Bột gạo lứt giảm cân không? Cách uống bột gạo lứt giảm cân hiệu quả

3033
Uống bột gạo lứt giảm cân vừa đầy đủ dinh dưỡng lại chứa ít calo giúp quá trình giảm cân hiệu quả. Đây là thực phẩm rất tốt cho người ăn kiêng. Nếu bạn đang thắc mắc xem bột gạo lứt có giảm cân không, hãy cùng Chiaki giải đáp ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Nhiều chị em đang phải đau đầu với vấn đề cân nặng, không biết uống gì sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Chị em luôn cảm thấy bất lực khi tình trạng cân nặng không hề được cải thiện. Thực đơn giảm cân cấp tốc trong 1 tuần bằng bột gạo lứt có hiệu quả không? 

Gạo lứt được biết đến với công dụng hỗ trợ hiệu quả cho việc giảm cân. Nếu bạn đang muốn giảm cân bằng gạo lứt thì bạn nên tìm hiểu về bột gạo lứt giảm cân sẽ mang đến hiệu quả an toàn, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho ngày dài hiệu quả. Cùng Chiaki tìm hiểu ngay cách giảm cân bằng bột gạo lứt hiệu quả nhất nhé.

1 Uống bột gạo lứt có giảm cân không?

Các loại ngũ cốc nguyên hạt sẽ mang đến nhiều chất xơ dồi dào cùng dinh dưỡng đa vi lượng. Gạo lứt là loại ngũ cốc nguyên hạt, chứa nhiều vitamin B, vitamin E, magie, kali, mangan, chất xơ và các axit amin cần thiết cho cơ thể,... Gạo lứt cũng chứa nhiều alpha lipoic giúp đào thải mỡ trong cơ thể nhanh chóng.

Trong gạo lứt có chứa hàm lượng chất xơ cao gấp 2 lần so với gạo thường, vì vậy khi sử dụng bột gạo lứt bạn sẽ có cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn vặt. Sau một thời gian ngắn sử dụng bột gạo lứt bạn sẽ có cảm giác bụng mình nhẹ nhàng hơn, dễ chịu, cân nặng giảm đi đáng kể.

Ở phụ nữ, thay thế chế độ ăn với gạo lứt sẽ giúp giảm mỡ bụng. Chỉ với khoảng 150gr gạo lứt mỗi ngày (tương đương với ⅔ cốc) và ăn trong 6 tuần sẽ giúp cơ thể giảm trọng lượng và số đo vòng eo đáng kể.

Uống bột gạo lứt có giảm cân không?

Uống bột gạo lứt mỗi ngày giúp làm giảm cân hiệu quả

2 Lợi ích khi uống bột gạo lứt giảm cân

Không gây béo

Một nghiên cứu cho thấy, những người ăn chế độ ít calo như gạo lứt sẽ giảm mỡ bụng nhiều hơn so với những người tiêu thụ ngũ cốc tinh chế. Trong gạo lứt cho chứa chất sắt, kali, vitamin và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Bạn sẽ cảm thấy no sau khi ăn một bát gạo lứt, chứa ít calo và không gây béo.

Chứa nhiều chất xơ

Trong gạo lứt rất giàu chất xơ, chất xơ sẽ cho bạn cảm giác no lâu và giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru. Khi hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh, bạn cũng sẽ tiêu thụ tốt thức ăn để duy trì trọng lượng cơ thể phù hợp hơn.

Gạo lứt cung cấp nhiều năng lượng

Nếu biết cách thực hiện đúng, bột gạo lứt sẽ cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể để đốt cháy thêm calo. Hàm lượng mangan có trong gạo lứt sẽ giúp bạn nhận được protein và carbohydrate thiết yếu, từ đó chuyển hóa các chất dinh dưỡng đa lượng này thành năng lượng.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Thực đơn giảm cân 1 tuần bằng bột gạo lứt chứa lượng selen cao góp phần tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ bạn khỏi cảm lạnh và cúm. Với người đang giảm cân, selen chính là một khoáng chất quan trong giúp xây dựng hệ thống miễn dịch mạnh mẽ trong cơ thể giúp quá trình giảm cân diễn ra suôn sẻ hơn.

Kiểm soát mức cholesterol

Lớp dầu tự nhiên trong bột gạo lứt làm giảm cholesterol có hại. Đó cũng là lý do nhiều bạn gái muốn biết cách làm bột ngũ cốc gạo lứt giảm cân để bổ sung thêm chất béo lành mạnh cho cơ thể, ngăn ngừa cholesterol xấu.

Tốt cho tim mạch

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn giảm cân trong 1 tuần bằng bột gạo lứt giảm cân hỗ trợ tốt cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, bột gạo lứt cũng cung cấp nhiều kali và magie giúp bạn quản lý sức khỏe tim mạch hiệu quả. Nhờ đó bạn sẽ thực hiện tốt các bài tập thể dục đốt cháy calo.

Lợi ích khi uống bột gạo lứt giảm cân

Bột gạo lứt tốt cho sức khỏe và cải thiện vóc dáng hiệu quả

>>>> Tham khảo thêm một số sản phẩm giảm cân bán chạy tại Chiaki

3 Thực đơn giảm cân trong 1 tuần bằng bột gạo lứt

Để tìm ra phương pháp ăn uống phù hợp, ngoài việc tập thể dục thường xuyên, bạn cũng cần phải có được một chế độ ăn uống lành mạnh, đảm bảo sức khỏe và xuống cân nhanh chóng. Dưới đây sẽ là thực đơn giảm cân nhanh trong 1 tuần bằng gạo lứt bạn có thể tham khảo:

Ngày 1

  • Bữa sáng: 1 chén cháo gạo lứt, 2 quả trứng luộc, 1 quả táo.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, 1 chén bông cải xanh luộc, 1 trái dưa leo, 1 miếng ức gà ướp gia vị nướng.
  • Bữa tối: 1 chén cơm gạo lứt, cá hấp, 1 đĩa rau luộc.

Ngày 2

  • Bữa sáng: 1-2 củ khoai lang, 2 quả trứng trần, 1 ly gạo lứt.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, thịt nạc heo quay, bắp cải luộc.
  • Bữa tối: 1 chén cơm gạo lứt, tôm hấp, 1 chén canh bí đao nấu thịt bằm.

Ngày 3

  • Bữa sáng: 1 quả táo, 1 chén cháo gạo lứt, 1 ly nước cam ép.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, bắp bò luộc thái lát, bông cải trắng luộc.
  • Bữa tối: 1 chén cơm gạo lứt, canh rong biển đậu hũ trắng, 1 miếng cá hồi nướng.

Ngày 4

  • Bữa sáng: 1 trái chuối, 1 ly sữa tươi ít béo không đường.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, ức gà xé phay, bí đao luộc.
  • Bữa tối: ½ chén cơm gạo lứt, thịt bò xào ớt chuông, 1 đĩa rau cải ngọt luộc.

Ngày 5

  • Bữa sáng: 1 chén cháo yến mạch, 1 quả chuối.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, mực hấp, bông cải xanh luộc.
  • Bữa tối: ½ chén cơm gạo lứt, thịt nạc băm viên sốt cà chua, dưa leo.

Ngày 6

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang, 1 quả táo, 1 ly sữa tươi ít béo không đường.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, 1 miếng ức gà ướp chút gia vị và áp chảo, đậu cove luộc.
  • Bữa tối: ½ chén cơm gạo lứt, cá hấp, 1 đĩa rau trộn.

Ngày 7

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì đen, 1 quả trứng ốp la, 1 trái táo.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, thịt bò cuộn nấm kim châm hấp, rau chân vịt luộc.
  • Bữa tối: ½ chén cơm gạo lứt, thịt nạc heo xay xào cải chua, 1 miếng đậu hũ, 1 đĩa rau luộc.

Thực đơn giảm cân trong 1 tuần bằng bột gạo lứt

Thực đơn giảm cân trong 1 tuần bằng bột gạo lứt

4 Cách uống bột gạo lứt giảm cân hiệu quả

Cách sử dụng bột gạo lứt giảm cân

Giảm cân siêu tốc 1 tuần bằng bột gạo lứt khá đơn giản. Bạn có thể làm một lượng nhiều bột gạo lứt rồi cho vào hũ thủy tinh đậy kín. Mỗi lần sử dụng bạn lấy khoảng 2-3 muỗng bột pha cùng 300ml nước ấm (khoảng 40-60 độ C). Khuấy đều lên rồi thưởng thức.

Nên uống trước mỗi bữa ăn 30 phút và không pha thêm đường hay mật ong. Dùng 2-3 ly mỗi ngày.

Sử dụng tinh bột gạo lứt giảm cân vào buổi sáng và buổi tối

Nếu bạn ăn bột gạo lứt vào bữa phụ trong ngày thì 90% sẽ khiến bạn tăng cân. Do đó, để có được một thực đơn giảm cân trong 1 tuần hiệu quả bạn nên ăn vào bữa sáng và buổi tối, trước bữa ăn 30 phút.

Trong gạo lứt có chứa nhiều hpn 34% chất xơ so với gạo trắng, các chất xơ vừa kích thích quá trình tiêu hóa tốt, cũng tạo cảm giác giúp no lâu hơn nên giúp bạn hạn chế đồ ăn trong bữa chính. Đây cũng là lý do giúp bạn giảm cân.

Chỉ nên sử dụng bột gạo lứt giảm cân 2 lần mỗi ngày

Nhiều chị em cho rằng càng ăn nhiều bột gạo lứt sẽ càng giảm cân nhanh, tuy nhiên đây là suy nghĩ sai lầm, vì gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng và giàu calo, khi bạn ăn quá nhiều sẽ dẫn đến thừa chất và gây tăng cân. Để giảm cân trong 6 ngày hiệu quả bạn chỉ nên sử dụng bột gạo lứt 2 lần/ngày.

Dùng bột gạo lứt giảm cân và kết hợp cùng nhiều phương pháp khác

Dù biết thực đơn giảm cân 1 tuần bằng bột gạo lứt sẽ chiếm đến 80% nhưng bạn cũng cần kết hợp thêm nhiều phương pháp khác như: Thiết lập chế độ ăn uống hợp lý, không ăn thịt mỡ, hạn chế đồ ăn có đường, tránh đồ ăn nhanh, bổ sung nhiều nước, rau củ, hoa quả,.... kết hợp với chế độ nghỉ ngơi hợp lý để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Cách uống bột gạo lứt giảm cân hiệu quả

Cách uống bột gạo lứt giảm cân hiệu quả

5 Lưu ý khi sử dụng bột gạo lứt giảm cân

  • Chỉ nên uống bột gạo lứt nguyên chất không đường. 
  • Ăn quá nhiều bột gạo lứt sẽ có nguy cơ làm tăng mức đường huyết. chỉ sử dụng lượng vừa phải.
  • Chỉ nên ăn vào bữa sáng hoặc trước bữa tối 30 phút. 
  • Ăn bột gạo lứt giảm cân chỉ phát huy hiệu quả khi bạn kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện khoa học. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, uống nhiều nước, ngủ đủ 8 tiếng/ngày và tập thể dục từ 30-45 phút mỗi ngày.

6 Cách làm bột gạo lứt giảm cân hiệu quả

1. Cách làm bột gạo lứt mè đen giảm cân

Trong mè đen có chứa hàm lượng protein dồi dào, chỉ cần ăn một lượng nhỏ hạt mè đen hàng ngày sẽ giúp bạn cảm thấy no nhanh và lâu hơn, hạn chế được việc bạn ăn quá nhiều. Mè đen cũng giúp đốt cháy nhiều chất béo trong cơ thể. Hỗn hợp bột gạo lứt và mè đen chính là menu giảm cân 1 tuần hiệu quả nhất.

Cách làm bột gạo lứt mè đen giảm cân

Cách làm bột gạo lứt mè đen giảm cân

Nguyên liệu

  • Mè đen: 1 bát
  • Gạo lứt: 1 bát

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn vo riêng mè đen và gạo lứt, rửa sạch rồi để ráo.
  • Bước 2: Cho gạo lứt vào chảo rang đến khi gạo dậy mùi thơm và nổi li ti màu trắng.
  • Bước 3: Rang mè đen từ 5-7 phút trên bếp, chú ý không để mè đen bị cháy.
  • Bước 4: Sau khi để nguội, đem xay gạo lứt và mè đen chung thành hỗn hợp bột mịn.

Cách ăn bột gạo lứt mè đen

  • Bạn cho khoảng 2-3 thìa bột mè đen gạo lứt hòa cùng 250ml nước ấm. Nên uống trước bữa ăn 30 phút để kiềm chế ăn nhiều vào bữa chính nhé.

2. Cách làm bột gạo lứt đậu đen giảm cân

Đậu đen chứa nhiều chất xơ, 1 bát đậu đen cung cấp đến 15g chất xơ, chiếm 50% tổng chất xơ cơ thể cần hàng ngày. Hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp bạn giảm cân vì nó hạn chế sự thèm ăn và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Mình sẽ chia sẻ cách giảm cân bằng bột gạo lứt với đậu đen đơn giản bạn có thể dễ dàng thực hiện nay.

Cách làm bột gạo lứt đậu đen giảm cân

Cách làm bột gạo lứt đậu đen giảm cân

Nguyên liệu

  • Đậu đen xanh lòng: 1 bát
  • Gạo lứt: 1 bát

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn vo sạch sơ qua đậu đen và gạo lứt, và để ráo nước.
  • Bước 2: Sau khi đậu đen và gạo lứt đã ráo nước bạn cho vào rang chung trên chảo. Hãy đảo đều tay để gạo và đậu chín đều, không bị cháy. Đến khi thấy hỗn hợp tỏa ra mùi thơm thì tắt bếp.
  • Bước 3: Chờ hỗn hợp nguội rồi đem xay mịn thành bột,

Cách ăn bột gạo lứt đậu đen

  • Bạn sử dụng bột gạo lứt đậu đen giảm cân cũng như ngũ cốc ăn sáng bằng nước sôi, trộn đều. Cho thêm hoa quả vào ăn cùng. 

3. Cách làm bột gạo lứt yến mạch giảm cân

Yến mạch chứa nhiều chất xơ, carbohydrate phức hợp và protein thực vật có lợi cho việc giảm cân. Cách làm bột gạo lứt yến mạch giảm cân như sau:

Cách làm bột gạo lứt yến mạch giảm cân

Cách làm bột gạo lứt yến mạch giảm cân

Nguyên liệu

  • 1 bát gạo lứt
  • Yến mạch (tùy khẩu phần ăn của bạn)
  • Nước nóng hoặc sữa hạt.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn vo sạch gạo lứt, để ráo hết nước rồi cho vào nồi rang. Đến khi gạo dậy mùi thơm và hạt nổ liti trắng thì tắt bếp, để nguội.
  • Bước 2: Xay gạo lứt thành bột mịn là bạn đã hoàn thành xong cách làm bột gạo lứt yến mạch rồi đấy.

Cách uống bột gạo lứt yến mạch

  • Bạn trộn 2-3 thìa bột gạo lứt cùng 1 khẩu phần yến mạch. Đổ nước sôi hoặc sữa hạt vào thành hỗn hợp sền sệt rồi thưởng thức.

4. Cách làm bột ngũ cốc gạo lứt giảm cân

Ngũ cốc gồm các loại hạt như gạo lứt, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, đậu nành được xay nhuyễn, trộn lại với nhau. Ngũ cốc giàu chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất, giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. 

Cách làm bột ngũ cốc gạo lứt giảm cân

Cách làm bột ngũ cốc gạo lứt giảm cân

Nguyên liệu

  • Ngũ cốc
  • Gạo lứt

Cách thực hiện

  • Bước 1: Gạo lứt rửa sạch, hong khô rồi cho vào nồi rang chín, đến khi gạo dậy mùi thơm thì tắt bếp.
  • Bước 2: Rửa sạch và ngâm các loại đậu từ 4-12 tiếng. Nhặt bỏ các hạt hư, lép, và để ráo.
  • Bước 3: Rang đậu trên bếp cho chín thơm. Sử dụng máy xay nghiền nhuyễn đậu và gạo thành hỗn hợp bột mịn.

Cách ăn

  • Bạn trộn 2-3 thìa bột cùng 250ml nước nóng. Khuấy đều rồi thưởng thức. Có thể ăn cùng trái cây để tăng thêm vị ngon.

5. Cách làm bột gạo lứt uống giảm cân

Cách làm bột gạo lứt uống giảm cân

Cách làm bột gạo lứt uống giảm cân

Nguyên liệu

  • Gạo lứt: 100g
  • Nước: 1 lít
  • Muối: ½ thìa 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Nhặt bỏ những hạt xấu, lép. Vo rửa sạch gạo lứt và để khô ráo.
  • Bước 2: Cho gạo vào nồi rang với lửa nhỏ và đảo đều tay để gạo không bị cháy. Rang đến khi hạt gạo chuyển màu sậm hơn, có mùi thơm và hạt nở thì tắt bếp.
  • Bước 3: Cho gạo lứt rang vào nồi nước, thêm nuối và đun sôi. Tiếp tục cho lửa nhỏ và đun đến khi gạo mềm thì tắt bếp. Đổ nước qua rây lọc xác gạo, bạn sẽ có ngay nước uống gạo lứt giảm cân thơm ngon.

Cách uống

  • Bạn uống nước gạo lứt ngay khi còn ấm hoặc cất vào tủ lạnh dùng trong ngày. Nước gạo lứt được bảo quản trong tủ lạnh khoảng 2 ngày.

7 Một số câu hỏi khi sử dụng bột gạo lứt giảm cân

Bột gạo lứt giảm cân có an toàn không?

Bột gạo lứt giảm cân hoàn toàn an toàn, không có hại cho sức khỏe vì được làm từ nguyên liệu thiên nhiên, an toàn. Trong bột còn chứa các chất xơ giúp tiêu thụ chất béo, năng lượng dư thừa, không chứa quá nhiều tinh bột và đường, giúp giảm cân hiệu quả mà không gây ra tác dụng phụ nào.

Mẹ sau sinh dùng bột gạo lứt giảm cân được không?

Phụ nữ sau sinh có thể sử dụng bột gạo lứt giảm cân, rất tốt cho cả mẹ và bé. Trong gạo lứt chứa nhiều vitamin có lợi, có tác dụng tốt trong việc cải thiện táo bón sau sinh, giúp hạ đường huyết, điều hòa các vấn đề trong âm đạo. Đặc biệt, giảm cân bằng cháo gạo lứt chính là một trong những phương pháp hiệu quả và an toàn của phụ nữ sau sinh.

Uống bột gạo lứt có giảm cân không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thay thế các loại ngũ cốc tinh chế bằng gạo lứt sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, Trong bột gạo lứt chứa giàu chất xơ sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Trong 100g bột gạo lứt có chứa đến 5g chất xơ. Chất xơ sẽ giúp bạn no lâu hơn trong thời gian dài và tiêu thụ ít calo.

Ai nên dùng bột gạo lứt?

Với hàm lượng chất dinh dưỡng có trong gạo lứt cao. Bột gạo lứt phù hợp với người già, trẻ em bị suy dinh dưỡng, phụ nữ cho con bú, người đang cần giảm cân, hoặc cần giảm lượng đường trong máu.

Nếu như bạn biết cách sử dụng liều lượng bột gạo lứt đúng liều lượng và đúng thời điểm cùng kết hợp với các biện pháp giảm cân khác thì đảm bảo sau thời gian ngắn bạn sẽ dễ dàng giảm được cân hiệu quả. Qua đây, Chiaki cũng đã đưa ra cho bạn cách dùng bột gạo lứt giảm cân cũng như thực đơn giảm cân trong 1 tuần bằng bột gạo lứt hiệu quả. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy like và share đến người thân và bạn bè nhé.

-------------------------------------
SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Cẩm Lệ

    Tôi là Cẩm Lệ - Tác giả bài viết tin tức chuyên sâu tại Chiaki.vn. Tôi thích làm đẹp, thích thời trang, đam mê viết lách, thích chia sẻ các kinh nghiệm thực tế. Hãy theo dõi tôi trên Chiaki.vn để được cập nhật những xu hướng làm đẹp và thời trang mới nhất hiện nay nhé.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn