TOP 30 kiểu tóc bob tỉa layer ngắn Trendy chinh phục mọi cô nàng cá tính

5069
Tóc bob là kiểu tóc được cắt ngắn với phần mái và phần tóc phía trước được cắt lớp tạo nên sự trẻ trung và phá cách cho kiểu tóc. Kiểu tóc mang đến vẻ đẹp cá tính, dịu dàng và tươi trẻ. Cùng Chiaki điểm qua 30 kiểu tóc bob layer ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Nội dung chính
  1. TOP 30 kiểu tóc bob layer nữ ngắn cá tính và ấn tượng 
  2. Ưu điểm của kiểu tóc bob layer
  3. Tóc bob layer phù hợp với gương mặt nào?
  4. Cách tự cắt tóc bob layer nữ tại nhà
  5. Cách tạo kiểu tóc bob tỉa layer tại nhà
  6. Hướng dẫn chăm sóc tóc bob layer đúng cách
  7. Tóc bob tỉa layer nhuộm màu gì đẹp?
  8. Một số câu hỏi thường gặp khi cắt tóc bob layer

Layer bob đang dần trở thành kiểu tóc hot trend trong thời gian gần đây. Kiểu tóc mang lại cho nàng một hình ảnh cá tính, nêu bật được phong cách của người sở hữu. Tóc bob tỉa layer chính là sự kết hợp hoàn hảo của kiểu tóc bob với độ dài chấm đến vai hoặc ngắn hơn. Được tỉa so le với nhau thành nhiều lớp xen kẽ và chồng lên nhau. Phần đuôi có thể được tỉa nhọn hoặc để bầu đều được.

Có thể nhận thấy, đây là kiểu tóc không kén hình dáng khuôn mặt, lại rất phong cách thời trang. Trong bài viết này, cùng Chiaki điểm danh ngày 30 kiểu tóc bob layer ngắn trẻ trung cho nàng nhé.

1 TOP 30 kiểu tóc bob layer nữ ngắn cá tính và ấn tượng 

1.Tóc bob ngắn tỉa layer

Tóc bob tỉa layer ngắn là kiểu tóc thời thượng chỉ được cắt ngang cằm hoặc ngắn hơn một chút. Khi chọn cắt kiểu này bạn sẽ trông trẻ trung, năng động và dễ dàng hack tuổi một cách hiệu quả. Kiểu tóc dễ dàng phù hợp với mọi gương mặt mỗi khi ra ngoài, cũng không quá cầu kỳ. 

Kiểu tóc bob layer ngắn này bạn cần tạo điểm nhấn cho riêng mình bằng cách uốn hoặc làm xoăn nhẹ một chút, kết hợp cùng màu nhuộm sao cho phù hợp. Trông bạn sẽ thật phong cách và thu hút hơn nhiều mỗi khi đi dạo phố cùng bạn bè. Kiểu tóc này rất dễ chăm sóc, nên bạn có thể trải nghiệm ngay nhé.

Tóc bob ngắn tỉa layer

Tóc bob ngắn layer uốn xoăn phần đuôi sang chảnh, quyễn rũ

2. Tóc layer bob mái dài

Tóc bob tỉa layer dài là kiểu tóc được các diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng và đặc biệt là các idol kpop sử dụng cho mình. Với chiều dài của mái đến giữa gương mặt hoặc có thể dài hơn một xíu đã đủ để làm cho bạn lôi cuốn, tạo điểm nhấn mạnh mẽ trong mắt đối phương. Kiểu tóc này có thể buộc gọn phần đuôi tóc ra phía sau, phần mái sẽ buông lơi tự nhiên. 

Tóc layer bob mái dài

Mẫu tóc bob layer mái dài lôi luốn, tạo điểm nhấn cho gương mặt

3. Tóc ngắn bob layer cắt tém

Kiểu tóc bob layer ngắn được cắt tém phù hợp với những cô nàng cá tính. Mẫu tóc này sẽ giúp nàng che đi những điểm yếu trên gương mặt, đây cũng là kiểu tóc phổ biến nhất, luôn mang đến vẻ mới mẻ và hợp xu hướng.

Mái tóc này sẽ mang đến cho nàng một vẻ ngoài cá tính, phù hợp để các cô gái theo đuổi street style đường phố. Đặc biệt khi kết hợp cùng kiểu layer tóc bob cho mặt tròn cắt tém cùng mái xéo hoặc uốn xoăn và nhuộm màu sẽ giúp nàng nổi bật hơn hẳn.

Tóc ngắn bob layer cắt tém

Tóc ngắn bob layer cắt tém trẻ trung, năng động

4. Kiểu tóc bob layer uốn sóng

Khi bạn đã thấy quá nhàm chán với mái tóc dài thường ngày, một tiểu tóc bob layer uốn sóng phá cách một chút sao bạn không thử nhỉ. Mẫu tóc này sẽ hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm cực kỳ mới mẻ và thời thượng đấy nhé.

Mái tóc của bạn sẽ được cắt ngắn với những lớp tóc đan xen vào nhau. Thợ làm tóc sẽ uốn xoăn nhẹ mái tóc của bạn với những lọn sóng tự nhiên. Mẫu tạo kiểu tóc này sẽ giúp cho gương mặt bản bạn trở nên thon gầy hơn. Đặc biệt là hai bên má, mái dài mái ngắn, hoặc mái thưa sẽ che đi những khuyết điểm, để giúp bạn tự tin và quyến rũ hơn.

Kiểu tóc bob layer uốn sóng

Kiểu tóc bob layer uốn sóng tự nhiên nhẹ nhàng

5. Tóc bob layer mái bay

Tóc bob mái bay cắt ngắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho những cô nàng có mái tóc thưa và mỏng. Lựa chọn kiểu tóc này sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm của gương mặt, giúp bạn trở nên tươi tắn và kiêu sa.

Tóc bob mái bay

Tóc bob layer mái bay giúp nàng hack tuổi cực đỉnh

6. Tóc bob layer ngang vai

Có thể nói đây là một trong những kiểu tóc layer nữ hot nhất hiện nay có độ dài ngang vai vừa phải, được coi là kiểu tóc quốc dân dễ dàng chinh phục mọi cô gái. Bởi kiểu tóc này đã phù hợp với nhiều gương mặt, từ mặt tròn, mặt vuông, mặt trái xoan hay mặt dài. Với kiểu tóc cổ điển này sẽ đem đến sự tinh tế để che đi những khuyết điểm trên gương mặt và làm tôn lên những đường nét hài hòa.

Tóc bob layer ngang vai

Tóc bob layer ngang vai tinh tế giúp che đi khuyết điểm trên gương mặt

7. Tóc bob layer ôm gáy

Nếu bạn là một cô nàng ưa sự mới lạ, luôn muốn thay đổi và làm mới bản thân để bước ra khỏi vùng an toàn của mình thì một kiểu tóc bob layer ôm gáy phù hợp cho gương mặt tròn đang được các nàng lựa chọn gần đây. Khi lựa chọn kiểu tóc này, nàng cũng dễ dàng để thay đổi phong cách của mình.

Kiểu tóc này sẽ dễ dàng giúp nàng nhanh chóng biến tấu thành các kiểu tóc được cải tiến khác sao cho hài hòa với những bộ trang phục mà bạn muốn lựa chọn. Bạn có thể uốn cụp phần đuôi nhẹ nhàng hay duỗi ra năng động, cá tính và phóng khoáng hơn. Mẫu tóc cũng dễ dàng kết hợp cùng nhiều kiểu mái khác nhau.

Tóc bob layer ôm gáy

Tóc bob layer ôm gáy phù hợp cho gương mặt tròn

8. Tóc bob layer cho mặt tròn

Nếu bạn sở hữu gương mặt tròn, đang muốn che đi sự mũm mĩm trên gương mặt của mình, bạn nên chọn tóc duỗi thẳng hoặc tóc tém để làm gương mặt thon gọn và cân đối hơn. Bạn có thể kết hợp cùng mái bay để làm cho gương mặt thêm trẻ trung hơn.

Tóc bob layer cho mặt tròn

Tóc bob layer cho mặt tròn thêm cân đối và quyễn rũ hơn

9. Kiểu tóc bob layer không mái

Một cô nàng thời thượng sẽ không thể bỏ qua kiểu tóc này. Nằm trong top những kiểu tóc dẫn đầu xu hướng hiện nay, tóc bob tỉa layer cho mặt tròn không mái chính là giải pháp để các cô nàng che đi những đường nét to tròn trên mặt.

Mẫu tóc này cũng dễ dàng kết hợp cùng tóc không mái sẽ làm cho bạn thêm trẻ trung, sang trọng và nổi bật hơn. Đặc biệt, khi bạn uốn nhẹ hoặc làm xoăn sóng một chút sẽ giúp diện mạo của bạn ưa nhìn hơn. 

Kiểu tóc bob layer không mái

Tóc bob layer không mái giúp nàng thêm trẻ trung hơn

10. Tóc layer bob layer nữ uốn chữ C

Thêm một kiểu tóc nữa được các cô nàng mặt tròn yêu thích vì mang đến phong cách nhẹ nhàng, nữ tính, giúp che khuyết điểm khá ổn. Với kiểu tóc này, người thợ sẽ cắt tỉa mái tóc của bạn theo từng tầng và uốn nhẹ phần đuôi theo hình chữ C. Cách tạo kiểu này sẽ làm cho các đường nét trên gương mặt của bạn trở nên hài hòa hơn.

Tóc layer bob layer nữ uốn chữ C

Tóc bob layer uống chữ c nhẹ nhàng, nữ tính

11. Tóc ngắn bob layer mái thưa

Là kiểu tóc trẻ trung và cá tính dành riêng cho những cô nàng có gương mặt đầy đặn. Kiểu tóc khá đơn giản nhưng lại khiến cho các nàng khá ấn tượng, không mất quá nhiều thời gian chăm sóc, kiểu tóc vẫn rất mềm mượt.

Tóc được cắt tỉa một cách khéo léo, tỉ mỉ sẽ giúp cho các cô nàng dễ dàng che đi những khuyết điểm trên gương mặt, mang đến cho bạn sự tự tin. Bạn có thể giúp mái tóc của mình bắt mắt hơn bằng cách nhuộm tone màu nổi bật.

Tóc ngắn bob layer mái thưa

Tóc bob layer ngắn mái thưa dành cho các cô nàng có gương mặt đầy đặn

>>>Tham khảo thêm: Top 22+ Kiểu tóc mái thưa chuẩn Hàn Quốc "Cắt Là Xinh" cho nàng

12. Tóc bob layer ngắn uốn cá tính

Những bạn nữ diện kiểu tóc bob layer sau một thời gian đuôi tóc sẽ chĩa ra. Để giải quyết được tình trạng này bạn cần phải uốn cúp vào trong bằng thuốc và máy để giữ được độ cong của tóc trong một thời gian dài.

Để tạo hình được kiểu tóc layer bob ngắn thì tả layer đối với tóc hai bên, tóc trên đỉnh đầu. Từ trên đỉnh đầu thoải xuống tóc sau gáy cũng được cắt tỉa gọn gàng, tỉa layer theo lọn xen kẽ và xếp tầng. Sau đó bạn dùng máy ép uốn nhẹ những lọn tóc ra phía sau và tóc hai bên tùy theo sở thích.

Tóc bob layer ngắn uốn cá tính

Tóc bob layer uốn năng động, trẻ trung hơn

13. Kiểu tóc bob tỉa layer uốn nhẹ đuôi nhuộm ombre

Nếu bạn thấy kiểu tóc bob tỉa layer thông thường đã quá nhàm chán. Để mái tóc trông đặc biệt ấn tượng khi đi ra ngoài các nàng cần nhuộm thêm màu ombre, bạn chọn tùy màu để hợp với gương mặt mình yêu thích. Đối với nhuộm ombre, các bạn nữ nên nhuộm bắt đầu từ đỉnh đầu và màu đậm dần về phía đuôi tóc. Bạn có thể pha thêm một chút ánh khói khi nhuộm để đảm bảo luôn nổi bật.

Kiểu tóc bob tỉa layer uốn nhẹ đuôi nhuộm ombre

Tóc bob layer uốn đuôi cùng màu nhuộm ombre cá tính

14. Tóc bob layer cho mặt dài

Để mặt dài cân đối hơn, bạn tránh chọn các kiểu tóc duỗi thẳng mà hãy ưu tiên kiểu tóc uốn cụp, uốn phồng. Kiểu tóc bồng bềnh có độ phồng nhẹ, ôm lấy cổ giúp tạo cảm giác mặt tròn trịa hơn.

Tóc bob layer cho mặt dài

Kiểu tóc bob layer uốn cụp phù hợp với gương mặt dài

15. Tóc bob layer dài

Tóc bob layer dài phù hợp với kiểu mặt tròn, bầu bĩnh. Phần tóc dài được uốn cụp và phủ trước má giúp che đi gương mặt mũm mĩm. Các cô gái có thể sẽ chọn rẽ ngôi 3/7 hoặc 5/5 sao cho phù hợp. 

Tóc bob layer dài

Tóc bob layer dài nhẹ nhàng, nữ tính cho nàng mặt tròn

16. Kiểu tóc bob layer nữ ngắn uốn nhẹ ngôi giữa

Những lọn tóc được uốn nhẹ ở giữa ngôi sẽ giúp bạn trông nữ tính, dịu dàng và các đường nét trên khuôn mặt cũng mềm mại hơn trông thấy.

Kiểu tóc bob layer nữ ngắn uốn nhẹ ngôi giữa

Kiểu tóc bob layer uốn nhẹ ngôi giữa mềm mại, dịu dàng

17. Kiểu tóc layer bob nữ xoăn cá tính

Nếu bạn đã quá quen thuộc với các kiểu tóc bob layer thẳng thì tại sao không thử một lần uốn xoăn xem thế nào nhé. Kiểu tóc dành riêng cho các cô gái theo đuổi sự tối giản nhưng vẫn phải cá tính thì đây chính là lựa chọn không thể bỏ qua.

Kiểu tóc layer bob nữ xoăn cá tính

Mẫu tóc nữ bob layer uốn xoăn nhẹ cá tính

18. Tóc layer bob nữ ngang vai uốn phồng

Nếu bạn luôn tự ti vì mái tóc mỏng và thưa của mình thì kiểu tóc này chính là cứu tinh dành cho bạn. Kiểu tóc được uốn phồng trên đỉnh đầu sau đó tạo gợn sóng nhằm giúp tạo sự tao nhã. Ngoài ra, kiểu tóc này cũng mang đến vẻ đẹp kiêu kỳ và che đi hầu hết các nhược điểm của khuôn mặt tròn.

Tóc layer bob nữ ngang vai uốn phồng

Tóc bob layer ngang vai uốn phồng mang đến vẻ đẹp kiêu kỳ cho bạn nữ

19. Tóc layer bob nữ ngắn mái lệch

Kiểu tóc này rất thích hợp cho mặt tròn, đặc biệt với những cô nàng có sẵn đường nét hài hòa và gương mặt dễ thương. Mẫu tóc này cũng giúp các ngũ quan trên gương mặt của bạn được thể hiện rõ hơn.

Tóc layer bob nữ ngắn mái lệch

Tóc bob layer ngắn mái lệch quyễn rũ và sang chảnh

20. Tóc bob tỉa layer chân tóc

Bạn có thể thử kiểu tóc đang khá thịnh hành hiện nay, đó là tóc bob tỉa layer chân tóc. Kiểu tóc có khuôn dáng được uốn phồng ở phần chân tóc sau đó cắt layer ôm sát vào toàn bộ khuôn mặt. Điều này giúp tăng sự nhỏ gọn của khuôn mặt và tổng thể hài hòa hơn.

Tóc bob tỉa layer chân tóc

Tóc bob tỉa layer chân tóc cá tính và thu hút

21. Tóc bob ngắn tỉa layer uốn cụp

Tóc bob ngắn uốn cụp là kiểu tóc mang đến vẻ đẹp thanh thoát cho khuôn mặt tròn, kiểu tóc này luôn được các nàng dành tặng một sự ưu ái đặc biệt. nếu chỉ uốn cụp sẽ rất nhàm chán nên bạn có thể kết hợp các màu nhuộm để làm nổi bật gương mặt.

Tóc bob ngắn tỉa layer uốn cụp

Tóc bob layer ngắn uốn cụp mang đến vẻ đẹp thanh thoát, nữ tính

22. Tóc bob tỉa layer Hàn Quốc

Nếu bạn là một mọt phim của Hàn Quốc thì không xa lạ gì với kiểu tóc hot hit này. Kiểu tóc này nhìn chung tương đối phù hợp với các cô nàng sở hữu khuôn mặt tròn thon gọn và có thể kết hợp cùng nhiều phong cách khác nhau.

Tóc bob tỉa layer Hàn Quốc

Tóc bob tỉa layer Hàn Quốc phù hợp với mọi cô nàng nhẹ nhàng

23. Tóc bob ngắn tỉa layer kiểu Nhật

Tóc ngắn bob kiểu Nhật là kiểu tóc được bắt nguồn từ Nhật Bản rất được các nàng ưa chuộng hiện nay. Mang đến vẻ đẹp đơn giản mà kiểu tóc này mang lại. Nếu bạn có chút tăng động và lém lỉnh thì có thể giữ kiểu tóc này để giúp khuôn mặt che được nhược điểm mặt tròn và vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên.

Tóc bob ngắn tỉa layer kiểu Nhật

Tóc bob tỉa layer Nhật thích hợp cho các cô nàng năng động

24. Tóc bob tỉa layer dài trước ngắn sau

Mẫu tóc này có phần hơi lạ mắt và cũng không kém phần sang trọng và đẳng cấp. Các nàng sở hữu gương mặt tròn sẽ không còn tự ti về ngoại hình của mình hay các khuyết điểm trên khuôn mặt. Do đó, bạn hãy thử ngay kiểu tóc này đi nhé.

Tóc bob tỉa layer dài trước ngắn sau

Tóc bonb layer dài trước ngắn sau được tạo kiểu phá cách

25. Tóc bob tỉa layer ngắn cho mặt vuông

Mặt vuông không kén kiểu tóc nếu như bạn biết cách chọn lựa kiểu tóc phù hợp. Bạn nên chọn kiểu tỉa tầng, ôm gáy hoặc Hàn Quốc để che đi khuyết điểm xương hàm rộng.

Tóc bob tỉa layer ngắn cho mặt vuông

Kiểu tóc bob layer tỉa tầng hợp cho nàng mặt vuông

26. Kiểu tóc bob tỉa layer duỗi thẳng

Đây là kiểu tóc đơn giản nhẹ nhàng mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho phái đẹp. Tóc bob duỗi thẳng phù hợp với các cô gái theo đuổi phong cách thanh lịch nhưng không kém phần sang chảnh. Nàng có thể nhuộm nhiều màu tóc từ tông màu trầm đến màu sáng đều đẹp.

Kiểu tóc bob tỉa layer duỗi thẳng

Kiểu tóc bob layer duỗi thẳng mang đến cho nàng vẻ đẹp tự nhiên

27. Tóc bob tỉa layer ngắn Pixie

Kiểu tóc này cũng được các idol nhiệt tình lăng xê, được các cô nàng nổi loạn yêu thích, với kiểu tóc này nàng cũng dễ dàng làm mới bạn thân mình. Tóc Pixie có độ dài rất khiêm tốn nên các nàng phải suy nghĩ kỹ trước khi làm mới bản thân.

Tóc bob tỉa layer ngắn Pixie

Tóc bob layer Pixie nổi loạn được các cô nàng cá tính yêu thích

28. Kiểu tóc bob layer tỉa tầng

Một kiểu tóc khác mà bạn không nên bỏ qua đó chính là tóc tỉa tầng phá cách độc đáo. Kiểu tóc này sẽ phù hợp với nhiều dáng mặt, đặc biệt là mặt trái xoan.

Kiểu tóc bob layer tỉa tầng

Tóc bob layer tỉa tầng khá độc đáo

29. Tóc bob layer ngắn ngang cằm

Kiểu tóc mang hơi hướng cổ điển đang được rất nhiều bạn gái lựa chọn trong năm nay. Tóc bob ngắn ngang cằm mang lại cho nàng sở hữu nét đẹp tự nhiên, năng động nhưng không kém phần sang chảnh và cá tính. Kết hợp cùng mái thưa hoặc mái ngang là đủ để bạn thu hút mọi ánh nhìn.

Tóc bob layer ngắn ngang cằm

Tóc bob layer ngang cằm cá tính, mang đến vẻ đẹp tự nhiên hút mắt

30. Tóc bob layer ngắn uốn xoăn nhẹ

Uốn chân tóc nhẹ nhàng cũng là cách để biến tấu mái tóc trông mới lạ và cổ điển hơn hẳn. Bạn có thể kết hợp cắt mái bay hoặc thưa sẽ giúp diện mạo trẻ hơn nhiều so với độ tuổi thực tế.

Tóc bob layer ngắn uốn xoăn nhẹ

Tóc bob layer uốn xoăn trẻ trung, thời thượng

2 Ưu điểm của kiểu tóc bob layer

Tóc bob layer là kiểu tóc được yêu thích và phổ biến trong thời gian gần đây. Các lớp tóc được tỉa so le với nhau thành nhiều lớp xen kẽ, chồng lên nhau, tạo ra một kiểu tóc độc đáo, phong phú và đa dạng trong độ dài và kiểu dáng. Tóc bob tỉa layer được tạo ra từ các lớp tóc ngắn tỉa ngang vai và tạo độ dày khác nhau. Dưới đây là một số ưu điểm của kiểu tóc này:

  • Kỹ thuật tỉa layer giúp tạo ra các lớp tóc ngắn và dài, tạo độ dày và phồng tự nhiên cho tóc. Điều này tạo vẻ ngoài nhẹ nhàng nhưng không kém phần phong cách, trẻ trung.
  • Có khả năng tạo khối cho mái tóc, làm cho tóc trông dày hơn và đầy đặn hơn. Kiểu tóc này cũng giúp tạo hiệu ứng thon gọn cho khuôn mặt bằng cách tạo độ dài và gợn sóng.
  • Tóc bob tỉa layer thường dễ dàng tạo kiểu và chăm sóc tóc hơn so với các kiểu tóc dài hơn. Việc tạo kiểu tóc ngắn sẽ dễ dàng hơn. Việc chăm sóc cũng không tốn nhiều thời gian và công sức.
  • Tóc bob tỉa layer có tính linh hoạt cao và phù hợp với nhiều phong cách và hoàn cảnh khác nhau. 
  • Kiểu tóc giúp nàng trẻ trung và năng động hơn mỗi ngày, dễ dàng tạo được nhiều kiểu khác nhau. 
  • Phù hợp với mọi khuôn mặt các phụ kiện phối đồ mới mẻ và phá cách hơn.

Ưu điểm của kiểu tóc bob layer

Kiểu tóc bob layer phù hợp với mọi đối tượng, mọi phong cách khác nhau

3 Tóc bob layer phù hợp với gương mặt nào?

Khuôn mặt tròn

Mặt tròn là gương mặt cực hợp với kiểu tóc này vì giúp che đi khuyết điểm hoàn hảo. Kiểu tóc này có khả năng tạo độ dài và gợn sóng phù hợp, giúp làm dài và làm mỏng hình dáng khuôn mặt, tạo sự cân đối và thon gọn.

Khuôn mặt hình vuông

Tóc bob tỉa layer cũng phù hợp với khuôn mặt hình vuông. Nhờ các lớp tóc ngắn và dài được tỉa, kiểu tóc này có thể làm mềm các đường góc cạnh của khuôn mặt, tạo nên một vẻ ngoài nữ tính và thanh lịch

Khuôn mặt hình bầu dục

Khuôn mặt hình bầu dục là dạng khuôn mặt cân đối và tỉ lệ, tóc bob tỉa layer có thể làm nổi bật sự đẹp tự nhiên của nó. Kiểu tóc này có thể làm tôn lên đường nét khuôn mặt mềm mại và tạo sự cân đối.

Khuôn mặt hình trái tim

Tóc bob tỉa layer cũng phù hợp với khuôn mặt hình trái tim, với đặc điểm là trán rộng và cằm nhọn. Kiểu tóc này có thể tạo sự cân đối, làm mềm đường nét cằm và tạo độ dày ở phần thân tóc, tạo ra sự cân bằng và hài hòa cho khuôn mặt.

Tóc bob layer phù hợp với gương mặt nào?

Tóc bob layer phù hợp với mọi khuôn mặt

4 Cách tự cắt tóc bob layer nữ tại nhà

Nếu nàng không có điều kiện hoặc thời gian đến salon thì có thể hoàn toàn tự cắt tóc bob layer tại nhà bằng các bước sau:

  • Bước 1: Cắt tóc đến độ dài quá cằm từ 1-2cm.
  • Bước 2: Dùng lược chia lượng tóc thành 2 phần bằng nhau, cột hoặc búi để cố định phần tóc trên đỉnh đầu.
  • Bước 3: Cắt phần tóc dưới với độ dài mong muốn. Thả dần phần tóc trên đỉnh đầu xuống và cắt đến chiều dài bằng tóc dưới.
  • Bước 4: Dùng kéo nhỏ tỉa sole chân tóc sao cho đều nhau.

Cách tự cắt tóc bob layer nữ tại nhà

Cắt tóc bob layer tại nhà đơn giản nhất

5 Cách tạo kiểu tóc bob tỉa layer tại nhà

Để có được một mái tóc thật đẹp, chắc khỏe và vào nếp bạn cũng cần biết cách chăm sóc và tạo kiểu tóc đúng cách. Dưới đây là một trong những cách tạo kiểu tóc vào nếp:

  • Bước 1: Sau khi gội đầu bạn nên dùng khăn để thấm khô tóc, không nên xoa mạnh khiến tóc bị xù.
  • Bước 2: Dùng máy sấy chất lượng để ở nhiệt độ nóng và sấy khô từ ngọn tóc đến chân tóc và toàn đầu.
  • Bước 3: Khi tóc hơi khô, còn ẩm thì bạn bắt đầu tạo kiểu bằng việc dùng tay vuốt theo nếp tóc mà bạn mong muốn. Vừa vuốt, vừa sấy đều tay và để máy sọc theo chiều tóc, không nên sấy ngược.
  • Bước 4: Nếu tóc bạn không phải tóc uốn có thể dùng máy uốn, lô để tạo kiểu cho mái hay ngọn tóc. 
  • Bước 5: Bật máy sấy qua chế độ lạnh để sấy lại một lần nữa tránh cho tóc phải tiếp xúc với nhiệt độ cao quá nhiều. Có thể dùng thêm một ít dưỡng tóc để bảo vệ mái tóc của mình.

Cách tạo kiểu tóc bob tỉa layer tại nhà

Tạo kiểu tóc bob layer tại nhà bằng máy sấy và lược

6 Hướng dẫn chăm sóc tóc bob layer đúng cách

Nên tỉa tóc thường xuyên để giữ form và độ dài ổn định

Đối với những kiểu tóc bob layer kết hợp với mái tóc giữ thói quen cắt tỉa mỗi khi tóc dài ra. Tóc bob layer được cắt theo từng lớp đan xen vào nhau nên nếu tóc mọc dài ra sẽ mất form. Tóc không được tỉa gọn sẽ nhanh bị khô xơ, chẻ ngọn đặc biệt ở phần chân tóc.

Sử dụng bình xịt tóc

Để giúp mái tóc bob luôn bồng bềnh, óng mượt, giảm xơ rối, bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc. Đặc biệt đối với mái tóc đã được nhuộm hoặc tẩy thì cần phẩm sử dụng dầu hoặc serum dưỡng tóc, phục hồi tóc.

Thường xuyên gội đầu

Với tóc này bạn nên gội đầu khoảng 2-3 lần/tuần giúp tóc suôn mượt. Bạn không nên gội đầu quá nhiều vì có thể khiến tóc khô và hại da đầu.

Nên massage da đầu thường xuyên

Khi massage da đầu, các dưỡng chất sẽ thấm sâu vào tận chân tóc. Từ đó cung cấp các vitamin và dưỡng chất bảo vệ tóc một cách chuyên sâu. 

Hạn chế sử dụng máy sấy và máy tạo kiểu

Khi sấy tóc, lượng nhiệt quá nóng ở máy sấy sẽ tác động và làm cho tóc dễ bị hư tổn, dễ bị gãy rụng. Bạn nên để tóc khô tự nhiên hay chọn mức sấy mát. Trước khi dùng máy sấy bạn hãy thoa một ít dầu dưỡng lên mái tóc của mình nhé.

Nên bỏ thói quen vuốt tóc

Vuốt và chải tóc bằng tay là một thói quen xấu, cực kỳ gây hại cho tóc. Vò tóc quá nhiều sẽ khiến tóc nhanh bết dính, các sợi tóc ma sát vào nhau liên tục dẫn đến tình trạng đứt gãy. Bạn cần bỏ thói quen này để tóc của mình luôn được chắc khỏe, bạn có thể sử dụng lược thưa để chải mỗi khi tóc bị rối nhé.

Hạn chế dùng các sản phẩm hóa chất

Để tránh làm tóc hư tổn và khô xơ, bạn nên hạn chế sử dụng các hóa chất mạnh để gột rửa tóc. Bạn nên ưu tiên sử dụng các loại dầu gội có chiết xuất lành tính như bồ kết, bưởi,... đối với da đầu nhạy cảm.

Hướng dẫn chăm sóc tóc bob layer đúng cách

Chăm sóc tóc bob layer thường xuyên bằng các loại dầu dưỡng tóc phù hợp

7 Tóc bob tỉa layer nhuộm màu gì đẹp?

Nhuộm màu vàng

Tóc bob layer là kiểu tóc cá tính bên trong hơn là vẻ ngoài nhẹ nhàng, bạn nên nhuộm màu vàng để mái tóc thêm phần nổi bật hơn.

Nhuộm màu vàng

Tóc bob nhuộm màu vàng cá tính

Nhuộm màu nâu đồng

Bạn dễ dàng nhuộm tóc bob layer ngắn với màu nâu đồng. Màu tóc vừa đằm thắm lại ngọt ngào nên rất phù hợp với kiểu tóc ngắn cắt bob uốn cụp cùng phần tóc mái sấy phồng.

Nhuộm màu nâu đồng

Tóc bob màu nâu đồng trầm ấm

Nhuộm màu nâu xám khói

Nếu bạn đang tìm kiếm một màu tóc trẻ trung thì hãy thử nhuộm màu nâu xám khói xem sao nhé. Màu tóc này sẽ giúp vẻ bề ngoài của bạn thêm chanh sả hơn rất nhiều.

Nhuộm màu nâu xám khói

Tóc bob màu xám khói nổi bật

Nhuộm màu nâu ánh tím

Nếu tóc bạn trông khá mỏng và thưa hãy thử với kiểu tóc bob tém tỉa layer nhuộm cùng nâu ánh tím, mái tóc của bạn sẽ bồng bềnh hơn nhiều đấy.

Nhuộm màu nâu ánh tím

Tóc bob nhuộm màu nâu ánh tím

>>> Tham khảo thêm một số sản phẩm chăm sóc tóc tại Chiaki

8 Một số câu hỏi thường gặp khi cắt tóc bob layer

Tóc bob layer có cần chăm sóc kỹ không?

Kiểu tóc này đòi hỏi bạn cần thường xuyên ra salon tỉa định kỳ mỗi tháng và sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc tóc tại nhà nếu muốn tóc vào form đẹp. Ngoài ra, bạn có thể dùng keo xịt tóc tạo nếp trong trường hợp cần đi dự tiệc nhưng không tiện đến salon.

Tóc bob tỉa layer có kén mặt không?

Kiểu tóc này không kén mặt vì có nhiều biến thể giúp che khuyết điểm của nhiều dáng mặt khác nhau.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một kiểu tóc đẹp và mới lạ để thay đổi phong cách của mình thì đừng bỏ qua các kiểu tóc bob layer mà Chiaki.vn đã chia sẻ trong bài viết này nhé. Bạn kết hợp cùng phong cách thời trang ấn tượng sẽ giúp thay đổi ngay vẻ bề ngoài của mình trở nên khác biệt và ấn tượng hơn. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích đừng quên like và share đến mọi người nhé.

-------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

Website: https://chiaki.vn/ 

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn 

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Cẩm Lệ

    Tôi là Cẩm Lệ - Tác giả bài viết tin tức chuyên sâu tại Chiaki.vn. Tôi thích làm đẹp, thích thời trang, đam mê viết lách, thích chia sẻ các kinh nghiệm thực tế. Hãy theo dõi tôi trên Chiaki.vn để được cập nhật những xu hướng làm đẹp và thời trang mới nhất hiện nay nhé.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn