Uống kẽm có tác dụng gì? Uống kẽm khi nào tốt nhất?

Uống kẽm có tác dụng gì đối với cơ thể, nên uống kẽm khi nào để có hiệu quả tốt nhất đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Cùng theo dõi bài viết để có lời giải đáp chính xác nhất!

Kẽm là một nguyên tố vi lượng thiết yếu có vai trò trong nhiều chức năng của cơ thể, bao gồm sức khỏe hệ miễn dịch, khả năng sinh sản, tăng trưởng và chữa lành vết thương. Đây là khoáng chất vi lượng dồi dào thứ hai trong cơ thể bạn sau sắt và cơ thể bạn không thể tạo ra hoặc lưu trữ nó. 

Mặc dù hầu hết mọi người đều có thể cung cấp đầy đủ kẽm cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Nhưng trong một số trường hợp nhất định như những người có vấn đề về tiêu hóa hoặc đang mang thai, cho con bú, có thể có nguy cơ bị thiếu kẽm cao hơn. Lúc này, việc sử dụng các sản phẩm bổ sung kẽm không kê đơn có thể giúp bình thường hóa mức kẽm, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu kẽm, từ đó giúp duy trì sức khỏe tổng thể của bạn.

Vậy uống kẽm có tác dụng gì, uống kẽm khi nào là tốt nhất? Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề bổ sung kẽm cho cơ thể thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhất, bạn nhé!

1 Kẽm là gì?

Kẽm là một khoáng chất và một nguyên tố vi lượng thiết yếu, có nghĩa là cơ thể bạn cần một lượng nhỏ để hoạt động bình thường. Cơ thể của bạn không thể tạo ra hoặc lưu trữ kẽm, vì vậy bạn cần phải bổ sung từ nguồn bên ngoài, thông qua thực phẩm hoặc thực phẩm bổ sung kẽm. 

Kẽm là khoáng chất vi lượng cần thiết cho cơ thể

Kẽm là khoáng chất vi lượng cần thiết cho cơ thể

Kẽm là một nguyên tố độc đáo có đặc tính chống oxy hóa cần thiết cho hoạt động của hơn 100 loại enzym và một loạt các chức năng quan trọng trong cơ thể bạn. Chúng bao gồm quá trình trao đổi chất tế bào, tổng hợp protein, tạo ra DNA, chức năng miễn dịch, thị lực, và các giác quan của bạn về vị giác và khứu giác,... Kẽm cũng hỗ trợ một thai kỳ khỏe mạnh và các đặc điểm chính của sự tăng trưởng và phát triển. 

Phụ nữ trưởng thành cần ít nhất 8 mg kẽm mỗi ngày, trong khi nam giới cần 11 mg. Nhu cầu kẽm hàng ngày tăng lên 11 đến 12 miligam tương ứng trong thời kỳ mang thai và cho con bú. 

>>> Xem thêm:

2 Uống kẽm có tác dụng gì?

Những lợi ích nổi bật của việc bổ sung kẽm đầy đủ cho cơ thể bao gồm:

Tác dụng của Kẽm giúp bạn duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh

Kẽm giúp chống lại các độc tố và các chất lạ đe dọa khả năng miễn dịch của bạn. Nó cũng rất quan trọng trong việc phát triển tế bào T, giúp chống lại các tế bào bị nhiễm vi rút và tế bào ung thư.

Về cơ bản, sự thiếu hụt kẽm làm ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ miễn dịch tự nhiên của bạn, khiến bạn dễ bị ốm hơn. 

Uống kẽm giúp bạn duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh

Uống kẽm giúp bạn duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh

Công dụng của Kẽm giúp giảm viêm

Không chỉ có thể giúp tăng cường chức năng miễn dịch của bạn mà tác dụng của kẽm còn có đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Hoạt động như một chất chống oxy hóa và có thể làm giảm stress oxy hóa. Tình trạng viêm và stress oxy hóa có liên quan đến nhiều tình trạng bệnh mãn tính, bao gồm viêm khớp dạng thấp, bệnh tim mạch (còn gọi là bệnh tim) và bệnh tiểu đường

Kẽm giữ cho lượng đường trong máu ổn định

Insulin là hormone chịu trách nhiệm giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định, có nghĩa là nó rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể.

Kẽm đóng một vai trò trong quá trình tổng hợp, lưu trữ và giải phóng insulin trong tuyến tụy. Vì vậy, sự thiếu hụt kẽm có thể ảnh hưởng tiêu cực đến mức insulin, từ đó dẫn đến những thay đổi tiêu cực về cảm giác thèm ăn và lượng đường trong máu.

Uống kẽm giúp ổn định lượng đường trong máu

Uống kẽm giúp ổn định lượng đường trong máu

Công dụng của Kẽm giúp thúc đẩy quá trình làm lành vết thương

Các đặc tính chống viêm và tăng cường miễn dịch của kẽm góp phần làm lành vết thương - nhưng kẽm còn tiến thêm một bước nữa. Công dụng của Kẽm giúp làn da của bạn phục hồi bằng cách thúc đẩy collagen, một phần quan trọng trong quá trình phục hồi vết thương. Các nghiên cứu đề xuất rằng kẽm có thể giúp chữa lành vết loét do tì đè (vết loét trên giường) và vết loét ở chân do tiểu đường.

Tác dụng của Kẽm với cơ thể hỗ trợ khả năng sinh sản

Kẽm đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ khả năng sinh sản của cả nam và nữ. Mức kẽm thấp có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng và cũng có thể làm giảm nồng độ testosterone trong huyết thanh. Ngoài ra, kẽm cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trứng trong phụ nữ, đặc biệt là trong giai đoạn trước khi mang thai. Điều này cũng đồng nghĩa với việc lượng kẽm thấp trước khi mang thai có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Do đó, việc theo dõi lượng kẽm trong cơ thể là điều quan trọng đối với cả nam giới và phụ nữ khi đang cố gắng mang thai, và bổ sung đầy đủ kẽm là cách để tăng cường khả năng thụ thai và duy trì một thai kỳ khỏe mạnh.

Uống kẽm hỗ trợ khả năng sinh sản

Uống kẽm hỗ trợ khả năng sinh sản

>>Xem thêm: Viên uống bổ trứng Blackmores Conceive Well giúp hỗ trợ tăng khả năng thụ thai

Tác dụng của viên Kẽm giúp quá trình tiêu hóa của bạn diễn ra suôn sẻ

Kẽm hoạt động với protein trong mọi cơ quan và giúp gần 100 loại enzym khác nhau thực hiện các quá trình khác nhau, một trong số đó là quá trình tiêu hóa.

Kẽm hoạt động như một đồng yếu tố trong rất nhiều hoạt động tiêu hóa, có nghĩa là cơ thể bạn không thể tiêu hóa thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng đúng cách nếu không có nó.

Kẽm hỗ trợ vị giác của bạn

Vì giác quan vị giác đều tập trung chủ yếu trong khoang mũi, nên sự liên kết giữa hai giác quan này là rất chặt chẽ. Kẽm đóng vai trò quan trọng trong hoạt động nhận thức của vị giác, do đó, nếu bạn bắt đầu nhận thấy mình không cảm nhận được hương vị hoặc mùi hương của các thực phẩm một cách rõ ràng như trước đây, có thể điều đó liên quan đến mức độ kẽm trong cơ thể đang ở mức thấp.

Bổ sung Kẽm hỗ trợ khả năng chú ý của bạn

Mặc dù vẫn chưa có kết luận chính xác nhưng một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nồng độ kẽm trong cơ thể của bạn có thể ảnh hưởng đến thời gian bạn có thể ngồi và tập trung.

Các nhà nghiên cứu đã nhận ra những thay đổi về hành vi khi những người bị thiếu hụt ăn những thực phẩm giàu kẽm. Mặc dù không có cơ chế cụ thể nào được xác định đối với việc lượng kẽm thấp gây suy giảm khả năng chú ý, nhưng vẫn có mối tương quan giữa việc thiếu kẽm với sự thay đổi về khả năng chú ý của con người.

Do đó, bổ sung đầy đủ kẽm cho cơ thể có thể là một phần quan trọng để cải thiện tình trạng suy giảm khả năng chú ý của bạn.

Kẽm giúp quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ

Kẽm giúp chuyển hóa protein, carbs và chất béo. Và khi lượng kẽm trong cơ thể, bạn có thể bị giảm năng lượng và chậm chạp. Bạn cũng có thể gặp khó khăn hơn trong việc giảm cân.

Hỗ trợ cải thiện sức khỏe làn da

Ngoài việc chữa lành vết thương, một số dạng kẽm cũng có thể giúp làm sạch da của bạn. Mặc dù nguyên nhân gây mụn trứng cá là do nhiều yếu tố, nhưng nghiên cứu sơ bộ chỉ ra rằng đặc tính chống viêm của kẽm có thể có lợi cho những người bị mụn trứng cá.

Trong một nghiên cứu nhỏ được công bố trên Tạp chí Da liễu Quốc tế , những người tham gia mắc bệnh rosacea được cung cấp 300 miligam kẽm sulfat (tương đương với khoảng 70 miligam kẽm) hoặc giả dược trong 3 tháng. Sau thời gian điều trị, nhóm dùng kẽm đã có những cải thiện đáng kể đối với bệnh rosacea, với ít tác dụng phụ nhất.

Uống kẽm có tác dụng gì? Uống kẽm khi nào tốt nhất?

Kẽm có thể hỗ trợ bảo vệ mắt

Bằng chứng sơ bộ cho thấy bổ sung kẽm có thể giúp làm chậm sự tiến triển của bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD) bằng cách tăng quá trình tự động (tức là làm sạch tế bào) và giảm stress oxy hóa. 

AMD là một bệnh thoái hóa ảnh hưởng đến điểm vàng và nó là nguyên nhân hàng đầu gây mất thị lực hiện nay. Điểm vàng là phần trung tâm của võng mạc, nơi tập trung rất nhiều kẽm.

Trong một thử nghiệm lâm sàng được công bố trên tạp chí Current Eye Research năm 2008, những người tham gia mắc bệnh AMD được cung cấp 25 mg kẽm hai lần mỗi ngày hoặc dùng giả dược. Sau 6 tháng, nhóm kẽm đã có những cải thiện đáng kể về thị lực, độ nhạy tương phản và thời gian phục hồi đèn flash.

Và kẽm là thành phần chính của công thức AREDS / AREDS2 , đã cho thấy nhiều hứa hẹn trong việc cải thiện AMD giai đoạn trung gian và giai đoạn cuối. Những can thiệp thử nghiệm lâm sàng về sức khỏe mắt cũng bao gồm đồng vi chất chống oxy hóa; vitamin C và E; và carotenoid beta-carotene, lutein và zeaxanthin.

Hỗ trợ sự phát triển của trẻ nhỏ

Thiếu kẽm ở trẻ em có thể dẫn đến việc trẻ chậm hoặc không phát triển được. Và việc bổ sung kẽm có thể giúp ích trong một số trường hợp này. Theo nghiên cứu, việc bổ sung kẽm ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh, giúp trẻ tăng chiều cao và cân nặng. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng bằng chứng hiện tại vẫn chỉ là sơ bộ và cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để xác định rõ hơn trẻ nào có thể hưởng lợi nhiều nhất từ ​​việc bổ sung kẽm.

Thực tế, việc bổ sung kẽm vẫn chưa cần thiết hoặc được khuyến nghị trừ khi có sự thiếu hụt. Tốt nhất hãy tham khảo tư vấn của bác sĩ nhi khoa về những rủi ro cụ thể và những lợi ích tiềm năng trước khi cho con bạn bắt đầu sử dụng sản phẩm bổ sung kẽm.

Uống kẽm hỗ trợ sự phát triển của trẻ nhỏ

Uống kẽm hỗ trợ sự phát triển của trẻ nhỏ

>>Xem thêm: Viên kẽm Bio Island Zinc của Úc giúp trẻ ăn ngon, ngủ ngon, hỗ trợ bé phát triển cao lớn hơn

3 Các loại chất bổ sung kẽm

Một số dạng kẽm bổ sung mà bạn thường thấy trong các sản phẩm bổ sung hiện nay:

  • Kẽm gluconat là dạng kẽm phổ biến nhất, thường được tìm thấy trong các biện pháp chữa cảm lạnh thông thường, chẳng hạn như viên ngậm kẽm và thuốc xịt mũi. 
  • Kẽm axetat là một dạng thuốc không kê đơn phổ biến khác thường được sử dụng để điều trị thiếu hụt và trong các biện pháp khắc phục cảm lạnh.
  • Kẽm sulfat có khả năng cải thiện các tình trạng da như mụn trứng cá nên thường được sử dụng trong các sản phẩm viên uống hỗ trợ điều trị mụn, cải thiện sức khỏe làn da từ bên trong.

Các loại bổ sung kẽm đường uống khác bao gồm kẽm picolinate, kẽm orotate và kẽm citrate. 

Bạn có thể thấy oxit kẽm trong kem chống nắng và kem bôi để điều trị các kích ứng da nhẹ như hăm tã. Nó thường ở dạng kem hoặc lotion, vì vậy nó không được sử dụng như một chất bổ sung kẽm. 

4 Khi nào cần uống bổ sung kẽm?

Nhìn chung, hầu hết mọi người đều có thể bổ sung đầy đủ kẽm cho cơ thể nếu duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều loại thực phẩm giàu kẽm. Tuy nhiên, một số người có nhiều khả năng bị thiếu kẽm hơn so với bình thường.

Các yếu tố nguy cơ làm tăng khả năng lượng kẽm thấp bao gồm tuổi tác, các vấn đề tiêu hóa ngăn cản sự hấp thụ kẽm (như viêm loét đại tràng, bệnh Crohn hoặc các rối loạn kém hấp thu khác), bệnh tiểu đường, bệnh gan và bệnh hồng cầu hình liềm. Mang thai và cho con bú cũng thúc đẩy nhu cầu kẽm của bạn. Những người không có đủ lượng kẽm trong chế độ ăn uống, chẳng hạn như nhiều người ăn chay và nghiện rượu, cũng có thể cần bổ sung kẽm.

Acrodermatitis enteropathica, một rối loạn di truyền hiếm gặp về hấp thu kẽm, có thể cần bổ sung kẽm suốt đời. 

Vì kẽm là một khoáng chất thiết yếu nên bạn có thể gặp vấn đề nếu không được cung cấp đủ. Một số dấu hiệu và triệu chứng của thiếu kẽm bao gồm: 

  • Tăng trưởng chậm lại
  • Bất lực
  • Số lượng tinh trùng thấp
  • Rụng tóc
  • Suy giảm vị giác
  • Các vấn đề về hệ thống miễn dịch
  • Các vấn đề về thị lực, như quáng gà
  • Vết thương kém lành
  • Tổn thương da
  • Bệnh tiêu chảy
  • Ăn mất ngon
  • Giảm cân

Nếu bạn nghi ngờ mình đang thiếu kẽm, tốt nhất hãy nói chuyện với chuyên gia sức khỏe để được chẩn đoán và có hướng dẫn bổ sung kẽm phù hợp.

>>> Xem thêm:

5 Uống kẽm khi nào tốt nhất? Trước hay sau ăn?

Bởi vì kẽm được hấp thụ trong ruột non nên thời điểm tốt nhất để uống kẽm là trước bữa ăn (sáng, trưa hay tối) từ 1 - 2 giờ với 1 cốc nước, hỗ trợ cơ thể hấp thụ tối đa lượng kẽm bổ sung. Tuy nhiên, nếu việc sử dụng uống kẽm trước khi ăn có thể gây khó chịu cho dạ dày của bạn, bạn có thể uống kẽm trong bữa ăn để giảm cảm giác khó chịu cho dạ dày.

Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận về thời điểm bổ sung kẽm liên quan đến các vitamin và khoáng chất khác. Theo khuyến cáo của chuyên gia, uống một lượng lớn sắt bổ sung (trên 25 mg) có thể làm giảm hấp thu kẽm, vì vậy 2 khoáng chất này nên được uống riêng biệt. 

Thuốc bổ sung kẽm cũng có thể tương tác với một số loại thuốc như thuốc kháng sinh cụ thể, thuốc penicillamine và một số loại thuốc lợi tiểu. Nếu bạn đang sử dụng bất cứ sản phẩm bổ sung hay thuốc điều trị bệnh nào, tốt nhất nên tham khảo tư vấn của chuyên gia để có hướng dẫn sử dụng phù hợp nếu muốn bổ sung thêm kẽm. 

Uống kẽm khi nào tốt nhất

Uống kẽm trước khi ăn 1 - 2 giờ

6 Uống kẽm có tác dụng phụ không?

Lượng kẽm tối đa được khuyến nghị hàng ngày là 40 mg. Liều lượng đủ để cải thiện tình trạng thiếu kẽm mà không có nguy cơ mắc các tác dụng phụ khác như buồn nôn, nôn, thay đổi khẩu vị, giảm phản ứng miễn dịch hoặc tiêu chảy. Việc bổ sung kẽm ở liều rất cao (hơn 150 mg mỗi ngày) có thể làm giảm hấp thu đồng, dẫn đến thiếu đồng theo thời gian.

Do đó, một trong những điều quan trọng khi uống kẽm là tuân thủ khuyến nghị của chuyên gia. Sử dụng sản phẩm bổ sung đúng liều lượng hướng dẫn, không tự ý tăng liều dùng khi chưa có chỉ dẫn của chuyên gia để tránh những tác động không mong muốn có thể xảy ra.

Lượng kẽm tối đa phụ thuộc vào độ tuổi của bạn: 

  • 0 - 6 tháng: 4 mg
  • 7 - 12 tháng: 5 mg
  • 1 - 3 tuổi: 7 mg
  • 4 - 8 tuổi: 12 mg
  • 9 - 13 tuổi: 23 mg
  • 14 - 18 tuổi: 34 mg
  • 19 tuổi trở lên: 40 mg

7 Uống kẽm có nóng không?

Không. Kẽm là một trong những khoáng chất vi lượng cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển của cơ thể. Việc sử dụng các sản phẩm bổ sung kẽm có thể giúp bạn bù đắp lượng kẽm có nguy cơ bị thiếu hụt khi chế độ ăn uống hàng ngày không đáp ứng đủ hoặc do nguyên nhân sức khỏe, bệnh tật. Và việc bổ sung kẽm hoàn toàn không gây nóng. 

Nếu bạn lo lắng uống kẽm có thể gây nóng và nổi mụn thì có thể hoàn toàn yên tâm. Bởi việc bổ sung kẽm không chỉ hỗ trợ tăng cường sức khỏe mà còn có thể hỗ trợ bạn cải thiện tình trạng mụn trên da hiệu quả hơn, hỗ trợ điều trị mụn trên da.

Uống kẽm có nóng không

Uống kẽm không gây nóng trong

8 Uống kẽm và vitamin D3 cùng lúc được không?

Cho đến nay chưa có báo cáo chính thức về việc tương tác giữa kẽm và vitamin d3 khi sử dụng cùng lúc. Do đó, bạn có thể lựa chọn uống kẽm và vitamin D3 cùng lúc hoặc trong trong các khoảng thời gian khác nhau tùy sở thích. 

Thực tế vitamin D3 là loại vitamin tan trong chất béo, thường được khuyến nghị bổ sung trong và sau khi ăn để có hiệu quả hấp thụ tốt nhất. Trong khi đó, việc bổ sung kẽm lại được khuyến nghị thực hiện trước khi ăn khoảng 1 - 2 giờ. Có thể thấy, thời điểm tốt nhất để bổ sung kẽm và vitamin D3 là khác nhau, bạn không phải lo lắng đến nguy cơ tương tác có thể xảy ra.

9 Uống kẽm và canxi cùng lúc được không?

Không. Canxi có thể làm tăng bài tiết kẽm ra khỏi cơ thể, làm giảm khả năng hấp thụ kẽm của cơ thể. Do đó, nếu bạn muốn bổ sung kẽm và canxi cho cơ thể, tốt nhất nên uống chúng cách nhau, tối thiểu là từ 2 - 3 giờ để tránh nguy cơ cản trở khả năng hấp thụ của cơ thể.

10 Uống kẽm trị mụn được không?

Mụn trứng cá xảy ra khi các nang lông bị tắc nghẽn do bã nhờn, vi khuẩn và tế bào da chết. Khi cơ thể tiết nhiều bã nhờn khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, có thể dẫn đến mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ hoặc mụn nang trên mặt, cổ, ngực và lưng.

Đặc tính chống viêm của kẽm giúp giảm sưng và tấy đỏ ở những người bị mụn trứng cá. Các nghiên cứu cho thấy rằng những người bị mụn trứng cá được điều trị bằng kẽm có hiệu quả giảm mụn hoạt động hơn so với những người không. Khả năng chữa lành vết thương của kẽm cũng có thể giúp giảm sẹo do mụn để lại. Đây cũng là lý do tại sao kẽm luôn là thành phần được sử dụng nhiều trong các sản phẩm bổ sung hỗ trợ điều trị mụn.

Kẽm có nhiều dạng, nhưng nếu bạn muốn điều trị mụn trên da thì nên lựa chọn dạng kẽm sulfat để có hiệu quả tốt nhất. Kẽm cũng có thể giúp trị mụn bên ngoài. Kem chống nắng có chứa oxit kẽm có thể giúp sửa chữa làn da của bạn đồng thời bảo vệ chống lại các tia cực tím có hại.

Kẽm là một khoáng chất thiết yếu với nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể. Kẽm hỗ trợ chức năng miễn dịch của bạn, giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh, giảm viêm và giúp bảo vệ đôi mắt của bạn. Bởi vì cơ thể bạn không thể tạo ra kẽm, bạn cần phải bổ sung nó qua chế độ ăn uống của mình hoặc bằng chất bổ sung kẽm chất lượng cao. Nếu bạn bổ sung kẽm, hãy chú ý bổ sung dưới 40 miligam mỗi ngày để tránh những tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy do bổ sung kẽm quá liều.

Uống kẽm trị mụn

Uống kẽm trị mụn

Mong rằng với những thông tin cung cấp trong bài viết hôm nay, các bạn không chỉ có lời đáp cho câu hỏi uống kẽm có tác dụng gì, uống kẽm khi nào mà còn có thêm những thông tin hữu ích trong việc bổ sung kẽm tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu hụt kẽm có thể xảy ra.

Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết của mình để có thêm những thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe bản thân cũng như các thành viên trong gia đình, bạn nhé!

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Vũ Thị Hằng

    Tôi là Dược Sĩ Vũ Thị Hằng, tốt nghiệp Cao Đẳng Y Dược Hà Nội, tác giả viết bài chia sẻ kiến thức chuyên sâu tại website chiaki.vn. Với những kiến thức của bản thân tôi muốn truyền tải đến các bạn những thông tin hữu ích và chính xác nhất về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    1 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn