Ăn khoai lang có giảm cân không? Cách ăn khoai lang giảm cân hiệu quả

4996
Khoai lang là một thực phẩm đã quá quen thuộc với đa số các gia đình Việt và có thể chế biến ra rất nhiều món ăn thơm ngon. Ngày nay, khoai lang còn xuất hiện rất nhiều trong thực đơn giảm cân của nhiều chị em và rất được ưa chuộng. Vậy ăn khoai lang có giảm cân không? Cùng Chiaki tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Trào lưu “ăn khoai lang giảm cân” không phải là mới nhưng cũng chưa bao giờ hết hot trong cộng đồng làm đẹp. Đây là một trong những bí quyết giảm cân an toàn, nhanh chóng được nhiều chị em áp dụng. Vậy thực hư việc ăn khoai lang có giảm cân không? Nếu bạn cũng đang quan tâm đến trào lưu giảm cân “hot hit” này và cần tìm lời đáp cho những câu hỏi trên thì đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Bài viết được tham vấn bởi Dược sĩ Vũ Thị Hằng - Cố vấn sức khỏe tại Chiaki.

1 Thành phần dinh dưỡng của khoai lang

Theo Bộ Nông Nghiệp Hoa kỳ (USDA), trong 100g khoai lang sống sẽ có chứa các thành phần dinh dưỡng sau:

  • Calo: 86 Kcal
  • Carbohydrate: 20.1g
  • Chất xơ: 3g
  • Chất béo: 0.1g
  • Vitamin A: 769% DV
  • Vitamin C: 3%DV
  • Vitamin B6: 10% DV
  • Kali: 11%DV

Trong khoai lang có nhiều chất dinh dưỡng

Khoai lang có chứa nhiều chất dinh dưỡng

2 Ăn khoai lang có giảm cân không?

Câu trả lời là Có. bởi hàm lượng tinh bột có trong khoai lang lại ở mức cực kỳ thấp và nó hoàn toàn có thể trở thành thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, còn một số lý do giúp khoai lang trở thành “thực phẩm vàng” trong làng “giảm cân” như:

Hàm lượng đường ở mức thấp

Sở hữu vị ngọt thanh, bùi bùi nhưng thực tế hàm lượng đường có trong khoai lang lại ở mức tương đối thấp. Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, việc tiêu thụ khoai lang có thể giúp hệ tiêu hóa hấp thụ chậm rãi chất dinh dưỡng, ổn định lượng đường trong máu, bình thường quá trình sản xuất insulin, vừa tốt cho sức khỏe vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hàm lượng đường thấp có trong khoai lang còn góp phần tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ bạn kiểm soát sự thèm ăn, hạn chế việc nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể gây tăng cân.

khoai lang chứa hàm lượng đường thấp

Khoai lang có hàm lượng đường thấp

Hàm lượng chất xơ cao

Nhắc đến khoai lang chắc hẳn sẽ không ít người sẽ nghĩ ngay đến một trong những thực phẩm giàu chất xơ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, thực phẩm giàu chất xơ cũng được đánh giá có khả năng giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Cơ chế tác dụng của chất xơ trong quá trình giảm cân chính hình thành một lưới giống như gel trong dạ dày, từ đó tạo cho bạn cảm giác no lâu, kiểm soát việc thèm ăn và giúp hạn hạn chế việc nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể. Ăn ít đi thì việc kiểm soát cân nặng của bạn cũng sẽ dễ dàng hơn phải không nào?

Và không chỉ dừng lại ở tác dụng giúp bạn no lâu, hàm lượng chất xơ cao trong khoai lang còn giúp ngăn chặn sự hấp thụ chất béo của cơ thể, thúc đẩy quá trình sản xuất vi khuẩn tốt cho đường ruột. Từ đó giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, tiêu hóa và bài tiết của cơ thể, cho hiệu quả giảm cân nhanh chóng và an toàn.

Hàm lượng calo ít

Một trong những nguyên tắc quan trọng giúp bạn giảm cân thành công chính là lượng calo nạp vào cơ thể phải thấp hơn lượng calo tiêu thụ. Tuy nhiên để kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể cũng không phải là điều đơn giản, hầu hết mọi người đều không thể tính toán kỹ lưỡng lượng calo mình nạp vào mỗi ngày nên để giảm lượng calo nạp vào cơ thể mọi người sẽ chọn cách ăn ít đi.

Tuy nhiên với cách ăn khoai lang giảm cân, bạn sẽ không cần phải lo lắng xem mình có bị vượt quá mức năng lượng cần nạp vào cơ thể để giảm cân hay không. Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, cứ 100g gạo thì cung cấp khoảng 224 kcal, 100g bánh mì thì cung cấp 150 kcal, trong khi đó 100g khoai lang lại chỉ cung cấp 119 kcal. Như vậy có thể thấy, hàm lượng calo có trong khoai lang ở mức thấp hơn hẳn những thực phẩm tương tự khác. Đặc biệt, tinh bột kháng của khoai lang lại khó tiêu hóa nên thực tế cơ thể chúng ta cũng không thể hấp thụ hết hàm lượng calo của nó.

Hàm lượng calo ở mức thấp nhưng khoai lang lại sở hữu nhiều vitamin, khoáng chất, đặc biệt là carotene (tiền vitamin A), sắt và canxi. Chính vì thế, ăn khoai lang có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố tốt cho sức khỏe, không gây hại cho sức khỏe. 

khoai lang ít calo

Khoai lang chứa ít calo

Hàm lượng nước cao

Khoai lang bùi bở, ăn hơi khô nên nhiều bạn sẽ nghĩ nó ít nước. Nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại, khoai lang chính là một trong những thực phẩm sở hữu hàm lượng khá cao đấy. Việc sử dụng khoai lang có thể giúp bù nước cho các tế bào của bạn, tăng cường quá trình trao đổi chất, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và ngăn ngừa tích tụ chất béo gây tăng cân, béo phì.

Bên cạnh đó, hàm lượng nước cao trong khoai lang cũng góp phần tạo cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn của bạn. Khi bạn ít nạp thức ăn vào cơ thể thì việc giảm cân của bạn cũng sẽ đơn giản và dễ dàng hơn phải không nào? Với câu hỏi “ăn khoai lang có mập không, ăn khoai lang có béo không hay ăn khoang lang có tăng cân không?” thì các bạn hoàn toàn có thể tự tin trả lời là không nhé!

>>> Xem thêm:

3 Hướng dẫn cách giảm cân bằng khoai lang

Cách ăn khoai lang giảm cân

Ăn khoai lang có giảm cân không, câu trả lời là Có. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn cứ ăn khoai lang là sẽ giảm được cân nhé. Để giảm cân bằng khoai lang nhanh chóng và hiệu quả thì bạn cũng cần phải nắm được cách ăn khoai lang giảm cân đúng chuẩn.

Đầu tiên, các bạn cần ghi nhớ ăn khoai lang giảm cân nhưng không đồng nghĩa là bạn ăn khoai lang nguyên cả ngày và không ăn thêm bất cứ thực phẩm nào để giảm cân. Ăn khoai lang giảm cân nhưng bạn vẫn cần phải đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nếu không bạn sẽ vừa giảm cân vừa giảm cả sức khỏe đấy. 

Cách ăn khoai lang để giảm cân nhanh chóng, hiệu quả là thay thế một phần (không phải hoàn toàn) cơm gạo hàng ngày bằng khoai lang như sau:

Ví dụ: Bạn có thể thay 1-2 chén cơm hàng ngày bằng 1-2 củ khoai lang để giảm khoảng 20- 25% lượng calo nạp vào cơ thể. Việc thay thế một phần cơm gạo bằng khoai lang sẽ giúp bạn giảm được một lượng đáng kể calo nạp vào cơ thể mà vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, không gây cảm giác mệt mỏi trong quá trình giảm cân đồng thời không gây xáo trộn thói quen ăn uống hàng ngày.

cách ăn khoai lang để giảm cân

Ăn khoai lang giúp giảm cân

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần

Nếu các bạn vẫn còn gặp khó khăn trong việc giảm cân bằng khoai lang thì có thể tham khảo thử thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần đang được nhiều người áp dụng hiện nay nhé!

  • Giai đoạn 1: Ngày thứ 1-2

Hai ngày đầu tiên này sẽ là khoảng thời gian bạn làm quen với việc giảm cân bằng khoai lang. Trong 2 ngày này, bạn chỉ cần ăn 1 củ khoai lang kèm theo một chút hoa quả hoặc sữa chua không đường vào bữa sáng là được. Còn bữa trưa và bữa tối thì bạn ăn như bình thường, tuy nhiên chú ý giảm lượng tinh bột, chất béo đồng thời tăng lượng thực phẩm hữu cơ, rau xanh vào cơ thể. Nếu nhanh chóng quen với việc ăn khoai lang thì vào bữa trưa hoặc bữa tối bạn có thể thể ăn khoai lang cùng với ½ bát cơm, thịt nạc, rau luộc và salad. 

Còn nếu chưa quen với cách giảm cân bằng khoai lang thì bạn có thể bổ sung thêm sữa chua, nước ép trái cây, rau củ để giảm cảm giác mệt mỏi.

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần

Thực đơn giảm cân trong giai đoạn đầu tiên

  • Giai đoạn 2: Ngày thứ 3-4-5

Trong 3 ngày tiếp theo khi bạn đã làm quen được với việc ăn khoai lang giảm cân thì thực đơn giảm cân bằng khoai lang cũng bắt đầu bước sang giai đoạn mới. Lúc này chúng ta sẽ tăng bữa ăn khoai lang lên và giảm bữa cơm, sử dụng khoai lang cho cả bữa ăn sáng và tối. Đối với bữa sáng thì vẫn duy trì như giai đoạn 1, vào bữa tối thì bạn ăn khoai lang cùng với các loại rau củ luộc, hạn chế ăn mặn và ăn trước 19h để đảm bảo hiệu quả giảm cân tối ưu.

  • Giai đoạn 3: Ngày thứ 6-7

Giai đoạn cuối cùng của thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần đồng thời cũng là giai đoạn quyết định cho hiệu quả giảm cân của bạn. Trong hai ngày cuối cùng ngày, chúng ta sẽ sử dụng khoai tây thay thế cho cả bữa ăn trong ngày kết hợp với các thực phẩm xanh.

Nếu các bạn lo lắng việc chỉ ăn khoai lang và thực phẩm xanh có thể khiến cơ thể mình mệt mỏi thì có thể ăn thêm thịt nạc, ức gà để bổ sung protein và các dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên lưu ý là ăn ở mức vừa đủ, không ăn quá nhiều nhé. Ngoài ra, các bạn cũng có thể kết hợp giảm cân bằng yến mạch và khoai lang, vừa tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác đói, không cần nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể mà vẫn đảm bảo nhu cầu dưỡng chất cần thiết, không gây mệt mỏi cho cơ thể.

4 Gợi ý thực đơn giảm cân bằng khoai lang của sao Hàn

Giảm cân bằng khoai lang cũng là giải pháp giảm cân nhanh chóng được nhiều sao Hàn lựa chọn để nhanh chóng sở hữu một vóc dáng thon gọn, tỏa sáng trên sân khấu. Cùng điểm lại những sao Hàn đang giảm cân bằng khoai lang và thực đơn mỗi ngày của idol mà bạn có thể tham khảo nhé!

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang của IU

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang của IU

thực đơn giảm cân với khoai làng của Suzy

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang của Suzy

thực đơn giảm cân với khoai làng của Kang Sora

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang của Kang Sora

thực đơn giảm cân với khoai làng của Seolhyun (AOA

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang của Seolhyun (AOA)

5 Nên ăn khoai lang vào lúc nào để giảm cân?

Khoai lang khi mới thu hoạch sẽ có đủ chất dinh dưỡng bạn nên chế biến và ăn ngay. Còn nếu để quá lâu sẽ khiến khoai bị chảy nhựa, nước trong khoai sẽ tham gia vào phản ứng thủy phân tinh bột, khiến gia tăng lượng đường trong khoai. Nếu không thể ăn ngay sau khi thu hoạch thì bạn cần bảo quản theo quy trình chuẩn để không làm mất đi chất dinh dưỡng. Và thời điểm thích hợp để bạn ăn khoai giảm cân đó là:

  • Ăn vào bữa sáng: Bạn có thể thay thế bữa ăn sáng nhiều tinh bột như: bún, mì, phở,... bằng 1 củ khoai mỗi sáng. Bạn có thể ăn kèm thêm sữa sữa chua, rau xanh để cung cấp đủ năng lượng làm việc tới trưa.
  • Ăn vào bữa trưa: Bạn cũng có thể ăn khoai vào buổi trưa để giảm cân, đây được xem là thời điểm ăn khoai lang giảm cân hiệu quả nhất. Bởi lượng canxi có trong khoai lang sẽ mất 4-5 tiếng mới được cơ thể hấp thu, mà ánh nắng mặt trời lúc 2-5 giờ chiều lại có tác dụng lớn trong quá trình hấp thu canxi.

6 Ăn loại khoai lang nào để giảm cân?

Có 3 loại khoai lang bao gồm: khoai lang trắng, khoai lang vàng (cam, đỏ) và khoai lang tím. Xét về khía cạnh giúp giảm cân thì cả 3 loại khoai lang đều có khả năng giúp bạn giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên nếu so sánh hiệu quả giảm cân thì khoai lang trắng và khoai lang tím vẫn được đánh giá nhỉnh hơn với khoai lang vàng. So với khoai lang trắng và khoai lang tím thì khoai lang vàng có hàm lượng đường cao hơn nên hiệu quả giảm cân cũng vì thế mà chậm hơn.

Mặc dù vậy với câu hỏi “ăn khoai lang vàng có giảm cân không” thì câu trả lời vẫn là có, hàm lượng đường của nó chỉ cao hơn so với khoai lang trắng và khoai lang tím, nếu so sánh với các thực phẩm tương tự thì vẫn ở mức thấp.

Ngoài ra, do khoai lang trắng có vị ngọt khá thấp nên khi chế biến sẽ không thơm ngon như khoai lang vàng và tím. Nên kết quả là khoai lang tím vẫn được ưa chuộng hơn cả trong thực đơn giảm cân bằng khoai lang của không ít tín đồ làm đẹp hiện nay. Tuy nhiên để có một thực đơn giảm cân phong phú, đa dạng hương vị, các bạn cũng có thể sử dụng cả 3 loại khoai lang này để thay thế, “đổi bữa” cho nhau.

khoai vàng, khoai trắng và khoai tím đều hỗ trợ giảm cân

Có thể kết hợp khoai vàng, khoai trắng và khoai tím trong giảm cân

7 Những lưu ý khi ăn khoai lang giảm cân

Khoai lang là một thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả, bạn có thể thêm vào chế độ ăn kiêng của mình. Một số lưu ý trong quá trình ăn khoai lang giảm cân giúp bạn nhanh chóng chinh phục vóc dáng, thân hình mơ ước một cách an toàn và hiệu quả nhất:

  • Chỉ ăn khoai lang luộc hoặc hấp, nướng, không sử dụng khoai lang chiên xào dầu mỡ để giảm cân.
  • Không hấp hoặc luộc khoai quá chín, ảnh hưởng đến hàm lượng dinh dưỡng có trong sản phẩm.
  • Cần kết hợp khoai lang với rau xanh hoặc một số thực phẩm khác để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.
  • Mỗi đợt ăn khoai lang giảm cân nên thực hiện tối đa trong 3 tuần, không ăn quá nhiều khoai lang trong thời gian dài.
  • Bạn cần thay đổi lối sống khoa học, luyện tập thể dục thể thao điều độ để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.
  • Bổ sung ít nhất 2 lít mỗi ngày để có hiệu quả giảm cân nhanh chóng, tối ưu đồng thời đảm bảo an toàn, tốt cho sức khỏe.
  • Không kết hợp ăn khoai lang với hồng để giảm cân, 2 thực phẩm này khi kết hợp với nhau có thể làm gia tăng nguy cơ viêm loét dạ dày.
  • Bổ sung một số sản phẩm hỗ trợ giảm cân giúp thúc đẩy quá trình trao chất trong cơ thể như: Viên uống giảm cân DHC, Trà hỗ trợ giảm cân Orihiro, Hạt chia Úc giảm cân,...

8 Một số câu hỏi thường gặp về ăn khoai lang giảm cân

1. Ăn khoai lang có giúp giảm mỡ bụng không?

Khoai lang là một thực phẩm hỗ trợ giảm cân chứ không có khả năng giảm mỡ bụng. Để giảm mỡ bụng điều quan trọng ngoài việc có một chế độ ăn uống phù hợp thì bạn cần tập luyện thường xuyên.

2. Ăn bao nhiêu khoai lang để giảm cân?

Số lượng khoai lang bạn ăn mỗi ngày sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: mục tiêu cân nặng, khả năng hoạt động, nhu cầu calo, tuổi tác, giới tính,... Tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn khẩu phần ăn phù hợp nhất.

3. Ăn khoai lang luộc có giảm cân không?

Khoai lang luộc là cách chế biến giúp giảm cân tốt nhất. Bởi chứa ít chất béo, tương đối ít calo, giàu chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu hơn. Tuy nhiên, ăn khoai luộc có giảm cân không còn phụ thuộc vào tổng thể chế độ ăn uống và luyện tập của bạn.

Qua đây thì chắc hẳn các bạn đã có lời đáp cho câu hỏi ăn khoai lang có giảm cân không. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà Chiaki cung cấp sẽ giúp bạn biết cách ăn khoai lang giảm cân hiệu quả giúp nhanh chóng sở hữu vóc dáng, thân hình thon gọn. Nếu thấy bài viết hay và bổ ích, đừng quên chia sẻ cho bạn bè và người thân cùng tìm hiểu ngay nhé!

-------------------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

  • Website: https://chiaki.vn/
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn