Top 25 kiểu tóc pixie nữ đẹp, cá tính, thịnh hành nhất 2024

80
Kiểu tóc Pixie với nét cá tính, năng động và thời thượng đặc trưng, từ lâu đã trở thành biểu tượng phong cách được phái đẹp toàn cầu ưa chuộng. Cùng khám phá ngay 25 kiểu tóc pixie nữ đẹp nhất, dẫn đầu xu hướng 2024 ở bài viết dưới đây.
Nội dung chính
  1. Kiểu tóc Pixie là gì?
  2. Ưu và nhược điểm khi cắt tóc Pixie
  3. Kiểu tóc Pixie phù hợp với khuôn mặt nào?
  4. Tổng hợp 25 kiểu tóc Pixie cho nữ đẹp và phổ biến nhất hiện nay
  5. Kinh nghiệm cần biết khi cắt tóc Pixie
  6. Hướng dẫn cách chăm sóc tóc Pixie tại nhà đơn giản

Với khả năng biến hóa đa dạng từ cá tính, mạnh mẽ đến dịu dàng, nữ tính. Kiểu tóc pixie luôn là lựa chọn hàng đầu cho những cô nàng muốn "F5" diện mạo và thể hiện phong cách riêng. Năm 2024, tóc pixie tiếp tục khẳng định sức hút mạnh mẽ, trở thành xu hướng làm đẹp được đông đảo phái đẹp ưa chuộng. Bài viết dưới đây Chiaki sẽ giới thiệu đến bạn 25 kiểu tóc pixie đẹp nhất, hứa hẹn mang đến cho bạn nguồn cảm hứng bất tận để lựa chọn kiểu tóc phù hợp nhất với bản thân. 

1 Kiểu tóc Pixie là gì?

Kiểu tóc pixie hay còn được giới trẻ gọi với cái tên là tóc tém. Điểm đặc trưng của kiểu tóc này nằm ở phần tóc được cắt ngắn gọn gàng ở hai bên mai và sau gáy, tạo cảm giác năng động, trẻ trung. Trong khi đó, phần tóc mái và đỉnh đầu lại được biến tấu linh hoạt với nhiều độ dài khác nhau, cho phép bạn thoải mái sáng tạo và thể hiện phong cách cá nhân.

Kiểu tóc này có thể biến hóa đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau, từ nữ tính, dịu dàng cho đến cá tính, nổi loạn, phá cách. Bên cạnh đó, tóc pixie khá dễ dàng trong việc chăm sóc và tạo kiểu, không cần tốn quá nhiều thời gian mà vẫn có thể sở hữu một mái tóc đẹp ấn tượng và thu hút mọi ánh nhìn.

tóc pixie là gì

Kiểu tóc pixie hay còn được gọi là tóc tém

2 Ưu và nhược điểm khi cắt tóc Pixie

Kiểu tóc pixie cá tính và thời thượng luôn có sức hút đặc biệt với phái đẹp. Tuy nhiên, trước khi quyết định “xuống tóc” hãy cùng tham khảo một vài ưu nhược điểm của kiểu tóc này để có được quyết định đúng đắn.

Ưu điểm

  • Cá tính, thời thượng: Kiểu tóc này sẽ giúp bạn thể hiện được cá tính mạnh mã và nổi loạn, trở nên nổi bật hơn giữa đám đông.
  • Phù hợp nhiều gương mặt: Mặt tròn, mặt vuông, mặt dài, mặt trái xoan,... đều cắt được tóc pixie, chỉ cần biến hóa một chút sẽ giúp che khuyết điểm.
  • Dễ chăm sóc: Tóc pixie đã được cắt ngắn nên không đòi hỏi bạn phải tốn quá nhiều thời gian chăm sóc hay tạo kiểu cầu kỳ.
  • Phù hợp với nhiều cảnh: Bạn có thể tự tin cắt tóc pixie để đi học, đi làm, đi chơi hay tham gia các sự kiện quan trọng.

Nhược điểm

  • Khó thay đổi kiểu tóc: Tóc đã được cắt rất ngắn nên sẽ mất một thời gian mới có thể dài ra được, sẽ khó nếu muốn thay đổi kiểu tóc khác.
  • Dễ gây nhàm chán: Nếu không biết cách tạo kiểu, tóc pixie sẽ khiến bạn cảm thấy nhàm chán vì không có nhiều sự lựa chọn.
  • Cần cắt tỉa thường xuyên: Để giữ được nếp tóc đẹp và không bị mất from, bạn cần đến salon chăm sóc tóc thường xuyên hơn so với các kiểu tóc dài.

ưu nhược điểm khi cắt tóc pixie

Cắt pixie sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài cá tính và thời thượng

3 Kiểu tóc Pixie phù hợp với khuôn mặt nào?

Nhiều người lầm tưởng tóc pixie kén chọn khuôn mặt. Nhưng sự thật là kiểu tóc sành điệu này có thể phù hợp với mọi cô gái, chỉ cần biến tấu sao cho phù hợp, che đi được khuyết điểm trên gương mặt.

  • Khuôn mặt tròn: Khi cắt kiểu tóc pixie sẽ trở nên thon gọn và thanh thoát hơn, hãy ưu tiên những kiểu tóc được cắt ngắn gọn gàng hai bên mai, kết hợp với mái xéo hoặc mái bay để “thu gọn” phần má phúng phính.
  • Khuôn mặt dài: Hoàn toàn có thể cắt kiểu tóc pixie cá tính, chỉ cần tránh tạo độ phồng quá mức ở phần đỉnh đầu, kết hợp với mái ngang hoặc mái thưa để tạo được sự cân đối và hài hòa cho gương mặt.
  • Khuôn mặt vuông: Tóc pixie có thể giúp làm mềm mại những đường nét góc cạnh cho mặt vuông, mang đến vẻ ngoài thanh thoát và nữ tính hơn. Hãy cắt những kiểu tóc pixie với mái xéo, máy bay hoặc mái dài lệch để tạo hiệu ứng mặt thon gọn.
  • Khuôn mặt trái xoan: Sở hữu gương mặt trái xoan bạn có thể tự tin cắt mọi kiểu tóc, kể cả tóc pixie mà không cần lo lắng, từ những kiểu pixie cổ điển, pixie ngắn cá tính, cho đến pixie duỗi thẳng.
  • Khuôn mặt trái tim: Đặc trưng của mặt trái tim là phần trán rộng và cằm thon gọn, sẽ thích hợp với những kiểu tóc pixie có phần tóc mai hai bên được cắt tỉa gọn gàng để tạo được sự cân đối và hài hòa.

tóc pixie phù hợp với nhiều gương mặt

Kiểu tóc pixie phù hợp với nhiều gương mặt

4 Tổng hợp 25 kiểu tóc Pixie cho nữ đẹp và phổ biến nhất hiện nay

Kiểu tóc Pixie ngắn cho nữ

Tóc nữ pixie ngắn là kiểu cổ điển, đặt nền móng cho sự ra đời của hàng loạt biến tấu pixie độc đáo sau này. Điểm nhấn đặc trưng của tóc pixie ngắn nằm ở phần mái được cắt ngang chân mày, hai bên mái sẽ được cắt tỉa ôm sát vào khuôn mặt, tạo hiệu ứng thon gọn. Ở phần đỉnh đầu tạo độ phồng nhẹ, mang đến vẻ ngoài nữ tính và có một chút cá tính.

tóc pixie ngắn

Mẫu pixie ngắn cổ điển cho nữ

Kiểu tóc Pixie cắt cực ngắn cá tính

Kiểu pixie “ngắn sát đầu” là lựa chọn dành cho những cô nàng cá tính, muốn bứt phá khỏi mọi giới hạn và tự tin thể hiện phong cách cá nhân. Khi cắt kiểu tóc này sẽ giúp khoe trọn đường nét trên gương mặt, làm nổi bật nét thanh tú và góc cạnh. Phần tóc mái và đỉnh đầu có thể biến tấu linh hoạt, nhưng tổng thể vẫn thể hiện được sự cá tính và mạnh mẽ.

tóc pixie ngắn cá tính

Kiểu pixie cực ngắn cá tính, cực phong cách

Kiểu tóc Pixie cho mặt tròn

Kiểu tóc pixie cho mặt tròn thường tập trung vào việc tạo độ phồng cho phần đỉnh đầu và giảm bớt độ phồng ở 2 bên má để giúp gương mặt thon gọn và thanh thoát hơn. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn pixie ngắn trên tai, pixie ngang cằm hoặc pixie dài qua cằm. Nhưng không được cắt pixie quá ngắn vì có thể khiến gương mặt của bạn trở nên mũm mĩm hơn.

tóc pixie cho mặt tròn

Tóc pixie giúp mặt tròn che khuyết điểm hiệu quả

Kiểu tóc Pixie cho tóc mỏng

Có thể nói kiểu tóc pixie là “cứu tính” cho mái tóc mỏng, hô biến trở nên bồng bềnh và dày dặn hơn. Gợi ý cho các nàng tóc mỏng nên cắt pixie layer, pixie uốn xoăn sóng nước hoặc pixie mái thưa. Ngoài ra, nên tránh nhuộm những gam màu quá tối hoặc quá sáng, thay vào đó hãy chọn màu nâu hạt dẻ, nâu đồng, nâu đỏ,... để giúp mái tóc trông dày dặn hơn.

tóc pixie cho tóc mỏng

Cắt tóc pixie giúp tóc mỏng trở nên dày hơn

Kiểu tóc Pixie Hàn Quốc

Những kiểu tóc pixie Hàn Quốc không tập trung vào tạo kiểu cầu kỳ mà hướng đến sự đơn giản. Đặc biệt, mái mưa và mái bay không thể thiếu của tóc pixie Hàn Quốc, kiểu mái này sẽ giúp “ăn gian” tuổi tác hiệu quả và mang đến vẻ ngoài nữ tính hơn. Về màu nhuộm, người Hàn thường lựa chọn những tone màu trầm ấm và nhẹ nhàng như: nâu hạt dẻ, nâu đỏ, nâu socola, nâu khói, xám khói,...

tóc pixie hàn quốc

Kiểu tóc pixie theo phong cách Hàn Quốc cực kỳ nữ tính

Kiểu tóc Pixie uốn xoăn nhẹ

Tóc pixie uốn xoăn mang đến vẻ ngoài cá tính và hiện đại. Những lọn tóc bồng bềnh sẽ giúp “ăn gian” độ dày cho tóc, đặc biệt phù hợp với những cô nàng tóc mỏng và thưa. Ngoài ra, còn giúp che đi khuyết điểm gương mặt góc cạnh. Dù bạn theo đuổi phong cách nữ tính, dịu dàng hay cá tính, năng động thì pixie uốn xoăn nhẹ đều có thể đáp ứng một cách hoàn hảo.

tóc pixie xoăn nhẹ

Pixie uốn xoăn nhẹ tạo độ bồng bềnh cực kỳ cuốn hút

Kiểu tóc bob Pixie

Tóc bob pixie thường có độ dài ngang cằm hoặc qua cằm một chút, dài hơn pixie truyền thống nhưng ngắn hơn tóc bob thông thường. Với tóc bob pixie bạn có thể kết hợp với nhiều kiểu mái khác nhau như: mái thưa, mái xéo, mái bay, mái dài rẽ ngôi,... Khi cắt kiểu tóc bob pixie sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, sành điệu và không kém phần thời thượng.

tóc pixie bob

Tóc bob pixie trẻ trung và năng động

Kiểu tóc Pixie mái thưa

Tóc pixie mái thưa sẽ được cắt tỉa layer để tạo độ phồng và độ chuyển động tự nhiên cho mái tóc. Kết hợp với mái thưa, che đi phần trán cao, tạo hiệu ứng giúp gương mặt trở nên thon gọn và hài hòa hơn. Với kiểu tóc này có thể “cân” được nhiều khuôn mặt, từ mặt tròn, mặt dài đến mặt trái xoan. Kiểu tóc pixie mái thưa không bao giờ lỗi mốt, phù hợp với mọi lứa tuổi và phong cách.

tóc pixie mái thưa

Kiểu tóc pixie mái thưa nữ tính, ngọt ngào

Kiểu tóc tém Pixie cho nữ mặt tròn

Tóc tém pixie cho gương mặt tròn sẽ được tạo độ phồng ở đỉnh đầu, đẻ kéo dài khuôn mặt, tạo hiệu ứng thon gọn. Phần tóc hai bên sẽ được cắt ôm sát gương mặt, thu gọn phần má phúng phính hiệu quả. Với kiểu tóc này nên kết hợp với mái xéo hoặc mái bay sẽ là lựa chọn hợp lý, tránh cắt máy bằng hoặc mái quá dày.

tóc pixie tém cho mặt tròn

Mẫu tóc pixie cho nàng mặt tròn che khuyết điểm tốt

Kiểu tóc Pixie hai mái trẻ trung

Điểm nhấn của tóc pixie hai mái chính là phần tóc mái sẽ được rẽ ngôi giữa, tạo hiệu ứng cân đối cho gương mặt. Phù hợp với nhiều hình dáng khuôn mặt khác nhau từ mặt tròn, mặt vuông cho đến mặt trái xoan. Nếu bạn muốn tăng thêm phần cá tính và nổi bật thì hãy nhuộm highlight để “F5” hoàn toàn diện mạo của bản thân.

tóc pixie hai mái

Mẫu tóc pixie hai mái năng động, cá tính

Kiểu tóc Pixie tỉa layer

Tóc pixie layer được cắt tỉa so le, xếp chồng lên nhau tạo hiệu ứng bồng bềnh và dày dặn cho mái tóc. Đồng thời, còn tạo nên tổng thể hài hòa, bớt đơn điệu và thêm phần thu hút. Tùy vào từng gương mặt mà cách cắt tỉa sẽ khác nhau, để che đi được khuyết điểm và tôn lên những đường nét thanh tú. Kiểu tóc này có thể “cân” được mọi phong cách khác nhau từ nữ tính, dịu dàng cho đến cá tính, nổi loạn.

tóc pixie tỉa layer

Tóc pixie tỉa layer nhẹ nhàng, nữ tính

Kiểu tóc Pixie cho nữ tóc dày

Tóc dày có thể nói là niềm mơ ước của nhiều người, nhưng lại khiến những mái tóc dài trở nên nặng nề và xẹp lép. Tuy nhiên, với kiểu tóc pixie thì mái tóc dày lại là một ưu điểm lớn, tạo độ phồng tự nhiên cho tóc. Nhưng không được cắt tóc quá ngắn, sẽ khó tạo kiểu và cũng không được cắt quá phồng, sẽ khiến mái tóc trở nên bồng bềnh quá mức, làm cho gương mặt bị to hơn.

tóc pixie cho tóc dày

Pixie cho nàng tóc dày trẻ trung, cá tính

Kiểu tóc Pixie cho mặt kim cương

Gương mặt kim cương có xương gò má rộng và cằm nhọn nên rất khó chọn kiểu tóc. Tuy nhiên, với kiểu tóc pixie thì hoàn toàn có thể “chinh phục” được, giúp bạn trở nên cá tính và cuốn hút hơn. Cắt pixie cho gương mặt kim cương sẽ tạo độ phồng nhẹ ở đỉnh đầu. Kết hợp với mái xéo, mái bay hoặc mái dài rẽ ngôi lệch để che đi khuyết điểm. Nhưng không được chọn kiểu mái bằng hay mái quá dày sẽ khiến gương mặt thô cứng hơn.

tóc pixie cho mặt kim cương

Tóc pixie cho mặt kim cương cá tính, trẻ trung

Kiểu tóc Pixie dành cho nữ mái dài

Điểm nhấn đặc trưng của kiểu tóc này nằm ở phần mái được để dài qua lông mày, có thể dài chạm gò má hoặc dài hơn tùy theo từng gương mặt. Kiểu tóc pixie mái dài sẽ giúp che khuyết điểm gương mặt hiệu quả và tạo hiệu ứng thon gọn. Đặc biệt, kiểu tóc này phù hợp với nhiều phong cách khác nhau, từ nữ tính cho đến cá tính, để phù hợp với nhiều hoàn cảnh.

tóc pixie mái dài

Kiểu tóc pixie mái dài cuốn hút, che khuyết điểm mặt góc cạnh

Kiểu tóc Pixie không mái

Pixie không mái sẽ giúp bạn kheo vầng trán cao và thanh thoát, phù hợp với những cô nàng sở hữu đường nét gương mặt hài hòa. Có thể cắt kiểu tóc này cho nhiều xương mặt khác nhau, mang đến vẻ ngoài năng động và cá tính, nhưng cũng không kém phần nữ tính. Khi cắt kiểu tóc pixie không mái hãy chắc chắn rằng bạn thực sự thích và tự tin với vầng trán của mình.

tóc pixie không mái

Kiểu tóc không mái sang trọng, cá tính

Kiểu tóc Pixie uốn phồng

Tóc pixie uốn phồng sẽ tạo được độ dày và bồng bềnh cho mái tóc, thường được các cô nàng sở hữu mái tóc mỏng hoặc thưa lựa chọn. Phần tóc ở đỉnh đầu sẽ được làm phồng để kéo dài gương mặt, tạo hiệu ứng thon gọn và thanh thoát hơn. Bạn có thể kết hợp với nhiều kiểu mái khác nhau, sao cho phù hợp với gương mặt và sở thích cá nhân. 

tóc pixie uốn phồng

Pixie uốn phồng cho nàng tóc mỏng

Tóc Pixie tạo kiểu với mái xéo

Kiểu tóc pixie mái xéo sẽ giúp che khuyết điểm gương mặt như: vầng trán cao, gò má cao,... Bạn có thể thay đổi kiểu rẽ ngôi hoặc tạo kiểu cho phần mái xéo, tạo nên diện mạo mới mẻ mỗi ngày. Khi cắt kiểu tóc này sẽ mang đến vẻ ngoài đầy phong cách, cá tính và pha chút nổi loạn, nhưng cũng không kém phần quyến rũ.

tóc pixie mái xéo

Mẫu tóc pixie mái xéo trưởng thành

Kiểu tóc Pixie cho nàng thích mái ngố

Tóc pixie kết hợp mái ngố sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng yêu thích phong cách trẻ trung và pha chút đáng yêu. Phần mái sẽ được cắt ngắn trên lông mày và phần tóc phía sau và hai bên sẽ được cắt tỉa layer để tạo độ phồng tự nhiên. Với kiểu tóc này bạn sẽ không cần chăm sóc quá nhiều, chỉ cần gội đầu và sấy khô là đã có được mái tóc bồng bềnh.

tóc pixie mái ngố

Mẫu tóc pixie nữ mái ngố dễ thương

Kiểu tóc Pixie phù hợp cho mặt dài

Những bạn sở hữu gương mặt dài thường e ngại việc cắt tóc ngắn, đặc biệt tóc pixie. Nếu bạn thích kiểu tóc này thì cũng đừng quá lo lắng, vì tóc pixie có thể “biến hóa” linh hoạt để phù hợp với từng gương mặt. Thay vì tập trung tạo độ phồng ở đỉnh đầu như các kiểu tóc khác, đối với gương mặt dài thì sẽ được tập trung tạo độ phòng ở hai bên để tạo sự cân đối. 

Ngoài ra, với gương mặt dài thì không nên cắt pixie quá ngắn hoặc quá dài, sẽ khiến gương mặt bị mất sự hài hòa. Bên cạnh đó, hãy ưu tiên những màu nhuộm sáng da như: nâu hạt dẻ, nâu đồng, nâu đỏ,... để giúp gương mặt nhìn tròn hơn.

tóc pixie cho mặt dài

Tóc pixie cho mặt dài năng động, trẻ trung

Kiểu tóc Pixie dành cho gương mặt vuông

Tóc pixie cho người mặt vuông sẽ tập trung vào việc cắt tóc hai bên uyển chuyển, ôm sát vào mặt, để gương mặt trông thon gọn hơn. Không được làm phồng quá mức ở phần trên đỉnh đầu, sẽ khiến mặt nhìn vuông hơn. Có thể kết hợp với mái xéo, mái bay hoặc mái dài rẽ lệch ngôi để che đi khuyết điểm hiệu quả. Ngoài ra, tránh cắt tóc pixie quá ngắn hoặc không có độ bồng bềnh.

tóc pixie cho mặt vuông

Kiểu tóc pixie cho mặt vuông che khuyết điểm tốt

Kiểu tóc Pixie xoăn rối

Kiểu pixie xoăn rối mang đến vẻ ngoài cá tính và đầy phong cách, phù hợp với những cô nàng có gu thẩm mỹ độc đáo. Đặc biệt, phù hợp với những cô nàng sở hữu mái tóc mỏng và thưa, tạo được độ bồng bềnh tự nhiên. Kiểu tóc này có thể phù hợp với nhiều gương mặt khác nhau, mang đến gương mặt thon gọn và thanh thoát hơn. Nếu chị em nào đang muốn “F5” diện mạo bản thân trở nên khác biệt và cá tính thì đây là kiểu tóc không nên bỏ qua.

tóc pixie xoăn rối

Mẫu tóc pixie xoăn rối cá tính, phong cách

Kiểu tóc Pixie cho nàng mặt gầy

Gương mặt gầy thường không được đầy đặn và tóc pixie sẽ biến tấu phù hợp để giúp che đi khuyết điểm và tạo hiệu ứng gương mặt đầy đặn hơn. Kiểu tóc này sẽ tập trung tạo độ phồng ở hai bên, kết hợp với mái bằng hoặc mái thưa sẽ giúp gương mặt ngắn lại và tròn trịa hơn. Không nên cắt pixie quá ngắn hoặc ép sát vào da đầu, sẽ khiến gương mặt trở nên gầy gò hơn.

tóc pixie cho mặt gầy

Tóc pixie cho nàng mặt gầy trở nên tròn trịa hơn

Tóc Pixie tạo kiểu xoăn đuôi

Điểm nhấn của kiểu pixie xoăn đuôi là phần tóc uốn xoăn nhẹ nhàng, tạo hiệu ứng bồng bềnh cho tóc, đặc biệt phù hợp với các nàng tóc mỏng. Tóc hai bên mai và sau gáy sẽ được cắt ngắn theo kiểu pixie truyền thống. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với nhiều kiểu mái khác nhau như: mái thưa, mái bay, mái xéo,... tùy thuộc vào sở thích cá nhân.

tóc pixie xoăn đuôi

Tóc pixie uốn xoăn đuôi bồng bềnh

Kiểu tóc Pixie duỗi thẳng

Pixie duỗi thẳng phù hợp với những cô nàng thích sự đơn giản và thanh lịch, nhưng cũng không kém phần hiện đại. Kiểu tóc này sẽ giúp khoe trọn nét đẹp của gương mặt và bạn cũng không cần tốn quá nhiều thời gian để chăm sóc. Đặc biệt, bạn có thể tin tin để kiểu tóc này khi đi học, đi làm, đi chơi hay tham dự các sự kiện đều phù hợp. 

tóc pixie duỗi thẳng

Tóc pixie duỗi thẳng đơn giản

Kiểu tóc Pixie phong cách Nhật Bản

Pixie phong cách Nhật Bản mang một nét đẹp rất riêng, pha trộn giữa nét đẹp dịu dàng và cá tính. Kiểu tóc pixie Nhật thường được cắt tỉa layer tỉ mỉ, tạo độ bồng bềnh tự nhiên, không chú trọng vào việc tạo kiểu cầu kỳ. Ngoài ra, người Nhật thường ưu ái chọn những gam màu trầm ấm để nhuộm tóc như: nâu hạt dẻ, nâu đỏ, nâu socola, nâu khói,...

tóc pixie phong cách nhật bản

Cắt pixie phong cách Nhật Bản nữ tính

5 Kinh nghiệm cần biết khi cắt tóc Pixie

Không phải chị em nào cũng phù hợp và sẵn sàng để cắt tóc kiểu pixie. Trước khi quyết định “xuống tóc” hãy tham khảo một số kinh nghiệm sau đây để chắc chắn bạn muốn “chinh phục” kiểu tóc cá tính và thời thượng này.

Hiểu rõ bản chất tóc

Để có được mái tóc pixie đẹp bạn cần hiểu rõ được kết cấu sợi tóc của mình. Đối với tóc mỏng pixie layer hay pixie uốn xoăn nhẹ sẽ là lựa chọn lý tưởng, giúp tạo độ phồng tự nhiên, "ăn gian" độ dày cho mái tóc. Còn tóc dày và cứng khi cắt pixie có thể khiến tóc bạn trông nặng nề, khó tạo kiểu hãy cân nhắc các kiểu tóc khác phù hợp hơn với chất tóc của bạn.

Sẵn sàng thay đổi diện mạo

Tóc pixie đòi hỏi bạn phải cắt tóc khá ngắn và mất nhiều thời gian để tóc dài trở lại, rất khó để thay đổi kiểu tóc sau đó. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn thực sự yêu thích kiểu tóc này và sẵn sàng cho một sự thay đổi ngoạn mục.

Khó che khuyết điểm gương mặt

Tóc pixie có thể khiến những khuyết điểm ở phần lưng và vai như vết thâm, mụn, sẹo... lộ rõ hơn, đặc biệt là khi bạn diện những trang phục hở vai, hai dây. Do đó, bạn nào có khuyết điểm ở lưng và vai thì nên cân nhắc khi cắt pixie.

tóc pixie sẽ khó che khuyết điểm

Mẫu tóc pixie khó che khuyết điểm cho gương mặt

Để đổi kiểu tóc phải chờ khá lâu

Nếu bạn là người ưa thích sự mới mẻ và thường xuyên thay đổi kiểu tóc, hãy cân nhắc kỹ trước khi cắt tóc pixie. Sẽ mất khoảng vài tháng để tóc dài trở lại và bạn có thể thử nghiệm kiểu tóc mới.

Phải sử dụng sản phẩm tạo kiểu

Tóc pixie mặc dù dễ chăm sóc nhưng khi bạn ngủ dậy và đội ngũ bảo hiểm, mái tóc sẽ bị vểnh ra gây mất thẩm mỹ. Do đó, khi cắt tóc pixie bạn cần phải mang theo các sản phẩm tạo kiểu bên mình để sử dụng khi cần thiết nên sẽ hơi bất tiện một chút.

Tốn chi phí để tỉa tóc thường xuyên

Cắt tóc ngắn khiến nhiều bạn tưởng rằng sẽ tiết kiệm được chi phí. Nhưng điều này không hoàn toàn đúng với kiểu tóc pixie. Bởi tóc pixie sẽ dài ra và mất đi kiểm dáng ban đầu nên cần phải tỉa tóc sau mỗi 1-2 tháng, để đảm bảo giữ được form đẹp như mong muốn. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn sàng một khoản chi phí “bảo dưỡng” tóc thường xuyên.

Khó có thể tự cắt tóc Pixie tại nhà

Kiểu tóc pixie đòi hỏi kỹ thuật cắt tỉa tỉ mỉ, chính xác, đặc biệt là những kiểu tóc pixie layer, pixie so le. Lời khuyên dành cho bạn là hãy tìm đến các salon uy tín, thợ làm tóc chuyên nghiệp để sở hữu mái tóc pixie ưng ý nhất!

6 Hướng dẫn cách chăm sóc tóc Pixie tại nhà đơn giản

Tóc pixie không đòi hỏi bạn phải chăm sóc quá cầu kỳ, nhưng việc chăm sóc tóc đúng cách sẽ giúp giữ được form dáng lâu hơn. Sau đây là hướng dẫn chăm sóc tóc pixie đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng áp dụng.

  • Gội đầu đúng cách: Hãy gội đầu với nước mát hoặc nước ấm vừa phải, tránh sử dụng nước quá nóng. Khi gội nên massage nhẹ nhàng da đều để kích thích tuần hoàn máu và giúp tóc được chắc khỏe hơn.
  • Sấy khô tóc sau mỗi lần gội: Sấy tóc là bước vô cùng quan trọng để tóc pixie có độ phồng tự nhiên và vào nếp như ý. Bạn nên sử dụng chế độ sấy mát hoặc sấy ấm, kết hợp với lược tròn để tạo kiểu cho tóc.
  • Sử dụng dầu dưỡng tóc: Dầu dưỡng tóc sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết, giúp tóc pixie luôn suôn mượt, bóng khỏe và vào nếp. Hãy thoa đều một lượng dầu dưỡng vừa đủ lên tóc sau khi gội và sấy khô.
  • Dùng các sản phẩm tạo kiểu: Gel, keo xịt tóc hoặc sáp vuốt tóc sẽ là "trợ thủ đắc lực" giúp bạn giữ nếp tóc pixie gọn gàng, vào form suốt cả ngày dài, đặc biệt là sau khi thức dậy hoặc đội mũ bảo hiểm.
  • Chăm sóc tóc từ bên trong: Nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng các thực phẩm tốt cho tóc như biotin, protein, vitamin và khoáng chất. Đồng thời, uống đủ nước mỗi ngày cho cơ thể để duy trì độ ẩm cho tóc.

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc Pixie tại nhà đơn giản

Một vài kinh nghiệm chăm sóc tóc pixie tại nhà

>>Mời bạn đọc tham khảo một số thực phẩm chức năng tốt cho tóc đang bán chạy tại Chiaki dưới đây:

Hy vọng rằng, với 25 kiểu tóc pixie nữ đẹp và cá tính được giới thiệu trong bài viết này của Chiaki, bạn đã tìm được nguồn cảm hứng cho diện mạo mới của bản thân. Đừng quên chia sẻ bài viết cho bạn bè và người thân cùng tham khảo, để mọi người cũng có thể lựa chọn được kiểu tóc pixie ưng ý nhé!

Nội dung chính
    Nguyễn Thị Hà Trang

    Tôi là Hà Trang - Tác giả chuyên viết các bài tin tức review về các sản phẩm làm đẹp, thời trang, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc răng miệng, sản phẩm công nghệ trên Chiaki.vn. Là một người đam mê viết lách, ưa thích khám phá và tìm hiểu, tôi mong muốn được gửi đến bạn đọc những chia sẻ, trải nghiệm của bản thân để có thể giúp bạn đọc có những lựa chọn tốt nhất khi mua sắm tại Chiaki.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode

    🎁 Đừng Bỏ Lỡ! 🎁Mã Giảm Giá Dành Riêng Cho Bạn

    Giảm ngay - cho bất kỳ đơn hàng nào.

    XXX-XXXX
    • Số lần áp dụng: 1 lần
    • Áp dụng cho đơn hàng từ: 0
    • Chỉ áp dụng cho gian hàng:
    • Ngày hết hạn:

    arrow Tại sao lại bỏ qua cơ hội này?

    arrow Khám phá những sản phẩm tuyệt vời.

    arrow Thêm vào giỏ hàng những món đồ bạn thích.

    arrow Nhập mã XXX-XXXX và tiết kiệm ngay lập tức!

    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn