[CẢNH BÁO] Những Bệnh Không Nên Uống Collagen

Trong Collagen có chứa các thành phần được chiết xuất từ các nguồn động và thực vật tự nhiên, đã được chứng minh là một phương pháp hỗ trợ sức khỏe, làm đẹp an toàn và không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phải ai cũng phù hợp với việc sử dụng collagen. Hãy khám phá ngay thông tin chi tiết dưới đây để biết được những bệnh không nên uống Collagen để phòng tránh nhé!

Các chuyên gia khuyến cáo, phụ nữ sau tuổi 25 nên chủ động bổ sung Collagen qua đường uống, giúp phòng ngừa lão hoá da, hỗ trợ nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và săn chắc từ sâu bên trong. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng Collagen.  Bổ sung Collagen đúng cách giúp hạn chế các tác dụng phụ không mong muốn như: Nổi mụn, nóng trong, tăng cân mất kiểm soát,...

Cùng chiaki.vn tìm hiểu chi tiết những bệnh không nên uống Collagen cần đặc biệt chú ý. Bài viết được tham vấn bởi chuyên gia, bác sĩ Phan Thanh Dần - Cố vấn sức khỏe tại Chiaki.

1 Tác động của Collagen tới sức khoẻ và làn da

Collagen được xem là dòng thực phẩm chức năng làm đẹp, tốt cho sức khỏe làn da của nữ giới. Là “chìa khóa” duy trì độ đàn hồi và căng mướt cho da. Tuy nhiên, sau tuổi 25, Collagen tự nhiên trong cơ thể dần mất đi và không thể tái tạo, làn da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hoá. Do đó, việc bổ sung Collagen là vô cùng cần thiết.

những bệnh không nên uống collagen

Lợi ích tuyệt vời khi bổ sung Collagen:

  • Hỗ trợ cải thiện sức khỏe làn da, làm chậm quá trình lão hoá da do tuổi tác
  • Hỗ trợ giảm đau khớp, phòng ngừa các vấn đề về xương khớp
  • Hỗ trợ tăng khối lượng cơ bắp, kích thích phát triển cơ bắp sau khi luyện tập thể thao
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch

Xem thêm:

2 Những bệnh không nên uống Collagen

Được coi là liệu pháp làm đẹp “quốc dân”, tuy nhiên sẽ có những người không nên uống Collagen, vì lợi ích thì ít mà tiềm ẩn tác dụng phụ thì nhiều. Vậy ai không được uống Collagen?

1. Người bị viêm loét dạ dày nặng

Các chế phẩm Collagen thường có hàm lượng Vitamin C khá cao, khi tiếp xúc với niêm mạc dạ dày có thể bào mòn niêm mạc, làm tăng tiết dịch vị axit, từ đó khiến tình trạng viêm loét dạ dày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, một số loại Collagen có vị tanh có thể khiến người bệnh bị đau bụng hoặc buồn nôn.

Người bị viêm loét dạ dày nặng là một trong những bệnh không nên uống Collagen

Người bị viêm loét dạ dày nặng là một trong những bệnh không nên uống Collagen

2. Người bị huyết áp thấp

Uống Collagen có thể làm tụt huyết áp, tuy chỉ đóng vai trò như một dạng tác dụng phụ, tuy nhiên tác động của các hoạt chất Collagen có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ của người có tiền sử huyết áp thấp.

Người bị huyết áp thấp không nên uống collagen

Người có tiền sử bị huyết áp thấp thì không nên sử dụng Collagen

3. Người dưới 20 tuổi

Đây là độ tuổi hormone tăng trưởng mạnh mẽ, làn da đàn hồi, săn chắc, Collagen tự nhiên dồi dào. Do đó, người dưới 20 tuổi chưa thực sự cần thiết trong việc bổ sung chế phẩm Collagen qua đường uống.

4. Người bị bệnh thận mãn tính

Các hoạt chất Collagen được chỉ ra có thể gây áp lực bên trong cầu thận, làm tăng mức lọc cầu thận, điều này không tốt cho thận, đặc biệt là những người có tiền sử bệnh thận mãn tính, làm tăng nguy cơ tổn thương lên các cấu trúc cầu thận, khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, những người bị dị ứng với hải sản, các sinh vật biển thì nên tham khảo kỹ thành phần của sản phẩm Collagen trước khi sử dụng.

5. Phụ nữ mang thai và đang cho con bú

Tuy không phải là bệnh lý, nhưng đối tượng phụ nữ mang thai và đang cho con bú được xếp vào nhóm không được sử dụng Collagen, do chưa có nghiên cứu nào chứng minh Collagen peptide an toàn trong thời kỳ mang thai và cho con bú. 

Để đảm bảo cho mẹ bình an và thai nhi phát triển khoẻ mạnh trong suốt thai kỳ, các mẹ bầu nên chờ sau sinh khoảng 6 tháng rồi mới bổ sung Collagen.

Phụ nữ mang thai và đang cho con bú tuyệt đối không uống Collagen

Phụ nữ có thai và đang cho con bú không nên uống Collagen

6. Người đang sử dụng thuốc tránh thai hoặc các loại thuốc đặc trị

Uống Collagen trong thời gian sử dụng thuốc tránh thai hoặc thuốc đặc trị kê đơn có thể gây ra một loạt những tác dụng phụ không mong muốn như: Mệt mỏi, xuất hiện tình trạng mang thai giả, da thâm sạm,...đặc biệt làm giảm hiệu quả của thuốc điều trị.

3 Tác dụng phụ không mong muốn của Collagen

Nếu bổ sung Collagen không đúng cách, người dùng có thể đối mặt với một số tác dụng phụ sau:

  • Tăng Canxi: Một số loại Collagen chiết xuất từ da heo, da cá,...nếu không trải qua quá trình thuỷ phân sẽ có hàm lượng Canxi cao hơn Collagen thuỷ phân thông thường. Tình trạng dư thừa Canxi có thể gây buồn nôn, chóng mặt, táo bón, nhịp tim bất thường,...
  • Dị ứng, kích ứng: Thông thường người bị dị ứng hải sản sẽ bị phản ứng khi uống Collagen chiết xuất từ cá, làm xuất hiện tình trạng khó thở, ngứa rát, mẩn đỏ,...
  • Nổi mụn: Hàm lượng Vitamin C dồi dào trong 1 số loại Collagen kết hợp chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi thiếu khoa học có thể gây nổi mụn.
  • Tăng cân mất kiểm soát: Uống Collagen không đúng cách có thể khiến cơ thể tăng cân mất kiểm soát do Collagen có chứa hàm lượng lớn Calo và chất béo.
  • Hại thận, suy giảm chức năng thận: Uống dư thừa hoặc sai liệu trình Collagen có thể tạo sức ép lên thận, khiến thận phải dùng hết công suất để đào thải Collagen dưa thừa ra bên ngoài. Tình trạng kéo dài sẽ làm suy giảm chức năng của thận.
  • Ảnh hưởng vị giác: Một số loại Collagen có vị tanh sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới vị giác của bạn, thậm chí là buồn nôn. Nên ưu tiên chọn loại Collagen có chiết xuất từ da bò, da heo, các loại Collagen có vị trái cây.

Tác dụng phụ không mong muốn của Collagen có thể bị nổi mụn

Uống Collagen có thể bị nổi mụn

4 Nguyên tắc uống Collagen đúng cách, hiệu quả

Cách uống Collagen đúng cách giúp giảm thiểu tác dụng phụ và tối đa hiệu quả cải thiện:

  • Nên Uống Collagen trước bữa ăn: Bởi đây là thời điểm dạ dày rỗng, không chứa thức ăn, cơ chế trao đổi chất, phục hồi và tái tạo các tế bào da mới diễn ra tốt nhất. Do đó, nên uống Collagen trước bữa ăn 30 phút và trước khi đi ngủ buổi tối từ 30 phút - 1 tiếng để đạt hiệu quả hấp thu tốt nhất.
  • Không uống Collagen vượt quá hàm lượng quy định và duy trì uống theo liệu trình bài bản.
  • Chủ động bổ sung nhiều loại thực phẩm tự nhiên giàu Collagen trong chế độ ăn hàng ngày: Bơ, cà rốt, thịt gà, các loại rau màu xanh đậm, thực phẩm giàu Omega 3,...
  • Duy trì chế độ sinh hoạt, làm việc và tập luyện thể thao khoa học, đều đặn.
  • Bảo vệ làn da trước các tác nhân độc hại làm suy giảm Collagen tự nhiên (khói bụi, tia UV,...) bằng các kem chống nắng, các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc và bảo vệ làn da (tương ứng với làn da khô, da nhạy cảm, da dầu và da hỗn hợp).

Nguyên tắc uống Collagen đúng cách, hiệu quả

5 Câu hỏi thường gặp

1. Có nên uống Collagen khi bị hành kinh?

Collagen được chứng minh không làm thay đổi nội tiết tố nữ và không có tác động tiêu cực tới hormone nữ. Do đó, các chị em có thể uống Collagen khi bị hành kinh bình thường.

Đặc biệt, việc bổ sung Collagen trong những ngày “rụng dâu” giúp giảm tình trạng sạm da, khô da, nổi mụn viêm sần sùi, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, đồng thời giảm đau mỏi xương khớp, mệt mỏi, uể oải, tăng cường quá trình trao đổi chất và lưu thông máu, xây dựng lại những liên kết trên da.

2. Bị u có uống được Collagen không?

Theo bác sĩ Phan Thanh Dần, người bị u được khuyến khích nên uống Collagen, bởi hầu hết người điều trị u đều trải qua hoá trị hoặc điều trị đặc biệt khiến da bị khô và xấu đi rất nhiều.

  • Với người mắc u xơ tuyến vú: Có thể uống Collagen được, kết hợp thăm khám để chẩn đoán chính xác về tình trạng khối u (vị trí khối u, là u lành tính hay u ác tính). Một số nghiên cứu cho rằng, Collagen có thể khiến u ác tính phát triển nhanh hơn.
  • Với người mắc u xơ tử cung, u nang buồng trứng: Có thể uống Collagen bình thường vì Collagen không ảnh hưởng tới nội tiết tố và không tác động tới sự phát triển của khối u.

3. Người bị u tuyến giáp có uống được Collagen không?

Người bị u tuyến giáp có thể uống Collagen, bởi Collagen giúp làm thuyên giảm các triệu chứng về xương khớp và đường tiêu hoá,...

  • Với người bị ung thư tuyến giáp: Có thể uống Collagen nhưng cần tuân thủ liều lượng phù hợp, nên ưu tiên loại Collagen có độ tinh khiết cao và không uống loại Collagen có chứa thành phần iot, khiến bệnh K giáp bị ảnh hưởng.
  • Với người bị bướu tuyến giáp: Có thể uống Collagen. Các hoạt chất trong Collagen giúp tăng cường sức khỏe hệ xương khớp, bổ sụn khớp, dưỡng da, đồng thời tăng cường tái tạo, nuôi dưỡng và phục hồi các tế bào da.

Xem thêm:

6 Mua Collagen uy tín, chính hãng ở đâu?

Chiaki.vn - Website mua sắm trực tuyến, tại đây chúng tôi có đa dạng sản phẩm Collagen nhập khẩu chính hãng, hỗ trợ phòng ngừa thiếu hụt Collagen tự nhiên, đồng thời cải thiện tích cực các dấu hiệu lão hoá da hiệu quả, phù hợp với phụ nữ từ sau tuổi 25.

Ngoài ra, chúng tôi còn mở bán các bộ mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp, skincare hàng ngày, tinh dầu hoa anh thảo giúp cân bằng nội tiết tố, nước hoa chính hãng,...đến từ nhiều thương hiệu “đình đám” được ưa chuộng như: Innisfree, Shiseido, Obagi, Vichy, La Roche Posay, Murad,...

Đối với toàn bộ sản phẩm, chúng tôi cam kết chỉ bán hàng chính hãng, nói KHÔNG với hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Nếu khách hàng phát hiện hàng giả, chiaki chúng tôi sẽ bù 150% giá trị sản phẩm.

Xem thêm một số bài viết thông tin cần thiết:

✅ Hướng dẫn cách sử dụng collagen cho hiệu quả tốt nhất

Nên uống collagen khi nào? Trước hay sau bữa ăn cho hiệu quả tốt nhất

✅ Top Review collagen tốt nhất hiện nay trên thị trường

Mọi thông tin mua hàng xin vui lòng liên hệ:

-------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn 

Địa chỉ: Tầng 3, tòa A, Hoành Sơn Complex, số 282 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn