Tác giả: Luật gia Nguyễn Ngọc Điệp
Nhà xuất bản: Công An Nhân Dân
Năm phát hành: 2022
Công ty phát hành: Dân Hiền
Loại bìa: Bìa mềm
Số trang: 432
Khổ sách: 20*28 cm
Giá bìa: 495.000 đ
Mô Tả Sản Phẩm
Những năm gần đây, tình hình khiếu nại ở nước ta có xu hướng gia tăng cả về số lượng vụ việc và tính chất phức tạp của khiếu nại. Hàng năm các cơ quan thẩm quyền từ trung ương đến địa phương đã tiếp nhận và xử lý hàng trăm nghìn đơn thư khiếu nại mà chủ yếu về các lĩnh vực đất đai, thuế và xử lý vi phạm hành chính.
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, Nhà nước không ngừng hoàn thiện chính sách, pháp luật về giải quyết khiếu nại và tiếp công dân, nhằm bảo vệ hiệu quả các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan, tổ chức.
Ngày 11-11-2011 Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ban hành Luật Khiếu nại với nhiều nội dung được quy định mới, tạo cơ chế giải quyết khiếu nại chặt chẽ và mang tính khả thi hơn so với Luật Khiếu nại, tố cáo năm 1998.
Nhằm giúp những người làm công tác giải quyết khiếu nại nói riêng và bạn đọc nói chung thuận tiện trong việc tìm hiểu và áp dụng Luật Khiếu nại, Luật Tiếp công dân, Luật Tố cáo Nhà xuất bản Công An Nhân dân cho xuất bản cuốn sách “Trình tự thủ tục giải quyết khiếu nại, quy trình tiếp công dân và văn bản hướng dẫn thi hành Luật tố cáo (mới nhấ*t) do Luật gia Nguyễn Ngọc Điệp (chuyên gia pháp luật cao cấp) biên soạn.
Cuốn sách được bố cục thành 8 phần:
- PHẦN THỨ I: NHỮNG VẪN ĐỀ VỀ KHIẾU NẠI
- PHẦN II: THỦ TỤC KHIẾU NẠI VÀ QUYỀN, NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI KHIẾU NẠI, NGƯỜI BỊ KHIẾU NẠI, NGƯỜI GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI
-PHẦN THỨ III: THỦ TỤC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI
-PHẦN THỨ IV: QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI
-PHẦN THỨ V: QUY TRÌNH TIẾP NGƯỜI KHIẾU NẠI, NGƯỜI TỐ CÁO,
PHẨN ÁNH, KIẾN NGHỊ
-PHẦN THỨ VI: ÁP DỤNG PHÁP LUẬT TRONG GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI
- PHẦN THỨ VII: CÁC QUY ĐỊNH VỀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI
VÀ TIẾP CÔNG DÂN
PHẦN PHỤ LỤC: LUẬT TỐ CÁO VÀ CÁC VĂN BẢN HƯỚNG DẪN THI HÀNH
Với cách biên soạn mới, được bố cục hợp lý, cuốn sách sẽ giúp bạn đọc có thể dễ dàng năm bắt được những nội dung chủ yếu của Luật Khiếu nại, Luật Tiếp công dân, cũng như giúp người làm công tác giải quyết khiếu nại có thể áp dụng chính xác, hiệu quả các quy định của luật trong giải quyết khiếu nại.
Ngoài ra cuốn sách còn in Luật Khiếu nại 2011, Luật Tiếp công dân, Luật tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành mới nhấ*t cần thiết cho việc giải quyết khiếu nại, tố cáo cũng như giúp cho việc tìm hiểu, tra cứu và áp dụng khi cần thiết.
Trong quá trình biên soạn chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót, mong nhận được sự góp ý của bạn đọc để hoàn thiện khi tái bản.
Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20
Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300
Giảm ngay - cho bất kỳ đơn hàng nào.
Tại sao lại bỏ qua cơ hội này?
Khám phá những sản phẩm tuyệt vời.
Thêm vào giỏ hàng những món đồ bạn thích.
Nhập mã XXX-XXXX và tiết kiệm ngay lập tức!