Tra cứu đơn hàng
Liên hệ CSKH nếu bạn chưa có mã khách hàng
checked logo Thêm vào giỏ hàng thành công!
-- Sản phẩm vừa chọn --
Số lượng: 0
0đ

Tổng tiền: 0đ

Sản phầm thường mua cùng:
Vui lòng chờ . . .

Cách Sử Dụng Hạt Chia Đạt Hiệu Quả Cao Nhất

Cách Sử Dụng Hạt Chia Đạt Hiệu Quả Cao Nhất

Hạt chia là hạt mang lại giá trị dinh dưỡng cao, có lợi cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho người bị tim mạch, tiểu đường, ăn chay và giảm cân... Tuy nhiên cách sử dụng hạt chia như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất không phải ai cũng biết.


Hạt chia là loại hạt có nguồn gốc từ các nước Tây Âu. Hiện nay hạt chia được sử dụng một cách phổ biến bởi  chúng mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Như bài trước chúng tôi có nêu ra một số công dụng quan trọng của hạt chia như giảm cân, tốt cho tim mạch, cung cấp nhiều dưỡng chất quý giá cho sức khỏe như hàm lượng sắt trong hạt chia gấp 3 lần trong cải bó xôi, gấp 15 lần magie trong súp lơ, 8 lần omega 3 trong cá hồi ... 

Tuy nhiên cách sử dụng hạt chia như thế nào, liều lượng ra sao là câu hỏi nhiều người thắc mắc nhất. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng hạt chia để đạt hiệu quả cao nhất.

1. Đối tượng nào có thể sử dụng hạt chia

Hạt chia là hạt dinh dưỡng có thể sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau:

- Người già: Rất tốt để hồi phục sức khỏe, cung cấp dưỡng chất thiếu hụt khi về già

- Rất tốt cho người có bệnh lý tiểu đường hoặc tim mạch, ăn chay, giảm cân ...

- Không phân biệt giới tính: nam, nữ đều dùng được

- Bà bầu, phụ nữ sau sinh sử dụng hạt chia giúp tăng lượng sữa, giảm hiện tượng táo bón khi mang thai ....

- Trẻ em, đặc biệt trẻ hay táo bón, biếng ăn. Hạt chia sử dụng được cho trẻ từ 1 tuổi trở lên

Cách sử dụng hạt chia hiệu quả

Hạt chia được sử dụng rộng rãi cho nhiều đối tượng người già, phụ nữ mang thai, đang cho con bú và trẻ trên 1 tuổi

2. Cách sử dụng hạt chia như thế nào

Hạt chia mang các đặc tính gần như không mùi, không vị, khi ăn giòn giòn hấp dẫn nên dễ dàng bổ sung được vào các món ăn:

- Hạt chia dùng pha chế nước uống

Đây là cách sử dụng hạt chia nhanh và ngon nhất. Hạt chia có thể dễ dàng cho vào bất kỳ đồ uống nào hoặc thậm chí pha nước lọc. Cho khoảng 1 đến 2 muỗng hạt chia vào các món đồ uống yêu thích như  yogurt, nước trái cây. Khi hạt chia hút nước sẽ tạo thành gel và lõi hạt chia giòn ngon.

Khi pha hạt chia với nước trái cây hoặc nước lọc cần khuấy đều tránh bị vón cục, sau khoảng 5- 10 phút có thể uống được. Ngon hơn khi uống lạnh. Nếu không thích uống nhạt bạn có thể cho thêm đường nếu muốn.

Bạn cũng có thể chế biến sẵn hạt chia bằng cách: cho hạt chia vào nước sau đó khuấy đều, sau 10 phút khuấy lại 1 lần nữa. Đựng vào hũ thủy tinh, đóng chặt nắp và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khi dùng bạn chỉ cần lấy ra và cho vào thức uống, khuấy đều và sử dụng được ngay. Không nên sử dụng sau 2 tuần

Cách sử dụng hạt chia dùng để pha nước trái cây

Hạt chia rất ngon khi pha chế với đồ uống, nước trái cây

- Hạt chia vào canh nấu củ quả:

Bạn có thể cho 3-4 muỗng cà phê hạt chia vào canh nấu cùng. Đây là một cách đơn giản để bạn có thể bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho gia đình mà không quá cầu kỳ, phức tạp

- Hạt chia trộn cùng salad

Chắc chắn cách bổ sung hạt chia này vào món ăn sẽ không chỉ làm tăng thêm dinh dưỡng mà món salad sẽ trở lên ngon hơn rất nhiều. Bạn có thể cho khoảng 3 muỗng cà phê hạt chia vào salad và trộn đều

Cách sử dụng hạt chia rắc lên salad

Món ăn salad sẽ ngon và hấp dẫn hơn khi rắc hạt chia lên trên

- Dùng hạt chia làm bánh

Bạn có thể xay hạt chia thành bột và cho khoảng 1 muỗng cà phê vào công thức làm bánh

Cách sử dụng hạt chia làm bánh

Hạt chia rất ngon và bổ khi cho vào công thức làm bánh

- Dùng hạt chia với món thịt nước

Món thịt nướng sẽ rất thơm ngon nếu bạn cho 1 - 2 muỗng cà phê hạt chia vào nước sốt ướp thịt và quét đều lên miếng thịt nướng

3. Cách sử dụng hạt chia để giảm cân hiệu quả nhất

Hạt chia có thể hấp thụ nước lên lên đến 27 lần trọng lượng của chúng tạo cảm giác no, ăn ít hơn nên có tác dụng tốt trong việc giảm cân. Để giảm cân hiệu quả bạn có thể sử dụng hạt chia vào các món ăn hoặc uống nước hòa hạt chia vào trước bữa ăn. Hạt chia sẽ cung cấp nguồn dinh dưỡng cao giúp bạn giảm cân dễ dàng mà không có tác dụng phụ

4. Hạt chia sử dụng cho trẻ em như thế nào

Hạt chia chứa rất nhiều chất xơ giúp mẹ bổ sung chất xơ cho bé dễ dàng, đặc biệt tốt cho trẻ hay bị táo bón, biếng ăn. Mẹ có thể bổ sung hạt chia vào món ăn, thức uống của bé bằng cách ngâm hạt chia với nước lọc xay rồi trộn với sữa chua, nước trái cây, salad cho bé ăn. Với các trẻ lớn hơn có thể ngâm hạt chia và cho vào đồ ăn của bé để bé ăn trực tiếp, cảm nhận vị giòn sần sật của lõi hạt chia, rất thú vị.

Hạt chia là hạt dinh dưỡng nên mẹ có thể bổ sung hàng ngày cho bé. Ban đầu sử dụng lượng nhỏ hạt chia sau tăng dần, một ngày không dùng quá 1-2 muỗng hạt chia cho bé.

Cách sử dụng hạt chia cho bé

Hạt chia được cho vào cháo, thức ăn của bé là nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời

5. Các loại hạt chia có thể sử dụng

Hiện nay trên thị trường có 2 loại hạt chia được ưa chuộng nhất là hạt chia Úc và chia nutiva của Mỹ . Về giá trị dinh dưỡng 2 loại hạt chia này tương đương nhau nên việc lựa chọn hạt chia Mỹ hay Úc là do người tiêu dùng lựa chọn theo sở thích mua sắm

                                                                                       Hạt chia ÚcHạt chia Mỹ 

                                                                                         Xem chi tiết hạt chia Úc                          Xem công dụng hạt chia Mỹ

Cách liên hệ đặt mua hạt chia

Chiaki.vn cam kết cung cấp hạt chia chính hãng, vận chuyển toàn quốc giao hàng thu tiền tận nơi. Để đặt mua hạt chia bạn có thể đặt hàng online hoặc qua trực tiếp địa chỉ:

Hà Nội: Số 209, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Tp.Hồ Chí Minh: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0901.666.300

Vận chuyển toàn quốc - giao hàng thu tiền tận nơi

BS Dinh Dưỡng Hồ Thu Mai
Tôi Tiến sĩ. Bác sĩ Dinh dưỡng Hồ Thu Mai. Tôi đã từng tham gia các chương trình hợp tác với các Tổ chức quốc tế như UNICEF, WHO, FAO, Save the Children trong các hoạt động và chương trình về dinh dưỡng, tham gia các chương trình giáo dục, truyền thông về dinh dưỡng cho cộng đồng trên các kênh truyền thông đại chúng. Tôi tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, bảo vệ thành công Luận văn thạc sĩ ngành Kế hoạch hóa dinh dưỡng và thực phẩm tại Philippines. Luận văn Tiến sĩ ngành dinh dưỡng tại Viện Dinh dưỡng quốc gia. Ngoài ra, tôi đã thực hiện trên 40 đề tài và làm chủ nhiệm 16 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp. Trong đó 25 công trình nghiên cứu khoa học được công bố trên các tạp chí có uy tín trong nước và quốc tế.