Cách pha sữa non Mama với sữa công thức đúng chuẩn hãng

Nhiều mẹ đang thực hiện sai cách sử dụng sữa non Mama khi pha chung cùng sữa công thức. Vậy cách pha sữa non mama với sữa công thức như thế nào là chuẩn nhất?

Các mom đã nghe đến thuật ngữ “Vàng lỏng” bao giờ chưa?. Vâng, điều tôi đang muốn nói đến lúc này chính là sữa non - một loại sữa mẹ đặc biệt, vượt trội hơn bất kỳ siêu thực phẩm nào. 

Tuy nhiên có một vài lý do khiến em bé không được nạp sữa vàng vào cơ thể, bắt buộc mẹ cần sử dụng tới sữa non Mama để tăng cường đề kháng tự nhiên cho trẻ. Nhưng cách pha sữa non Mama với sữa công thức như thế nào là chuẩn và đạt hiệu quả? 

Mẹ có đang pha chung sữa non Mama với sức công thức cùng lúc?. Bài viết dưới đây sẽ giúp các Mom có cách pha chuẩn nhất theo sự hướng dẫn của các chuyên gia. 

Cách pha sữa non Mama với sữa công thức đúng chuẩn hãng

Cách pha sữa non Mama với sữa công thức đúng chuẩn hãng

1 Có nên cho trẻ sơ sinh uống sữa non Mama?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, ba mẹ có thể dùng sữa non Mama như một dạng thực phẩm cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi, đặc biệt là trẻ bị thiếu sữa mẹ, sữa mẹ bị loãng,...

Sữa non Mama có chứa nhiều kháng thể tự nhiên, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ bé yêu toàn diện. Cụ thể:

  • DHA: Phòng ngừa tim mạch, ung thư, giúp trí não của trẻ phát triển.
  • Lysine: Hỗ trợ ăn ngon, tiêu hoá tốt, phòng ngừa ung thư, nổi mẩn.
  • Các loại Vitamin: Hỗ trợ tăng đề kháng, miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp, tim mạch và tiểu đường ở trẻ.
  • Axit Folic: Ngừa thiếu máu, ung thư, giảm thiểu khuyết tật bẩm sinh.
  • Chất xơ hoà tan FOS: Giúp hệ vi sinh đường ruột của trẻ phát triển, giảm đầy bụng, khó tiêu, chướng hơi,...
  • Khoáng chất khác: Hỗ trợ tham gia vào quá trình trao đổi chất, hỗ trợ chức năng hệ thần kinh.

2 Sữa non Mama có tác dụng gì?

Sữa non Mama là một sản phẩm sữa non cho bé được sản xuất tại Việt Nam bởi công ty cổ phần liên doanh dược G&P đạt chuẩn GMP WHO. Hiện thương hiệu này đã có mặt trên thị trường được hơn 12 năm, các sản phẩm của Mama cũng được các bác sĩ tại các bệnh viện lớn khuyên dùng. 

Tác dụng chính của các dòng sản phẩm sữa non Mama hầu hết đều mang tới:

  • Khả năng xây dựng hệ thống miễn dịch cho bé ngay từ khi chào đời
  • Ngăn ngừa vàng da, loại bỏ chất độc hại ra khỏi cơ thể
  • Giúp bé phát triển tim, phổi, não, mắt và ngừa tình trạng đường trong máu thấp
  • Hỗ trợ trẻ ăn ngon, bú nhiều, tăng khả năng hấp thụ canxi, giúp bé không mệt mỏi, dễ ngủ. 
  • Sữa non Mama cũng kích thích hệ tiêu hóa của trẻ được miễn dịch, thúc đẩy hệ vi sinh đường ruột và chuyển hóa dinh dưỡng, giảm tiêu chảy.

3 Có mấy loại sữa non Mama?

Sữa non Mama có 2 loại là New A0 và Baby A0

Sữa non Mama có 2 loại là New A0 và Baby A0

Để xác định được chính xác cách pha sữa non Mama với sữa công thức chuẩn nhất, các mẹ cần phải chắc chắn rằng mình có đang chọn đúng sản phẩm Mama hay không, đảm bảo hàng chính hãng và còn hạn sử dụng.  

Hiện trên thị trường đang bán dòng sữa non Mama có 2 loại là New A0 và Baby A0, cả hai loại này đều có thể áp dụng cách sử dụng giống nhau. Tuy nhiên, bạn có thể phân biệt 2 loại này bởi dạng mà sản phẩm sản xuất. 

  • Mama New A0 là dạng cốm. Khi pha vào nước sẽ xuất hiện màu trong vàng nhẹ.
  • Mama Baby A0: là dạng cốm cộng với bột sữa, nên khi được pha cùng với nước sẽ có màu vàng đặc hơn, màu trắng đục vàng, có váng sau khi pha. 

Đây là 2 sản phẩm được sản xuất ở 2 dạng khác nhau chứ không phải do sản phẩm lỗi. Do đó, các mẹ có thể tùy theo nhu cầu sử dụng mà lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

4 Mẹ có đang pha chung sữa non Mama với sức công thức?

Trên các diễn đàn lớn về chủ đề làm cha mẹ và nuôi dạy con hiện nay, không ít lần bạn sẽ gặp phải các tình huống nhầm lẫn mà các mẹ bỉm gặp phải khi sử dụng sữa non công thức, đặc biệt là sữa non Mama nổi tiếng.

Nhiều mẹ đang pha chung cùng lúc sữa non Mama cùng với các loại sữa công thức và cho bé sử dụng. Cách pha sữa non Mama với sữa công thức như vậy là hoàn toàn sai, mang tới một số tác dụng phụ không mong muốn cho “thiên thần” của bạn. 

Mẹ không pha chung cùng lúc sữa non Mama với các loại sữa công thức

Mẹ không pha chung cùng lúc sữa non Mama với các loại sữa công thức

Một trong những tác dụng phụ mà bé có thể gặp phải khi mẹ sử dụng sữa non Mama sai cách, đó chính là:

  • Vô tình thay đổi thành phần của cả sữa non và sữa công thức mà mẹ đang sử dụng cho bé
  • Bé có thể dễ bị dị ứng hơn so với bình thường
  • Khiến bé khó tiêu, dư lượng chất dinh dưỡng khiến dạ dày và thận của bé làm việc quá tải
  • Vô tình khiến bé không còn thích sữa mẹ, bú ít hoặc bỏ bú
  • Gây lãng phí sữa mẹ, nguồn dinh dưỡng không được đảm bảo

5 Cách pha sữa non Mama với sữa công thức đúng chuẩn hãng

Theo các chuyên gia của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ và Tổ chức Y tế Thế giới WHO nhận định, nên nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời. 

Tuy nhiên, nếu một vài lý do khiến sữa mẹ bị thiếu hụt và không thể nuôi con bằng sữa mẹ thì các mom có thể bổ sung cho bé bằng sữa công thức, kết hợp với sức non Mama. Cách pha sữa non Mama với sữa công thức được thực hiện đúng chuẩn như sau:

Bước 1: Rửa tay và tiệt trùng bình sữa

Thực hiện cách pha sữa non Mama với sữa công thức đúng cần tiệt trùng bình sữa

Thực hiện cách pha sữa non Mama với sữa công thức đúng cần tiệt trùng bình sữa

Để đảm bảo nguồn sữa đến được với con an toàn và dinh dưỡng nhất, ba mẹ cần đảm bảo tay của mình luôn được vệ sinh sạch bằng xà phòng. Đồng thời, tiệt trùng bình sữa, núm vú và các thiết bị pha sữa non tuyệt đối.

Bạn có thể tiệt trùng bằng cách đun sôi 5 phút hoặc sử dụng máy tiệt trùng chuyên dụng. Tất cả đều đảm bảo bình sữa vô khuẩn, không gây hại tới hệ tiêu hóa non nớt của trẻ nhỏ. 

Bước 2: Pha riêng từng loại

Pha riêng sữa non Mama và sữa công thức

Pha riêng sữa non Mama và sữa công thức

Mẹ cần pha riêng sữa non Mama và pha riêng sữa công thức ra hai cốc hoặc bình khác nhau. Mẹ pha sữa công thức đúng chuẩn theo hướng dẫn trên bao bì và pha sữa non Mama với khoảng 30ml nước ấm, khuấy đều cho sản phẩm tan hoàn toàn.

Bước 3: Trộn 2 loại sữa với nhau

Sau đó trộn sữa non Mama đã pha với sữa công thức đã pha

Sau đó trộn sữa non Mama đã pha với sữa công thức đã pha

Cuối cùng, bạn đổ 2 bình vừa pha sữa công thức và sữa non vào một bình lớn, lắc đều cho cả hai sản phẩm hòa trộn với nhau. Sau đó, đợi bình sữa nguội còn khoảng 37 độ thì có thể cho bé sử dụng luôn. 

Ngoài ra, trong trường hợp khi đổ chung 2 loại với nhau thì thể tích của bình sữa có thể bị nhiều và bé không thể uống hết. Do đó, bạn nên chia nhỏ một liều thành nhiều lần pha trong ngày, ước lượng tùy theo sức ăn của con để thực hiện cách pha sữa non Mama với sữa công thức không lãng phí. 

5 lưu ý trong quá trình pha sữa non Mama để đạt hiệu quả

Không cho bé sử dụng sữa đã pha sau 1 giờ

Không cho bé sử dụng sữa đã pha sau 1 giờ

  • Ba mẹ cần cho bé bú ngay khi sữa còn ấm, việc để sữa ở nhiệt độ phòng quá lâu có thể tạo nên điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi, gây hại cho tiêu hóa của trẻ. 
  • Tuyệt đối không sử dụng lại sữa trẻ đã bú quá 1 giờ đồng hồ. Bởi nước bọt của trẻ sẽ phát triển, sinh sôi. Do đó, bạn nên bỏ phần sữa này và không dùng lại. 
  • Nên pha sữa với lượng nước chính xác, không quá nhiều gây loãng nhạt hay quá ít khiến sữa không tan hết hoàn toàn, không đảm bảo dinh dưỡng. Trẻ có thể dễ bị táo bón, chán ăn, sợ sữa, xuất huyết đường ruột cấp tính
  • Mama sữa non không thay thế được sữa mẹ, chỉ là sản phẩm hỗ trợ bổ sung 
  • Cần tuân thủ đúng hướng dẫn trên bao bì, kiểm tra hạn sử dụng trước khi dùng. 

6 Một số câu hỏi khác liên quan tới cách pha sữa non Mama

Có nên pha thêm sữa non vào sữa mẹ không?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ trong 6 tháng đầu đời. Nuôi con bằng sữa mẹ được coi là biện pháp tự nhiên, kinh tế và hiệu quả trong việc bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sữa mẹ thì tuyệt đối không kết hợp sử dụng thêm sữa non công thức, không cho ăn hay sử dụng đồ uống nào khác kể cả nước chín trong vòng 6 tháng tuổi. Trừ các trường hợp cần phải bổ sung các vitamin, khoáng chất hoặc thuốc theo chỉ định của bác sĩ,

Trong trường hợp, sữa mẹ không đủ cho con bú, không đủ chất dinh dưỡng và cần bổ sung thêm sữa công thức thì mẹ cần nhờ tới sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ chuyên khỏe. Đảm bảo sản phẩm phù hợp với trẻ, không gây dị ứng với các thành phần trong sức công thức. 

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết khác liên quan tới sữa non dưới đây:

>>>Xem thêm:

Cách pha sữa non Mama với bột ăn dặm

Bên cạnh việc thực hiện cách pha sữa non Mama với sữa công thức, thì có nhiều mẹ còn sử dụng sữa non Mama trong quá trình ăn dặm của con. Cách pha sữa non công thức với bột ăn dặm vô cùng đơn giản.

  • Bước 1: Bạn thực hiện vệ sinh dụng cụ ăn dặm cho bé
  • Bước 2: Chế biến bột ăn dặm của bé phù hợp theo từng bữa ăn mà mẹ đã chuẩn bị
  • Bước 3: Sau khi đã hoàn thành xong bát bột ăn dặm hoàn chỉnh, mẹ đợi bột nguội khoảng 40 độ rồi trộn trực tiếp sữa non Mama vào bát bột
  • Bước 4: Khuấy đều và cho bé sử dụng.

Trên đây là toàn bộ quy trình thực hiện cách pha sữa non Mama với sữa công thức đúng chuẩn hãng. Hy vọng bài viết đã giúp mẹ bỉm giải đáp được thắc mắc, cũng như có thêm kiến thức trong việc bổ sung sữa non Mama cho con. 

Mọi thắc mắc về sản phẩm về mẹ và bé cần được tư vấn, các mẹ có thể liên hệ trực tiếp với Chiaki - mua hàng trực tuyến nhé. Chúc mẹ và con yêu luôn khỏe mạnh!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn