[HỎI ĐÁP] Tinh trùng sống được bao lâu trong bao cao su?

Tinh trùng nằm trong chất dịch màu trắng đục được phóng ra từ niệu đạo của dương vật nam giới, được gọi là tinh dịch. Trong suốt quá trình tinh trùng được phóng ra từ “Cậu bé” sẽ phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài như không khí, môi trường khô mà có thời gian sống lâu hay chết ngay. Vậy câu hỏi được đặt ra là tinh trùng sống được bao lâu trong bao cao su sau khi quan hệ ? Tinh trùng này còn có thể đóng góp trong quá trình thụ thai được nữa hay không? Mọi vấn đề sẽ được giải quyết ngay dưới đây.

Trong quá trình “lên đỉnh” quan hệ giữa bạn tình, các chàng trai có thể phóng khoảng vài triệu tinh trùng vào âm đạo của bạn gái, tuy nhiên số tinh trùng này chỉ có thể sống sót được rất ít. 

Lý do lớn nhất là bởi môi trường âm đạo có chứa axit, đây cũng là tác nhân giết chết các tinh binh, cũng vì việc loại trừ bớt số lượng đi như vậy mà những tinh binh khỏe mạnh sẽ là người chiến thắng, lọt được vào vòng an toàn và bắt đầu quá trình thụ thai. Nhưng đó là khi quan hệ không sử dụng biện pháp phòng tránh như bao cao su hoặc thuốc tránh thai.

Đối với tinh trùng khi được xuất ra từ “cậu bé” trong quan hệ thay vì phóng vào âm đạo mà lại bị ngăn cản bởi bao cao su, sau đó tiếp xúc với không khí và môi trường khô bên ngoài thì các tinh binh sẽ chết ngay. Có một số ít còn sống được hơn vài giây, đây là những tinh binh khỏe mạnh nhất nhưng cũng sẽ sớm “yểu mệnh” bởi môi trường bên ngoài không phù hợp. 

 

tinh trùng

 

Theo các nghiên cứu khoa học thì :

  • Tinh trùng có thể tồn tại lên tới 20-24 giờ liên tục sau khi xuất tinh trong môi trường phù hợp nhất. 
  • Đối với môi trường ẩm ướt thì tinh trùng sống được 10-15 phút 
  • Đối với môi trường khô ráo sẽ khiến tinh trùng chết ngay sau đó vài giây khi xuất tinh. 

Hiện nay trên thị trường cũng có khá nhiều các dòng bao cao su có kết hợp thêm chất diệt tinh trùng ( Nonoxylnol-9 ). Đây là chất giết chết các tinh binh ngay sau khi xuất tinh, kể cả trong môi trường ẩm ướt của bao cao su, ngăn ngừa quá trình thụ thai tuyệt đối, an toàn trong mọi cuộc yêu. 

Tuổi thọ của tinh trùng cũng còn phụ thuộc khá nhiều vào độ tuổi cũng như nhiệt độ, chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt hoặc các bệnh lý về tiền liệt tuyến … Thậm chí trong môi trường ẩm ướt nhưng nam giới thường xuyên hút thuốc, rượu bia hoặc đã có tuổi thì tinh binh cũng có thể chết ngay sau khi xuất tinh. 

Theo các nhà nghiên cứu khoa học đánh giá, tuổi thọ của tinh trùng là yếu tố quan trọng tạo nên quá trình thụ thai thành công. Do đó, nếu bạn đọc muốn biết thêm về thông tin thời gian sống của tinh trùng sau khi xuất tinh, tìm hiểu để chuẩn bị cho quá trình thụ thai thì hãy đọc tiếp phần dưới đây nhé. 

1 Thời gian sống của tinh trùng trong âm đạo phụ nữ

Khác với câu hỏi tinh trùng sống được bao lâu trong bao cao su ? Thì thời gian tinh trùng sống sót trong âm đạo của người phụ nữ cũng có được rất nhiều người thắc mắc. Cụ thể, môi trường âm đạo của phụ nữ được biết đến là một môi trường acid, chúng có độ pH khoảng 3.5-4. 

Do đó, khi tinh binh được phóng vào âm đạo phụ nữ sẽ có thể duy trì và sống được khoảng 2 tiếng sau khi xuất tinh. Trong suốt khoảng thời gian đếm ngược từ 2 tiếng trở về 0 , các tinh binh có thể bị tiêu diệt bởi hàm lượng acid đặc trưng của âm đạo lên tới 90 %. Lúc này tinh binh sẽ chết và có rất ít tinh binh còn sống sót để “bơi” được vào môi trường an toàn và bắt đầu quá trình thụ thai. 

>> Tham khảo các sản phẩm hỗ trợ tăng cường sinh lý cho nam giới không thể bỏ qua:

2 Tinh trùng sống được bao lâu trong không khí?

tinh trùng sống được bao lâu trong không khí

Không còn là tinh trùng sống trong bao cao su hay trong môi trường âm đạo nữa, khi sống trong môi trường không khí thì tinh trùng sẽ như thế nào ? Cụ thể là : 

  • Đối với tinh trùng nằm trong môi trường có chứa tinh dịch của nam giới và để ngoài môi trường bình thường thì chúng có thể tồn tại lên tới 20-24 giờ liên tục sau khi nam giới xuất tinh. 
  • Trường hợp tinh trùng rơi vào nước hoặc tồn tại trong môi trường ẩm ướt từ bên ngoài thì tinh trùng chỉ tồn tại ít nhất khoảng 10-15 phút, sau đó sẽ chết hết. 
  • Đối với môi trường không khí bên ngoài, không ẩm, không nước, không tinh dịch thì tinh trùng của nam giới sẽ chết ngay lập tức. Có nhiều tinh trùng khỏe mạnh thì sống được vài giây, nhưng sau cũng chết hết. 

Một số lưu ý khác 

Như vậy các chàng đã có thể dễ dàng có được những thông tin về khoảng thời gian tinh trùng sống sót và chết sau khi xuất tinh. Nếu các chàng không muốn tinh trùng tồn tại, thì có thể lựa chọn nhiều dòng bao cao su có chứa chất diệt tinh trùng để không phải đợi chờ quá lâu cũng như an toàn cho bạn gái của mình.

Tuy nhiên, đối với những chàng muốn các “chiến binh” khỏe mạnh, cần thiết cho kế hoạch mang thai của vợ hay bạn gái trong thời gian tới thì nên lưu ý những cách chăm sóc tinh binh khỏe mạnh như sau:

  • Cần thay đổi chế độ ăn uống: hạn chế những đồ ăn nhanh, nên ăn  bổ sung những nhóm vitamin B12 (thịt, cá, sữa); vitamin C ( cam, dâu, khoai tây, cà chua, rau bina), các loại hạt ( hạnh nhân, óc chó, hạt phỉ), Lycopene ( cà chua, dưa hấu)
  • Thường xuyên tập thể dục đúng cách : đi bộ 20 phút đều đặn / ngày, tập các bài tập kích thích, nâng cao lượng máu, thúc đẩy ham muốn. 
  • Lựa chọn đồ lót phù hợp : nên mặc đồ lót thay vì mặc mỗi quần đùi, không sử dụng đồ lót quá bó, chất liệu không thoáng khí. 
  • Cân nhắc việc sử dụng rượu , bia, cà phê, đồ uống có gas, nước ngọt. 
  • Bổ sung vitamin cần thiết như C, D, kẽm,  Coenzyme Q10
  • Cần tránh những vật dụng, hóa chất như chì, Styrene, Axeton, hơi thủy ngân, Dibromochloropropane. ..

Như vậy là Chiaki Shop đã hoàn thành việc giải đáp câu hỏi “ tinh trùng sống được bao lâu trong bao cao su ?” của nhiều bạn đọc thắc mắc. Hy vọng với những thông tin chi tiết phía trên sẽ hữu ích với bạn đọc, chia sẻ giúp bạn đọc hiểu hơn về thời gian sống của tinh trùng, cũng như yếu tố giúp nam giới có thể tăng sức mạnh cho tinh binh khi cần thiết. Cuối cùng là lời cảm ơn chân thành tới bạn đọc đã theo dõi và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo.

>>Tham khảo một số sản phẩm bao cao su tại Chiaki:

 

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem dưỡng ẩm cho da khô Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn