Cách làm thơm miệng - 18 bí quyết giúp bạn luôn có hơi thở thơm tho

Hướng dẫn cách làm thơm miệng tại nhà, cách làm thơm miệng trước khi hôn cho những cặp đôi đang yêu. Bật mí 18 bí quyết giúp hơi thở của bạn luôn thơm tho, sạch sẽ.

Có thể bạn chưa biết, theo thống kê sơ bộ cho thấy trên thế giới hiện nay có khoảng 80 triệu người đang phải sống chung với căn bệnh hôi miệng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống mà còn khiến người bệnh thiếu tự tin và ngại giao tiếp với mọi người sử dụng. Tuy nhiên, may mắn thay, việc giữ cho hơi thở luôn thơm tho, răng nướu khỏe mạnh lại không phải là điều quá có khó khăn. Chỉ vài vài thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống hàng ngày, vệ sinh răng miệng hay sử dụng các sản phẩm hỗ trợ làm thơm miệng là bạn đã có thể nhanh chóng khắc phục được tình trạng hơi thở có mùi rồi.

Dưới đây là 18 cách làm thơm miệng tại nhà cực đơn giản. Nếu bạn cũng đang “đau đầu” với tình trạng hơi thở có mùi và chưa tìm ra biện pháp khắc phục phù hợp thì đừng bỏ qua nhé!

1 Đánh răng và lưỡi ít nhất 2 lần/ngày- Cách làm thơm miệng

Đây là cách đầu tiên cũng là cách phổ biến nhất giúp làm sạch răng miệng. Đánh răng sạch sẽ có thể giúp loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng đồng thời ngăn ngừa tình trạng hơi thở có mùi khó chịu do sự sinh sôi, nảy nở của các vi khuẩn bên trong khoang miệng. Và khi đánh răng bạn cũng đừng quên vệ sinh cả phần lưỡi của mình, đặc biệt là phía sau.

Cách làm thơm miệng- Đánh răng và lưỡi ít nhất 2 lần/ngày

Đánh răng và lưỡi ít nhất 2 lần/ngày giúp làm sạch răng miệng

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc vệ sinh lưỡi sạch sẽ có thể giúp giảm đến 70% chứng hôi miệng.

Top 3 sản phẩm giúp thơm miệng được nhiều người sử dụng nhất hiện nay

2 Súc miệng bằng nước sau khi ăn

Ngay cả khi bạn không có sẵn bàn chải đánh răng thì súc miệng bằng nước sau khi ăn cũng có thể giúp bạn làm sạch miệng. Súc miệng ngay sau khi ăn giúp loại bỏ các mảng vụn thức ăn thừa còn bám lại trên răng có thể gây hôi miệng. Súc miệng bằng nước sau khi ăn cũng giúp trung hòa axit trong miệng, giúp bảo vệ sức khỏe răng và nướu tốt hơn.

3 Sử dụng nước súc miệng kháng khuẩn

Mùi hôi trong hơi thở buổi sáng khi bạn thức dậy thường bắt nguồn từ các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi (VSC) được tiết ra bởi các vi khuẩn kỵ khí sống trong miệng của bạn.

Nước súc miệng kháng khuẩn có thể giúp ngăn chặn và tiêu diệt vi khuẩn bên trong miệng, từ đó giúp cải thiện tình trạng hơi thở có mùi của bạn. Hiện nay có rất nhiều loại nước súc miệng giúp hơi thở của bạn luôn thơm tho và tự tin khi giao tiếp. Đây cũng là cách đơn giản và dễ thực hiện hằng ngày, nếu bạn muốn làm sạch khoang miệng triệt để thì đừng quên súc miệng hằng ngày nhé.

cách làm thơm miệng- Sử dụng nước súc miệng kháng khuẩn

Sử dụng nước súc miệng kháng khuẩn không chứa cồn

Nhiều loại nước súc miệng kháng khuẩn có chứa chlorhexidine được đánh giá là một thành phần tích cực trong chăm sóc sức khỏe răng miệng. Bên cạnh đó, cũng có một số loại nước rửa kháng khuẩn sử dụng cồn làm chất kháng khuẩn. Nước súc miệng có cồn thường không được ưa chuộng bởi chúng có thể làm khô các mô trong miệng của bạn. Nếu không có đủ nước bọt để rửa sạch vi khuẩn trong miệng suốt cả ngày, mùi hôi miệng của bạn có thể nhanh chóng quay trở lại. Do đó, tốt nhất là bạn nên sử dụng các sản phẩm nước súc miệng kháng khuẩn không chứa cồn.

Thêm nước súc miệng kháng khuẩn vào chế độ chăm sóc răng miệng hàng ngày sẽ là cách làm thơm miệng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Một số sản phẩm nước súc miệng kháng khuẩn được đánh giá cao hiện nay

4 Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể

Bổ sung đầy đủ nước cũng là một cách làm thơm miệng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Nước là yếu tố cần thiết để cung cấp chất lỏng cho quá trình sản xuất đủ nước bọt. Ngoài ra, khi bạn uống nước, nó cũng có thể giúp rửa sạch các mảnh thức ăn thừa và vi khuẩn đường miệng có thể cư trú trong miệng của bạn.

5 Sử dụng keo cao su có chứa quế hoặc xylitol

Đây chắc chắn sẽ là giải pháp cứu cánh cho những người bị hôi miệng trong trường hợp khẩn cấp, cách làm thơm miệng trước khi hôn hiệu quả cho những cặp đôi yêu nhau. Nếu bạn muốn có một hơi thơ thơm tho sạch sẽ trước khi “mi” người ấy thì đừng quên luôn thủ sẵn một hộp kẹo cao su có chứa quế hoặc xylitol trong túi nhé.

Cách làm thơm miệng- Sử dụng keo cao su có chứa quế hoặc xylitol

Sử dụng keo cao su có chứa quế hoặc xylitol "cứu cánh" hơi thở trước khi hôn

Kẹo cao su hương quế có thể giúp kiểm soát vi khuẩn đường miệng trong miệng và làm thơm khoang miệng của bạn. 

Chất ngọt trong kẹo cao su không đường của bạn cũng có thể thúc đẩy hơi thở tốt hơn. Một chất làm ngọt tự nhiên thường được sử dụng để tăng hương vị cho kẹo cao su không đường là xylitol, được biết đến với đặc tính kháng khuẩn. Kẹo cao su có xylitol có thể giúp hạn chế số lượng vi khuẩn gây mùi trong miệng, giúp bạn cải thiện mùi hơi thở tốt hơn.

Hoạt động cơ học khi nhai kẹo cao su cũng có thể giúp ngăn ngừa hôi miệng bằng cách loại bỏ mảng thức ăn thừa mắc kẹt trên răng của bạn.

6 Sử dụng xịt thơm miệng

Sử dụng xịt thơm miệng cũng là một cách làm thơm miệng nhanh chóng, hiệu quả cho bạn. Tuy nhiên khi sử dụng xịt thơm miệng, các bạn chú ý chọn loại không chứa cồn bởi cồn có thể làm khô miệng của bạn, góp phần gây ra khô miệng. Và hãy nhớ rằng, xịt thơm miệng chỉ có tác dụng che đi hơi thở có mùi của bạn, không phải là thuốc chữa bệnh.

7 Sử dụng viên uống thơm miệng

Sử dụng viên uống thơm miệng, hỗ trợ cải thiện và ngăn ngừa tình trạng hơi thở có mùi cũng là một trong những cách làm thơm miệng được nhiều ưa chuộng hiện nay. Thay vì chỉ giúp tạm thời che đi mùi hơi thở như xịt thơm miệng thì viên uống thơm miệng lại được kỳ vọng có thể giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng hơi thở có mùi từ sâu bên trong, có hiệu quả lâu dài, tối ưu hơn, thậm chí là có thể chấm dứt tình trạng hơi thở có mùi cho người sử dụng.

Cách làm thơm miệng- sử dụng viên uống thơm miệng Breath Pearls

Viên uống thơm miệng Breath Pearls cho hơi thở thơm mát dài lâu

Breath Pearls là viên uống thơm miệng của Úc với thành phần được chiết xuất chính từ bạc hà và các thành phần tự nhiên không chỉ nhanh chóng mang đến cho bạn một hơi thở thơm mát, sạch sẽ hơn mà còn chứa Xylitol, Ovalgen DC, Ovalgen PG hỗ trợ tốt cho răng, nướu. Không chứa đường, cồn, hương nhân tạo, chất bảo quản, đảm bảo an toàn tối đa cho răng, nước của bạn. Sản phẩm có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ em từ 6 tuổi trở lên, người già và phụ nữ có thai.

Các bạn muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm này có thể tham khảo tại đây nhé:

8 Dùng chỉ nha khoa thường xuyên

Thực tế, nếu chỉ đánh răng không thôi chưa đủ để làm sạch răng miệng của bạn. Dùng chỉ nha khoa có thể giúp loại bỏ mảng bám và mảnh vụn nhỏ tận sâu từng kẽ răng nơi mà bàn chải đánh răng không thể tiếp cận giúp đảm bảo răng miệng của bạn luôn sạch sẽ, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng hơi thở có mùi. 

Ngoài ra, dùng chỉ nha khoa cũng giúp ngăn ngừa bệnh nha chu (nướu), một trong những nguyên nhân khác gây nên tình trạng hôi miệng.

9 Từ bỏ thuốc lá

Chất nicotin trong thuốc lá có thể làm co mạch máu trong miệng của bạn và làm giảm lượng nước bọt tiết ra. Những tác động cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hôi miệng thường gặp ở những người hút thuốc. Sau khi một người ngừng hút thuốc, lưu lượng máu trong miệng và quá trình sản xuất nước bọt sẽ bình thường hóa, giúp cải thiện tình trạng hôi miệng do hút thuốc lá hiệu quả.

Cách làm thơm miệng- Từ bỏ thuốc lá

Nói không với thuốc lá nếu bạn không muốn hơi thở có mùi khó chịu

10 Hạn chế hoặc từ bỏ rượu 

Rượu thực sự có thể làm hỏng hệ vi sinh vật trong miệng của bạn, hoặc các vi sinh vật tốt cho sức khỏe được tìm thấy trong khoang miệng của con người. Một hệ vi sinh vật bị hư hại là nguyên nhân khiến miệng bạn bị khô và dẫn đến tình trạng hơi thở có mùi. 

Nếu bạn thấy sau mỗi lần uống rượu hơi thở của bạn kém dễ chịu vào buổi sáng khi thức dậy thì nên cân nhắc đến việc cắt giảm lượng rượu hoặc từ bỏ thói quen uống rượu để cải thiện hệ vi sinh vật trong miệng, cải thiện và ngăn ngừa tình trạng hơi thở có mùi do sử dụng rượu.

11 Ăn thực phẩm có chứa probiotic

Có thể bạn không nghĩ đến nhưng chăm sóc sức khỏe đường ruột cũng là một cách làm thơm miệng tại nhà hiệu quả

Bổ sung các thực phẩm giàu probiotic như sữa chua, kim chi, men vi sinh,... có thể giúp tăng số lượng vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn. Và khi vi khuẩn tốt phát triển, sẽ có ít không gian cho vi khuẩn xấu phát triển, thứ có thể tạo ra mùi không mấy dễ chịu đi lên từ đường tiêu hóa và tiến vào khoang miệng của bạn.

Cách làm thơm miệng- Ăn thực phẩm có chứa probiotic

Thức phẩm chứa probiotic cho đường ruột khỏe mạnh, hơi thở thơm tho

12 Ăn thức ăn giòn, lành mạnh

Bằng cách ăn thức ăn có kết cấu cứng như táo, cần tây, cà rốt,... bạn có thể loại bỏ thức ăn mắc giữa các kẽ răng và loại bỏ vi khuẩn bám trên chúng. Các loại thực phẩm giòn này vừa mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe vừa tựa như bàn chải đánh răng tự nhiên, giúp làm sạch răng miệng hiệu quả.

13 Nhai lá bạc hà tươi hoặc mùi tây

Nếu bạn sắp có cuộc hẹn mà vẫn chưa giải quyết được tình trạng mùi hôi miệng của mình thì nhai lá bạc hà tươi hoặc mùi tây có thể là cách làm thơm miệng “cứu cánh” đầy tuyệt vời cho bạn đấy. Bạc hà có thể giúp hơi thở bạn thơm mát hơn, trong khi đó mùi tây có chứa chất diệp lục có thể giúp chống lại các hợp chất lưu huỳnh gây hôi miệng. Ngoài nhau trực tiếp thì một cốc nước ép mùi tây hay đồ uống với lá bạc hà cũng có thể giúp ích cho bạn.

Cách làm thơm miệng- Nhai lá bạc hà tươi hoặc mùi tây

Nhai lá bạc hà tươi hoặc mùi tây nhanh chóng khử mùi hơi thở

14 Hạn chế ăn một số loại thực phẩm và đồ uống

Hành, tỏi và cà phê cũng là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng phổ biến hiện nay. Nếu muốn không muốn có thể một thơ thở nặng mùi thì bạn nên hạn chế những loại thực phẩm này trong chế độ ăn uống của mình, đặc biệt là trước các cuộc hẹn của mình. Sau khi ăn những thức ăn nặng mùi, tốt hơn hết bạn nên có biện pháp làm sạch răng miệng của mình để tránh mùi của thực phẩm có thể “đeo bám” khoang miệng của mình nhé.

15 Súc miệng bằng baking soda

Baking soda được biết là một chất có thể làm thơm hơi thở tự nhiên. Bạn có thể hòa 1 thìa cà phê baking soda vào một cốc nước và súc miệng. Hơi thở của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng đấy.

Cách làm thơm miệng- Súc miệng bằng baking soda

16 Tăng cường rau xanh trong chế độ ăn uống của bạn

Bổ sung rau xanh vào chế độ ăn uống của bạn cũng là một cách làm thơm hơi thể hiệu quả. Những loại rau này sẽ thúc đẩy môi trường kiềm, giúp cân bằng cơ thể bạn bằng cách chống lại axit gây hôi miệng.

Xem thêm các sản phẩm kem đánh răng giúp hỗ trợ làm sạch răng miệng và giúp hơi thở thơm mát hơn

17 Chế độ ăn uống khoa học với lượng carbohydrate hạn chế

Khi bạn ăn thức ăn béo, xeton được tạo ra. Những xeton này vẫn còn trong dạ dày và bắt đầu lên men, từ đó, tạo ra mùi hôi có thể đi ngược lại miệng qua thực quản. Vì lý do này, bổ sung carbs lành mạnh vào chế độ ăn uống của bạn là điều cần thiết để giúp cân bằng chất béo trong dạ dày và thúc đẩy hơi thở thơm tho hơn. Carbs lành mạnh bao gồm cà rốt, bông cải xanh, trái cây tươi và khoai lang.

Cách làm thơm miệng- Chế độ ăn uống khoa học

18 Thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ

Định kỳ thăm giám sức khỏe răng miệng định kỳ có thể bạn nhanh chóng nắm được trạng thái sức khỏe của mình, phòng ngừa và cải thiện kịp thời các vấn đề răng miệng đang gặp phải. Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên định ký 6 tháng một lần đến gặp nha sĩ để làm sạch răng, loại bỏ cao răng. Khi cao răng được cạo ra khỏi miệng, thì các mảng bám và vi khuẩn trong miệng không cũng còn điều kiện để phát triển, từ đó có thể giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng hôi miệng cho bạn.

Trên đây là một số chia sẻ về cách làm thơm miệng tại nhà. Mong rằng qua bài viết các bạn đã có thể “bỏ túi” thêm những bí quyết tuyệt vời để khử mùi hơi thở, cho hơi thở thơm tho và sạch sẽ hơn, tăng sự tự tin khi giao tiếp với người đối diện.

Ngay từ bây giờ hãy chú ý đến sức khỏe răng miệng mình hơn để tạm biệt những khó chịu về mùi hơi thở bạn nhé!

-------------------------------------

CHIAKI.VN - MUA SẮM TRỰC TUYẾN

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn 

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn