Bầu mấy tháng thì uống canxi? Uống canxi sớm có sao không?

Bầu mấy tháng thì uống canxi? Đây là câu hỏi được rất nhiều mẹ bầu quan tâm khi bước vào hành trình mang thai. Uống canxi sớm có sao không? Liệu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mẹ và bé? Cùng tham khảo câu trả lời ở bài viết dưới đây.

Bổ sung canxi cho mẹ bầu là điều vô cùng quan trọng, nhưng uống canxi như thế nào cho đúng thời điểm và hiệu quả là điều không phải ai cũng biết. Vậy bầu mấy tháng thì uống canxi? Dưới đây Chiaki sẽ cung cấp thông tin chính xác từ chuyên gia, giải đáp mọi thắc mắc, để giúp mẹ bầu có được thai kỳ khỏe mạnh. Bài viết được tham vấn bởi bác sĩ Phan Thanh Dần - cố vấn sức khỏe tại Chiaki.

1 Canxi cho bà bầu quan trọng như thế nào?

Khi mang thai, việc bổ sung sắt - canxi - vitamin tổng hợp hay DHA đều đóng một vai trò quan trọng. Các thành phần này có lợi trong quá trình hình thành và phát triển thai nhi toàn diện, trước khi những thiên thần chính thức được ôm ấp trong vòng tay của cha mẹ. 

Theo các chuyên gia sức khỏe nhận định, thai nhi phát triển xương và răng khỏe mạnh nhờ vào hàm lượng canxi được cung cấp đầy đủ từ cơ thể mẹ. Nguồn canxi quý báu cũng giúp các em bé có thể phát triển một trái tim khỏe ngay từ khi còn trong bụng. 

Canxi cũng là khoáng chất hình thành nên dây thần kinh, cơ bắp, phát triển nhịp tim bình thường và tạo nên khả năng đông máu. Đồng thời, khi thai phụ cung cấp một hàm lượng canxi thiết yếu và đầy đủ thì thành phần này sẽ giúp bà bầu giảm các nguy cơ liên quan đến cao huyết áp, tiền sản giật nguy hiểm. 

Thật đáng buồn nếu mẹ bầu không thể bổ sung canxi đầy đủ cho em bé khi mang thai, ngay cả việc bổ sung canxi trong chế độ ăn uống cũng không được đảm bảo. Điều này mang đến rất nhiều hệ lụy nguy hiểm liên quan đến chính cấu trúc xương của mẹ sau này, cũng như suy giảm sức khỏe thai phụ nghiêm trọng. 

Bầu mấy tháng thì uống canxi

Canxi rất cần thiết đối với các mẹ bầu và thai nhi

2 Dấu hiệu cho thấy mẹ bầu đang bị thiếu canxi

Canxi vô cùng quan trọng với sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu. Tuy nhiên, không phải mẹ bầu nào cũng nhận thức được đầy đủ về tình trạng thiếu canxi của bản thân. Vậy hãy tìm hiểu các dấu hiệu cảnh báo sau đây.

  • Gãy móng tay: Là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của việc thiếu canxi ở mẹ bầu. Không chỉ dễ gãy, móng tay còn trở nên mỏng hơn, xuất hiện các vết nứt li ti và có màu vàng úa kém sắc.
  • Chuột rút và đau nhức cơ bắp: Mẹ bầu cảm thấy mỏi chân, đau nhức cơ bắp, đặc biệt là những cơn chuột rút "hành hạ" vào ban đêm, thì rất có thể cơ thể đang "báo động đỏ" về tình trạng thiếu canxi.
  • Bị đau răng: Canxi là thành phần quan trọng cấu tạo nên răng và xương. Khi thiếu canxi, răng của mẹ bầu sẽ không còn chắc khỏe, dễ bị đau nhức, ê buốt, thậm chí là viêm nha chu, sâu răng.
  • Đau lưng: Vào giai đoạn cuối thai kỳ, khi thai nhi ngày càng lớn, mẹ bầu phải đối mặt với những cơn đau lưng dai dẳng. Do trọng lượng của thai nhi khiến cột sống của mẹ phải gồng gánh nhiều hơn để nâng đỡ bụng bầu.

3 Nhu cầu canxi khi mang thai như thế nào?

Nhu cầu canxi của thai nhi sẽ tăng lên theo từng đợt. Trong 3 tháng đầu mẹ bầu cần đáp ứng đủ 800mg/ngày, 3 tháng giữa là 1200mg/ngày và 3 tháng cuối là 1500mg/ngày. 

Mẹ đang cho con bú cần bổ sung canxi sau sinh với liều lượng cần thiết, ngang bằng với 3 tháng cuối của thai kỳ. Vì các dưỡng chất của trẻ nhận được đều được cung cấp từ sữa mẹ. Nếu mẹ thiếu canxi thì trẻ cũng sẽ bị thiếu khoáng chất này.

Thông thường trong 100ml sữa mẹ cần có đủ 34g canxi cho trẻ. Nếu thiếu canxi trẻ rất dễ bị giật mình, hay quấy khóc, ngủ không yên. Còn mẹ bầu sẽ bị ảnh hưởng như: ốm yếu, dễ đau lưng, đau nhức vai, đau nhức xương khớp, tăng nguy cơ loãng xương khi đến tuổi mãn kinh. Đặc biệt, mẹ bầu không chỉ phải ăn nhiều thực phẩm chứa canxi, mà còn cần bổ sung canxi bằng thuốc và chọn loại có chứa vitamin D3 để tăng khả năng hấp thụ.

Bầu mấy tháng thì uống canxi và hàm lượng canxi cần bổ sung

Hàm lượng canxi cần bổ sung sẽ tùy thuộc vào từng mẹ bầu

4 Bầu mấy tháng thì uống canxi?

Nhu cầu canxi của bà bầu sẽ tăng cao trong giai đoạn 3 tháng giữa của thai kỳ và đặc biệt là giai đoạn 3 tháng cuối. Nếu không cung cấp đủ lượng canxi thì thai nhi sẽ rút canxi từ cơ thể mẹ để phục vụ cho quá trình hình thành xương và hộp sọ. Như đã nói ở trên, 3 tháng giữa thai kỳ nhu cầu canxi của mẹ bầu là 1200mg/ngày và tăng lên 1500mg/ngày ở 3 tháng cuối. Do đó, thông thường mẹ bầu đến tháng thứ  4 của thai kỳ nên bắt đầu uống canxi để bổ sung đủ lượng canxi cần thiết.

Tuy nhiên, không được sử dụng tùy tiện vì nếu cơ thể không thể hấp thụ toàn bộ lượng canxi nạp vào cơ thể, một phần sẽ bị đào thải ra ngoài, gây áp lực cho dạ dày và hệ tiết niệu.

Bên cạnh đó, việc thừa canxi cũng gây ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Các mẹ bầu cần xét nghiệm máu để xác định mức độ canxi của cơ thể. Từ đó mới có thể đưa ra kết luận có cần uống canxi hay không và bổ sung canxi với hàm lượng bao nhiêu là đủ.

Bầu mấy tháng thì uống canxi

Nên bổ sung canxi bắt đầu từ tháng thứ 4

>>Xem thêm: Viên uống vitamin tổng hợp Femibion 1 của Đức cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu

5 Những lưu ý khi bà bầu uống canxi mà bạn nên biết

Khi bổ sung lượng canxi trong quá trình mang thai mẹ bầu cần thực hiện các xét nghiệm để kiểm tra lượng canxi cần thiết cho cơ thể là bao nhiêu. Sau đó, bác sĩ sẽ kê đơn thích hợp để mẹ bầu sử dụng. Các mẹ bầu cũng nên tuân thủ liều lượng theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý sử dụng gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, các mẹ bầu cũng cần lưu lý một số vấn đề khác dưới đây:

  • Các mẹ bầu nên bổ sung nhiều vitamin C, magie, vitamin D để cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn.
  • Mẹ bầu nên uống canxi vào buổi sáng, sau khi ăn khoảng 1 tiếng để cơ thể hấp thụ canxi tốt nhất.
  • Bổ sung canxi bằng các thực phẩm tự nhiên là cách cung cấp canxi an toàn và hiệu quả cho các bà bầu.
  • Không nên uống sắt và canxi cùng lúc có thể giảm khả năng hấp thụ canxi, sử dụng cách nhau 2 tiếng.
  • Mẹ bầu đang mắc các bệnh lý về tim mạch, đái tháo đường nên uống canxi theo hướng dẫn của bác sĩ.

6 Bà bầu nên uống canxi loại nào tốt?

Hiện tại trên thị trường đang có 4 dòng canxi cho bà bầu nổi tiếng, quen thuộc, được nhiều mẹ bầu tin dùng nhất hiện nay. Cụ thể là:

1. Canxi Chela-Calcium D3 dạng viên của Ba Lan.

Canxi Chela Calcium D3 là sản phẩm của thương hiệu OLIMP LABORATORIES, có nguồn gốc từ Ba Lan. Mang tới khả năng cung cấp canxi  và D3 cần thiết, hỗ trợ sức khỏe tối ưu, cải thiện các vấn đề về xương khớp, đặc biệt là bổ sung canxi đối với phụ nữ mang thai và cho con bú. 

Bầu mấy tháng thì uống canxi và nên bổ sung Viên uống canxi Chela-Calcium D3

Viên uống canxi Chela-Calcium D3

Ưu điểm

  • Là thương hiệu khá nổi tiếng được nhiều mẹ bầu tin tưởng, yêu thích lựa chọn. 
  • Là dòng canxi ion thế hệ mới, do đó khả năng hấp thụ canxi vào cơ thế sẽ dễ dàng hơn
  • Hỗ trợ giảm tối đa các vấn đề liên quan tới loãng xương, giúp hệ xương chắc khỏe
  • Không gây lắng cặn, nhẹ dịu với hệ tiêu hóa, không gây táo bón, dị ứng hay nóng trong.
  • Sử dụng cho nhiều đối tượng: mẹ bầu, mẹ bỉm, thiếu niên trong giai đoạn phát triển chiều cao,...

Giá bán tham khảo: 280.000 - 320.000đ/hộp 30 viên. 

2. Ostelin Calcium & Vitamin D3 dạng viên của Úc

Ostelin Calcium & Vitamin D3 là sản phẩm của thương hiệu Ostelin, có nguồn gốc từ Úc. Sản phẩm này đã được kiểm chứng an toàn với sức khỏe. Dạng viên nén nên các bà bầu có thể dễ dàng sử dụng, không chứa Gluten, không chứa các thành phần độc hại nên không gây kích ứng.

bà bầu mấy tháng thì uống canxi và nên bổ sung Viên uống Ostelin Calcium & Vitamin D3

Viên uống Ostelin Calcium & Vitamin D3

Ưu điểm

  • Hàm lượng canxi cao, hỗ trợ bổ sung canxi và thành phần vitamin D3 cho cơ thể. 
  • Phù hợp với phụ nữ mang thai, trẻ em đang trong giai đoạn phát triển và người cao tuổi
  • Hỗ trợ xương chắc khỏe, thúc đẩy hình thành và phát triển xương khớp của thai nhi rất tốt.
  • Viên uống không chứa Gluten, lành tính và không khiến người uống bị dị ứng.
  • Mức giá thành phải chăng, đa số người đều có thể mua và sử dụng thường xuyên.

Giá bán tham khảo: 260.000đ - 350.000đ/hộp 130 viên. 

3. Canxi Osteocare Original dạng nước của Anh

Canxi nước Osteocare Original là sản phẩm của thương hiệu Vitabiotics, có nguồn gốc từ Anh. Sản phẩm này cung cấp hàm lượng canxi lớn, dễ dàng hấp thụ canxi vào cơ thể. Trong đó, viên uống canxi Osteocare Original với hương cam dễ uống là một sự lựa chọn không nên bỏ qua cho các mẹ bầu.

bà bầu mấy tháng thì uống canxi và nên bổ sung Canxi Osteocare Original dạng nước

Canxi Osteocare Original dạng nước

Ưu điểm:

  • Canxi có cấu trúc dạng siro dễ sử dụng, có hương cam rất thơm ngon. 
  • Dùng được cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên, người lớn, phụ nữ mang thai và cho con bú.
  • Phát triển xương và răng cho thai nhi, hỗ trợ răng chắc khỏe, tăng khả năng hấp thụ canxi.
  • Không chứa Gluten, đậu phộng, cồn, lactose, hay màu nhân tạo nên rất an toàn. 

Giá bán tham khảo: 200.000đ - 300.000đ/chai 200ml. 

>>Xem thêm: Canxi Bio Island cho bà bầu bổ sung canxi hữu cơ cho bà bầu

4. Canxi Corbiere dạng nước của Việt Nam

Canxi Corbiere ;à sản phẩm của thương hiệu Sanofi Aventis, có nguồn gốc từ Việt Nam. Sản phẩm này giúp bổ sung lượng canxi giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa các vấn đề xương và tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy quá trình phát triển thể chất. Đặc biệt với dạng lỏng, có vị ngọt nên rất dễ uống và dễ hấp thụ vào cơ thể.

bà bầu mấy tháng thì uống canxi và nên bổ sung Canxi Corbiere dạng nước

Canxi Corbiere dạng nước

Ưu điểm

  • anxi dạng nước Corbiere mang đến hiệu quả nhanh, thai phụ sẽ thấy có sự thay đổi hoàn toàn. 
  • Cung cấp hàm lượng dưỡng chất canxi cần thiết cho các mẹ bầu trong quá trình mang thai. 
  • Bổ sung canxi cho thai phụ, phụ nữ đang cho con bú, trẻ em và người cao tuổi.
  • Cải thiện bệnh loãng xương, thoái hóa xương khớp, viêm khớp,... mà người già thường gặp phải.

Giá bán tham khảo: 130.000 - 200.000đ/hộp 30 ống.

7 Gợi ý các thực phẩm giàu canxi, mẹ bầu nên biết

Bên cạnh việc chủ động bổ sung uống Canxi dạng chế phẩm, mẹ bầu nên kết hợp nạp thêm Canxi từ các nguồn thực phẩm tự nhiên. Dưới đây là một số thực phẩm giàu Canxi được chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo:

  • Thực phẩm giàu Canxi thuộc nhóm hải sản: Cua biển, hàu, cá mòi, cá chạch, tảo biển, tôm đồng,...
  • Thực phẩm giàu Canxi thuộc nhóm rau củ quả: Cây họ đậu, cải xoăn, bông cải xanh, cải chíp, súp lơ xanh, rau bina, tỏi tây, khoai lang,...
  • Thực phẩm giàu Canxi từ trái cây tự nhiên: Kiwi, cam, sung, trái cây sấy khô (mơ khô, nho khô, mận sấy khô,...)
  • Thực phẩm giàu Canxi từ các loại hạt: Hạt dẻ, hạt hạnh nhân, hạt chia,...
  • Nhóm sữa và các chế phẩm từ sữa tốt cho bà bầu: Sữa chua, sữa tươi, sữa công thức, phô mai, váng sữa,...

8 Một số câu hỏi thường gặp về bà bầu uống canxi

Mẹ bầu 3 tháng đầu có nên uống canxi không?

Câu trả lời là Có. Trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên, cơ thể mẹ cần được cung cấp lượng canxi khoảng 800mg/ngày để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi.

Bà bầu uống canxi sớm có sao không?

Bà bầu có thể bổ sung canxi sớm, ngay từ những thời kỳ đầu tiên mang thai. Tuy nhiên, ở mỗi giai đoạn nhu cầu canxi của mẹ bầu không giống nhau. Theo các chuyên gia, nhu cầu canxi ở giai đoạn đầu chưa nhiều nên mẹ bầu có thể bổ sung dễ dàng thông qua chế độ ăn uống.

Mẹ bầu uống canxi đến tháng thứ mấy thì dừng?

Mẹ bầu cần uống đủ lượng canxi trong giai đoạn mang thai theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng. Và tiếp tục sử dụng ít nhất 6 tháng sau sinh để đảm bảo cung cấp đủ canxi cho mẹ và bé.

Bầu mấy tháng thì uống canxi và DHA?

Như thông tin được nói trên đây thì canxi sẽ được bổ sung bắt đầu vào tháng thứ 4 của thai kỳ. Tuy nhiên, đối với DHA thì các chuyên gia khuyến khích mẹ bầu nên bổ sung ngay khi biết mình có thai, hoặc trước khi thụ thai để cơ thể mẹ sẵn sàng nuôi dưỡng thai nhi được tốt nhất. Để DHA và canxi nạp vào cơ thể được hiệu quả nhất.

Có bầu mấy tháng thì uống sắt và canxi?

Nếu như canxi nên bắt đầu từ tam cá nguyệt thứ 2, thì sắt được các chuyên gia khuyến cáo nên bổ sung trước khi mang thai 3 - 6 tháng và thực hiện uống sắt trong suốt quá trình mang thai. Nhưng cần lưu ý không nạp đồng thời canxi và sắt cùng lúc.

Bầu mấy tháng thì uống sữa bầu?

Sữa bầu hỗ trợ thai phụ có nguồn dinh dưỡng dồi dào, thúc đẩy thai nhi phát triển. Do đó, mẹ bầu có thể uống sữa bầu hoặc sữa tươi không đường ngay khi biết tin mình mang thai. Đặc biệt, ở giai đoạn tuần thứ 4 thì mẹ bầu cần bổ sung lượng sữa cần thiết cho em bé. 

Bà bầu uống canxi đến tháng thứ mấy thì dừng?

Canxi cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu. Do đó, trong quá trình mang thai thì mẹ bầu cần bổ sung canxi đầy đủ và vẫn tiếp tục bổ sung cho đến khi sau sinh 1 tháng thì dừng. 

9 Mua canxi cho bà bầu chính hãng, giá tốt ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm canxi cho bà bầu được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên Mua hàng online tại địa chỉ bán thực phẩm chức năng chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, các sản phẩm canxi cho bà bầu chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: [email protected] 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm thực phẩm chức năng tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Bài viết trên Chiaki đã giải đáp cho các mẹ bầu chi tiết nhất về câu hỏi bầu mấy tháng thì uống canxi sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các mẹ bầu biết cách bổ sung canxi đúng cách để giúp thai nhi phát triển an toàn và tốt nhất trong bụng mẹ. Lưu ý, các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, để có được thông tin chính xác nhất, ba mẹ nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia hoặc bác sĩ.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Vũ Thị Hằng

    Tôi là Dược Sĩ Vũ Thị Hằng, tốt nghiệp Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, tác giả viết bài chia sẻ kiến thức chuyên sâu tại website chiaki.vn. Với những kiến thức của bản thân tôi muốn truyền tải đến các bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Serum trị mụn Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode

    🎁 Đừng Bỏ Lỡ! 🎁Mã Giảm Giá Dành Riêng Cho Bạn

    Giảm ngay - cho bất kỳ đơn hàng nào.

    XXX-XXXX
    • Số lần áp dụng: 1 lần
    • Áp dụng cho đơn hàng từ: 0
    • Chỉ áp dụng cho gian hàng:
    • Ngày hết hạn:

    arrow Tại sao lại bỏ qua cơ hội này?

    arrow Khám phá những sản phẩm tuyệt vời.

    arrow Thêm vào giỏ hàng những món đồ bạn thích.

    arrow Nhập mã XXX-XXXX và tiết kiệm ngay lập tức!

    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn