SỰ THẬT dùng bao cao su có an toàn như ta vẫn nghĩ ?

1724
3-15% căn bệnh nguy hiểm lây qua đường tình dục, ngay cả khi họ có sử dụng 100% bao cao su. Vậy sự thật dùng bao cao su có an toàn không ? Xem Thêm.

Các báo cáo thống kê gần đây cho rằng có tới 3-15% dính phải những căn bệnh nguy hiểm lây qua đường tình dục, mang thai ngoài ý muốn ngay cả khi họ có sử dụng 100% bao cao su. Vậy sự thật dùng bao cao su có an toàn không ? Các bệnh lý lây lan qua đường tình dục có trị hết không ? Sử dụng bao cao su như nào là an toàn và đúng cách ? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết lần này của Chiaki, hãy tham khảo ngay bên dưới.

1 Bệnh lý lây lan qua đường tình dục và dấu hiệu mắc bệnh

Một số những nguyên nhân có thể khiến bạn mắc phải những bệnh lý nguy hiểm từ tình dục đó là việc tiếp xúc với da của người bị nhiễm bệnh khi giao hợp, một số được lây truyền qua đường máu, dịch tiết, đường miệng, hậu môn, bề mặt da bị tổn thương. Cụ thể như những bệnh HIV, viêm gan siêu vi B, giang mai, lậu, … rất nguy hiểm mà bạn không nên coi thường. 

Một số những dấu hiệu khi cơ thể mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục, đó là :

  • Giai đoạn đầu người bị mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục không có biểu hiện gì khác thường. Phải đi xét nghiệm y học mới có thể nhận biết được sớm tình trạng. 
  • Một số dấu hiệu nhận biết được cơ bản như : tiểu đau, ra dịch bất thường, nổi mụn cóc, sốt, đau khi giao hợp, các triệu chứng khác. 
  • Các triệu chứng đó có thể mất đi sau đó một thời gian, tuy nhiên mầm mống gây bệnh vẫn tồn tại trong cơ thể và tiếp tục lây truyền bệnh.

Để phòng tránh được tối đa những căn bệnh nguy hiểm, các bác sĩ khuyến cáo nên sử dụng bao cao su để bảo vệ chính bản thân mình và người tình. Tuy nhiên con số 3-15% vẫn mắc các bệnh tình dục và mang thai ngoài ý muốn ngay cả khi sử dụng bao cao su, vậy dùng bao cao su có an toàn tuyệt đối không? 

2 Dùng bao cao su có an toàn không ?

Bao cao su được làm từ chất liệu cao su tổng hợp hoặc từ mủ cao su tự nhiên, với khả năng phòng chống được việc mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây qua đường tình dục. Tính đến hiện nay, bao cao su là phương pháp tránh thai và phòng tránh HIV hiệu quả đến 99,9 %. Vậy dùng bao cao su có an toàn tuyệt đối không ?

Ưu điểm 

SỰ THẬT dùng bao cao su có an toàn như ta vẫn nghĩ ?

 

  • Bao cao su là phương pháp phòng tránh thai hiệu quả nhất, thậm chí là quan hệ qua đường miệng. 
  • Mang đến cảm giác an tâm trong cuộc yêu. 
  • Bao cao su tốt hơn khi sử dụng thuốc tránh thai. 
  • Dễ tiếp cận.

Nhược điểm 

  • Khi đeo bao cao su, nam giới sẽ giảm cảm xúc hơn và khó có thể duy trì sự cương dương khi quan hệ. 
  • Đặc biệt nhạy cảm với những người dị ứng với cao su. 
  • Ngoài ra, bao cao su có thể bị bị phân hủy hoặc làm thủng trong những trường hợp sử dụng kem, dầu, lotion đi kèm để bôi trơn. 
  • Bao cao su chỉ sử dụng một lần duy nhất để mang đến hiệu quả cao. 
  • Chất bôi trơn của bao cao su có thể làm diệt tinh trùng. Do đó nếu bạn cảm thấy phát ban ở vùng sinh dục hoặc xuất hiện bất cứ loại kích thích nào thì nên đi kiểm tra ở bệnh viện chuyên khoa sớm nhất. 
  • Chất gel bôi trơn của bao cao su làm bao trơn trượt, dễ bị tuột ra ngoài khi quan hệ. Do đó, để hạn chế điều này bạn cần lựa chọn size thích hợp khi làm chuyện ấy. 

Tuy nhiên với ưu và nhược điểm phía trên chắc chắn chưa thể giải đáp được hết câu hỏi dùng bao cao su có an toàn tuyệt đối không ? Để biết chúng có an toàn hay không thì bạn cần xét thêm 2 khía cạnh nữa, đó chính là chất liệu và cách sử dụng.

Chất liệu bao cao su có an toàn không ?

 

SỰ THẬT dùng bao cao su có an toàn như ta vẫn nghĩ ?

 

Xem thêm thông tin:

Với nhu cầu phổ biến như hiện nay thì bao cao su được kinh doanh rộng rãi tại các nhà thuốc, cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc. Một số những thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực này như Durex, Sagami, Olo, … đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật, Anh, Hàn, Mỹ. 

Các thương hiệu này đa phần đều khá mềm mại, mang đến độ co giãn tốt, không mùi và khá an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn những địa chỉ uy tín để mua bởi thương hiệu càng nổi tiếng thì khả năng làm hàng giả/ hàng nhái càng cao để thu lợi nhuận. Do đó, dùng bao cao su có an toàn không ? Sẽ thực sự an toàn khi bạn mua đúng sản phẩm chính hãng, còn hạn sử dụng và không có biến đổi bất cứ điều gì trong sản phẩm.

Sử dụng bao cao su đúng cách để an toàn cho sức khỏe

 

SỰ THẬT dùng bao cao su có an toàn như ta vẫn nghĩ ?

 

Sử dụng bao cao su đúng cách là :

  • Chọn bao cao su chính hãng, đảm bảo chất lượng
  • Quan tâm tới hạn sử dụng
  • Nên kiểm tra bao cao su còn hạn và hơi bên trong thì mới dùng. 
  • Xé bao cao su bằng tay theo đường viền. Không sử dụng dao, kéo hoặc răng để xé vỏ bên ngoài. 
  • Không sử dụng ngón tay và vật nhọn để lộn bao cao su, sẽ khiến bao bị thủng
  • Kiểm tra chất lượng gel bôi trơn bên trong. 
  • Nên nhẹ nhàng đưa vào dương vật.
  • Sau khi quan hệ phải nhẹ nhàng rút ra, tránh dịch bị rớt ra ngoài. 
  • Thắt nút đầu trên của bao và bỏ vào thùng rác. 

Theo như kiến thức được đề cập đến phía trên thì có thể khẳng định dùng bao cao su an toàn tuyệt đối khi bạn thực hiện cách sử dụng, đeo bao cao su trước khi giao cấu. Con số 3-15% người vẫn mang thai ngoài ý muốn và mắc các bệnh lý tình dục có thể là do quan hệ quá mạnh, thao tác lấy bao cao su thực hiện sai khiến chúng bị thủng hoặc đeo sau khi giao cấu lần một … 

3 Cách phòng tránh các bệnh lý lây lan qua đường tình dục

Không có một biện pháp nào có thể ngăn ngừa và đảm bảo bạn không bị lây nhiễm các bệnh lý tình dục 100%, ngay cả khi sử dụng bao cao su. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyên bạn đọc nên giữ cho mình quan hệ tình dục lành mạnh với bạn tình để tránh những bệnh lý nguy hiểm đáng tiếc xảy ra. 

Đồng thời, nên thăm khám sức khỏe định kỳ và đi khám ngay khi xuất hiện những triệu chứng bất thường như đau khi tiểu, tiểu dắt, đi tiểu nhiều hơn bình thường, tiêu ra máu/ mủ, khí hư có mùi, màu sắc, chảy máu bất thường giữa 2 kỳ kinh, kéo dài. Ngứa âm đạo, phát ban, nổi mụn, đau xương chậu …

Hãy bảo vệ sức khỏe của chính bản thân bạn và người thân ngay hôm nay, nên sử dụng bao cao su đúng cách để có một cuộc yêu lành mạnh và an toàn. 

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn