Melanin là gì? Top 5 mỹ phẩm giảm sắc tố Melanin tốt nhất

56
Tình trạng da bị sạm nám, tàn nhang chính là biểu hiện cho thấy lượng sắc tố melanin tăng cao. Cùng Chiaki tìm hiểu xem tăng sắc tố melanin là gì? Có tác hại gì đối với sức khỏe làn da?

Khi nhắc đến melanin, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến tác hại của nó như nám, tàn nhang, sạm da. Nhưng ngoài những tác hại đó thì melanin cũng mang đến một số tác dụng như bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV. Tuy nhiên, việc melanin tăng hay giảm cũng gây ra một số tác hại cho làn da. Trong bài viết này, Chiaki sẽ giải đáp cho bạn sắc tố da melanin là gì cũng như tìm hiểu kỹ hơn về công dụng và tác hại đối với da.

1 Tổng quan về sắc tố melanin

Sắc tố melanin là gì?

Melanin trong da là gì? Là sắc tố quyết định màu sắc cho tóc, mắt và da của mỗi người, được sản xuất bởi các tế bào melanocytes trong cơ thể. Lượng melanin càng tăng, màu da càng sẫm, tóc và móng sẽ nhạt màu hơn. Tăng sắc tố melanin sẽ gây ra các vấn đề như nám, tàn nhang, đồi mồi. Giảm sắc tố melanin sẽ gây ra các bệnh như bạch tạng. 

Các loại melanin 

Melanin có ở đâu? Melanin thường nằm ở làn da, mái tóc và phần tròng đen của con ngươi mắt. Khi còn trẻ, cơ thể con người có khả năng sản sinh đủ melanin tạo nên sắc tố cho da, mái tóc,... Khi lớn tuổi, cơ thể sản xuất melanin cũng yếu dần đi dẫn đến thiếu sắc tố melanin. 

Trong cơ thể con người có 3 loại sắc tố melanin:

  • Eumelanin: Có tác dụng giúp da, tóc và mắt được chia làm 2 màu là nâu và đen. Khi 2 loại melanin này pha trộn với nhau sẽ tạo thành tóc đen hoặc nâu. Nếu cơ thể không có melanin thì tóc của bạn sẽ có màu vàng. 
  • Pheomelanin: Hỗ trợ tạo màu cho các bộ phận của cơ thể như môi và nhũ hoa. Nếu lượng pheomelanin bằng melanin thì cơ thể bạn sẽ có nhiều sắc đỏ hồng hơn.
  • Neuromelanin: Giúp kiểm soát màu sắc của các tế bào thần kinh trong não. Do đó, bạn không thể nhìn thấy các màu sắc bên ngoài cơ thể liên quan đến neuromelanin.

Các loại melanin 

Melanin gồm có 3 loại sắc tố da

Quá trình hình thành hắc tố melanin

Melanin là chất gì? Là một sắc tố tự nhiên được sản xuất bởi các tế bào melanocytes trong cơ thể. Đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định màu da, tóc và màu mắt của mỗi người. 

  • Tế bào melanocytes: Là tế bào đặc biệt có khả năng sản xuất melanin, nằm ở giữa lớp đáy của biểu bì da và nang lông.
  • Tyrosinase: Có vai trò xúc tác cho quá trình tổng hợp melanin từ amino acid tyrosine.
  • Melanosome: Là những bào quan nhỏ bên trong tế bào melanocytes, nơi diễn ra quá trình tổng hợp melanin.
  • Quá trình tổng hợp: Tyrosinase sẽ chuyển đổi tyrosin thành melanin bên trong melanosome. Quá trình này diễn ra dưới tác động của ánh nắng mặt trời và các yếu tố khác.
  • Vận chuyển melanin: Các melanosome chứa melanin sẽ được vận chuyển đến các tế bào keratinocytes ở lớp biểu bì, tạo màu cho da.

Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình hình thành melanin:

  • Di truyền: Gen di truyền từ cha mẹ sẽ quyết định lượng melanin mà cơ thể sản xuất.
  • Ánh nắng mặt trời: Tia UV trong ánh nắng mặt trời sẽ giúp kích thích sản xuất melanin giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. 
  • Hormone: Có thể ảnh hưởng đến quá trình sản xuất melanin.
  • Tuổi tác: Khả năng sản xuất melanin giảm dần theo tuổi tác, dẫn đến các vấn đề như nám, tàn nhang.
  • Thuốc và hóa chất: Một số loại thuốc và hóa chất có thể làm tăng hoặc giảm sản xuất melanin.

Quá trình hình thành hắc tố melanin

Sắc tố melanin quyết định màu da, tóc và mắt

2 Công dụng của melanin đối với sức khỏe làn da

  • Lá chắn chống tia UV: Khi da tiếp xúc với ánh nắng, mặt trời, khói bụi, các hóa chất độc hại, cơ thể sẽ tăng cường sản xuất melanin để tạo thành một lớp màng bảo vệ khỏi tác hại của tia cực tím. Tia UV có thể gây ra nhiều vấn đề cho da như cháy nắng, lão hóa sớm hay ung thư da. Melanin sẽ giúp hấp thụ tia UV, giảm thiểu tổn thương cho các tế bào da. 
  • Chống oxy hóa: Melanin có khả năng chống lại các gốc tự do, những phân tử không ổn định có thể gây hại cho tế bào da và các chức năng hoạt động của cơ thể. Melanin sẽ giúp bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đồi mồi. 
  • Giảm viêm: Melanin có tác dụng giảm viêm, giúp bảo vệ da khỏi các kích ứng và viêm nhiễm. 

Công dụng của melanin đối với sức khỏe làn da

Melanin giúp chắn tia UV, chống oxy hóa, giảm viêm trên da

3 Rối loạn sắc tố melanin gây hại gì cho sức khỏe của làn da?

  • Nám da: Tình trạng xuất hiện các đốm nâu hay vết sạm đen trên da. Tình trạng này xảy ra do da tiếp xúc với tia cực tím, rối loạn hormone hoặc tác dụng phụ của thuốc tránh thai. Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc cơ thể sẽ có sự thay đổi của nội tiết tố, melanin được đẩy lên bề mặt tạo nên vết ném thượng bì. Nếu melanin được sản sinh quá nhiều và di chuyển xuống lớp bì sẽ tạo nên loại nám sâu rất khó điều trị.
  • Tàn nhang: Là những đốm nâu nhỏ liti, thường xuất hiện ở những vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như má, mũi, vai.
  • Bệnh bạch biến: Bệnh này chỉ xuất hiện ở 1-2% dân số thế giới do rối loạn các sắc tố. Nếu các tế bào melanocytes biến mất, làn da của bạn sẽ xuất hiện những đốm trắng nhỏ và lan trọng. Bệnh này không chỉ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tăng nguy cơ ung thư da ở các vùng mất sắc tố.
  • Bệnh Parkinson: Bệnh này sẽ làm neuromelanin trong não bị giảm xuống. Hiện tượng này xảy ra do các tế bào não ở khu vực chất đen bị chết gây giảm dopamine sẽ làm xuất hiện các triệu chứng rối loạn vận động, có thể gây ra tình trạng tàn tật. 
  • Da không đều màu: Tình trạng này xảy ra khi sắc tố melanin bị rối loạn. Tùy thuộc vào vùng da tiếp xúc với các yếu tố như ánh sáng mặt trời, hóa chất nhiều hay ít mà lượng melanin được sản sinh và di chuyển đến các vùng tương ứng, tạo nên tình trạng da không đều màu. 
  • Bạch tạng: Là sắc tố melanin rối loạn di truyền làm giảm hoặc mất hoàn toàn không có khả năng sản xuất melanin. Người bệnh này có tóc trắng, mắt xanh, làn da nhợt nhạt và sức khỏe, thị lực kém. Do không có melanin bảo vệ nên họ rất nhạy cảm với ánh sáng. Hiện nay, vẫn chưa có phương pháp điều trị hoàn toàn căn bệnh này.
  • Da bị tổn thương: Nếu bị phỏng, phồng rộp hoặc nhiễm trùng thì melanin sẽ không xuất hiện ở các vùng da đó. Như vậy, các vùng da này sẽ bị mất đi hắc sắc tố, tạo thành vết da khác màu so với phần còn lại. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách trang điểm và sử dụng kem che khuyết điểm.

Rối loạn sắc tố melanin gây hại gì cho sức khỏe của làn da?

Rối loạn sắc tố melanin dẫn đến nám, sạm da

4 Ăn gì để tăng melanin?

  • Nhóm thực phẩm vitamin C: Bổ sung các thực phẩm từ vitamin C có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da, ngăn ngừa ung thư, ức chế việc hình thành các hắc sắc tố melanin, làm mờ các đốm nâu. Vitamin C cũng mang lại làn da trắng sáng, mờ thâm, nám, tàn nhang, bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím. Vitamin C cũng có trong trái cây như cam, quýt, bưởi,...
  • Nhóm thực phẩm vitamin A: Bổ sung vitamin A rất quan trọng đối với việc sản xuất melanin. Vitamin A có trong các loại rau củ như bina, khoai tây, cà rốt, đậu Hà Lan, khoai lang, bí,...
  • Nhóm thực phẩm chứa vitamin E: Là một chất chống oxy hóa, vitamin E cũng giúp tăng mức độ melanin trên da rất hiệu quả. Hỗ trợ bảo vệ da trước tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời. Bổ sung vitamin E bằng dạng viên uống vitamin E hoặc thực phẩm giàu vitamin E như ngũ cốc, rau, quả hạch, các loại hạt.
  • Nhóm thực phẩm B12: Có vai trò trong sự hình thành của các tế bào hồng cầu trong hệ thống thần kinh, duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Bổ sung vitamin B12 sẽ giúp nâng cao sức đề kháng cho da, giúp da căng bóng khỏe mạnh, đều màu, sáng da, mờ thâm nám. Vitamin B12 thường có trong thịt bò, thịt gà, gan, bột mì, sữa và các dòng hạt.
  • Nhóm thực phẩm vitamin K: Vitamin K giúp điều trị các vết thương ngoài da, đánh bay quầng thâm ở mắt, duy trì được sự đàn hồi của da, đánh tan được các vùng da bầm tím. Các thực phẩm giàu vitamin K bao gồm những loại rau xanh dạng lá như cải bó xôi, súp lơ, cải xoăn, bắp cải,…

Ăn gì để tăng melanin?

Bổ sung các vitamin từ thực phẩm sẽ giúp tăng sắc tố da

5 Cách kiểm soát hắc tố melanin để da sáng khỏe

  • Bảo vệ da khỏi tia UV: Ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân hàng đầu gây tăng sắc tố melanin. Để làm giảm sắc tố melanin trong da hiệu quả bạn cần bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF thấp nhất là 30, bôi trước khi ra ngoài khoảng 30p. Che chắn cẩn thận khi ra ngoài bằng mũ, nón. Bạn cũng có thể sử dụng viên uống chống nắng nếu như không thể thoa kem chống nắng. Nên hạn chế ra ngoài từ 11h trưa đến 4h chiều.

  • Dùng kem ức chế melanin: Trên thị trường có một số thuốc trị nám, kem trị nám chứa các thành phần ức chế melanin gia tăng như hydroquinone, N-acetyl glucosamine, niacinamide,  arbutin, kojic acid…làm giảm sắc tố cao nhất. Khi dùng nên tránh dùng cùng hoạt chất vitamin C, không dùng cho thai phụ.
  • Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Bổ sung các chất chống oxy hóa và các vitamin cùng khoáng chất để kiểm soát lượng melanin có trong cơ thể. 
  • Cân bằng nội tiết tố: Estrogen trong nội tiết tố sẽ giúp kiểm soát hormon MSH - kích thích sản sinh melanin dưới da, giúp ngăn ngừa tình trạng nám, sạm da. Do đó, chị em nên lưu ý khẩu phần ăn kết hợp lối sống lành mạnh, ngủ nghỉ đúng giờ, quan tâm bổ sung các thực phẩm hỗ trợ cân bằng lại nội tiết tố như: Đậu nành, tỏi, súp lơ, khoai lang, các loại hạt,.. để nhằm đẩy lùi hắc sắc tố melanin hiệu quả.

Cách kiểm soát hắc tố melanin để da sáng khỏe

Sử dụng kem bôi để ức chế melanin trên da

6 Các sản phẩm hỗ trợ cải thiện nám, tàn nhang giảm sắc tố melanin

1. Transino Whitening Essence

Thương hiệu: Transino

Xuất xứ: Nhật Bản 

Giá bán: 649.000đ/tuýp 30g - 985.000đ/tuýp 50g

Kem giảm nám Nhật Bản Transino Whitening Essence mang đến hiệu quả cao giúp loại bỏ các vết thâm nám, tàn nhang và chàm. Sản phẩm được nhiều người tin dùng và đã chứng minh được hiệu quả trong việc làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang, giúp da sáng mịn đều màu.

Transino Whitening Essence

Kem trị nám Transino Whitening Essence hỗ trợ da sáng đều màu

Thành phần chính

  • Tranexamic acid (TXA): Giảm sản xuất melanin trên da, giảm thiểu sự hình thành của các vết nám và tàn nhang.
  • Phenoxyethanol: Làm mềm và dưỡng ẩm da, giữ cho da mềm mại và đàn hồi.
  • Toriokutan glyceryl: Duy trì độ ẩm và tăng độ mềm mại cho da, bảo vệ da khỏi mất nước, duy trì độ ẩm, giúp da mượt mà hơn.
  • Dipotassium glycyrrhizinate: Làm dịu da và kháng viêm, giảm kích ứng trên da.
  • Dimethicone: Tạo ra một lớp màng bảo vệ trên da, giúp giữ ẩm, giảm sự bay hơi của nước và bảo vệ da khỏi tác động của bên ngoài. 

Ưu điểm

  • Có khả năng ức chế sự hình thành melanin, ngăn chặn sự xuất hiện của nám và tàn nhang.
  • Giúp làm sáng các vùng da bị sạm màu, mang lại làn da trắng sáng, đều màu.
  • Giúp cải thiện kết cấu da, làm da mịn màng và săn chắc hơn.
  • Sản phẩm dịu da, không gây kích ứng, phù hợp với mọi loại da.

Nhược điểm

  • Giá sản phẩm cao.
  • Không phù hợp cho những người có vấn đề về da như mụn, viêm da.

2. Kem Dongsung

Thương hiệu: Dongsung

Xuất xứ: Hàn Quốc

Giá bán: 392.000đ/lọ 70g

Kem nám Dongsung hỗ trợ giảm nám, cải thiện làn da khô ráp, sần sùi, hỗ trợ cấu trúc da trở nên đẹp và mịn màng. Hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, làm giảm bã nhờn, ngăn tiết dầu thừa trên da, làm mờ các đốm nâu hiệu quả. Sử dụng sau 2 tuần, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt. 

Kem Dongsung

Kem Dongsung hỗ trợ cải thiện nám, dưỡng trắng da

Thành phần chính

  • Acid Kojic: Có tác dụng làm sáng da, ức chế sự hình thành của sắc tố melanin mang đến làn da tươi trẻ.
  • Bee Venom (nọc ong): Có tác dụng chống viêm, chống vi khuẩn, tăng sức đề kháng cho da. Dưỡng ẩm, cân bằng axit amin trên bề mặt da, ngăn chặn thâm nám.
  • Placenta Extract (nhau thai cừu): Cung cấp collagen chống lão hóa và khắc phục các vấn đề của lão hóa như nếp nhăn, tàn nhang, đốm nâu nhanh chóng. Phục hồi tế bào tổn thương và giảm ảnh hưởng của tia cực tím.
  • Alpha-bisabolol: Có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa, chống lão hóa, làm sáng da.
  • Chiết xuất cúc La Mã: Có khả năng ngừa mụn, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, cải thiện sẹo, thâm hiệu quả.

Ưu điểm

  • Ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các sắc tố melanin giúp cải thiện thâm nám, tàn nhang hiệu quả.
  • Cải thiện làn da không đều màu, dưỡng da trắng sáng, giảm thâm nám, tàn nhang đốm nâu.
  • Hỗ trợ bổ sung tế bào gốc để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho da, tái tạo da và giảm thiểu các nguyên nhân gây ra dấu hiệu tuổi tác.
  • Hỗ trợ da săn chắc, đàn hồi, căng bóng, kích thích tế bào mới tái sinh, nâng lớp collagen bền dai chống sợ sụp đổ để ngăn ngừa nếp nhăn.

Nhược điểm

  • Giá thành cao

3. 7 Day Whitening Program Glutathione

Thương hiệu: Angel's Liquid

Xuất xứ: Hàn Quốc

Giá bán: 365.000đ/hũ 50ml

Kem Glutathione 700 V-Cream cải thiện làn da xỉn màu, cân bằng độ ẩm, nâng tone da, giảm thâm nám giữ ẩm lâu dài giúp da luôn mềm mại, mịn màng và tươi trẻ. Sản phẩm có dạng kem trắng mịn, mềm mại, dễ tán đều, không để lại vết trắng trên da, không gây bết dính, không làm bít tắc lỗ chân lông.

7 Day Whitening Program Glutathione

7 Day Whitening Program Glutathione hỗ trợ sáng da, mờ thâm

Thành phần chính

  • Glutathione 700mg: Chống oxy hóa, dưỡng trắng, giảm thâm nám, ngăn chặn sản xuất hắc tố melanin.
  • Niacinamide 5%: Cải thiện độ đàn hồi của da, làm giảm đỏ và viêm nhiễm, giúp kiểm soát dầu nhờn và làm mờ các đốm nâu trên da.

Ưu điểm

  • Hỗ trợ dưỡng trắng da, hạn chế hình thành của sắc tố melanin, cải thiện đốm nâu, đồi mồi và giảm vết thâm.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa, cải thiện độ ẩm, giải quyết một số vấn đề khác trên da.
  • Tạo màng khóa ẩm, dưỡng da mềm mại, mịn màng từ bên trong, giúp tăng độ đàn hồi cho da. 
  • Tăng sinh collagen bảo vệ các dưỡng chất tái tạo dưới da, hỗ trợ đàn hồi da, mang đến làn da săn chắc khỏe mạnh, tươi sáng hơn.

Nhược điểm

  • Sản phẩm có mùi hương khá hắc.
  • Giá thành cao.

4. Murad Rapid Dark Spot Correcting

Thương hiệu: Murad

Xuất xứ: Mỹ

Giá bán: 1.759.000đ/chai 30ml

Murad Rapid Dark Spot Correcting hỗ trợ mờ thâm giảm nám được thiết kế với công nghệ độc quyền Resorcinol giúp cải thiện màu da, mang đến làn da đều màu, hỗ trợ da trắng sáng, mờ thâm hiệu quả. 

Murad Rapid Dark Spot Correcting

Serum Murad Rapid Dark Spot Correcting giảm thâm nám

Thành phần chính

  • Tranexamic Acid: Có hiệu quả làm sáng, đều màu da nhanh chóng và an toàn.
  • Công nghệ Resorcinol: Làm mờ các đốm nâu, các đốm tối màu, làm đều màu da.
  • Glycolic Acid: Loại bỏ các tế bào chết bề mặt làm da xỉn màu, cải thiện cấu trúc da, mở đường cho các hoạt chất chăm sóc da phát huy hiệu quả tối đa.

Ưu điểm

  • Cải thiện sắc tố da, làm mờ thâm nám, cải thiện dấu hiệu tuổi tác trên da.
  • Giúp làm sáng da, giảm nguy cơ kích ứng cho da nhạy cảm vì không chứa cồn.
  • Làm giảm sự hình thành của các hắc tố gây sạm da, kích thích sản sinh tế bào mới, giúp kéo dài hiệu quả lâu dài.
  • Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, giúp làm giảm sự xuất hiện của các đốm nâu trên da.

Nhược điểm

  • Giá thành cao

5. Kem giảm nám Shiseido Haku

Thương hiệu: Shiseido

Xuất xứ: Nhật Bản

Giá bán: 1.325.000đ/chai 45g

Kem Shiseido Haku hỗ trợ giảm nám, giảm thiểu và ngăn chặn việc sản xuất melanin mà có thể gây ra tàn nhang, nám và những vấn đề về sắc tố khác trên da. Sản phẩm cao cấp được nhiều người sử dụng hiệu quả.

Shiseido Haku

Kem giảm nám Shiseido Haku của Nhật

Thành phần chính

  • 4MSK: Có khả năng ức chế sự sản sinh melanin.
  • m-Tranexamic Acid: Giúp làm mờ vết thâm nám, tàn nhang, ngăn ngừa sự hình thành của sắc tố melanin mới.
  • Vitamin C: Chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi các tác hại của gốc tự do, giúp làm sáng da.
  • Hyaluronic Acid: Dưỡng ẩm sâu, giúp da căng mọng và mềm mịn.

Ưu điểm

  • Ức chế sự hình thành và phát triển của hắc sắc tố melanin, chăm sóc da nám, tàn nhang, vết đồi mồi, các đốm nâu trên mặt, mang đến làn da mịn màng và đều màu.
  • Tái tạo sắc tố và chăm sóc da, làm trắng da, dưỡng ẩm cho da.
  • Hỗ trợ giảm thiểu những vùng da tối màu do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

Nhược điểm

  • Giá thành cao

7 Một số câu hỏi về sắc tố melanin

Ức chế melanin là gì?

Sau khi tổng hợp, tế bào Melanosome sẽ di chuyển các sắc tố melanin cho tế bào keratinocyte đưa lên lớp biểu bì của da và kết thúc quá trình. Nhờ vậy, các vết nám và đốm thâm sẽ không thể xuất hiện dù melanin đã được tổng hợp. Đây chính là quá trình ức chế melanin. 

Rối loạn melanin là gì?

Rối loạn hắc sắc tố da melanin là gì? Tình trạng giảm sắc tố hoặc mất sắc tố khiến người bệnh cảm thấy không thoải mái và mất tự nhiên trong giao tiếp. Tình trạng này xuất phát từ lượng melanin trong cơ thể giảm mạnh.

Có thể tăng sản xuất melanin tự nhiên không?

Có thể tăng melanin bằng việc bổ sung các thực phẩm tự nhiên trong các bữa ăn hàng ngày, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bổ sung thêm vitamin và khoáng chất từ các viên uống thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, bạn cũng cần chăm sóc da đúng cách tránh tình trạng ung thư da.

Melanin trong tóc là gì?

Hắc sắc tố melanin là yếu tố quyết định nên màu tóc của con người. Melanin được hình thành khi 2 loại axit amin trong cơ thể kết hợp với nhau, bao gồm tyrosine và phenylalanine. Ngoài ra trong nang tóc còn chứa các tế bào melanocyte giúp quy định sắc tố nâu hoặc đen của tóc, giúp tóc trông luôn sáng bóng và chắc khỏe.

8 Địa chỉ chọn mua các sản phẩm kem trị nám chính hãng

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm giảm thâm nám đến từ các thương hiệu khác nhau được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán kem trị nám chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, các sản phẩm chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: [email protected] 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm kem trị nám tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Bài viết trên đây, Chiaki đã giải đáp cho bạn sắc tố melanin là gì, tăng sắc tố và giảm sắc tố melanin như thế nào, cũng như công dụng và tác hại của hắc sắc tố melanin. Qua đây, bạn cũng dễ dàng chọn được sản phẩm mỹ phẩm cao cấp phù hợp cho da để cải thiện tình trạng sắc tố trên da, mang đến làn da mịn màng, đều màu. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy like và share đến mọi người. Đừng quên, theo dõi Tin Tức Chiaki để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất mỗi ngày nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Cẩm Lệ

    Tôi là Cẩm Lệ - Tác giả bài viết tin tức chuyên sâu tại Chiaki.vn. Tôi thích làm đẹp, thích thời trang, đam mê viết lách, thích chia sẻ các kinh nghiệm thực tế. Hãy theo dõi tôi trên Chiaki.vn để được cập nhật những xu hướng làm đẹp và thời trang mới nhất hiện nay nhé.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Serum trị mụn Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode

    🎁 Đừng Bỏ Lỡ! 🎁Mã Giảm Giá Dành Riêng Cho Bạn

    Giảm ngay - cho bất kỳ đơn hàng nào.

    XXX-XXXX
    • Số lần áp dụng: 1 lần
    • Áp dụng cho đơn hàng từ: 0
    • Chỉ áp dụng cho gian hàng:
    • Ngày hết hạn:

    arrow Tại sao lại bỏ qua cơ hội này?

    arrow Khám phá những sản phẩm tuyệt vời.

    arrow Thêm vào giỏ hàng những món đồ bạn thích.

    arrow Nhập mã XXX-XXXX và tiết kiệm ngay lập tức!

    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn