Chỉ số SPF là gì? Tác dụng của chỉ số SPF trong kem chống nắng

6812
Bạn có bao giờ thắc mắc về những ký hiệu như SPF, UV, PA trong kem chống nắng mà bạn đang sử dung?. Chỉ số SPF là gì và chúng có tác dụng như thế nào?. Tất cả sẽ được giải đáp dưới đây.

Kem chống nắng từ lâu đã trở thành “vật bất ly thân” đối với các cô gái, nhất là vào mùa hè. Thế nhưng, bạn có thực sự hiểu những chỉ số, ký hiệu hay những cụm từ chuyên môn viết tắt được in trên bao bì những hộp kem chống nắng? Hãy cùng Chiaki.vn tìm hiểu về chúng để nắm được những thông tin chính xác về các sản phẩm bạn đang dùng hàng ngày nhé!

1 Chỉ số SPF và PA là gì?

Chỉ số chống nắng SPF là gì?

Chỉ số SPF là tên viết tắt của cụm từ Sun Protection Factor, bên cạnh chữ viết tắt này luôn đi kèm theo một con số cụ thể. Đây được coi là thước đo mức độ mà kem chống nắng sẽ bảo vệ da của bạn khỏi các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời.

Nhiều người thường nhầm lẫn chỉ số SPF này và cho rằng chỉ số đó sẽ giúp bạn biết bạn có thể ở ngoài nắng trong bao lâu, tuy nhiên, điều này hoàn toàn nhầm lẫn. Thực tế là, chỉ số SPF giúp bạn cảnh bảo vấn đề da bị ửng đỏ khi thoa kem chống nắng so với khi không sử dụng suncream.

Tổng quan, chỉ số SPF được coi là hệ số bảo vệ da, là thước đo mức độ bảo vệ da khỏi những tia bức xạ nguy hiểm. Hiện chỉ số SPF được quy định trong mọi dòng kem chống nắng có giá trị nhất là 15 và cao nhất là 100. 

Chỉ số SPF là gì? Là chỉ số giúp bạn cảnh bảo vấn đề da bị ửng đỏ khi thoa kem chống nắng

Chỉ số SPF là gì? Là chỉ số giúp bạn cảnh bảo vấn đề da bị ửng đỏ khi thoa kem chống nắng

Chỉ số PA là gì?

Chỉ số PA (protection grade of UVA) là chỉ số đo lường khả năng lọc tia UV của kem chống nắng. Trên các bao bì kem chống nắng, chỉ số PA được thể hiện kèm theo các dấu “+”. Cụ thể: PA+ có khả năng chống tia UVA ở mức 40-50%, PA++ có khả năng chống tia UVA ở mức 60-70%, PA+++ có khả năng chống tia UVA lên đến 90% và PA++++ có khả năng chống tia UVA lên đến trên 95%.

2 Tác dụng chỉ số SPF trong kem chống nắng là gì?

Theo định mức Quốc tế thì 1 SPF có khả năng bảo vệ da làn da của bạn và hạn chế tác hại của tia UVB trong khoảng 10 phút. Chẳng hạn như, nếu da của bạn thường bị bỏng sau 10 phút dưới ánh nắng mặt trời, thì việc thoa kem chống nắng có SPF 15 sẽ cho phép bạn ở dưới nắng mà không bị bỏng trong khoảng 150 phút.

Đây được coi là ước tính sơ bộ phụ thuộc vào loại da, cường độ ánh nắng và lượng kem chống nắng được sử dụng. 

Tương tự như vậy, chúng ta có:

  • SPF 30 sẽ cho phép bạn ở dưới nắng mà không bị bỏng trong khoảng 300 phút.
  • SPF 50 sẽ cho phép bạn ở dưới nắng mà không bị bỏng trong khoảng 500 phút.
  • SPF 70 sẽ cho phép bạn ở dưới nắng mà không bị bỏng trong khoảng 700 phút.

Ngoài cho biết da bạn mất bao lâu để bắt đầu ửng đỏ khi thoa kem chống nắng, chỉ số SPF trong kem chống nắng còn có thể được hiểu theo % bảo vệ làn da trước tác hại của tia UV. Cụ thể:

  • SPF 15 ngăn chặn 93% tia UVB 
  • SPF 30 ngăn chặn 97% tia UVB
  • SPF 50 ngăn chặn 98% tia UVB

Hoặc, một cách khác để xem xét nó là:

Chỉ số SPF giúp ảnh báo khả năng mức % ngăn chặn tia UV độc hại

Chỉ số SPF giúp ảnh báo khả năng mức % ngăn chặn tia UV độc hại

  • SPF 15 (bảo vệ 93%) cho phép 7 trong số 100 photon đi qua
  • SPF 30 (bảo vệ 97%) cho phép 3 trong số 100 photon xuyên qua.

Vì vậy, mặc dù bạn có thể không tăng gấp đôi mức độ bảo vệ làn da của mình nhưng chỉ số SPF 30 vẫn sẽ chặn được một nửa bức xạ truyền qua da của bạn. Do đó, để được bảo vệ tốt nhất thì các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng các dòng suncream có chỉ số SPF tối thiểu 15 hoặc SPF 30.

Hầu hết mọi người thoa kem chống nắng dưới mức cần thiết sử dụng, các chuyên gia cũng khuyến khích người dùng nên thoa lại kem chống nắng sau 2 giờ để đạt hiệu quả cao. 

===>>> Tham khảo thêm:

3 Chỉ số SPF chống những loại tia nào?

Tia cực tím không thể nhìn thấy đối với mắt của con người, vì nó có bước sóng ngắn hơn ánh sáng mà mắt thường có thể nhìn thấy được. Trong nhiều thí nghiệm về quang phổ UV, có hai loại tia có thể làm hỏng DNA trong tế bào da của bạn, trong thời gian dài có thể dẫn đến ung thư da.

Tuy nhiên, thật sự may mắn là chỉ số SPF của kem chống nắng mà bạn đang sử dụng có thể chống được loại tia này. Cụ thể là:

Chỉ số SPF trong kem chống nắng có thể chóng được tia UVA - UVB

Chỉ số SPF trong kem chống nắng có thể chóng được tia UVA - UVB

Chỉ số SPF (Sun Protection Factor)

Bạn thường thấy các sản phẩm kem chống nắng có ghi SPF15, SPF30, SPF50...Vậy SPF là gì? SPF là viết tắt của từ Sunburn Protection Factor, là chỉ số chống nắng của mỗi loại kem chống nắng.

  • Thông thường con số đằng sau SPF được hiểu là thời gian bạn có thể ở ngoài nắng khi bạn có dùng và khi bạn không dùng kem chống nắng. Ví dụ SPF15 sẽ cho phép bạn ở ngoài trời nắng dài hơn 15 lần so với khi bạn không bôi kem chống nắng. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào da của từng người. Bởi nếu như da bạn phơi ngoài trời nắng chang chang không có gì bảo vệ hết mà khoảng 10 phút sau da có dấu hiệu đỏ lên nhè nhẹ thì 10 phút là sức chịu đựng của da bạn. Lấy 10 nhân với chỉ số SPF là 15 (10’x15=150’) sẽ ra được số phút mà kem chống chống có chỉ số SPF 15 bảo vệ da khỏi tia UVB.
  • Ngoài ra, chỉ số SPF còn được hiểu là chỉ số thể hiện khả năng ngăn chặn tia UVB của kem chống nắng dưới dạng %. Ví dụ SPF15% thông thường, trong điều kiện hoàn hảo, sẽ chặn được 93.4% UVB, SPF 30 là 96.7% và SPF 50 là 98% (khi ở ngoài 10 phút).
  • Và thực tế không có loại kem chống nắng nào có khả năng chống tia UV tới 100% và màu da càng sáng thì càng dễ bắt nắng hơn, cho nên, đừng nên nghĩ dùng kem chống nắng có chỉ số SPF thật cao thì da sẽ được bảo vệ tuyệt đối bạn nhé.

Con số đằng sau SPF được hiểu là thời gian bạn có thể ở ngoài nắng khi bạn có dùng và khi bạn không dùng kem chống nắng

Con số đằng sau SPF được hiểu là thời gian bạn có thể ở ngoài nắng khi bạn có dùng và khi bạn không dùng kem chống nắng

Chỉ số PPD (Persistent Pigment Darkening)

  • Nếu như ảnh hưởng của tia UVB được đo lường bởi mức độ bỏng nắng, người ta dựa vào tác hại làm rám, sạm da để đo lường ảnh hưởng của tia UVA.
  • Chỉ số PPD biểu thị lượng tia UVA tiếp xúc với da sau khi đã bôi kem chống nắng, tức là chỉ số PPD sẽ đo lường mức độ chống lại sự làm tối sắc tố (pigment darkening) của kem chống nắng.
  • PPD là chỉ số được phát minh ở Nhật Bản, song lại được sử dụng phổ biến bởi L’Oreal và ở Châu Âu.
  • Cách tính của PPD hoàn toàn tương tự như SPF. Do vậy, khả năng bảo vệ của PPD có thể mô tả như sau:

Giải thích các chỉ số và ký hiệu trên bao bì kem chống nắng 4

PA là gì?

  • Hiện nay, tại thị trường châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc và Nhật Bản, các nhà sản xuất áp dụng chỉ số PA cho kem chống nắng.
  • PA (Protection Grade of UVA) được quy đổi từ PFA (Protection Factor of UVA, hay còn gọi là UVAPF). PFA được tính dựa trên MPPD (Minimal Persistent pigment darkening dose) – liều lượng UVA tối thiểu để tạo ra rám da trong vòng 2-4h sau khi phơi nắng.
  • PFA = MPPD của làn da được bôi kem chống nắng/ MPPD của da không được bảo vê.
  • Với cách tính này, có thể thấy, thực ra không có khác biệt giữa PPD và PFA.
  • Có 3 cấp độ thường gặp

- PA+: Chống tia UVA 40-50%

- PA++: Chống tia UVA 60-70%

- PA+++: Chống tia UVA 90%

Thông thường, nếu chỉ số càng cao thì khả năng bảo vệ da của bạn trước tia UVA càng lớn

Thông thường, nếu chỉ số càng cao thì khả năng bảo vệ da của bạn trước tia UVA càng lớn

Broad Spectrum

  • Có rất nhiều sản phẩm kem chống nắng không có chỉ số PA, cũng không có chỉ số PPA, nhất là các sản phẩm từ Mỹ, Anh…Vậy điều đó có phải là da bạn đang không được bảo vệ trước tia UVA nếu dùng những loại kem chống nắng này? Đừng lo lắng, hãy xem xem trên sản phẩm chống nắng ấy có ghi chữ “Broad- Spectrum” không.
  • Với những sản phẩm chống nắng có SPF lớn hơn 15 có ghi chữ Broad Spectrum- Quang phổ rộng trên bao bì thì được FPA công nhận đều có khả năng bảo vệ da khỏi 2 tia UVA và UVB. Nên khi quyết định mua 1 sản phẩm chống nắng, nếu không có PA+ nhưng có SPF và Broad Spectrum thì bạn tạm hiểu là sản phẩm đó đủ điều kiện để chống nắng, bảo vệ da cho bạn rồi nhé.

Những thông tin trên chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các thông số được ghi trên bao bì các sản phẩm kem chống nắng. Tin rằng những kiến thức bổ ích đó sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình những sản phẩm kem chống nắng phù hợp với đặc tính làn da của riêng mình.

Tham khảo một số sản phẩm kem chống nắng bán chạy nhất hiện nay:

4 Có phải chỉ số SPF càng cao càng tốt không?

Một số điều cần thiết khi nói đến chỉ số SPF trong kem chống nắng là gì?. Đó chính là một số bức xạ UV vẫn có thể xuyên qua da của bạn, bất kể bạn có sử dụng suncream có chỉ số SPF cao đến đâu. 

Các chuyên gia da liễu khẳng định rằng, không có một loại kem chống nắng nào có thể ngăn chặn hoàn toàn tình trạng cháy nắng và tổn thương da liên quan. Chúng chỉ góp một phần trong việc hạn chế da cháy nắng và chống nắng mà thôi. 

Thứ hai là để kem chống nắng có thể phát huy được sự bảo vệ giống như thông số được ghi trên nhãn mác, bạn cần thoa một lượng kem chống nắng đủ dày và thật tiếc là nhiều người không như vậy. Ngoài ra, bạn cũng cần thoa lại kem chống nắng sau 2 giờ vì chúng có thể bị trôi qua mồ hôi hoặc do quần áo cọ xát.

Nên chọn chỉ số SPF trong kem chống nắng phù hợp với từng nhu cầu, loại da

Nên chọn chỉ số SPF trong kem chống nắng phù hợp với từng nhu cầu, loại da

Dễ dàng nhận thấy, kem chống nắng SPF30 chỉ giúp bạn bảo vệ da nhiều hơn 4% so với kem chống nắng SPF 15. Hay kem chống nắng SPF 50 chỉ giúp bạn bảo vệ da nhiều hơn 1% so với kem chống nắng SPF30.

FDA yêu cầu bất kỳ loại kem chống nắng nào có chỉ số SPF 15 trở xuống phải dán nhãn cảnh báo rằng nó chỉ bảo vệ chống cháy nắng, chứ không phải ung thư da hoặc lão hóa da. Bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn.

Do đó, hãy lựa chọn chỉ số SPF chống nắng phù hợp với từng nhu cầu của bạn. Đây là lý do tại sao bạn nên áp dụng các biện pháp an toàn với ánh nắng mặt trời khác đi kèm, chẳng hạn như tìm bóng râm, mặc quần áo bảo hộ và ở trong nhà từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều khi tia UV hoạt động mạnh nhất.

5 Da mặt nên dùng kem chống nắng SPF bao nhiêu?

Như các thông tin phía trên thì bạn thấy đó, chỉ số SPF của kem chống nắng đóng một vai trò quan trọng, từ đó chúng giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp với da mặt hay body của mình. 

  • Đối với làn da thường: Bạn có thể lựa chọn các loại kem chống nắng phù hợp với nhu cầu sử dụng từ SPF 30 trở lên. Thậm chí có thể lựa chọn suncream với chỉ số SPF lên tới 100 dành cho hoạt động ngoài trời hay đi biển. 
  • Đối với làn da nhạy cảm, da nhờn, da dầu, da mụn ,... : thì Chiaki.vn khuyến cáo bạn không nên lựa chọn chỉ số SPF quá cao. Bởi chỉ số SPF quá cao có thể ảnh hưởng và gây bít tắc lỗ chân lông, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Từ đó có thể khiến da dễ nổi mụn, chính vì vậy bạn chỉ nên lựa chọn chỉ số vừa phải từ 30 - 50 là phù hợp nhất.

6 Cách chọn chỉ số SPF phù hợp với nhu cầu sử dụng

Phải công nhận rằng, hiện nay trên thị trường bán rất đa dạng các sản phẩm chống nắng. Thông thường các mức chỉ số SPF sẽ dao động từ 30 - 50 - 70 -100, tất cả nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ da trong các trường hợp cụ thể. 

Tuy nhiên, như đã khuyến cáo ở trên thì chỉ số SPF càng cao có thể dễ gây ra kích ứng da hoặc làm bí da nếu bạn sử dụng không đúng mục đích. Do đó, cần lựa chọn chỉ số sao cho phù hợp với từng loại hình vận động để đạt hiệu quả cao. 

Cho dân văn phòng

Nhiều người nghĩ rằng, ngồi trong nhà hoặc làm việc trong văn phòng sẽ không cần phải bôi kem chống nắng. Tuy nhiên, có nhiều cuộc thí nghiệm lớn được chứng minh rằng tia UVA vẫn có thể gián tiếp gây ảnh hưởng tới da của bạn, ngay cả khi bạn ngồi trong nhà. 

Người ta đo được tia UVA qua lớp kính cửa sổ mà bạn ngồi cạnh, ánh sáng cường độ mạnh từ các bóng đèn trong văn phòng, trong ánh sáng phát ra từ màn hình máy tính bạn sử dụng mỗi ngày. 

Thậm chí, những nguồn ánh sáng này còn có khả năng gây hại tới sức khỏe của làn da tương đương như tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng của mặt trời. Từ đó gây nên tình trạng da xỉn màu, mụn trứng cá, da sần sùi, …

Kem chống nắng dành cho dân văn phòng nên có chỉ số từ 30 - 50

Kem chống nắng dành cho dân văn phòng nên có chỉ số từ 30 - 50

Với dân văn phòng thì cách chọn chỉ số SPF chống nắng nên duy trì từ 30 - 50 là phù hợp để bảo vệ làn da. Đồng thời, bôi lại sau 4 tiếng. Có khá nhiều dòng kem chống nắng cơ bản phù hợp cho dân văn phòng. 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm sun cream cho dân văn phòng dưới đây:

Cho các hoạt động ngoài trời

Với những người có công việc phải làm việc ngoài trời, hoạt động thể thao ngoài trời hoặc thậm chí là đi biển, bơi lội, … Luôn cần có một sản phẩm kem chống nắng với chỉ số SPF phù hợp.

Đây là những đối tượng có thể tiếp xúc trực tiếp với tác hại của tia nắng mặt trời, về lâu dài có thể gây nên các vấn đề về da như cháy nắng, bỏng rát, da không đều màu và thậm chí là ung thư da.

Ngoài ra, khi lựa chọn kem chống nắng dành cho hoạt động ngoài trời cần lựa chọn thêm chỉ số PA. Đối với chỉ số này, bạn cần lựa chọn nhiều dấu + đi kèm để có tác dụng chống lại tia UVA tốt hơn.

Kem chống nắng cho các hoạt động ngoài trời nên có chỉ số SPF từ 50 trở lên

Kem chống nắng cho các hoạt động ngoài trời nên có chỉ số SPF từ 50 trở lên

Loại kem chống nắng phù hợp nhất được các chuyên gia da liễu khuyến cáo nên sử dụng tốt nhất với chỉ số SPF từ 50 - 70. Kết hợp với chỉ số PA+++ / PA++++. Đồng thời, nên bôi lại sau 2 giờ sử dụng . 

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm sun cream cho người làm việc ngoài trời dưới đây:

7 Có nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF cao?

Hầu hết mọi người đều nghĩ chỉ số SPF cao thì khả năng chống nắng càng hiệu quả. Vậy chỉ số SPF bao nhiêu là tốt?

Theo các chuyên gia về da liễu nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số từ SPF 30 đến SPF 60 là hợp lý. Dưới đây là một số lý giải của các chỉ số chống nắng:

  • Chỉ số SPF 30 là gì? Kem chống nắng có chỉ số này thời gian bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVB là 300 phút, bảo vệ da khoảng 96.7%.
  • Chỉ số SPF 50 là gì? Chỉ số SPF 50+ là gì? Kem chống nắng có chỉ số SPF 50 khi sử dụng trên da sẽ bảo vệ da chống lại tác hại của tia UVB trong khoảng 98%.

Những loại kem chống nắng có chỉ số SPF nhỏ hơn 30 không mang lại hiệu quả, nhưng nếu tình trạng da của bạn đang bị mụn viêm và sưng thì bạn có thể sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15-30 để tránh gây kích ứng da.

Các chỉ số SPF cao từ 60-100 nên sử dụng ở những vùng da đặc biệt cần tránh nắng như da đang điều trị thâm nám.

Việc lựa chọn kem chống nắng để phù hợp với làn da của mình phụ thuộc vào chỉ số SPF, không phải chỉ số SPF càng cao thì càng tốt, sẽ ảnh hưởng đến da và hiệu quả chống nắng.

8 Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả

Kem chống nắng an toàn, giúp hỗ trợ bảo vệ da bạn chống lại vấn đề ung thư da và lão hóa sớm. Tuy nhiên, chúng sẽ không hiệu quả nếu bạn sử dụng không đúng cách. Do đó, hãy làm theo những lời khuyên sau của các chuyên gia da liễu dưới đây nhé: 

  • Cần bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài, ít nhất là trước 15 phút để da của bạn có thể hấp thụ chúng được tốt nhất. 
  • Bôi đủ lượng kem chống nắng để bao phủ toàn bộ cơ thể. Hãy thao tác kỹ càng và massage đều kem chống nắng lên da. 
  • Cần bôi kem chống nắng cho tất cả vùng da không được che bởi quần áo. Cụ thể là cổ, mặt, tai, bàn chân, đầu gối, gáy, ...Đối với những vùng da khó tiếp cận như lưng, bạn hãy nhờ người khác giúp nhé hoặc lựa chọn sản phẩm dạng xịt. Ngoài ra, đối với những bạn có mái tóc mỏng hãy xịt kem chống nắng lên tóc hoặc mũ vành. Đôi môi cũng nên được bảo vệ với son dưỡng có chỉ số SPF 15 nhé. 
  • Để được bảo vệ tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên thoa kem chống nắng sau 2 giờ, hoặc ngay sau khi bạn bơi/ đổ mồ hôi. 
  • Vẫn sử dụng kem chống nắng khi bạn ra ngoài ngay cả khi trời nhiều mây hoặc vào mùa đông. 

9 Một số cách khác giúp bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng 

Thoa kem chống nắng có chỉ số SPF, PA phù hợp và đúng cách là chìa khóa để bảo vệ làn da của bạn. Nhưng trang phục bạn mặc cũng rất quan trọng. Hãy ghi nhớ thêm một số cách khác giúp bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng nhé. 

Quần áo thông thường

Nói chung, áo dài tay và quần dài có khả năng bảo vệ tốt hơn áo ba lỗ và quần đùi. Nhưng ngay cả khi bạn mặc quần áo kín mít từ đầu đến chân, vẫn có khả năng mặt trời chiếu xuyên qua các sợi vải.

Khi một số loại vải được kiểm tra dưới kính hiển vi, đặc biệt nếu chúng được làm từ các sợi dệt kim hoặc dệt lại với nhau, có thể nhìn thấy khoảng cách giữa các sợi. Tia UV có thể xuyên qua những không gian đó và đến da. 

Các loại vải được đan càng chặt chẽ, chẳng hạn như vải denim, thì khả năng tia UV có thể lọt qua càng ít. Vải được đan càng chặt, thì càng ít có khả năng bị tia UV xuyên qua.

Nếu bạn chọn các loại vải nhẹ, có độ dày, bạn vẫn nên thoa kem chống nắng ngay cả trên những phần cơ thể được che phủ. 

Quần áo chống nắng

Mặc quần áo chống nắng là một biện pháp bổ sung tuyệt vời mà bạn có thể thực hiện ngoài việc thoa kem chống nắng để giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Đây là một ý tưởng đặc biệt tuyệt vời cho những trẻ nhỏ hiếu động.

Quần áo UPF được làm bằng vải bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. UPF là viết tắt của hệ số bảo vệ tia cực tím, một đánh giá cho biết phần nào tia UV của mặt trời có thể xuyên qua vải. 

Chỉ số UPF của chất liệu vải càng cao có nghĩa là lượng bức xạ tia UV có thể xuyên qua vải càng thấp. Chẳng hạn như một chất liệu vải có UPF bằng 50 sẽ chỉ cho 1/50 (tương đương với 2%) số tia UV xuyên qua. Nói cách khác, nó có khả năng ngăn chặn được 98% số tia UV tác động đến da.

Trên đây là một số thông tin tổng hợp về kem chống nắng hiện nay. Mong rằng qua bài viết, các bạn đã có lời đáp cho câu hỏi SPF là chỉ số gì và tác dụng chỉ số spf trong kem chống nắng là gì?. 

Từ đó có thể lựa chọn được sản phẩm kem chống nắng chính hãng có chỉ số SPF, PA phù hợp, giúp bảo vệ làn da tối ưu trước tác động của cả tia UVA và UVB. Cuối cùng, Chiaki vẫn luôn là đơn vị cung cấp và phân phối kem chống nắng chính hãng cho bạn và người thân. Đừng ngại liên hệ với chúng mình để được tư vấn miễn phí về các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp nhé.

-------------------------------------

MUA SẮM GIÁ TỐT TẠI SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

Website: https://chiaki.vn/
Hotline: 0932.888.300
Email: cskh@chiaki.vn 
Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Phan Thảo

    Tôi là Phan Thảo, tác giả các bài viết tin tức chuyên sâu tại chiaki.vn. Là một người thích chia sẻ, luôn coi trong sức khỏe là số 1, chuyên review các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tôi muốn đem tới cho cộng đồng những kiến thức, hiểu biết của mình.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn