[GIẢI ĐÁP] Uống Collagen Có Tốt Không? Nên Uống Loại Nào?

Sau tuổi 30, cơ thể thiếu hụt Collagen gây suy giảm thị lực, tăng nguy cơ thoái hoá khớp, đẩy nhanh quá trình lão hoá da. Vậy, uống Collagen có tốt không? Uống loại nào?

Collagen được người dùng biết đến với nhiều công dụng như làm đẹp da, chống lão hóa, tốt cho tim mạch và tăng cường trí não. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp kỹ hơn về việc Uống collagen có tốt không?và loại collagen tốt nhất.

1 Uống Collagen có tốt không?

Bước sang tuổi 25, lượng collagen sẽ bị mất dần đi theo hàng năm, ước tính từ trung bình lượng collagen bị mất đi khoảng 1- 1,5% mỗi năm, con số này sẽ càng gia tăng khi tuổi càng lớn. Vì vậy việc uống bổ sung collagen là vấn đề thiết yếu và nên được bổ sung kịp thời.

Tại sao uống Collagen lại tốt? 

Nghiên cứu đã chỉ ra:

  • Phụ nữ ở tuổi 30 sẽ bị mất 15% collagen. tuổi 40 Mất 30% collagen
  • Và qua 50 tuổi cơ thể bạn sẽ bị mất đi 45% hàm lượng collagen trong cơ thể. Đó là lý do tại sao bổ sung đủ lượng collagen lại quan trọng đến vậy. 

So với collagen dạng bột và dạng viên, collagen dạng uống dễ dàng thẩm thấu nhanh vào da, giúp làm chậm quá trình hình hành nếp nhăn và khô sạm da,  chống lão hóa, làm săn chắc da. Từ đó, chúng ta hoàn toàn có thể bổ sung hợp chất thiết yếu bằng cách uống các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe thường xuyên.

Uống collagen có tốt không

Bổ sung Collagen tốt cho da giúp căng mịn, tươi sáng và chống lão hóa

2 Lợi ích của Collagen đối với cơ thể

Đối với sức khỏe

  • Collagen giúp ngăn ngừa lão hóa sớm. Đối với phụ nữ sau 30 tuổi, cơ thể bắt đầu xuất hiện dấu hiệu của tuổi tác, như tóc bạc, nếp nhăn ở đuôi mắt, nội tiết tố thay đổi, kinh nguyệt không đều, da xuất hiện vết lấm chấm. Vì vậy, đây là thời điểm thích hợp để bổ sung collagen.
  • Hỗ trợ hình thành hệ thống mạch máu: Collagen có vai trò quan trong trong việc hình thành mạch máu, giúp ổn định huyết áp và phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim  mạch, như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim.
  • Hệ miễn dịch được tăng cường. Bổ sung collagen sẽ giúp tăng sinh tế bào lympho. Đây là tế bào bạch cầu tác động trực tiếp lên hệ miễn dịch của cơ thể. Chống các virus, nấm có hại xâm nhập.
  • Bổ khớp sụn. Collagen hỗ trợ hình thành sợi collagen, giúp tạo chất bôi trơn, và sụn đầu các khớp nhờ vậy các khớp sẽ hoạt động dẻo dai, linh hoạt hơn.
  • Tăng cường thị lực: Bổ sung đầy đủ collagen từ sớm sẽ giúp mắt tốt hơn, hạn chế bị các bệnh liên quan đến mắt. Khi về già chất amino tăng cao gây giảm thị lực, đục thuỷ tinh thể…

Đối với làn da

  • Làm chậm quá trình lão hóa. Collagen có vai trò rất quan trọng, đặc biệt là đối với làn da. Collagen được xem là tổ hợp của chuỗi acid amin trong cấu trúc da. Cho nên, chúng có khả năng tái tạo các tế bào tổn thương, tạo các sợi liên kết giúp liền vết thương và hình thành lớp da mới. Collagen được ví như gốc rễ của sự sống trong cơ thể và duy trì nét thanh xuân cho chị em phụ nữ.
  • Giúp tóc bóng mượt, tóc chắc khỏe. Sử dụng collagen thường xuyên giúp hình thành nên lớp sừng khỏe mạnh, cải thiện tình trạng xơ rối, rụng tóc.

Lợi ích của Collagen đối với cơ thể

Bổ sung Collagen rất tốt đối với sức khỏe làn da

3 Dấu hiệu cơ thể thiếu hụt Collagen

Dấu hiệu khi cơ thể bắt đầu thiếu hụt collagen thường là:

  • Da dẻ nhợt nhạt, xuất hiện nhiều nếp nhăn, da có vết lấm chấm đen
  • Tóc rụng nhiều, chăm sóc với nhiều loại dầu dưỡng vẫn không hiệu quả
  • Cơ thể mệt mỏi, nội tiết thay đổi, kinh nguyệt không đều
  • Hay bị đau mỏi xương khớp
  • Chảy máu chân răng
  • Trí nhớ kém, hay bị căng thẳng khi làm việc

Khi có các dấu hiệu trên, bạn nên bổ sung sớm collagen, vì kéo dài sẽ khiến bạn bị lão hóa sớm. Ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe cũng như tinh thần của phụ nữ.

Dấu hiệu cơ thể thiếu hụt Collagen

Các dấu hiệu cơ thể thiếu hụt collagen cần chú ý

4 Nên bổ sung Collagen loại nào?

Collagen dạng bột

Là sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần chứa nhiều collagen từ thực vật và động vật, được điều chế và sản xuất dưới dạng bột, cần pha chế với nước hoặc kết hợp với đồ ăn khác trước khi sử dụng. 

Ưu điểm: 

  • Collagen dạng bột có thời gian sử dụng lâu, giá cả mức trung bình, phù hợp cho tất cả mọi người. 
  • Có khả năng hấp thụ tốt hơn collagen dạng viên

Nhược điểm: 

  • Thường được thiết kế dạng hộp hoặc túi đựng, mở ra dùng nhiều lần có thể ảnh hưởng tới độ ẩm của bột, cần bảo quản kỹ để tránh hư hỏng bột. 
  • Cần pha chế với nước, và có dụng cụ pha chế. Nên dùng ở nhà, hạn chế tiện dụng khi mang theo.

Collagen dạng bột

Collagen dạng bột

Collagen dạng viên

Là sản phẩm được điều chế, nén dưới dạng viên uống. Thành phần thường có nguồn gốc từ da động vật và thực vật. Có thể uống trực tiếp với nước. Dùng vào buổi sáng và buổi tối, trước khi ăn 25 đến 30 phút để có hiệu quả tốt nhất.

Ưu điểm:

Thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo, tiện lợi khi sử dụng. Giá thành đa dạng, từ trung bình đến cao. Tùy nhu cầu sử dụng của người dùng, để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Nhược điểm:

Sản phẩm thiết kế dạng viên nén, cần thời gian để thẩm thấu, vào cơ thể nhiều hơn các loại khác. Nên cần kiên trì sử dụng thời gian dài mới đem lại hiệu quả cao.

Collagen dạng viên

Collagen dạng viên

Collagen dạng nước

là sản phẩm dạng uống trực tiếp, thường được thiết kế đóng trong chai thủy tinh. Bên ngoài là hộp giấy đựng, sản phẩm collagen dạng uống hấp thụ vào cơ thể khá nhanh. Có hiệu quả từ 2 đến 4 tuần sử dụng. Nên uống trước khi ăn. 

Ưu điểm: 

Mỗi chai uống chứa thành phần collagen cao. Sản phẩm dạng uống thường có vị thanh ngọt nhẹ và có hương vị trái cây, tiện lợi khi sử dụng.

Nhược điểm: 

  • Thiết kế chai dạng thủy tinh, nên dễ vỡ, cần bảo quản kỹ lưỡng khi mang theo ra ngoài. 
  • Sản phẩm có độ thẩm thấu cao, hiệu quả tốt, nên giá thành cũng cao hơn các dòng collagen khác.

Collagen dạng nước

Collagen dạng nước

Uống Collagen có tốt không? Còn tùy thuộc vào nguồn gốc xuất xứ của từng sản phẩm, mỗi dạng collagen có một đặc tính khác nhau. Nếu người dùng có dư giả kinh tế thì nên sử dụng dạng nước để có kết quả nhanh nhất. Nếu kinh tế trung bình vẫn có thể sử dụng collagen dạng bột và collagen dạng viên. Hiệu quả sử dụng là như nhau, chỉ khác đôi chút về thời gian hấp thụ và độ thẩm thấu của sản phẩm vào vào cơ thể. Thế nên, bạn cần kiên trì sử dụng trong một thời gian dài để có hiệu quả cao nhất. 

5 Cách lựa chọn Collagen an toàn, hiệu quả

Thương hiệu uy tín

Lựa chọn sản phẩm bột collagen là có nguồn gốc, thương hiệu, xuất xứ rõ ràng và đã được Bộ Y tế kiểm duyệt, về độ an toàn. 

Thành phần từ thiên nhiên

Sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên và là dạng Collagen Peptide. Nếu sản phẩm có chiết xuất từ từ động vật, bạn nên chọn sản phẩm có thành phần từ loại cá vùng nước lạnh như: cá tuyết, cá da xanh…Ngoài ra, nếu bạn sợ mùi cá có thể lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc chiết xuất thực vật như: Lựu đỏ, đậu nành, vitamin C…

Loại không chứa chất béo

Nên là loại không chứa chất béo, để có thể duy trì cân nặng ổn định. Sử dụng collagen kết hợp với ăn uống và tập luyện thể dục mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn luôn săn chắc và khỏe mạnh.

Tác động đúng mục tiêu

Bạn cần lựa chọn sản phẩm không chỉ bổ sung collagen mà còn phải kích thích sản xuất collagen nội bộ. Nhờ vậy, khi sử dụng mới mang lại hiệu quả cao nhất.

Chọn mua collagen đúng thời điểm để đuy trì cơ thể trẻ trung

Sau 25 tuổi làn da bắt đầu xuất hiện dấu hiệu thiếu collagen, nên bổ sung từ giai đoạn này để chống lão hóa sớm, giúp duy trì làn da căng mướt, mịn màng không tuổi.

6 [GIẢI ĐÁP] Thắc mắc thường gặp khi uống collagen

Những thắc mắc thường gặp khi uống collagen

Những bệnh không nên uống Collagen?

Những người có nguy cơ và đã bị viêm loét dạ dày, bị thận mãn tính, đang sử dụng thuốc tránh thai, thuốc đặc trị khác, phụ nữ mang thai và cho con bú, người dưới 20 tuổi, cơ địa dị ứng với thành phần collagen thì không nên sử dụng. Với phụ nữ sau khi sinh muốn sử dụng collagen, cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Xem thêm chi tiết tại đây: https://chiaki.vn/tin-tuc/nhung-benh-khong-nen-uong-collagen

Uống Collagen bao lâu thì ngưng?

Collagen là chất có thể tự sinh ra trong cơ thể, tuy nhiên vì một số yếu tố như: Tuổi tác, môi trường…khiến collagen trong cơ thể bị mất đi. Vì vậy, để duy trì cơ thể luôn khỏe mạnh, bạn cần thời gian ít nhất 3 tháng để cảm nhận độ hiệu quả sau khi sử dụng collagen.

Chi tiết xem tại đây:https://chiaki.vn/tin-tuc/uong-collagen-bao-lau-thi-ngung

Uống Collagen có hại thận không?

Sử dụng collagen vừa đủ theo đúng chỉ định sẽ không hại cho thận. Tuy nhiên, nhiều người dùng vì muốn có tác dụng nhanh hơn, nên đã sử dụng quá liều dùng. Việc lạm dụng sẽ khiến thận bị quá tải và tự động đào thải collagen ra khỏi cơ thể. Điều này vừa gây lãng phí, mà lại không mang đến hiệu quả sử dụng.

Uống Collagen có hại thận không?

Theo Bác sĩ Phan Thanh Dần - Đại học Y Khoa Thái Nguyên cho biết. Hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm collagen đang được bán trên thị trường. Khi uống phải collagen giả, kém chất lượng sẽ có tác động xấu không chỉ ảnh hưởng tới thận, mà còn ảnh hưởng tới tất cả cơ quan trong cơ thể, gây nhiễm độc. Vì vậy, nếu sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, cần tìm hiểu kỹ nguồn gốc, xuất xứ và thành phần của từng sản phẩm. 

Nên uống Collagen khi nào trong ngày?

Thời gian tốt nhất để hấp thụ collagen là vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi ngủ. Sử dụng trước ăn 30 phút – 1 tiếng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

Nên sử dụng sản phẩm khi bụng đói, vì collagen sẽ đi qua hệ thống tiêu hóa trước khi thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng tế bào da. Nếu dạ dày đang tiêu hóa thức ăn thì acid có trong dạ dày sẽ hòa tan collagen. Lượng collagen bị giảm, cơ thể khó hấp thụ hết lượng collagen nạp vào.

Chi tiết xem tại đây:https://chiaki.vn/tin-tuc/uong-collagen-vao-thoi-diem-nao-de-dat-ket-qua-tot-nhat

Uống Collagen có tác dụng phụ không?

Một số thành phần trong collagen có chiết xuất từ da động vật như: da bò, da cá biển, màng vỏ trứng…. Vì vậy, một số người bị dị ứng với da động vật thì không nên sử dụng

Nên chọn loại sản phẩm collagen có chiết xuất từ thực vật. Trước khi mua bất cứ sản phẩm nào, bạn nên tìm hiểu trước thành phần và công dụng để tránh bị dị ứng hoặc gặp các tác dụng phụ khác.

Uống Collagen có mập không?

Collagen có rất nhiều loại và công dụng cũng khác nhau. Đa số collagen dễ không gây mập, vì tác dụng chủ yếu của collagen là làm đẹp và tăng cường sức khỏe. 

Có nên uống Collagen liên tục không?

Việc lạm dụng collagen quá nhiều, sử dụng liên tục trong thời gian dài. Khiến thận và các cơ quan khác trong cơ thể, không kịp tổng hợp các chất dinh dưỡng và trực tiếp đào thải ra ngoài. Nên uống collagen theo hướng dẫn từ bác sĩ chuyên khoa hoặc uống theo liều lượng chỉ định để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Uống Collagen tươi có tốt không?

Collagen tươi là cũng giống như các dạng collagen khác là đều có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa sớm.

Đặc điểm nổi bật collagen tươi là thành phần chứa nước cao, độ thẩm thấu và hấp thụ nhanh hỗ trợ cấp ẩm cho da, giúp da luôn căng mướt, bóng mịn. 

Lời cuối, CHIAKI hy vọng bài viết giải đáp thắc mắc uống collagen có tốt không? sẽ đem lại cho bạn đọc những kiến thức hay ho, giúp ích cho việc tìm mua các sản phẩm collagen hàng chuẩn trở nên dễ dàng hơn. Cảm ơn quý bạn đọc đã theo dõi bài viết.

Xem thêm:

Đang cho con bú uống collagen được không?

Uống collagen có bị nóng không?

Uống collagen có mập không?

--------------------------------------------

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHIAKI.VN

Website: https://chiaki.vn/

Hotline: 0932.888.300

Email: cskh@chiaki.vn

Địa chỉ: Tầng 1, tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Showroom: Số 62, Yên Đỗ, Phường 1, Bình Thạch, TP. Hồ Chí Minh

Nội dung chính
    Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham thảo. Vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.
    Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm

    Tôi là Dược Sĩ Đào Thị Ngọc Trâm, tác giả bài viết chuyên sâu tin tức sức khỏe tại website chiaki.vn. Với những kinh nghiệm bán hàng, tư vấn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả. Tôi sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức hữu ích nhất.

    Khách hàng đánh giá
    5/5
    0 lượt đánh giá
    5
    0%
    4
    0%
    3
    0%
    2
    0%
    1
    0%

    Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

    Hình ảnh thực tế từ khách hàng
    Copyright @Chiaki.vn
    Xem thêm

    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)

    name - vừa xong yet yet
    Trả lời Nhận xét này hữu ích với bạn? Cảm ơn (0)
    Xem tất cả trả lời
    Vui lòng nhập nội dung! Nội dung không được vượt quá 800 kí tự! Vui lòng nhập tên bạn! Vui lòng nhập số điện thoại! Số điện thoại không đúng định dạng! Email không đúng định dạng! Vui lòng trả lời đúng câu hỏi xác thực!
    * Thông tin bắt buộc, SĐT của bạn luôn được bảo mật * Nhập nếu bạn muốn nhận thông báo phản hồi qua email

    Bài viết liên quan

    Sản phẩm có số lượng tối đa được phép mua là 20

    Nếu bạn muốn mua với số lượng lớn hơn, quý khách hãy liên hệ số điện thoại 0962.111.300

    Flash Sale
    Tìm kiếm nhiều
    Sữa Alpha Lipid GH Creation The Collagen EXR Blackmores Healthy Care Serum Vitamin C Mặt nạ đất sét Vitamin D3 K2 Mk7 Serum B5 Sắt cho bà bầu Canxi cho bà bầu Nước tẩy trang Mặt nạ giấy Serum là gì Dung dịch vệ sinh phụ nữ Serum trị mụn Kem chống nắng cell fusion c Tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất

    Chào mừng khách hàng mới!

    Tặng bạn mã làm quen

    cho đơn hàng có giá trị từ

    Khi mua hàng trên CHIAKI

    Cách sử dụng:

    • Sao chép mã giảm giá phía trên.
    • Truy cập trang thanh toán và sử dụng mã.

    TẢi APP CHIAKI NGAY

    Qrcode
    Đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng
    ×
    Gợi ý dành cho bạn