế độ ăn uống của bạn, bạn có thể khai thác sức mạnh của hàm lượng chất xơ cao để hỗ trợ quá tình giảm cân của bản thân một cách hiệu quả.

Kiểm soát insulin, giữ cho lượng đường trong máu không tăng đột biến

Khi bạn tiêu thụ thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, tuyến tụy sẽ phản ứng bằng cách tiết ra một lượng lớn insulin để giúp tế bào hấp thụ đường trong máu. Tuy nhiên, sự tăng đột ngột này có thể làm tăng mức đường huyết một cách quá nhanh, dẫn đến cảm giác thèm ăn và buồn ngủ sau bữa ăn. Khi insulin phát huy tác dụng mạnh, nó cũng có khả năng thúc đẩy quá trình lưu trữ chất béo trong cơ thể.

Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như yến mạch được tiêu hóa chậm hơn khiến lượng đường trong máu tăng dần (một cách từ từ), giảm thiểu mức insulin đột ngột. Từ đó làm giảm nguy cơ lưu trữ chất béo trong cơ thể, giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả tốt hơn.

Giảm hấp thu cholesterol và mỡ

Yến mạch là nguồn cung cấp beta-glucan, một loại chất xơ hòa tan có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Beta-glucan đã được chứng minh là giảm hấp thu cholesterol và mỡ trong máu. Khi lượng cholesterol và mỡ trong máu giảm đi, cơ thể có xu hướng tiêu thụ chất béo dự trữ để cung cấp năng lượng, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Thay thế bữa ăn không lành mạnh

Yến mạch là một thực phẩm dinh dưỡng và bổ dưỡng. Thay vì tiêu thụ các thực phẩm không lành mạnh và có nhiều calo cao, bạn có thể thay thế chúng bằng yến mạch. Điều này không chỉ giúp bạn giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày mà còn cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

Quay lại với câu hỏi “ăn yến mạch có giảm cân không”. Thì câu trả lời là “có”. Ăn yến mạch có thể hỗ trợ bạn giảm cân, cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả, chỉ ăn yến mạch thôi là chưa đủ. Bạn vẫn cần kết hợp ăn yến mạch với một chế độ ăn uống cân đối, bổ sung đủ chất dinh dưỡng, giảm lượng calo bổ sung vào thể và tăng lượng calo cơ thể tiêu thụ thông qua các hoạt động thể chất. Đó mới là phương pháp giảm cân lành tính, hiệu quả và tối ưu nhất.

2 Yến mạch giảm cân có tốt không?

Có. Ăn yến mạch không chỉ hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả mà còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt không chứa gluten, chứa nhiều vitamin và khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Tiêu thụ yến mạch có thể giúp giảm lượng đường trong máu, giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Hàm lượng chất xơ cao có trong yến mạch cũng góp phần duy trì sự lành mạnh cho hệ tiêu hóa, điều hòa nhu động ruột. 

Yến mạch giảm cân có tốt không

Yến mạch hỗ trợ giảm cân đồng thời mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

3 Các loại yến mạch giảm cân

Dưới đây là 5 loại yến mạch giảm cân phổ biến trên thị trường hiện nay: 

  • Yến mạch nguyên hạt (Oat Groats): Đây là loại yến mạch nguyên chất, giữ nguyên vỏ và có hàm lượng chất xơ cao. Rất tốt cho tiêu hóa và giảm cân.
  • Yến mạch cắt nhỏ (Steel Cut Oats): Loại yến mạch này đã được cắt nhỏ từ yến mạch nguyên hạt. Tiết kiệm thời gian đun nấu và giữ nguyên dưỡng chất. 
  • Yến mạch cán dẹt (Rolled Oats): Được chế biến bằng cách cán dẹt yến mạch. Thường dùng để làm bánh yến mạch hoặc nấu cháo ăn sáng.
  • Yến mạch ăn liền (Instant Oats): Loại yến mạch đã được chế biến sẵn, chỉ cần thêm nước sôi vào là ăn được. Thích hợp cho người có ít thời gian nấu nướng.
  • Yến mạch dạng bột (Oatmeal): Yến mạch đã cán dẹt và nghiền thành bột mịn. Có thể dùng làm món sinh tố yến mạch hoặc mặt nạ chăm sóc da.

Các loại yến mạch giảm cân

Các loại yến mạch giảm cân

4 Cách ăn yến mạch giảm cân

Dưới đây một số hướng dẫn giảm cân bằng yến mạch mà bạn có thể tham khảo:

  • Sử dụng thay thế bữa ăn: Bạn có thể thay thế một hoặc hai bữa ăn trong ngày bằng yến mạch để giảm lượng calo và tăng cảm giác no.
  • Tránh thêm quá nhiều đường và chất béo: Yến mạch thường có vị nhạt, nên bạn có thể muốn cho thêm đường hoặc chất béo để tăng hương vị. Tuy nhiên, lượng calo từ các chất này có thể làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể và gây cản trở quá trình giảm cân. Thay cho đường và chất béo, bạn có thể lựa chọn trái cây tươi để kết hợp cùng yến mạch giúp tăng hương vị cho yến mạch mà vẫn đảm bảo hiệu quả giảm cân.
  • Tránh sử dụng yến mạch có chứa đường và hương liệu: Yến mạch đóng gói thường được gia công với đường và hương liệu để tăng hương vị. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc tăng lượng calo và đường trong khẩu phần của bạn. Tốt nhất bạn nên tìm các sản phẩm yến mạch nguyên chất hoặc tự nấu yến mạch mà không thêm đường hoặc hương liệu để tận hưởng những lợi ích dinh dưỡng và giảm cân từ yến mạch.
  • Chú ý đến khẩu phần: Dù yến mạch có lợi cho sức khỏe, nhưng tiêu thụ quá nhiều yến mạch cũng có thể làm tăng lượng calo và carb. Tốt nhất bạn nên tính toán khẩu phần phù hợp dựa trên độ tuổi, chiều cao, cân nặng và mức độ hoạt động thể chất của bạn.
  • Bắt đầu từ từ và điều chỉnh khẩu phần: Nếu bạn không quen ăn chất xơ nhiều, hãy bắt đầu từ từ và tăng dần khẩu phần yến mạch. Uống đủ nước để hỗ trợ việc xử lý chất xơ và giảm thiểu tình trạng đầy hơi và đau dạ dày.
  • Kết hợp yến mạch với chế độ ăn uống cân bằng: Yến mạch chỉ nên là một phần của chế độ giảm cân của bạn. Nên kết hợp yến mạch với các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác như rau xanh, trái cây, hạt và ngũ cốc nguyên hạt để đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách ăn yến mạch giảm cân

Cách ăn yến mạch giảm cân

5 Lộ trình giảm cân với yến mạch

Lộ trình giảm cân với yến mạch có thể được thực hiện theo hai giai đoạn  khác nhau, một là giảm cân cấp tốc trong 7 ngày và một là giảm cân trong dài hạn.

Giảm cân cấp tốc với yến mạch trong 7 ngày

Cách này phù hợp với người có sức khỏe tốt cần giảm cân cấp tốc, áp dụng nguyên tắc "chỉ sử dụng yến mạch giảm cân".

  • Bữa sáng: 1 chén cháo yến mạch, 1 quả trứng gà luộc, 1 ly nước lọc.
  • Bữa xế sáng: Nước ép bưởi hoặc táo không đường.
  • Bữa trưa: 1 chén cháo yến mạch và 2 quả trứng gà luộc.
  • Bữa xế chiều: 1 trái táo hoặc một số hạt ngũ cốc giàu năng lượng (hạnh nhân, hạt bí...) chỉ ăn khi thấy đói.
  • Bữa tối: 1 chén cháo yến mạch.

Giảm cân cấp tốc với yến mạch

Giảm cân cấp tốc với yến mạch

Giảm cân với yến mạch trong dài hạn

Cách này phù hợp cho tất cả mọi người, nhưng nhược điểm là hiệu quả giảm cân chậm (thường sau 1 tháng mới có tác dụng rõ rệt).

  • Giai đoạn 1 (Ép cân): Giảm calo nạp vào cơ thể từ 900 calo/ngày, hằng ngày ăn hoàn toàn yến mạch trong bữa sáng và tối (cháo yến mạch, sinh tố yến mạch...).
  • Giai đoạn 2 (Duy trì): Tăng lượng calo hàng ngày lên 1000-1200 calo/ngày. Trong giai đoạn này, yến mạch sẽ được dùng trong bữa tối, còn bữa sáng và bữa trưa sẽ có nhiều rau xanh, trái cây và các thức ăn giàu năng lượng.

6 Cách chế biến yến mạch giảm cân

Một số cách chế biến yến mạch giảm cân mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay để hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn:

1. Cách nấu cháo yến mạch giảm cân với tôm, rau củ

Nguyên liệu: 

  • 200g yến mạch
  • 4 con tôm
  • ½ củ cà rốt
  • 300g đậu Hà Lan
  • 1 muỗng cà phê đường vàng 
  • 1 ít muối/tiêu xay

Cách nấu cháo yến mạch giảm cân với rau củ

Cháo yến mạch, tôm, rau củ

Cách chế biến:

  • Bước 1: Cắt bỏ đầu tôm, bóc vỏ rồi dùng dao nhỏ khía một đường dọc theo sống lưng để lấy chỉ tôm. Sau đó cắt nhỏ tôm.
  • Bước 2: Rửa sạch cà rốt, cắt hạt lựu nhỏ. Đậu Hà Lan để nguyên vỏ, đem rửa sạch rồi cắt nhỏ.
  • Bước 3: Đặt nồi lên bếp, cho khoảng 1 lít nước vào. Đun sôi rồi cho cà rốt, đậu Hà Lan cùng ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường vàng và ½ muỗng cà phê tiêu vào.
  • Bước 4: Cho thêm tôm và yến mạch vào, khuấy đều và nấu trong khoảng 15 phút rồi tắt bếp. 

Cuối cùng bạn chỉ cần đổ cháo ra bát là có thể thưởng thức được rồi.

2. Cách nấu cháo yến mạch trứng gà giảm cân

Nguyên liệu: 

  • 70g yến mạch
  • 1 quả trứng gà
  • 50g nấm đông cô
  • 3 nhánh hành lá
  • 1 ít muối/tiêu

Cách nấu cháo yến mạch trứng gà giảm cân

Cách nấu cháo yến mạch trứng gà giảm cân

Cách chế biến:

  • Bước 1: Hành lá nhặt bỏ phần lá úa vàng và gốc rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ. Rửa sạch nấm đông cô, cho vào bát ngâm với một ít nước sôi trong khoảng 2-3 phút thì vớt ra, cắt nhỏ.
  • Bước 2: Đập trứng ra bát, khuấy đều rồi cho nấm đông cô vào, khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện.
  • Bước 3: Đặt nồi lên bếp, cho khoảng 100ml vào nồi rồi đun sôi. Sau đó cho thêm 70g yến mạch nấu đến khi nước cạn dần, yến mạch nở bung mềm là được.
  • Bước 4: Sau khi nấu khoảng 10 phút, bạn nêm khoảng ½ muỗng cà phê muối, khuấy nhẹ và cho thêm hỗn hợp trứng và nấm đông cô vào. Vừa cho vừa khuấy nhẹ để trứng tan đều. Tiếp tục đun cho đến khi phần cháo chín mềm, nêm nếm lại cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp.

Cuối cùng, bạn chỉ cần đổ cháo ra bát, cho thêm chút tiêu và hành lá, khuấy đều là có thể thưởng thức được rồi.

3. Cách giảm cân bằng yến mạch và đậu đen

Yến mạch và đậu đen đều giàu chất xơ, protein và chất dinh dưỡng quan trọng giúp duy trì cảm giác no lâu hơn và hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • 3 thìa cà phê bột yến mạch
  • 200g đậu đen
  • 300ml nước lọc

Cách giảm cân bằng yến mạch và đậu đen

Cách giảm cân bằng yến mạch và đậu đen

Cách chế biến:

  • Bước 1: Ngâm đậu đen trong nước ấm trong vòng 30 phút. Sau đó, rửa sạch đậu và loại bỏ những hạt hỏng hoặc xấu. Cho đậu đen ra rổ để ráo nước.
  • Bước 2: Đặt chảo lên bếp, cho đậu đen vào rang sơ dậy mùi thơm. Sau đó đổ thêm nước vào ninh nhừ cho đến khi đậu mềm và nhừ.
  • Bước 3: Cho thêm bột yến mạch vào và khuấy đều với đậu đen. Tiếp tục đun với lửa nhỏ trong khoảng 5-7 phút, cho đến khi yến mạch chín nhừ.

Múc cháo yến mạch và đậu đen ra bát và thưởng thức lúc còn nóng. Bạn có thể ăn món này vào buổi sáng hoặc thay thế bữa tối. Nếu muốn thêm hương vị, bạn có thể thêm một ít đường phèn hoặc đường thốt nốt.

4. Cách nấu cháo yến mạch bí đỏ giảm cân

Bí đỏ chứa nhiều vitamin B, vitamin C, canxi, phốt pho, protein và caroten. Đặc biệt, bí đó cũng có hàm lượng calo và chất béo rất thấp, khiến nó trở thành một lựa chọn tốt cho những người muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng. Chất xơ trong bí đỏ cũng rất có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp cải thiện chuyển hóa thức ăn, giúp tiêu hóa tốt hơn và giảm nguy cơ bị táo bón. Nó cũng giúp duy trì cảm giác no lâu hơn, giảm cảm giác đói, từ đó giúp kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể.

Cách nấu cháo yến mạch bí đỏ giảm cân

Cháo yến mạch bí đỏ giảm cân

Nguyên liệu:

  • 300-400g yến mạch cán dẹt/bột yến mạch
  • 200g bí đỏ
  • 2 thìa cà phê bột quế

Cách chế biến:

  • Bước 1: Nạo vỏ bí đỏ, bỏ hết xơ hạt trong ruột bí, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Hấp chín bí trong khoảng 15 phút cho chín mềm. Hấp xong thì dầm nhuyễn bí đỏ.
  • Bước 2: Cho yến mạch và bí đỏ đã dầm nhuyễn vào nồi. Cho thêm 2 thìa cà phê bột quế cùng 700-800ml nước vào nồi. Bật bếp, khuấy đều cho đến khi cháo sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Cuối cùng bạn chỉ cần múc cháo ra bát là có thể thưởng thức được rồi.

5. Cách nấu cháo yến mạch ức gà giảm cân

Cháo yến mạch ức gà thơm ngon và bổ dưỡng cho bữa sáng hoặc bất kỳ bữa ăn trong ngày, vừa giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể vừa hỗ trợ bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Cách nấu cháo yến mạch ức gà giảm cân

Cháo yến mạch ức gà giảm cân

Nguyên liệu

  • 30g yến mạch
  • 50g ức gà
  • 15g hạt bắp vàng
  • 15g hạt đậu hà lan

Cách chế biến:

  • Bước 1: Rửa sạch thịt ức gà, thái mỏng, trộn cùng với 1 ít tỏi băm và 1 ít muối. Sau đó đem ức gà đi xào sơ với dầu ô liu.
  • Bước 2: Cho hạt bắp và hạt đậu vào nồi đun với lượng nước theo sở thích để điều chỉnh độ đặc hoặc lỏng cho cháo. Khi nước sôi, cho yến mạch vào khuấy đều, sau đó thêm ức gà vào và nêm một ít muối sao cho vừa ăn. Tiếp tục đun cháo khoảng hơn 5 phút cho yến mạch nở mềm.
  • Bước 3: Khi cháo đã chín, bạn có thể cho thêm gia vị hoặc rau mùi, hành lá để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Cuối cùng, bạn chỉ cần múc cháo ra bát là thể thưởng thức được rồi.

6. Cách ăn yến mạch với sữa tươi giảm cân

Sữa tươi không đường được xem là một lựa chọn kết hợp cùng yến mạch giảm cân phù hợp cho những người đang muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng. Sữa tươi không đường không chứa đường thêm vào và ít calo hơn so với sữa tươi thông thường có đường.

Cách ăn yến mạch với sữa tươi giảm cân

Cách ăn yến mạch với sữa tươi giảm cân

Nguyên liệu:

  • 50g yến mạch
  • 10ml sữa tươi không đường
  • 100ml nước

Cách chế biến:

  • Bước 1: Cho yến mạch cán mỏng vào nồi với 100ml nước. Khuấy đều và ngâm trong khoảng 3-5 phút.
  • Bước 2: Bật bếp đun sôi yến mạch, sau đó cho thêm sữa tươi không đường vào, giảm nhỏ lửa. Tiếp tục khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện.
  • Bước 3: Nấu sôi yến mạch khoảng 1 phút thì tắt bếp. 

Cuối cùng bạn chỉ cần cho yến mạch sữa tươi ra bát là có thể thưởng thức được rồi. Có thể ăn kèm với các loại trái cây như chuối, táo, việt quất, dâu tây,...

7. Cách nấu yến mạch giảm cân với gạo lứt

Gạo lứt chứa nhiều chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa và duy trì cảm giác no lâu hơn sau khi ăn. Chất xơ cũng giúp giảm hấp thu đường và mỡ, giúp kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Ngoài ra, gạo lứt còn chứa hàm lượng calo thấp hơn với gạo trắng và ít chứa chất béo. 

Cách nấu yến mạch giảm cân với gạo lứt

Cách nấu yến mạch giảm cân với gạo lứt

Nguyên liệu:

  • 30g yến mạch
  • 50g gạo lứt
  • 1,2 lít nước

Cách nấu yến mạch giảm cân với gạo lứt

  • Bước 1: Gạo lứt vo sạch, ngâm mềm (khoảng vài tiếng) rồi cho vào nồi, cho thêm nước vào đun chín mềm.
  • Bước 2: Khi gạo lứt đã chín mềm, bạn cho thêm yến mạch vào, khuấy đều và đun thêm khoảng 5-7 phút cho đến khi yến mạch chín mềm. Nêm nếm gia vị rồi tắt bếp. 

Cuối cùng, bạn chỉ cần múc cháo yến mạch ra bát là có thể thưởng thức được rồi.

8. Cách làm sinh tố yến mạch giảm cân 

Sinh tố yến mạch giảm cân cung cấp năng lượng, chất xơ, và dinh dưỡng từ yến mạch và trái cây, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và hỗ trợ quá trình giảm cân một cách hiệu quả.

Cách làm sinh tố yến mạch giảm cân 

Sinh tố chuối yến mạch giảm cân

Nguyên liệu:

  • 30g yến mạch
  • 1 trái chuối (hoặc một quả trái cây khác như dâu, kiwi, xoài...)
  • 150ml sữa tươi không đường hoặc nước lọc
  • Chút mật ong hoặc đường thốt nốt (tuỳ ý, có thể bỏ qua nếu không muốn dùng đường)

Cách làm:

  • Bước 1: Ngâm yến mạch trong nước ấm trong vòng 5-10 phút để yến mạch nở mềm.
  • Bước 2: Cắt nhỏ chuối hoặc trái cây khác cắt thành miếng nhỏ.
  • Bước 3: Cho yến mạch đã ngâm cùng với chuối và sữa tươi không đường (hoặc nước lọc) vào máy xay sinh tố, xay đều cho đến khi hỗn hợp mịn và nhuyễn. Nếu muốn thêm hương vị ngọt, bạn có thể thêm một chút mật ong hoặc đường thốt nốt vào và xay đều.
  • Bước 4: Cho hỗn hợp sinh tố yến mạch ra ly, thưởng thức ngay khi còn tươi lạnh.

9. Cách ăn yến mạch với sữa chua giảm cân

Sữa chua là một nguồn protein chất lượng cao, giúp cung cấp amino acid cần thiết cho cơ thể. Protein là yếu tố quan trọng giúp bảo vệ và xây dựng cơ bắp, đồng thời giúp duy trì cảm giác no lâu hơn và hỗ trợ quá trình giảm cân. Protein trong sữa chua có khả năng tăng mức tiêu hao năng lượng trong cơ thể, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. Điều này có thể giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả và duy trì cân nặng ổn định.

Ngoài ra, sữa chua chứa nhiều vi khuẩn sống và men vi sinh như Bifidobacterium và Lactobacillus, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Điều này cải thiện sức khỏe tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

Kết hợp yến mạch với sữa chua không chỉ giúp tăng hương vị cho yến mạch mà còn giúp tăng hiệu quả giảm cân đồng thời cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Cách ăn yến mạch với sữa chua giảm cân

Cách ăn yến mạch với sữa chua giảm cân

Dưới đây là một số cách ăn yến mạch với sữa chua mà bạn có thể tham khảo:

Ăn yến mạch sống với sữa chua:

  • Nguyên liệu: 1 hộp sữa chua không đường, 3 muỗng yến mạch sống.
  • Cách làm: Trộn đều sữa chua và yến mạch sống lại với nhau. Để yên khoảng 5 phút để yến mạch nở ra là có thể thưởng thức được rồi.

Ăn yến mạch với sữa chua, hạt chia:

  • Nguyên liệu: 3 muỗng yến mạch, 1 hộp sữa chua không đường, 1 thìa hạt chia.
  • Cách làm: Trộn đều sữa chua, yến mạch và hạt chia lại với nhau. Đậy kín, để qua đêm và sử dụng vào bữa sáng hôm sau.

Ăn yến mạch với sữa chua, chuối:

  • Nguyên liệu: 3 muỗng yến mạch, 1 hộp sữa chua không đường, 1 quả chuối.
  • Cách làm: Cắt chuối, trộn cùng sữa chua và yến mạch, sau đó đổ vào máy sinh tố để xay mịn. Đổ hỗn hợp ra cốc, thưởng thức ngay hoặc có thể bỏ vào tủ lạnh trong 15-30 phút trước khi thưởng thức.

Ăn yến mạch với sữa chua, xoài:

  • Nguyên liệu: 3 muỗng yến mạch, 1 quả xoài chín, 1 hộp sữa chua không đường.
  • Cách làm: Gọt vỏ xoài và cắt thành hạt lựu vừa ăn. Lấy một muỗng sữa chua vào bát, thêm một lớp yến mạch và xen kẽ bên trên là một lớp xoài. Tiếp tục lặp lại cho đến khi đầy bát. Vậy là bạn đã có món ăn ngon miệng và giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

10. Cách làm bánh yến mạch giảm cân

Bánh yến mạch là một món ăn truyền thống của người Scotland.Thay vì sử dụng bột mì như trong bánh quy thông thường, bánh yến mạch sử dụng bột yến mạch hoặc yến mạch cán dẹt để làm thành.

Với hàm lượng chất xơ và protein dồi dào, bánh yến mạch không chỉ là một món ăn ngon miệng, giàu dinh dưỡng mà còn hữu ích trong việc giảm cân và duy trì lối sống lành mạnh.

Cách làm bánh yến mạch giảm cân

Bánh yến mạch giảm cân

Công thức làm bánh yến mạch giảm cân

Nguyên liệu:

  • 200g bột yến mạch
  • 15g bơ
  • 100ml sữa tươi không đường
  • 1 thìa cà phê muối

Cách làm:

  • Bước 1: Cho bột yến mạch vào một tô lớn và trộn đều với muối và một chút bơ nóng chảy.
  • Bước 2: Cho thêm sữa tươi không đường vào tô, tiếp tục trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau cho đến khi hòa quyện. Chờ trong khoảng 5 - 10 phút để yến mạch thấm nước và nở ra. Trong thời gian này, bạn nên bật lò nướng ở nhiệt độ 180ºC.
  • Bước 3: Dùng tay nặn hỗn hợp yến mạch thành các hình bánh cookie tròn và dẹt. Lưu ý không nặn quá mỏng. Bạn có thể sử dụng dụng cụ để nặn hình bánh quy để thực hiện việc này. Sau khi nặn xong bánh, bạn có thể rắc thêm bột yến mạch khô lên xung quanh bánh, giúp tạo lớp vỏ giòn sau khi nướng.
  • Bước 4: Xếp bánh lên khay nướng. Để các bánh cách nhau để tránh bánh bị dính lại khi nướng.
  • Bước 5: Đặt khay bánh vào lò nướng và nướng khoảng 15 phút. Sau đó, lật mặt bánh lại và nướng thêm 5 phút nữa cho bánh chín vàng đều. Khi bánh đã chín, bạn lấy ra, để nguội và sau đó bảo quản trong hộp kín để sử dụng dần.

11. Cách làm bánh chuối yến mạch giảm cân

Bánh chuối yến mạch giảm cân là một món ăn ngon miệng và bổ dưỡng, chứa ít calo và chất béo, phù hợp với những người đang giảm cân hoặc muốn duy trì cân nặng ổn định. Bạn có thể ăn bánh này trong bữa sáng hoặc như một món ăn nhẹ trong suốt ngày.

Cách làm bánh chuối yến mạch giảm cân

Bánh chuối yến mạch giảm cân

Nguyên liệu:

  • 2-3 quả chuối chín (tùy kích cỡ)
  • 1 chén yến mạch (30-40g)
  • 1/2 chén bột mì nguyên cám (hoặc bột mì ngũ cốc)
  • 1/4 chén đường thốt nốt hoặc mật ong (tuỳ ý)
  • 1/4 chén dầu hạt (như dầu dừa, dầu hạnh nhân)
  • 1 quả trứng (nếu muốn, có thể bỏ qua nếu muốn bánh không có trứng)
  • 1/2 muỗng cà phê baking soda
  • 1/2 muỗng cà phê muối
  • 1/2 muỗng cà phê hạt vani (tuỳ chọn)

Cách làm:

  • Bước 1: Ngâm yến mạch trong nước ấm trong vòng 5-10 phút để yến mạch nở mềm.
  • Bước 2: Nghiền nhuyễn chuối chín bằng thìa hoặc dùng máy xay.
  • Bước 3: Cho hỗn hợp yến mạch đã ngâm, bột mì nguyên cám, baking soda, muối và hạt vani (nếu dùng) vào một chiếc bát tô sạch, trộn đều hỗn hợp.
  • Bước 4: Trộn đều trứng (nếu dùng), đường thốt nốt hoặc mật ong và dầu hạt vào chuối nghiền nhuyễn.
  • Bước 5: Tiếp theo, trộn đều hỗn hợp chuối với hỗn hợp yến mạch và các nguyên liệu khác, khuấy đều cho đến khi tạo thành một bột nhão và đồng đều.
  • Bước 6: Làm nóng lò ở 180°C và chuẩn bị khuôn bánh (có thể sử dụng khuôn silicon hoặc khuôn chống dính).
  • Bước 7: Đổ bột vào từng khuôn, lấp đầy khoảng 2/3 khuôn. Nướng bánh trong khoảng 20-25 phút hoặc cho đến khi bánh nâu và chín đều.
  • Bước 8: Khi bánh đã nâu và chín, bạn có thể lấy bánh ra, để nguội và thưởng thức.

12. Cách pha bột yến mạch uống giảm cân

Nếu bạn cảm thấy nấu yến mạch khá tốn thời gian thì bạn có thể lựa chọn một cách khác là pha bột yến mạch uống giảm cân.

Cách pha bột yến mạch uống giảm cân khá đơn giản. Bạn có thể pha bột yến mạch với nước hoặc sữa tươi không đường đều được. 

Pha nước sôi cùng yến mạch và để trong khoảng 2 phút giúp yến mạch nở mềm và hấp thụ nước. Sau đó, thêm một phần sữa tươi không đường vào hỗn hợp và đợi thêm khoảng 2-3 phút, sữa tươi sẽ giúp tăng độ béo mềm cho yến mạch và tạo thành một món ăn dễ ăn và thơm ngon.

Cách pha bột yến mạch uống giảm cân

Cách pha bột yến mạch uống giảm cân

7 Lưu ý khi ăn yến mạch giảm cân

Để ăn yến mạch giảm cân đúng cách và hiệu quả, bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

  • Tìm loại yến mạch không chứa đường và chất béo để tối ưu hóa quá trình giảm cân. Tránh sử dụng các sản phẩm yến mạch chế biến có đường và chất béo cao.
  • Ăn yến mạch có thể trở nên đơn điệu, bạn có thể kết hợp yến mạch với nhiều loại thực phẩm lành mạnh khác nhau, như rau quả và trái cây, để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và tránh cảm giác nhàm chán.
  • Mặc dù yến mạch là thực phẩm an toàn và có lợi cho sức khỏe, nhưng trong một số trường hợp, có thể gây dị ứng hoặc phản ứng phụ. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng lạ sau khi ăn yến mạch, hãy ngưng sử dụng và tìm tư vấn từ chuyên gia y tế.

8 Liều lượng ăn yến mạch giảm cân

Lượng yến mạch từ 30-50g trong một khẩu phần là hợp lý và không nên vượt quá 100g để giảm cân hiệu quả. Kết hợp yến mạch với các loại trái cây tươi, hạt, sữa chua hoặc sữa đậu nành là một cách tuyệt vời để tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn của bạn, đồng thời giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và giữ cảm giác no lâu hơn.

9 Một số câu hỏi thường gặp khi ăn yến mạch giảm cân

Nên ăn yến mạch vào lúc nào để giảm cân?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm thích hợp nhất để ăn yến mạch giảm cân là vào buổi sáng, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm thiểu cảm giác thèm ăn trong suốt cả ngày dài. Ngoài ra nếu bạn có thói quen ăn nhiều trong bữa ăn chính như trưa hoặc tối, hãy cân nhắc ăn một ít yến mạch trước khi ăn bữa chính. Điều này giúp bạn cảm thấy no hơn và hạn chế việc ăn quá nhiều trong bữa chính.

Trường hợp bạn cảm thấy đói vào buổi tối, bạn cũng có thể ăn một chút yến mạch thay vì ăn những món ăn nặng nề hoặc có nhiều calo. Yến mạch sẽ giúp bạn cảm thấy no và ngăn việc ăn quá nhiều vào buổi tối, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Yến mạch giảm cân loại nào tốt?

Nếu bạn băn khoăn không biết nên chọn yến mạch giảm cân loại nào tốt thì dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Yến mạch hạt cán mỏng Quaker Oats Old Fashioned

Yến mạch hạt cán mỏng Quaker Oats Old Fashioned là sản phẩm đến đến từ thương hiệu Quaker Oats nổi tiếng của Mỹ rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam hiện nay. Yến mạch Quaker Oats có nhiều tinh bột, với khả năng tạo cảm giác no lâu hơn và tiêu hóa chậm hơn so với các loại ngũ cốc khác. Điều này giúp ổn định mức đường trong máu và ức chế cảm giác thèm ăn. Đặc biệt, yến mạch Quaker Oats chứa nhiều chất xơ hoà tan hơn so với các loại hạt khác, giúp tiêu hóa chậm hơn và làm tăng cảm giác no.

Ngoài ra, yến mạch Quaker còn là nguồn protein chất lượng cao, chiếm từ 11-17% khô trọng lượng, cao hơn so với các loại ngũ cốc khác. Protein là thành phần cần thiết cho sự phát triển và duy trì cơ bắp và các chức năng của cơ thể.

Yến mạch hạt cán mỏng Quaker Oats Old Fashioned

Yến mạch hạt cán mỏng Quaker Oats Old Fashioned

Yến mạch nguyên cám ăn liền Primal Úc

Yến mạch nguyên cám ăn liền Primal nhập khẩu chính hãng từ Úc, không qua xử lý mài mòn hoặc cán mỏng, mà được giữ nguyên với lớp vỏ bọc (cám) bên ngoài. Điều này giúp giữ lại hầu hết các thành phần dinh dưỡng của yến mạch, bao gồm chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất. Yến mạch nguyên cám là một lựa chọn bổ dưỡng cho bữa ăn sáng hoặc các món ăn khác như muesli, bánh mỳ, hay trộn vào các loại salad. Cung cấp năng lượng bền vững, giúp duy trì sự no lâu hơn và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Yến mạch nguyên cám ăn liền Primal

Yến mạch nguyên cám ăn liền Primal

Yến mạch cán mỏng DK Harvest

Yến mạch cán mỏng DK Harvest giúp người dùng tiết kiệm khá nhiều thời gian cho khâu sơ chế, đồng thời dễ sử dụng. Việc cán mỏng yến mạch giúp yến mạch nhanh chóng hấp thụ nước hoặc sữa nếu người dùng muốn ăn ngay, cũng như tiết kiệm thời gian trong quá trình nấu chín. Loại yến mạch này cũng có thể được ăn liền, thuận tiện cho những người có lối sống bận rộn và không có nhiều thời gian để nấu ăn.

Yến mạch cán mỏng DK Harvest

Yến mạch cán mỏng DK Harvest

10 Mua yến mạch giảm cân chính hãng, giá tốt ở đâu?

Hiện nay, các sản phẩm yến mạch chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua yến mạch giảm cân tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Trên đây là một số thông tin về tác dụng giảm cân của yến mạch mà mình đã tổng hợp và chia sẻ. Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết các bạn đã tìm được lời đáp cho câu hỏi ăn yến mạch có giảm cân không đồng thời nắm được cách ăn yến mạch giảm cân hiệu quả, giúp tận dụng tối đa tác dụng giảm cân của yến mạch, nhanh chóng đạt được cân nặng mà mình mong muốn. Chúc các bạn thành công!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn