20+ kiểu tóc Ivy League phong trần đầy nam tính cho phái mạnh

8197
Kiểu tóc Ivy League đã tồn tại nhiều thập kỷ nhưng vẫn cực kỳ hấp dẫn được nhiều phái mạnh lựa chọn để làm mới diện mạo bản thân, giúp phái mạnh thăng hạng nhan sắc, nam tính và thu hút hơn. Xem ngay bài viết dưới đây cập nhật nhanh 20+ kiểu tóc Ivy League được ưa chuộng nhất hiện nay để có thêm gợi ý F5 mái tóc của bản thân, bạn nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm một kiểu tóc làm mới diện mạo bản thân thật nam tính, phong trần và thu hút hơn thì Ivy League tóc chắc chắn là một gợi ý hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua. Kiểu tóc lý tưởng dành cho những người đàn ông hướng đến vẻ ngoài phong trần, sang trọng và tinh tế. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Chiaki.vn dành chút thời gian khám phá kiểu tóc Ivy League với những biến thể được ưa chuộng hiện nay bạn nhé!

1 Kiểu tóc Ivy League là gì?

Kiểu tóc Ivy League hay còn được gọi là kiểu tóc Harvard Clip hay Princeton, là một biến thể đầy phong cách của kiểu tóc húi cua cổ điển. Một kiểu tóc kết hợp sự lịch lãm của kiểu tóc Crew Cut với độ bóng mượt của kiểu tóc Side Part, lý tưởng dành cho những người đàn ông hướng tới vẻ ngoài sang trọng và tinh tế.

Kiểu tóc Ivy League là gì

Tóc nam Ivy League lịch lãm và thu hút

Kiểu tóc Ivy League được cắt giống như kiểu tóc húi cua. Tuy nhiên, không giống như kiểu tóc húi cua, kiểu tóc Ivy League để lại đủ tóc trên đỉnh đầu để có thể rẽ ngôi. Rất phù hợp những chàng trai có gò má góc cạnh hoặc đường xương hàm nổi bật.

Ivy League tóc khá linh hoạt và có thể tạo kiểu theo nhiều cách khác nhau, phù hợp với nhiều hoàn cảnh và có thể kết hợp với bất kỳ trang phục nào.

2 Nguồn gốc của kiểu tóc nam Ivy League

Kiểu tóc nam Ivy League được cho là xuất phát từ phong cách ăn mặc của giới thượng lưu tại Anh vào những năm 1950. Ivy League là một biểu tượng của phong cách Preppy vào đầu thế kỷ 20, phong cách này đã trở nên phổ biến hơn với tên gọi "Ivy style" trong thập kỷ 1940 - 1950.

Preppy style thường được mô tả là việc nâng cao tầm quan trọng của trang phục không chính thức và giảm đi tính nghiêm túc của trang phục truyền thống. Tên Ivy League được gắn với kiểu tóc này có thể xuất phát từ việc rất nhiều người liên kết nó với các trường Đại học Ivy League ở Đông Bắc Hoa Kỳ, bao gồm Harvard, Columbia, Princeton, Yale và các trường danh tiếng khác. Các trường Ivy League này nổi tiếng với việc chỉ nhận sinh viên có gia đình thượng lưu và đã sản sinh ra nhiều doanh nhân thành đạt, nhà bác học ưu tú, và những người có sự ảnh hưởng trong lĩnh vực chính trị.

Kiểu tóc nam Ivy League được phổ biến bởi tầng lớp sinh viên ưu tú tại các trường đại học danh tiếng. Ivy style cũng dần nổi tiếng và có sức ảnh hưởng đến nền thời trang lúc bấy giờ. Và cho đến nay, nó vẫn là một kiểu tóc thời trang và sang trọng. Kiểu tóc nam Ivy League là một kiểu tóc phổ biến được các quý ông phương Tây lựa chọn bởi sự đơn giản và dễ  chăm sóc cùng vẻ ngoài lịch lãm. 

Nguồn gốc của kiểu tóc nam Ivy League

Tên tạp chí Boys' Life năm 1961, kiểu tóc Ivy League  xuất hiện với kiểu dáng gọn gàng với phần tóc trên đủ dài để tạo kiểu

3 Kiểu tóc Ivy League hợp với khuôn mặt nào?

Kiểu tóc Ivy League thực sự rất linh hoạt và phù hợp với nhiều loại khuôn mặt khác nhau. Dù bạn có khuôn mặt vuông, tròn, hay oval, kiểu tóc này đều có thể làm cho khuôn mặt trở nên thu hút và lịch lãm hơn. Tóc mái dài ở phía trước giúp làm dịu đi đặc điểm của khuôn mặt vuông, trong khi các đường tỉa ở phần sau tạo sự cân đối cho khuôn mặt tròn.

Kiểu tóc Ivy League hợp với khuôn mặt nào

Ivy League tóc phù hợp với nhiều loại khuôn mặt khác nhau

Có thể nói mọi chàng trai đều có thể thử nghiệm kiểu tóc này, để có một diện mạo thời trang, nam tính và thu hút hơn.

4 Ưu điểm của kiểu tóc Ivy League 

  • Tự tin và quyền lực: Kiểu tóc Ivy League giúp tạo ra vẻ ngoại hình lịch lãm và nam tính, từ đó tạo cảm giác tự tin và quyền lực cho người đàn ông. 
  • Dễ tạo kiểu: Kiểu tóc này không đòi hỏi nhiều thời gian để tạo kiểu. Mái tóc ngắn ở phía sau và mái dài hơn ở phía trước đã tạo sẵn sự cân đối và phong cách, bạn chỉ cần một ít sáp hoặc gel tạo kiểu để duy trì vẻ đẹp tươi mới mỗi ngày. 
  • Phù hợp nhiều dịp: Kiểu tóc Ivy League phù hợp với nhiều dịp khác nhau. Dù bạn đang đi làm, tham gia sự kiện quan trọng, hay dạo chơi cùng bạn bè, kiểu tóc này luôn là lựa chọn thích hợp, giúp bạn thêm tự tin và thu hút hơn.
  • Hiện đại và lịch lãm: Kiểu tóc Ivy League kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp cổ điển và phong cách hiện đại, tạo nên một vẻ lịch lãm và độc đáo. Sự sắp xếp khéo léo của các lọn tóc và các đường tỉa tạo nên sự hài hòa độc đáo, thể hiện sự tinh tế của các quý ông trong việc chăm sóc bản thân.

tóc ivy league đang rất được ưa chuộng

Ưu nhược điểm của kiểu tóc Ivy League

5 TOP 20+ kiểu tóc Ivy League đẹp nhất cho phái mạnh

1. Kiểu tóc nam Ivy League cổ điển

Xuất phát từ các trường Đại học Ivy League ở Hoa Kỳ, kiểu tóc nam Ivy League cổ điển mang một vẻ ngoài lịch lãm và tinh tế. Kiểu tóc với phần tóc hai bên được tỉa gọn gàng với đỉnh đầu chỉ đủ dài để tạo kiểu side part.

Kiểu tóc nam Ivy League cổ điển

Ivy League nam cổ điển lịch lãm và tinh tế

2. Kiểu tóc Ivy League ngắn

Nếu bạn đang muốn cắt ngắn mái tóc của mình, vậy thì đừng bỏ qua kiểu tóc nam Ivy League ngắn. Do chiều dài của nó, kiểu tóc Ivy League ngắn có phần giống với kiểu Crew Cut truyền thống. Tuy nhiên, để đảm bảo phong cách Ivy League, kiểu tóc này sẽ được chải nhẹ sang một bên. Kết quả là một kiểu tóc nam ngắn thời trang, thu hút và dễ tạo kiểu.

Kiểu tóc Ivy League ngắn

Ivy League ngắn thời trang và dễ tạo kiểu

3. Kiểu tóc Ivy League dài

Kiểu tóc nam Ivy League dài cũng là một lựa chọn được nhiều phái mạnh yêu thích. Nhờ độ dài thêm ở phía trên, kiểu tóc này trông thời trang hơn và thu hút ánh nhìn hơn so với các phiên bản Ivy League ngắn. Hơn thế nữa, với phần tóc dài hơn ở phía trên, bạn có thể tự do tạo kiểu theo phong cách của mình. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nếu bạn để tóc mọc quá dài, thì nó sẽ không còn là kiểu tóc Ivy League nữa. Vì vậy đừng quên cắt tỉa tóc định kỳ để duy trì kiểu tóc nam Ivy League của mình nhé.

Kiểu tóc Ivy League dài

Ivy League tóc dài thu hút mọi ánh nhìn

4. Kiểu tóc Ivy League không vuốt

Kiểu tóc Ivy League thường được vuốt nhẹ sang một bên để tạo vẻ lịch lãm và gọn gàng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một phiên bản kiểu tóc Ivy League mà không cần phải vuốt tóc sang bên, bạn có thể yêu cầu thợ cắt tóc của mình để giữ tóc ở độ dài ngắn hơn trên đỉnh và ở các bên. Điều này sẽ tạo ra một phiên bản kiểu tóc Ivy League vẫn giữ được sự lịch lãm và gọn gàng mà không cần phải vuốt tóc sang bên.

Kiểu tóc Ivy League không vuốt

Ivy League tóc nam không vuốt

5. Tóc Ivy League Jerry

Kiểu tóc Ivy League Jerry được tạo nên từ sự kết hợp giữa kiểu tóc Ivy League truyền thống và kiểu tóc Jerry được lấy cảm hứng từ kiểu tóc của nam chính Kwak Dong Yeon trong bộ phim Big Mouth của Hàn Quốc. Kiểu tóc được đặc trưng với phần tóc hai bên được cắt gọn, phần mái tỉa layer rồi uốn cong tự nhiên có chút lả lơi. Kết hợp với việc tạo kiểu rẽ ngôi nhẹ, mang đến một ngoài thanh lịch nhưng cũng không kém phần thu hút cho phái mạnh.

Tóc Ivy League Jerry

Kiểu tóc của nam chính Kwak Dong Yeon trong bộ phim Big Mouth

6. Ivy League tóc 7/3

Kiểu tóc Ivy League 7/3 là sự kết hợp giữa kiểu tóc Ivy League truyền thống và kiểu tóc 7/3. Theo đó phần mái của Ivy League tóc được tạo kiểu rẽ ngôi 7/3. Mang đến một diện mạo lịch lãm và gọn gàng cho phái mạnh, phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ đi học, đi làm hay tham gia các cuộc tụ họp.

Ivy League tóc 7/3

Ivy League tóc 7/3 lịch lãm và gọn gàng

7. Kiểu tóc nam Ivy League 6/4

Kiểu tóc Ivy League 6/4 là một biến thể của kiểu tóc Ivy League với phần mái được chia theo tỷ lệ 6/4 tạo cảm giác cân đối cho gương mặt, cho một diện mạo lịch lãm hơn, phù hợp với nhiều gương mặt khác nhau.

Kiểu tóc nam Ivy League 6/4

Tóc nam Ivy League 6/4 tạo cảm giác cân đối cho gương mặt

9. Kiểu tóc Ivy League Side Part

Ivy League Side Part hay kiểu tóc Ivy League ép side là một biến thể phổ biến của kiểu tóc Ivy League được đông đảo phái mạnh lựa chọn hiện nay. Kiểu tóc đặc trưng với phần tóc được tỉa ngắn ở các bên và phần đỉnh đầu được giữ đủ dài để tạo kiểu Side Part

Phần quan trọng của kiểu tóc Ivy League Side Part là việc tạo ra một phần tóc chia rõ ràng ở phía trên đỉnh đầu, thường theo hướng sang một bên. Phần chia tóc này sẽ giúp tạo điểm nhấn và thêm sự lịch lãm cho kiểu tóc, cho diện mạo gọn gàng và thời trang hơn.

Kiểu tóc Ivy League Side Part

Kiểu tóc nam Ivy League Side Part gọn gàng và thời trang

10. Kiểu tóc Ivy League Mullet

Ivy League Mullet được tạo nên sự kết hợp giữa vẻ lịch lãm của Ivy League và sự cá tính của kiểu tóc Mullet. Kiểu tóc Ivy League thường đặc trưng bởi phần tóc các bên và phía trên được tỉa ngắn, trong khi kiểu tóc Mullet thường có phần tóc phía sau được để dài hơn và tạo ra lớp tóc dày ở phía sau cổ.

Trong kiểu tóc Ivy League Mullet, bạn có thể sẽ thấy kiểu tóc Ivy League truyền thống ở phía trước, với phần tóc phía trên và các bên được tỉa ngắn. Tuy nhiên, ở phía sau đầu, tóc sẽ được để dài hơn và có thể tạo ra một lớp tóc dày và đậm ở phía sau cổ.

Kiểu tóc Ivy League Mullet

Kiểu tóc nam Ivy League Mullet cá tính nhưng cũng không kém phần lịch lãm

11. Tóc Ivy League Layer

Kiểu tóc Ivy League Layer cũng là một biến thể thú vị của Ivy League tóc truyền thống mà chàng không thể bỏ qua nếu đang tìm kiếm một kiểu tóc mới F5 lại diện mạo của bản thân. 

Trong kiểu tóc Ivy League Layer, tóc vẫn được tỉa ngắn ở các bên và ở phía trên đỉnh đầu như trong kiểu tóc Ivy League truyền thống. Tuy nhiên, sự khác biệt đáng chú ý ở đây là phần tóc trên với độ dài vừa đủ sẽ được cắt tỉa layer, tạo độ bồng bềnh tự nhiên cho mái tóc.

Tóc Ivy League Layer

Kiểu tóc nam Ivy League Layer bồng bềnh lãng tử

>> Xem thêm: Top 40 kiểu layer nam đẹp nhất xu hướng năm 2024

12. Ivy League tóc xoăn

Mặc dù kiểu tóc Ivy League truyền thống thường là tóc mượt và thẳng, nhưng kiểu tóc này vẫn có thể “bắt nhịp” với kiểu tóc xoăn. Ivy League tóc xoăn được xem  là một biến thể của kiểu tóc Ivy League truyền thống được thiết kế cho mái tóc xoăn hoặc uốn xoăn. 

Với kiểu tóc Ivy League xoăn, phần tóc các bên sẽ được cắt ngắn và phần tóc phía trên đỉnh đầu sẽ để lại một độ dài phù hợp đủ để có thể rẽ ngôi, sau đó sẽ được uốn xoăn theo kiểu mà bạn muốn.

Ivy League tóc xoăn

Ivy League tóc xoăn độc đáo và thu hút

13. Kiểu tóc Side-swept Ivy League

Kiểu tóc Side-swept Ivy League là một kiểu tóc lý tưởng cho những chàng trai có mái tóc dày ở phần đỉnh đầu. Để tạo kiểu tóc tóc Side-swept Ivy League, bạn cần giữ các bên của tóc càng ngắn càng tốt, để tạo sự tương phản với phần đỉnh đầu. Và phần tóc đỉnh đầu sẽ cần đủ dài để tạo ra một phần tóc vuốt sang một bên mạnh mẽ và cuốn hút.

Kiểu tóc Side-swept Ivy League

Side-swept Ivy League kiểu tóc lý tưởng cho những chàng trai có mái tóc dày

Bạn có thể thử nghiệm với sản phẩm tạo kiểu tóc để tạo ra một phong cách cá nhân và độc đáo. Kiểu tóc Side-swept Ivy League sẽ mang đến chất riêng cho diện mạo của bạn, giúp bạn thêm phần tự tin khi giao tiếp, trò chuyện cùng mọi người.

tóc Ivy League mang đến vẻ ngoài lịch lãm

Side-swept Ivy League mang đến vẻ ngoài lịch lãm

14. Kiểu tóc Textured Ivy League

Kiểu tóc Textured Ivy League là một phiên bản hiện đại của kiểu tóc Ivy League, với vẻ ngoài ít góc cạnh hơn và phong cách thoải mái hơn. Trong kiểu tóc này, phần tóc các bên vẫn được cắt ngắn và gọn, nhưng phần đỉnh đầu sẽ giữ lại với độ đài vừa đủ để tạo kiểu Textured với các lớp tóc đan xen một cách có chủ ý. Nếu Ivy League tóc truyền thống ghi điểm với sự gọn gàng và lịch lãm, thì kiểu tóc Textured Ivy League lại mang đậm vẻ hiện đại và cá tính riêng.

Kiểu tóc Textured Ivy League

Textured Ivy League kiểu tóc mang đậm vẻ hiện đại và cá tính riêng

15. Kiểu tóc Ivy League Fade

Tóc Ivy League Fade là một biến thể mạnh mẽ và đầy tự tin của kiểu tóc Ivy League truyền thống. Trong kiểu tóc này, phần đỉnh đầu của tóc được để dài hơn hoặc ít nhất là tương đương với kiểu tóc Ivy League cổ điển, trong khi phần tóc hai bên và sau gáy sẽ được cắt/cạo ngắn (tạo hiệu ứng fade). Tạo nên sự tương phản mạnh mẽ giữa phần đỉnh đầu dài và các bên tỉa ngắn, mang đến một các nhìn sắc sảo và thời thượng hơn cho khuôn mặt.

Kiểu tóc Ivy League Fade

Kiểu tóc nam Ivy League Fade mạnh mẽ và đầy tự tin

16. Kiểu tóc nam Ivy League Undercut

Đúng như tên gọi của nó Ivy League Undercut là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu tóc Ivy League và Undercut, với đặc trưng làng phần tóc trên dài và phần undercut ở các bên (phía sườn và phía sau) được cắt ngắn hoặc tỉa gọn. Kiểu tóc này tạo ra một sự tương phản đáng chú ý giữa phần tóc ở trên và các bên, cho diện mạo cá tính và thời thượng hơn. Bạn cũng có thể tạo kiểu khác nhau cho phần tóc trên để tạo phong cách riêng của bạn.

Kiểu tóc nam Ivy League Undercut

Ivy League Undercut cá tính và thời thượng

17. Kiểu tóc Ivy League hiện đại

Ivy League tóc hiện đại thường có độ dài hơn so với Ivy League tóc truyền thống. Phần tóc hai bên và phía sau vẫn được tỉa gọn và kết hợp với phần đỉnh đầu để ngắn vừa phải, nhưng chúng không còn ngắn và gọn như trong quá khứ. Mang đến một vẻ ngoài hiện đại và thời thượng hơn cho phái mạnh.

Kiểu tóc Ivy League hiện đại

Ivy League tóc nam hiện đại và thời thượng

18. Kiểu tóc nam Ivy League Fly 

Ivy League Fly là một kiểu tóc mang đậm phong cách tự do và hiện đại, với phần mái ngang qua trán và phần sau được cắt gọn. Mang đến cho phái mạnh một diện mạo độc đáo và thu hút hơn.

Kiểu tóc nam Ivy League Fly 

Ivy League Fly biến thể độc đáo của Ivy League tóc nam

19. Tóc Ivy League kẻ vạch 

Ivy League kẻ vạch là một kiểu tóc kết hợp sự lịch lãm của kiểu tóc Ivy League với nét cá tính của việc kẻ vạch. Điểm đặc biệt của kiểu tóc này chính là việc tạo ra các đường vạch ấn tượng trên mái tóc, tạo điểm nhấn độc đáo cho kiểu tóc, tôn lên vẻ nổi bật và sự sắc sảo cho ngoại hình của phái mạnh.

Tóc Ivy League kẻ vạch 

Tóc nam Ivy League kẻ vạch cá tính và nổi bật

20. Kiểu tóc Ivy League Sơn Tùng

Ivy League Sơn Tùng là kiểu tóc được được lấy cảm hứng từ Ivy League tóc của ca sĩ Sơn Tùng MTP. Trong kiểu tóc này, phần mái sẽ được cắt tỉa gọn gàng và chải sang một bên, phần tóc hai bên và sau gáy sẽ được cạo sát da. Mang đến cho bạn vẻ ngoài nam tính và trẻ trung hơn.

Kiểu tóc Ivy League Sơn Tùng

Ivy League tóc nam lấy cảm hứng từ kiểu tóc của ca sĩ Sơn Tùng MTP

21. Tóc Ivy League Anh Tú

Ivy League cũng là kiểu tóc quen thuộc của nam diễn viên Anh Tú, giúp anh chàng ghi điểm ấn tượng và thu hút trong mỗi lần xuất hiện trước công chúng. Để có một vẻ ngoài thu hút và cũng không kém phần chỉn chu hơn, các bạn cũng có thể tham khảo kiểu tóc được lấy cảm hứng từ Ivy League tóc của nam diễn viên Anh Tú nhé.

Tóc Ivy League Anh Tú

Ivy League tóc nam lấy cảm hứng từ kiểu tóc của nam diễn viên Anh Tú

22. Kiểu tóc Ivy League Hàn Quốc

Ivy League cũng là kiểu tóc được nhiều nam giới, đặc biệt là các nam idol, diễn viên Hàn Quốc lựa chọn để có một vẻ ngoài lịch lãm và thu hút hơn. Ivy League Hàn Quốc thường có phần tóc đỉnh đầu dài hơn, được tạo kiểu đặc biệt để tạo nên vẻ ngoại hình đặc trưng theo phong cách Hàn Quốc.

Kiểu tóc Ivy League Hàn Quốc

Ivy League tóc Hàn Quốc thanh lịch nhưng không kém phần thu hút

23. Kiểu tóc Ivy League Trung Quốc

Không chỉ riêng nam giới Hàn Quốc, Ivy League cũng là kiểu tóc được không ít quý ông Trung Quốc lựa chọn để làm mới diện mạo của bản thân, lịch lãm và thu hút hơn. 

Kiểu tóc Ivy League Trung Quốc

Kiểu tóc nam Ivy League chuẩn nam thần Trung Quốc

6 Cách cắt tóc Ivy League

Để tạo kiểu tóc Ivy League một cách chuẩn nhất, bạn có thể thực hiện theo theo các bước sau:

  • Chuẩn bị lược, kéo, và tông đơ cần thiết cho quá trình tạo kiểu tóc Ivy League.
  • Bắt đầu bằng việc cắt phần tóc trên đỉnh đầu theo hướng sẽ tạo kiểu. Sử dụng kéo và cắt ngang. Di chuyển từ trán đến đỉnh đầu, giữ lược hoặc ngón tay song song với sàn.
  • Tiếp theo, tạo lớp tóc mỏng trên lược để có mái tóc mượt mà hơn. Hãy tránh cắt quá ngắn ở khu vực đỉnh đầu. Mái tóc trên đỉnh nên được giữ một chiều dài hợp lý.
  • Sử dụng tông đơ để cạo ngắn hai bên và phía sau đầu. Bắt đầu với lưỡi cắt 3 ¾ và sau đó dần cắt ngắn hơn với các lưỡi cắt 3 ½ và 2 ¼. Hướng tông đơ đi xa dần đầu, cách khu vực trên khoảng 0.5cm.
  • Sử dụng tông đơ lưỡi 1/2 để hòa trộn hai phần của mái tóc này thành một.
  • Sử dụng tông đơ, di chuyển xung quanh đường viền và cắt lớp tóc xung quanh đó.
  • Sử dụng sản phẩm tạo kiểu như gel, pomade hoặc sáp để tạo kiểu theo sở thích của bạn. Bạn có thể vuốt tóc lên, chải ngược hoặc tạo kiểu theo mong muốn.

Kiểu tóc Ivy League cho phép bạn thực hiện nhiều biến tấu và tạo kiểu khác nhau. Bạn có thể cắt một bên theo kiểu Ivy League, chải ngược phía trước theo kiểu pompadour, tạo kiểu up-swept quiff hoặc chải về phía trước với mái tóc ngắn.

Lưu ý cắt tóc Ivy League thường cần một chút thời gian và kỹ năng, nếu bạn không tự tin trong việc tự tạo kiểu, tốt hơn hết hãy tìm một thợ cắt tóc chuyên nghiệp để có một kiểu Ivy League đẹp, phù hợp với gương mặt của bạn

Hướng dẫn cắt tóc nam kiểu Ivy League

7 Cách vuốt kiểu tóc Ivy League

Để vuốt tóc kiểu Ivy League tại nhà, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Gội đầu

Bắt đầu bằng việc gội đầu và sấy khô tóc khoảng 80% để đảm bảo tóc có độ phồng tự nhiên. Sử dụng chế độ sấy mát để tránh tổn thương tóc do nhiệt độ cao.

Bước 2: Sấy khô và định hình

Sử dụng 3-4 giọt tonic để dưỡng tóc và giúp tạo độ phồng. Sau đó, sử dụng máy sấy với chế độ sấy nóng.

Thao tác sấy tóc từ dưới lên và từ trước ra sau để tóc khô hoàn toàn. Đặc biệt, với phần tóc hai bên mai, bạn nên sấy và ép sát xuống để tóc không chỉa ra ngoài mất thẩm mỹ.

Để phần tóc mái có độ phồng, bạn có thể sấy tóc mái ngược ra phía sau, đặt máy sấy bên dưới và sấy trong khoảng 15 giây.

Bước 3: Sử dụng sáp/pomade

Sử dụng lượng sáp vừa đủ (khoảng 1 đồng xu đường kính 1cm) và xoa đều vào lòng bàn tay.

Xoa sáp đều cho toàn bộ phần tóc, ép sát ở hai bên mai và tạo độ rối cho phần tóc mái đang vuốt ngược.

Lấy 1/3 lượng sáp ban đầu, xoa vào đầu ngón tay và chỉnh lại phần tóc mái vuốt ngược tự nhiên hơn. Bạn có thể dùng tay để chỉnh luôn các phần tóc con hoặc tóc chỉa kém thẩm mỹ.

Lưu ý:

  • Nếu bạn có chất tóc dày và cứng, bạn nên ưu tiên chọn các loại sáp có độ giữ nếp cao.
  • Chọn sáp vuốt tóc có độ phồng và tạo texture tốt, không quá bóng và khô nhanh.

Hướng dẫn cách vuốt tóc kiểu Ivy League

8 Cách chăm sóc tóc nam

Dưới đây là một số cách chăm sóc tóc nam hiệu quả cho bạn mái tóc chắc khỏe, bóng mượt hơn:

  • Chọn loại dầu gội phù hợp: Dầu gội là bước quan trọng đầu tiên trong việc chăm sóc tóc. Chọn sản phẩm dành riêng cho tóc nam và phù hợp với loại tóc của bạn (dầu gội dành cho tóc dầu, tóc mỏng hoặc tóc hư tổn. Gội đầu thường xuyên, nhưng không quá lạm dụng để tránh làm khô tóc.
  • Dùng dầu xả: Dầu xả giúp làm mềm tóc, giảm tình trạng tóc rối và giữ tóc mượt mà. 
  • Tránh sử dụng nước nóng: Nước nóng có thể làm khô da đầu và gây hư tổn tóc. Tốt nhất, bạn nên sử dụng nước ấm hoặc mát để gội đầu và xả tóc.
  • Không nên gội đầu quá nhiều: Gội đầu một hoặc hai lần một tuần là đủ. Gội tóc quá thường xuyên có thể làm mất dầu tự nhiên của da đầu và tác động xấu đến tóc.
  • Sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc: Để tạo kiểu cho tóc, bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với kiểu tóc bạn muốn. Các sản phẩm sản phẩm như pomade, wax, paste hoặc sáp vuốt tóc có độ giữ nếp khác nhau.
  • Cắt tóc đều đặn: Điều này giúp giữ tóc luôn trong kiểu và tránh tình trạng tóc dài quá nhanh. Hãy đến tiệm cắt tóc vài tuần một lần hoặc tự cắt tóc đều đặn nếu bạn biết cách.
  • Hạn chế sử dụng máy sấy và máy là tóc: Nhiệt độ cao có thể làm hư tổn tóc. Nên sử dụng máy sấy ở nhiệt độ thấp và ưu tiên để tóc khô tự nhiên.
  • Bảo vệ tóc khi đi nắng: Nếu bạn dự định tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, hãy đội nón hoặc dùng sản phẩm chứa SPF để bảo vệ tóc khỏi tác động của tia UV.
  • Massage da đầu: Massage da đầu thường xuyên để kích thích lưu thông máu và giúp tóc khỏe mạnh.
  • Bổ sung dinh dưỡng: Ăn cân đối, bổ sung đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho tóc như vitamin A, C, D, E và kẽm.

9 Mua sản phẩm chăm sóc tóc nam chính hãng ở đâu?

Hiện nay, các sản phẩm chăm sóc tóc đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: cskh@chiaki.vn 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua sản phẩm chăm sóc tóc tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Tích điểm đổi quà và nhiều ưu đãi theo sự kiện khác.

Trên đây là 20+ kiểu tóc Ivy League lịch lãm và thu hút được nhiều phái mạnh yêu thích hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết, các bạn đã có thêm những gợi ý để thay đổi kiểu tóc, nâng cấp diện mạo của bản thân.

Và đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết của mình để có thêm những thông tin hữu ích trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bản thân, bạn nhé!

Nội dung chính
    Lê Minh

    Tôi là Lê Minh, một cô gái yêu thích làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, đam mê viết lách.... Tôi là tác giả các bài chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe trên Chiaki.vn với mong muốn mang lại những điều hữu ích tới tất cả mọi người.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn