Uống vitamin C bao lâu thì dừng? Uống mỗi ngày có tốt không?

Uống vitamin C mỗi ngày đều cần phải thực hiện một cách hợp lý, đúng liều lượng theo nhu cầu của cơ thể. Cùng Chiaki tìm hiểu xem uống vitamin C bao lâu thì dừng? Uống như thế nào tốt nhất? Cần lưu ý gì để đạt hiệu quả.

Việc bổ sung đầy đủ vitamin C và khoáng chất cho trẻ và người lớn, vitamin C cũng nổi bật với vai trò quan trọng hỗ trợ quá trình hồi phục sau khi bệnh và bảo vệ cơ thể khỏi tác động của các gốc tự do có hại. Vitamin C cũng là 1 trong 13 vitamin thiết yếu tham gia vào quá trình tổng hợp collagen trong cơ thể, giúp chữa lành vết thương và chống oxy hóa. Vậy, uống vitamin C bao lâu thì dừng? Cùng Chiaki tìm hiểu ngay tác dụng cũng như cách uống vitamin C hiệu quả ngay nhé! Bài viết đã được tham vấn y khoa bởi bác sĩ ưu tú Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khỏe tại Chiaki.vn.

1 Tác dụng của vitamin C 

  • Chống các gốc oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch: Bổ sung vitamin C sẽ hỗ trợ kích thích sản sinh ra các tế bào bạch cầu và bảo vệ bạch cầu tránh khỏi các tổn thương do quá trình oxy hóa. Vitamin C cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, hỗ trợ chống lại các tác nhân gây bệnh, nhanh lành vết thương.
  • Tăng cường thị lực và phòng chống bệnh đục thuỷ tinh thể: Trong vitamin C có chứa chất chống oxy hóa, làm tăng lượng máy, có tác dụng phòng chống bệnh đục thủy tinh thể. Uống vitamin C thường xuyên sẽ giúp hạn chế được tình trạng phát bệnh đục thủy tinh thể, làm tăng cường thị lực.
  • Giúp tóc chắc khoẻ và sáng da: Vitamin C cũng giúp cơ thể sản sinh ra collagen, làm phát triển các mô liên kết như da, xương, cơ, trong các sụn khớp và dây chằng. Giúp tăng hấp thu sắt vào cơ thể, tóc sẽ mượt, chắc khỏe, nhanh dài và làn da cũng săn chắc, đàn hồi, mịn màng.
  • Bảo vệ sức khoẻ của mẹ và bé trong thai kỳ: Mẹ bầu bổ sung vitamin C hỗ trợ cải thiện các thông số hô hấp, đặc biệt các triệu chứng suyễn. Sử dụng vitamin C liều cao còn làm giảm nồng độ histamine, giúp thai phụ tăng cường hấp thu sắt cần thiết và bảo vệ sức khỏe bé tốt nhất.
  • Hỗ trợ chữa lành vết thương: Hàm lượng vitamin C trong máu và mô của bạn sẽ giảm xuống, bổ sung vitamin C sẽ giúp tạo collagen hỗ trợ làm lành, tránh nhiễm trùng, vi khuẩn xâm nhập vào vết thương.
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch: Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể, bảo vệ tế bào khỏi các yếu tố mắc bệnh tim, viêm nhiễm. Giúp giảm nguy cơ ung thư, cải thiện sức khỏe tim mạch.
  • Ngăn ngừa lão hóa da: Uống vitamin C các nếp nhăn sẽ ít, quá trình lão hóa chậm và làn da sẽ đủ ẩm hơn.
  • Ngăn ngừa các vấn đề về gút: Người sử dụng vitamin C thường xuyên ít có nguy cơ mắc bệnh gút hoặc người đang mắc gút cũng sẽ giảm đi tình trạng của bệnh.

Tác dụng của vitamin C 

Vitamin C mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe và làm đẹp

2 Ảnh hưởng của vitamin C đối với sức khỏe

Triệu chứng khi thiếu vitamin C

  • Chậm liền vết thương: Khi xảy ra tổn thương, hàm lượng vitamin C trong máu và mô có thể giảm đi. Cơ thể bạn cần vitamin C để hỗ trợ việc hình thành collagen giúp tái tạo da ở mọi giai đoạn. Vitamin C cũng tham gia vào việc tăng cường khả năng chống nhiễm trùng của bạch cầu trung tính, giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của các tác nhân gây nhiễm trùng.
  • Nướu chảy máu, chảy máu cam và tình trạng bầm tím: Vitamin C cũng góp phần bảo vệ và duy trì độ bền của mạch máu, hỗ trợ quá trình hình thành máu đông để ngăn chặn tình trạng chảy máu. Collagen cũng giúp phát triển cho sức khỏe răng và lợi.
  • Tăng cân: Vitamin C có khả năng hỗ trợ đẩy nhanh quá trình tổng hợp carnitine - một chất có tác động đặc biệt lên phần mỡ thừa của cơ thể, từ đó đốt cháy mỡ hiệu quả và phòng ngừa tích tụ mỡ trong cơ thể.
  • Da bị khô và nhăn: Vitamin C có khả năng hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do. Những gốc tự do này cũng có khả năng làm hỏng dầu, khi thiếu vitamin C làn da sẽ trở nên khô và xuất hiện nếp nhăn.

Ảnh hưởng của vitamin C đối với sức khỏe

Không nên để quá thiếu vitamin C hay thừa vitamin C

Thừa vitamin C gây ra triệu chứng gì?

Du vitamin C rất tốt cho sức khỏe khi nếu uống vitamin C quá liều sẽ gây ra nhiều hệ quả không mong muốn. Nếu dùng vitamin C ở liều cao và kéo dài thì có thể gây một số tác dụng phụ không mong muốn như: cản trở tiêu hóa xuất hiện loét dạ dày và tá tràng, đau đầu, rối loạn giấc ngủ, viêm nhiễm đường tiết niệu, tiêu chảy, sỏi thận,.... Ngừng sử dụng vitamin C đột ngột sẽ dẫn đến hiện tượng ức chế ngược.

Phụ nữ mang thai, sử dụng vitamin C ở liều cao trong thời gian dài sẽ làm xuất hiện các vấn đề bất thường ở thai nhi. 

3 Uống vitamin C bao lâu thì dừng?

Lượng vitamin C uống hàng ngày là bao lâu?

Nhu cầu sử dụng vitamin C biến đổi theo từng giai đoạn tuổi cụ thể như sau:

Đối tượng

Liều lượng

Trẻ từ 6-11 tháng

25 - 30mg/ngày

Trẻ từ 1-6 tuổi

30mg/ngày

Trẻ từ 7 - 9 tuổi

35mg/ngày

Thanh niên 10-18 tuổi

65mg/ngày

Người trưởng thành

70mg/ngày

Phụ nữ mang thai

80mg/ngày

Phụ nữ đang cho con bú

95mg/ngày

Vitamin C cũng xuất hiện trong nhiều loại thực phẩm như đu đủ, cam, bưởi, dâu tây, ổn, bông cải xanh,... Người trưởng thành nên bổ sung khoảng 300g rau xanh mỗi ngày, 100g trái cây mỗi ngày. Nếu chế độ ăn không cung cấp đủ lượng vitamin C thì cần bổ sung từ các thực phẩm chức năng. Dù vitamin C rất an toàn cho sức khỏe nhưng nhiều người vẫn thắc mắc uống vitamin C bao lâu thì ngưng?

Nên uống vitamin C trong bao lâu?

Viên uống vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ chống lại các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp. Tuy nhiên, điều này cần thực hiện đúng cách để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả.

Khi sử dụng viên uống chứa vitamin C, thời gian cụ thể phụ thuộc vào sức khỏe và mục đích sử dụng. Nếu bạn đang mắc cảm cúm, việc bổ sung vitamin C có thể hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và giảm triệu chứng bệnh. Khi các triệu chứng đã giảm, bạn có thể ngừng sử dụng vitamin C.

Nên uống vitamin C trong bao lâu?

Uống vitamin C bao lâu sẽ tùy thuộc vào bệnh cụ thể của bạn

Với những người thường xuyên sử dụng vitamin C để duy trì sức khỏe không nên uống quá liều lượng khuyến nghị hoặc sử dụng lâu dài. Việc sử dụng vitamin C quá mức sẽ dẫn đến nhiều tác dụng phụ như tiêu chảy, buồn nôn, đau đầu và khó thở. Bạn có thể tham khảo cách uống vitamin C như sau:

Cách uống 

Liều lượng

Uống vitamin C để điều trị cảm cúm

200mg - 3gr/ngày, uống từ 3 - 5 ngày

Uống vitamin C để chống oxy hóa

200 - 1000mg/ngày, uống từ 4 tuần - 1 năm

Uống vitamin C để ngừa bệnh ung thư vú

500mg/ngày

Uống vitamin C để ngừa cảm

200mg/ngày, uống trong 14 ngày

Uống vitamin C để ngăn ngừa bệnh cảm lạnh nói chung

30 - 3000mg/ngày, uống từ 2 - 8 tuần

Uống vitamin C để tăng khả năng sinh sản

750mg/ngày, uống trong 6 tháng

Uống vitamin C cho người bị mắc bệnh tim

2gr trước khi giải phẫu, 1gr/ngày sau khi giải phẫu uống trong vòng 5 ngày.

Uống vitamin C cho người mắc bệnh cao huyết áp

60 - 4000mg/ngày, uống từ 6 - 16 tuần.

Uống vitamin C cho người bị mắc bệnh thận

3gr trước khi thực hiện các thủ thuật giải độc, 2gr vào buổi tối và 1 lần nữa vào buổi sáng hôm sau; 100 - 200mg/ngày.

Uống vitamin C cho người mắc bệnh gan

120 - 3000mg/ngày, uống từ 1 - 6 tháng.

Uống vitamin C cho người mắc ung thư tuyến tiền liệt

500mg/ngày, uống trong 8 năm.

Uống vitamin C cho người bị thiếu máu

200 - 300mg tiêm tĩnh mạch cho 3 lần/tuần, trong vòng 3 - 6 tháng.

Uống vitamin C để phòng bệnh gút

500 - 1500mg/ngày

Uống vitamin C cho người bị rối loạn chuyển hóa

100mg/ngày.

Uống vitamin C để chữa bệnh còi xương

Uống từ 100 -250mg/ngày chia làm 4 lần. Sau đó uống 1 - 2gr/ngày trong 2 ngày, tiếp đó là uống 500mg/ngày trong vòng 1 tuần.

Nên uống vitamin C lúc nào tốt nhất?

Có 2 khoảng thời gian tốt nhất để uống vitamin C vào buổi sáng hoặc buổi trưa sau khi đã ăn no 30 phút. Lúc này bụng không chứa thức ăn nên vitamin C có thể dễ dàng tan trong nước và hấp thụ vào cơ thể với một lượng cần thiết, ngăn chặn ảnh hưởng xấu do thừa vitamin C gây ra.

Bạn nên uống vitamin C vào đúng thời điểm để không thể ảnh hưởng tới khả năng hấp thu và đào thải vitamin C. Đặc biệt, không nên bổ sung dưỡng chất này lúc bụng đói hoặc vào buổi tối vì sẽ khiến bạn mất ngủ, ợ hơi, loét dạ dày,...

4 Review 5 viên uống vitamin C sử dụng hiệu quả nhất

1. Viên uống vitamin C DHC Nhật Bản

Thương hiệu: DHC

Xuất xứ: Nhật Bản

Giá bán: 88.000đ/túi 120 viên

Viên uống DHC vitamin C được bào chế ở dạng viên uống với liều lượng 2 viên mỗi ngày. Trong mỗi viên đều có chứa hàm lượng vitamin C cao cùng vitamin B2 giúp bổ sung hàm lượng vitamin thiết yếu cho cơ thể hoạt động khỏe mạnh mỗi ngày, hỗ trợ duy trì sức khỏe của làn da và cơ thể, hỗ trợ sáng da, giảm thâm.

Sản phẩm hỗ trợ bảo vệ sức khỏe, làm đẹp da. giảm thâm nám, kích thích sản sinh collagen làm giảm các dấu hiệu tuổi tác trên da. Vừa giúp làm đẹp da, vừa góp phần tăng cường sức khỏe, phù hợp cho phái đẹp.

Viên uống hỗ trợ bổ sung vitamin C DHC

Viên uống hỗ trợ bổ sung vitamin C DHC

Thành phần

  • Vitamin C: 1000mg
  • Vitamin B2: 2mg

Ưu điểm nổi bật

  • Sản phẩm bổ sung hàm lượng vitamin C 1000mg (tương đương với 50 quả chanh), cung cấp nguồn năng lượng thiết yếu cho cơ thể.
  • Hỗ trợ tăng sức đề kháng, làm lành vết thương trên da, giảm nguy cơ hình thành sẹo.
  • Tăng cường sức khỏe cho cơ thể, làm giảm cảm giác uể oải.
  • Kích hoạt khả năng tự làm lành các vết thương từ bên trong cơ thể.
  • Hạn chế mắc các bệnh vặt như cảm cúm.
  • Hỗ trợ làm làn da sáng mịn, rạng rỡ từ bên trong, góp phần làm mờ đi các vết thâm do mụn để lại.
  • Chống oxy hóa, ngăn ngừa xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da.
  • Tăng cường sản sinh collagen cho làn da săn chắc hơn.
  • Hỗ trợ làm đẹp da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.
  • Hỗ trợ dưỡng trắng, giảm nám sạm, thâm mụn, kiểm soát tình trạng tăng sắc tố da.

Đối tượng sử dụng

  • Dùng được cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi.
  • Phụ nữ muốn làm đẹp da, chăm sóc da chuyên sâu.
  • Người có sức đề kháng yếu, hay ốm vặt, cơ thể mệt mỏi, suy nhược.
  • Người hay uống rượu bia, các chất kích thích, có cồn hay hút thuốc lá.
  • Người muốn nâng cao sức khỏe, duy trì thể trạng lý tưởng.
  • Người ăn chay, ăn kiêng, chế độ ăn có nguy cơ thiếu vitamin C.

Liều dùng

  • Uống 2 viên/ngày, nên uống vào buổi sáng hoặc trưa

2. Viên uống bổ sung Vitamin C 1000 mg with Rose Hips Timed Release

Thương hiệu: Puritan's Pride

Xuất xứ: Mỹ

Giá bán: 211.000đ/lọ 60 viên

Viên uống Vitamin C 1000mg Puritan's Pride Time Release bổ sung hàm lượng vitamin C khác. Khả năng hấp thu tốt, không gây tăng cân. Hỗ trợ tăng cường đề kháng, kích thích collagen tự nhiên, bảo vệ da, làm đẹp da từ bên trong.

Vitamin C 1000 mg with Rose Hips Timed Release

Vitamin C 1000 mg with Rose Hips Timed Release

Thành phần

  • Vitamin C 1000mg
  • Citrus Bioflavonoids 25mg
  • Rose Hips 25mg

Ưu điểm nổi bật

  • Tất cả nguồn nguyên liệu đều được sản xuất đạt chuẩn, quy trình sản xuất hiện đại, đã được kiểm định và chứng nhận về chất lượng.
  • Thành phần viên uống không chứa chất tạo màu nhân tạo, chất bảo quản, gluten,...
  • Viên uống dễ dàng hòa tan trong nước, không đóng cặn, hỗ trợ hấp thu tối đa dưỡng chất.
  • Bổ sung vitamin C cho cơ thể mỗi ngày giúp duy trì sức đề kháng khỏe mạnh, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, virus gây cảm cúm, cảm lạnh.
  • Uống vitamin C sẽ giúp giảm 50% nguy cơ cảm lạnh và 23% các triệu chứng cảm cúm.
  • Viên uống giúp giảm cholesterol xấu, hỗ trợ bảo vệ tim mạch, phòng chống đột quỵ.
  • Vitamin C thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên giúp da săn chắc.
  • Hỗ trợ dưỡng da, làm đẹp da, cải thiện dấu hiệu tuổi tác trên da.
  • Hỗ trợ thanh lọc cơ thể, đào thảo độc tố ra bên ngoài.

Đối tượng sử dụng

  • Viên uống phù hợp cho người từ 18 tuổi trở lên.
  • Người thiếu hụt vitamin C.
  • Người gặp các vấn đề về da.
  • Người muốn tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe.

Liều dùng

  • Uống từ 1 - 2 viên/ngày, sau bữa ăn.

3. Viên uống Vitamin C của Mỹ 1000mg Kirkland

Thương hiệu: KIRKLAND

Xuất xứ: Mỹ

Giá bán: 456.000đ/hộp 500 viên

Vitamin C Kirkland 1000mg của Mỹ hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, tăng sinh collagen, làm đẹp da. Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên vị cam thơm ngon, dễ uống, phù hợp sử dụng cho người trưởng thành. 

Vitamin C 1000mg Kirkland

Vitamin C 1000mg Kirkland

Thành phần

  • Vitamin C: 1000mg
  • Hợp chất citrus bioflavonoids: 100mg

Ưu điểm nổi bật

  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống lại bệnh tật.
  • Hỗ trợ hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa bệnh ung thư.
  • Chống oxy hóa, bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương do quá trình oxy hóa.
  • Hỗ trợ tăng sinh collagen, làm lành vết thương nhanh chóng, giảm nguy cơ hình thành sẹo.
  • Hỗ trợ hấp thu sắt, duy trì các mao mạch, xương và răng chắc khỏe.

Đối tượng sử dụng

  • Dùng cho người trưởng thành.
  • Người bị thiếu hụt vitamin C, thường xuyên mệt mỏi, suy nhược.
  • Người bị suy giảm đề kháng và miễn dịch.
  • Người bổ sung ít rau củ quả trong chế độ ăn hàng ngày.
  • Người có làn da khô, sần sùi, thiếu sức sống.

Liều dùng

  • Uống 1 viên/ngày, nên uống trong bữa ăn. Không nên uống vào buổi tối.

4. Thuốc uống Vitamin C Puritan's Pride 1000mg

Thương hiệu: Puritan's Pride

Xuất xứ: Mỹ

Giá bán: 279.000đ/hộp 100 viên

Viên uống Vitamin C Puritan's Pride 1000mg có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, kết hợp hàm lượng 1000mg vitamin C lý tưởng trong mỗi viên giúp tăng cường đề kháng, hỗ trợ làm đẹp da, duy trì sắc vóc lý tưởng. 

Vitamin C Puritan's Pride 1000mg

Vitamin C Puritan's Pride 1000mg

Thành phần

  • Vitamin C 1000mg

Ưu điểm nổi bật

  • Hỗ trợ tăng cường miễn dịch, giúp cơ thể chống chọi tốt với virus, vi khuẩn xâm nhập.
  • Làm giảm nguy cơ mắc bệnh cảm cúm, cảm lạnh, bệnh truyền nhiễm.
  • Khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ của vitamin C giúp phòng ngừa ung thư.
  • Bổ sung vitamin C cũng giúp rút ngắn quá trình và điều trị cảm và phục hồi sức khỏe.
  • Hàm lượng vitamin C cao mang lại hiệu quả đối với sức khỏe và làm đẹp.
  • Chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, sản phẩm an toàn cho người sử dụng. 
  • Hỗ trợ tăng khả năng hấp thụ và hoạt tính vitamin C khi đi vào cơ thể.

Đối tượng sử dụng

  • Sử dụng được cho cả nam và nữ.
  • Người bị thiếu hụt vitamin C.
  • Người muốn cải thiện và chăm sóc làn da, khắc phục tình trạng thâm, sẹo, nám da.
  • Người có sức đề kháng yếu, hay ốm vặt.
  • Người hay bị viêm lợi, chảy máu chân răng.

Liều dùng

  • Uống 1 viên/ngày, dùng chung với bữa ăn.

5. Viên vitamin C Healthy Care của Úc

Thương hiệu: Healthy Care

Xuất xứ: Úc

Giá bán: 395.000đ/lọ 500 viên

Viên nhai vitamin C Healthy Care bổ sung vitamin C dưới dạng viên nhai hỗ trợ cho sức khỏe và làn da, hỗ trợ tăng cường đề kháng,  bảo vệ cơ thể và thúc đẩy tái tạo da, giảm vết thâm sạm, đốm nâu và sẹo. Sản phẩm dành cho bé từ 2 tuổi trở lên.

Viên nhai bổ sung vitamin C Healthy Care

Viên nhai bổ sung vitamin C Healthy Care

Thành phần

  • Ascorbic Acid (vitamin C): 200 mg.
  • Sodium Ascorbate: 340 mg, tương đương với Ascorbic Acid 300 mg.

Ưu điểm nổi bật

  • Hỗ trợ tăng cường đề kháng, phòng ngừa bệnh tật.
  • Làm giảm tần suất cảm cúm, hỗ trợ điều trị cảm nhanh chóng, hiệu quả.
  • Bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của virus, vi khuẩn, lây nhiễm.
  • Duy trì hệ thống mao mạch khỏe, giảm cholesterol, giảm nguy cơ đau tim.
  • Tăng cường hấp thụ canxi, phòng ngừa loãng xương.
  • Tăng hấp thu sắt, giảm tình trạng thiếu máu.
  • Kích thích sản sinh collagen giúp da sáng mịn, khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa.
  • Bào chế dạng viên mềm vị trái cây, dễ dàng nhai và hấp thu tốt.
  • Thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe, không chứa hóa chất độc hại.

Đối tượng sử dụng

  • Người thiếu vitamin C trong chế độ ăn uống.
  • Người có sức đề kháng kém.
  • Người có nhu cầu cần bổ sung thêm sắt.
  • Người có vấn đề về tiêu hóa.
  • Người có chế độ ăn hạn chế trái cây.

Liều dùng

  • Nhai từ 1-2 viên/ngày.

5 Đối tượng nên và không nên sử dụng vitamin C

Đối tượng nên uống vitamin C

Vitamin C được khuyên dùng cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, một số đối tượng sau đây sẽ có nhu cầu bổ sung vitamin C cao hơn: 

  • Người có hệ miễn dịch yếu: Người thường xuyên bị ốm, cảm lạnh, hoặc mắc các bệnh tự miễn dịch cần bổ sung vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.
  • Người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Người có cholesterol cao, huyết áp cao, hoặc tiền sử bệnh tim mạch cần bổ sung vitamin C để bảo vệ tim mạch.
  • Người hút thuốc lá: Hút thuốc lá sẽ làm tăng lượng gốc tự do trong cơ thể nên cần bổ sung vitamin C nhiều hơn.
  • Người uống nhiều rượu bia: Uống nhiều rượu bia cũng làm tăng lượng gốc tự do trong cơ thể nên cần bổ sung vitamin C nhiều hơn.
  • Người tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục làm tăng nhu cầu vitamin C của cơ thể.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú: Phụ nữ mang thai và cho con bú cần bổ sung vitamin C để đáp ứng nhu cầu của cả mẹ và bé.
  • Người già: Người già thường có hệ miễn dịch yếu và dễ bị thiếu vitamin C.
  • Trẻ em: Trẻ em cần vitamin C để phát triển hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể.

Đối tượng nên uống vitamin C

Vitamin C được khuyên dùng cho mọi đối tượng

Đối tượng không nên uống vitamin C

Chống chỉ định bổ sung vitamin C đối với các bệnh rối loạn về máu như Thalassemia, thiếu men G6PD, bệnh hồng cầu hình liềm và huyết sắc tố. 

Vitamin C nên được sử dụng thận trọng trong bệnh thận oxalat hoặc sỏi thận vì quá trình axit hóa bởi axit ascorbic làm tăng khả năng kết tủa của sỏi cysteine, urat và oxalat.

6 Tác dụng phụ khi bổ sung vitamin C quá liều

  • Tuy vitamin C có độc tính thấp, nhưng khi bổ sung quá nhiều có thể làm rối loạn dạ dày, sẽ có một số triệu chứng như buồn nôn, ợ chua, co thắt dạ dày, tiêu chảy,...
  • Có thể gây sỏi thận khi bạn uống quá nhiều vitamin C.
  • Bổ sung vitamin C quá nhiều có thể gây hại cho trẻ sơ sinh.
  • Tăng nguy cơ tiểu đường khi uống quá nhiều vitamin C, cơ thể không trao đổi chất và đào thải kịp thời lượng vitamin nạp vào.
  • Bổ sung quá nhiều vitamin C sẽ ảnh hưởng đến tim mạch và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao.
  • Uống quá nhiều vitamin C sẽ gây thừa sắt ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể.
  • Các chất dinh dưỡng trong cơ thể không được cân bằng khi bạn nạp vitamin c quá liều lượng, sẽ khiến cho các chất dinh dưỡng không kịp trao đổi.
  • Uống vitamin C mất kiểm soát sẽ làm phát triển bệnh gai xương, viêm khớp vì việc tăng collagen làm mô trong cơ thể không liên kết kịp lúc.

Tác dụng phụ khi bổ sung vitamin C quá liều

Uống vitamin C quá liều cũng gây ra một số tác dụng phụ

7 Lưu ý khi sử dụng vitamin C

Vitamin C rất tốt cho cơ thể, nhưng khi bổ sung vitamin C hàng ngày bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Khi phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ dùng vitamin C bạn cần phải hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa.
  • Sử dụng vitamin C đúng liều lượng của nhà sản xuất để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Tuyệt đối không nên sử dụng vitamin C trong thời gian dài sẽ gây ra tác dụng phụ cho sức khỏe như đường ruột, giấc ngủ.
  • Tránh uống vitamin C cùng sữa tươi, bia, rượu, cafe sẽ làm đầy bụng.
  • Nên bảo quản vitamin C ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và nhiệt độ cao giúp cấu trúc vitamin không bị phá vỡ khi bạn gỡ lớp niêm phong bao bì.
  • Khi uống vitamin C nên uống nhiều nước, vì lượng vitamin C dư thừa sẽ được đào thải qua nước tiểu.
  • Không nên dùng Vitamin C trước khi ăn có thể dẫn đến vấn đề về tiêu hóa, gây ra tình trạng tiêu chảy và ảnh hưởng đến sức khỏe thận. Nếu uống vitamin C khi dạ dày đang trống có thể gây ra vấn đề đau loét dạ dày. 
  • Không nên uống vitamin C vào buổi tối sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nên uống vitamin C vào buổi sáng để hấp thu các dưỡng chất.

8 Một số câu hỏi khi uống vitamin C

Uống vitamin C mỗi ngày có tốt không?

Sử dụng vitamin C mỗi ngày rất an toàn dùng để tăng cường sức khỏe, chống lão hóa và giúp đẹp da. Nên sử dụng liều cao, uống đủ nước trong quá trình sử dụng và kết hợp cùng chế độ ăn uống giàu vitamin tự nhiên.

Uống vitamin C bao lâu thì trắng da?

Theo các chuyên gia, uống vitamin C trong vòng 2-3 tuần mới thấy hiệu quả trắng da. Nếu muốn nhanh hơn, bạn cần kết hợp với các biện pháp khác như uống cùng glutathione, sử dụng serum/kem dưỡng có chứa vitamin C.

Uống vitamin C DHC bao lâu thì dừng?

Đối với vitamin C DHC, nếu bạn muốn cải thiện các tình trạng của da, ngăn ngừa lão hóa, nên duy trì muốn vitamin C trong vòng 1-6 tháng. Sau khi đạt được kết quả thì bạn có thể dừng lại.

1 ngày uống bao nhiêu vitamin C là đủ?

Nên uống 90mg mỗi ngày cho nam giới và 75 mg mỗi ngày cho phụ nữ. Vitamin C là thực phẩm an toàn cho hầu hết mọi người. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn nhận được nó từ thực phẩm, thay vì thực phẩm chức năng bổ sung.

Nên uống vitamin C 500mg hay 1000mg?

Uống vitamin C để chống oxy hóa: 200 - 1000mg/ngày, uống từ 4 tuần - 1 năm. Uống vitamin C để ngừa bệnh ung thư vú: 500mg/ngày. Uống vitamin C để ngừa bệnh ung thư: 120 - 2000mg/ngày, uống từ 6 - 8 năm. Uống vitamin C để ngừa cảm (dành cho người làm việc ở môi trường khắc nghiệt): 200mg/ngày, uống trong 14 ngày.

9 Địa chỉ chọn mua vitamin C chính hãng

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm vitamin C được phân phối và bày bán rất nhiều. Tuy nhiên trước khi mua để tránh bị mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên tìm hiểu rõ về địa chỉ mua có uy tín hay không?

Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá cả, thì tốt nhất bạn nên mua hàng online tại địa chỉ bán vitamin C chính hãng, uy tín lâu năm. Và sàn thương mại điện tử Chiaki sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Hiện nay, các sản phẩm vitamin C chính hãng đang được bán tại Sàn thương mại điện tử Chiaki trên toàn quốc.
Bạn có thể mua trực tiếp trên website hoặc đặt hàng qua hotline:
  • Website: Chiaki.vn
  • Hotline: 0932.888.300
  • Email: [email protected] 
  • Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Khi mua các sản phẩm vitamin C tại Chiaki.vn bạn sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • 100% sản phẩm chính hãng.
  • Hoàn tiền, đổi trả trong 5 ngày nếu có lỗi của nhà sản xuất.
  • Giao hàng thu tiền, thanh toán online nhiều phương thức.
  • Miễn phí giao hàng (Cho đơn từ 300K trong nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh).

Qua bài viết trên đây Chiaki cũng đã giải đáp cho bạn xem uống vitamin C bao lâu thì dừng. Bạn nên uống vitamin C sao cho phù hợp với thể trạng của mình để tránh tình trạng uống quá nhiều liều lượng sẽ không tốt cho cơ thể. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy like và share đến mọi người. Đừng quên theo dõi Chiaki.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhất nhé.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Serum trị mụn Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn